Toyota Alphard 2024 ra mắt, giá từ 38.100 USD đến 61.500 USD

Thứ năm, 14:10, 22/06/2023
 Toyota Alphard 2024, Toyota Alphard thế hệ mới, Toyota Alphard, Alphard 2024, Giá xe Toyota Alphard 2024, Toyota Alphard 2024, Toyota Alphard thế hệ mới, Toyota Alphard, Alphard 2024, Giá xe Toyota Alphard 2024, Toyota Alphard 2024, Toyota Alphard thế hệ mới, Toyota Alphard, Alphard 2024, Giá xe Toyota Alphard 2024, Toyota Alphard 2024, Toyota Alphard thế hệ mới, Toyota Alphard, Alphard 2024, Giá xe Toyota Alphard 2024

Toyota Alphard 2024 - Mẫu MPV thế hệ thứ 4 nâng cấp khung gầm, động cơ, nội thất rộng rãi và tiện nghi hơn, giá từ 38.100 USD đến 61.500 USD. Mẫu MPV hạng sang thay đổi thiết kế với ngoại hình hầm hố hơn, nội thất hiện đại hơn, ra mắt toàn cầu ngày 21/6.

Alphard thế hệ mới áp dụng ngôn ngữ thiết kế mới, lưới tản nhiệt kiểu dáng lớn và hầm hố, trang trí mạ crôm thay bằng phong cách ma trận kiểu chấm sáng thay cho kiểu cũ. Đèn pha mới tinh chỉnh thiết kế sắc nét hơn. Đèn sương mù hai bên trang trí với viền mạ crôm và viền đen, tạo hình như cặp răng nanh.

Toyota Alphard 2024,Toyota Alphard thế hệ mới,Toyota Alphard,Alphard 2024,Giá xe Toyota Alphard 2024

Những thay đổi hai bên thân Alphard 2024 rõ ràng hơn với các đường gân dưới cửa sổ sắc nét. Đường gấp hình Z dưới cột B tạo điểm nhấn, cá tính hơn. Xe trang bị bộ vành thiết kế đa chấu với hai tông màu và kính sau riêng tư. Đuôi xe với đèn hậu áp dụng thiết kế phẳng và sử dụng bóng OLED. Đèn hậu nối với nhau bằng đường viền màu đen bóng, trong khi bản cũ là đường viền mạ crôm.

Alphard thế hệ mới phát triển trên phiên bản GA-K của cấu trúc TNGA (Toyota New Global Architecture), tức kết cấu dành cho xe phân khúc D/E, tăng 50% độ cứng vững so với thế hệ cũ. Hệ thống treo MacPherson trước và treo sau tay đòn kép đã được tinh chỉnh.

Mẫu MPV nhỉnh hơn đôi chút về chiều dài và cao so với thế hệ cũ, giữ nguyên chiều rộng và trục cơ sở. Chiều dài hiện nay là 4.995 mm so với 4.945 mm, cao 1.935-1.945 mm (tùy phiên bản) so với 1.890 mm, và rộng 1.850 mm cùng trục cơ sở 3.000 mm.

Toyota cho biết không thay đổi quá nhiều về kích thước của chiếc MPV nhằm đáp ứng các tiêu chuẩn kích thước của hệ thống đỗ xe tự động tại Nhật Bản (với giới hạn 5.000 mm dài và 1.850 mm cao).

Tuy nhiên, không gian nội thất, cụ thể là khoảng cách giữa hàng ghế đầu tiên và thứ hai, cũng như giữa hai hàng ghế sau tăng lần lượt 5 mm và 10 mm.

Nội thất với bảng điều khiển thiết kế mới theo phong cách Lexus. Vô-lăng đa chức năng ba chấu. Màn hình cảm ứng cho hệ thống thông tin giải trí, bảng điều khiển cảm ứng và núm xoay điều chỉnh điều hòa với màn hình LCD. Alphard 2024 với nội thất thiết kế 7 chỗ, ba hàng ghế 2+2+3. Hàng ghế thứ hai với hai ghế độc lập, kiểu dáng mới. Mỗi hàng ghế có hai bảng điều khiển cảm ứng độc lập. Xe còn trang bị cửa sổ trời, đèn viền trần.

Phong cách thiết kế của Alphard vẫn giữ kiểu hình hộp. Đường viền dưới cửa kính tạo hình chữ Z đại diện cho thế hệ mới, lưới tản nhiệt cỡ lớn, đèn ban ngày LED nằm dưới đèn pha.

Bảng điều khiển tinh giản với ít nút bấm hơn, và các tính năng gồm điều hòa, giờ tích hợp vào màn hình cảm ứng nằm ngay dưới cửa gió trung tâm. Những thay đổi khác như cần số hiện đại hơn, đồng hồ kỹ thuật số và vô-lăng thiết kế mới.

Alphard, cũng như Vellfire, là những mẫu Toyota đầu tiên với bậc lên xuống tự động ở cả hai bên. Khi cửa mở, một bậc lên xuống sẽ nhô ra và thấp hơn bậc cửa, cách mặt đất khoảng 220 mm giúp việc bước vào hoặc ra khỏi xe dễ hơn. Bên cạnh đó là tay nắm dọc ở cột B cả hai bên. Xe có đèn nội thất, và cửa gió điều hòa ở trung tâm trần xe thay vì hai bên như thế hệ cũ.

Cửa sổ trời chia làm hai phần và hành khách có thể chọn một bên sáng, một bên tối tùy thích. Các cửa kính đều có rèm che nắng.

Tại Nhật Bản, Toyota Alphard thế hệ mới bán ra với hai phiên bản, Z và Executive Lounge. Tất cả các phiên bản đều có 6 ghế, với thiết lập 2-2-2, và hàng ghế thứ hai là hai ghế độc lập với bệ tì chân chỉnh điện.

Ở bản Executive Lounge, hành khách có bàn gập, cùng các tính năng sưởi và làm mát ghế. Và ở bệ tì tay có hệ thống điều khiển cho hệ thống thông tin giải trí, điều hòa và rèm cửa.

Alphard trang bị động cơ 2,5 lít, 4 xi-lanh, hút khí tự nhiên, công suất 180 mã lực tại vòng tua 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn 235 Nm tại 4.100 vòng/phút. Hộp số Super CVT-i với tùy chọn dẫn động cầu trước hoặc 4 bánh.

Hoặc khách hàng có thể chọn bản động cơ hybrid (HEV) với máy xăng 2,5 lít, 4 xi-lanh, hút khí tự nhiên, công suất 188 mã lực và mô-men xoắn 236 Nm, cùng một môtơ điện 180 mã lực và 270 Nm. Tổng công suất là 247 mã lực. Hộp số E-CVT, và dẫn động cầu trước hoặc 4 bánh (thêm một môtơ điện phía sau). Gói pin nikel-metal hydride (NiMH).

Mẫu MPV trang bị gói an toàn Toyota Safety Sense. Ngoài ra là tính năng đỗ xe tiên tiến cho phép điều khiển đỗ xe hoặc cho xe ra khỏi chỗ đỗ từ bên ngoài thông qua một ứng dụng trên điện thoại thông minh.

Tại Nhật Bản, Toyota ước tính doanh số của Alphard và cả Vellfire - phiên bản cao hơn - là 8.500 xe mỗi tháng, với Alphard chiếm khoảng 70%. Mức giá của Alphard thế hệ mới là 38.100 - 61.500 USD, trong khi Vellfire là 46.200 - 63.000 USD.

Toyota Alphard đang bán ở Việt Nam thuộc thế hệ hiện tại nhập khẩu chính hãng từ Nhật Bản. Xe có một phiên bản Luxury giá 4,37 tỷ đồng.

Bình luận

Mới nhất

Tin liên quan

Tin mới nhất

Mua & bán ô tô mới và đã qua sử dụng dễ dàng với Carlist | Thông tin đầy đủ và tốt nhất về xe ô tô | Carlist


Copyright © 2024 carlist.vn

Điều khoản sử dụng . Chính sách bảo mật