Kinh nghiệm mua ô tô cũ, ô tô đã qua sử dụng

Thứ sáu, 23:23, 18/11/2022
 Kinh nghiệm mua ô tô cũ, kinh nghiệm mua ô tô đã qua sử dụng, những lưu ý khi mua ô tô cũ, lưu ý khi mua xe cũ, lưu ý khi mua xe đã qua sử dụng, mua ô tô đã qua sử dụng, mua xe đã qua sử dụng, ô tô cũ, xe cũ, Kinh nghiệm mua ô tô cũ, kinh nghiệm mua ô tô đã qua sử dụng, những lưu ý khi mua ô tô cũ, lưu ý khi mua xe cũ, lưu ý khi mua xe đã qua sử dụng, mua ô tô đã qua sử dụng, mua xe đã qua sử dụng, ô tô cũ, xe cũ, Kinh nghiệm mua ô tô cũ, kinh nghiệm mua ô tô đã qua sử dụng, những lưu ý khi mua ô tô cũ, lưu ý khi mua xe cũ, lưu ý khi mua xe đã qua sử dụng, mua ô tô đã qua sử dụng, mua xe đã qua sử dụng, ô tô cũ, xe cũ, Kinh nghiệm mua ô tô cũ, kinh nghiệm mua ô tô đã qua sử dụng, những lưu ý khi mua ô tô cũ, lưu ý khi mua xe cũ, lưu ý khi mua xe đã qua sử dụng, mua ô tô đã qua sử dụng, mua xe đã qua sử dụng, ô tô cũ, xe cũ

Với những ai không quá quan trọng hình thức thì việc mua một chiếc xe cũ là một lựa chọn khá tốt về kinh tế, tuy nhiên bạn cũng cần lưu ý một số điểm để tránh mua phải chiếc xe chất lượng kém, tốn tiền sửa chữa sau này.

1. Ưu tiên chọn xe dưới 10 năm tuổi hoặc dưới 100.000 km

Ô tô cũ có thể là xe được bán lại sau khi đã qua 3, 5 hoặc 7 năm sử dụng kể từ khi mua mới (hết hạn bảo hành), chủ xe sẽ bán lại này để mua xe đời mới hơn.

Thông thường các xe được bán lại có thời gian sử dụng dưới 5 năm hoặc dưới 100.000 km sẽ trong tình trạng tốt. Với đời sâu (từ 5 năm trở lên) hoặc có số km đã đi (ODO) cao (từ 60.000km hay trên 100.000km) chất lượng sẽ giảm đi. Tất nhiên giá bán lại cũng sẽ chênh lệch nhiều tuỳ theo năm tuổi xe.

Đáng chú ý là xe sang mà đời sâu (Mercedes, BMW, Audi, Jaguar,..) thì giá bán rất rẻ vì chi phí thay thế linh kiện, sửa chữa rất cao so với mặt bằng chung do giá nhân công và linh kiện đắt đỏ.

Kinh nghiệm mua ô tô cũ,kinh nghiệm mua ô tô đã qua sử dụng,những lưu ý khi mua ô tô cũ,lưu ý khi mua xe cũ,lưu ý khi mua xe đã qua sử dụng,mua ô tô đã qua sử dụng,mua xe đã qua sử dụng,ô tô cũ,xe cũ

2. Thuê chuyên gia hoặc kỹ thuật viên kiểm tra xe, không nên tiếc tiền phí

Mua xe cũ đòi hỏi người mua phải có kiến thức nhất định, nhằm chọn được chiếc xe phù hợp. Vì nên bạn nên thuê các chuyên gia/kỹ thuật viên (của hãng) có kinh nghiệm đánh giá chiếc xe, tất nhiên bạn cần trả một khoản phí.

Kỹ thuật viên sẽ đánh giá chi tiết một số tiêu chí quan trọng như: Nội thất, ngoại thất, lốp xe, động cơ và chạy thử trên đường. Xe trong tình trạng tốt sẽ có thang điểm đánh giá phổ biến là 4/5.

Kỹ thuật viên cũng sẽ gửi một đánh giá chi tiết bao gồm cả lịch sử bảo dưỡng và bảo hành của xe cho khách hàng, bao gồm cả các thông tin về tình trạng tài chính của xe (có còn thế chấp ngân hàng, công ty tài chính hay không?). Các thông tin về đâm đụng, va quệt, thuỷ kích, ... đều được thể hiện rõ trong bảng đánh giá này và được gửi đến người mua xe tham khảo trước khi quyết định xuống tiền.

3. Có thể tham khảo cẩm nang mua xe cũ

Ngoài việc thuê chuyên gia, bạn cũng nên trang bị một cuốn cẩm nang hướng dẫn cách chọn xe và mua xe cũ. Các ô tô cũ có thể nhìn bề ngoài còn mới và đẹp nhưng bạn sẽ không thể biết tình trạng bên trong ra sao nếu không có kiến thức xem xe. Vì thế cuốn cẩm nang mua xe cũ sẽ giúp bạn tránh ôm phải "cục nợ", sửa nhiều hơn đi.

Tất nhiên việc xe cuốn cẩm nang là một dạng khuyến cáo mang tinh tham khảo, người mua vẫn nên tham vấn các chuyên gia về ô tô hoặc thuê dịch vụ kiểm tra xe, hoặc tự mang xe đến xưởng dịch vụ kiểm tra trước khi xuống tiền.

Bình luận

Mới nhất

Tin liên quan

Tin mới nhất

Mua & bán ô tô mới và đã qua sử dụng dễ dàng với Carlist | Thông tin đầy đủ và tốt nhất về xe ô tô | Carlist


Copyright © 2024 carlist.vn

Điều khoản sử dụng . Chính sách bảo mật