Ford Explorer EV thuần điện ra mắt

Thứ tư, 22:10, 22/03/2023
 Ford Explorer EV, Ford Explorer EV thuần điện, thiết kế Ford Explorer EV, Explorer EV, nội thất Ford Explorer EV, ngoại thất Ford Explorer EV, Ford Explorer, Ford Explorer EV, Ford Explorer EV thuần điện, thiết kế Ford Explorer EV, Explorer EV, nội thất Ford Explorer EV, ngoại thất Ford Explorer EV, Ford Explorer, Ford Explorer EV, Ford Explorer EV thuần điện, thiết kế Ford Explorer EV, Explorer EV, nội thất Ford Explorer EV, ngoại thất Ford Explorer EV, Ford Explorer, Ford Explorer EV, Ford Explorer EV thuần điện, thiết kế Ford Explorer EV, Explorer EV, nội thất Ford Explorer EV, ngoại thất Ford Explorer EV, Ford Explorer

Ford Explorer EV thuần điện ra mắt với thiết kế khác hoàn toàn so với bản chạy xăng, cả nội thất và ngoại thất. Ford Explorer EV dùng nền tảng khung gầm MEB của Volkswagen.

Ford Explorer EV,Ford Explorer EV thuần điện,thiết kế Ford Explorer EV,Explorer EV,nội thất Ford Explorer EV,ngoại thất Ford Explorer EV,Ford Explorer

Né những đường cong của VW ID.4, hãng xe Mỹ theo đuổi thiết kế vuông vức, rắn rỏi, để tạo sự khác biệt, và như vậy cũng phù hợp hơn với cái tên Explorer. Mối liên hệ duy nhất với bản máy xăng ở Mỹ và bản PHEV ở châu Âu là thiết kế cột C và cụm đèn hậu.

Ford Explorer EV,Ford Explorer EV thuần điện,thiết kế Ford Explorer EV,Explorer EV,nội thất Ford Explorer EV,ngoại thất Ford Explorer EV,Ford Explorer

Thiết kế đèn pha và mũi xe dựng cao cũng phảng phất phong cách của "bản gốc" dùng động cơ đốt trong, nhưng đã bị làm lu mờ bởi phần mũi xe không có lưới tản nhiệt - nét đặc trưng của ô tô điện.

Ford Explorer EV,Ford Explorer EV thuần điện,thiết kế Ford Explorer EV,Explorer EV,nội thất Ford Explorer EV,ngoại thất Ford Explorer EV,Ford Explorer

Tuy nhiên, khi mở cửa ngồi vào bên trong xe, Explorer EV có vẻ giống với Mach-E nhiều hơn Explorer bản thường hay VW ID.4.

Ford Explorer EV,Ford Explorer EV thuần điện,thiết kế Ford Explorer EV,Explorer EV,nội thất Ford Explorer EV,ngoại thất Ford Explorer EV,Ford Explorer

Phía sau vô lăng được thiết kế hơi vuông là bảng đồng hồ kỹ thuật số "thả nổi", thay vì nằm chìm trong táp-lô, nhưng điểm thu hút sự chú ý là màn hình cảm ứng 14,6 inch đặt dọc của hệ thống thông tin - giải trí.

Ford Explorer EV,Ford Explorer EV thuần điện,thiết kế Ford Explorer EV,Explorer EV,nội thất Ford Explorer EV,ngoại thất Ford Explorer EV,Ford Explorer

Dù cùng phong cách như màn hình giải trí trên xe Explorer EV nằm chìm trong cụm điều khiển trung tâm, thay vì đặt nổi hẳn lên trước như ở mẫu Mach E. Màn hình cũng ngả về sau hơn và có thể dịch chuyển cho phù hợp với chiều cao khác nhau của người lái. Phía sau màn hình là ngăn "bí mật" dùng để cất những đồ có giá trị.

Ford Explorer EV,Ford Explorer EV thuần điện,thiết kế Ford Explorer EV,Explorer EV,nội thất Ford Explorer EV,ngoại thất Ford Explorer EV,Ford Explorer

Ford Explorer EV,Ford Explorer EV thuần điện,thiết kế Ford Explorer EV,Explorer EV,nội thất Ford Explorer EV,ngoại thất Ford Explorer EV,Ford Explorer

Cũng không có núm điều khiển dạng xoay ở đáy màn hình như trên xe Mustang Mach E và cụm điều khiển trung tâm lớn (đủ để chứa laptop 15 inch) có thiết kế giống với một chiếc SUV động cơ đốt trong truyền thống hơn là thiết kế phá cách của nhiều mẫu xe điện, trong đó có VW ID.4.

Ford Explorer EV,Ford Explorer EV thuần điện,thiết kế Ford Explorer EV,Explorer EV,nội thất Ford Explorer EV,ngoại thất Ford Explorer EV,Ford Explorer

Khu vực cụm điều khiển trung tâm có khoang chứa đồ rộng rãi.

Ford Explorer EV,Ford Explorer EV thuần điện,thiết kế Ford Explorer EV,Explorer EV,nội thất Ford Explorer EV,ngoại thất Ford Explorer EV,Ford Explorer

Thông cáo báo chí của Ford không đề cập nhiều đến các thông số kỹ thuật của Explorer EV, không nói xe sử dụng cụm pin nào và động cơ điện nào của VW, nhưng theo trang Auto Express, Explorer EV bản tiêu chuẩn sẽ được trang bị mô-tơ đơn 168 mã lực kết hợp cụm pin 52kWh cho xe khả năng di chuyển 351km/lần sạc, nhưng chỉ có thể sạc với công suất 130kW, không hỗ trợ sạc nhanh.

Các lựa chọn khác bao gồm: mô-tơ đơn 228 mã lực kết hợp với cụm pin 77kWh sạc với công suất 170kW, cho xe khả năng di chuyển 539km sau mỗi lần sạc; còn bản cao nhất sử dụng hai mô-tơ điện, tạo thành hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian AWD, cho công suất 335 mã lực và khả năng di chuyển 491km/lần sạc.

Ford Explorer EV,Ford Explorer EV thuần điện,thiết kế Ford Explorer EV,Explorer EV,nội thất Ford Explorer EV,ngoại thất Ford Explorer EV,Ford Explorer

Explorer EV có khả năng sạc pin từ 10% lên 80% trong 25 phút với hệ thống sạc nhanh DC.

Ford Explorer EV,Ford Explorer EV thuần điện,thiết kế Ford Explorer EV,Explorer EV,nội thất Ford Explorer EV,ngoại thất Ford Explorer EV,Ford Explorer

Xe được trang bị một số công nghệ an toàn mới, như hỗ trợ chuyển làn và cảnh báo nguy cơ va chạm khi xe ra khỏi chỗ đỗ. Một số trang bị tiêu chuẩn đáng chú ý khác gồm: ghế lái có tính năng massage, điều hòa tự động hai vùng, khóa không chìa, và cửa hậu có tính năng mở rảnh tay.

Ford Explorer EV,Ford Explorer EV thuần điện,thiết kế Ford Explorer EV,Explorer EV,nội thất Ford Explorer EV,ngoại thất Ford Explorer EV,Ford Explorer

Ford Explorer EV,Ford Explorer EV thuần điện,thiết kế Ford Explorer EV,Explorer EV,nội thất Ford Explorer EV,ngoại thất Ford Explorer EV,Ford Explorer

Ford Explorer EV,Ford Explorer EV thuần điện,thiết kế Ford Explorer EV,Explorer EV,nội thất Ford Explorer EV,ngoại thất Ford Explorer EV,Ford Explorer

Ford Explorer EV,Ford Explorer EV thuần điện,thiết kế Ford Explorer EV,Explorer EV,nội thất Ford Explorer EV,ngoại thất Ford Explorer EV,Ford Explorer

Ford Explorer EV,Ford Explorer EV thuần điện,thiết kế Ford Explorer EV,Explorer EV,nội thất Ford Explorer EV,ngoại thất Ford Explorer EV,Ford Explorer

Ford Explorer EV,Ford Explorer EV thuần điện,thiết kế Ford Explorer EV,Explorer EV,nội thất Ford Explorer EV,ngoại thất Ford Explorer EV,Ford Explorer

Bình luận

Mới nhất

Tin liên quan

Tin mới nhất

Mua & bán ô tô mới và đã qua sử dụng dễ dàng với Carlist | Thông tin đầy đủ và tốt nhất về xe ô tô | Carlist


Copyright © 2024 carlist.vn

Điều khoản sử dụng . Chính sách bảo mật