Bộ sưu tập siêu xe lớn nhất thế giới - 6 nghìn siêu xe trị giá 5 tỷ đô - của Quốc vương Brunei

Thứ ba, 12:09, 11/10/2022
 Bộ sưu tập siêu xe lớn nhất thế giới, Quốc vương Brunei, Quốc vương Hassanal Bolkiah, Bộ sưu tập siêu xe lớn nhất thế giới, Quốc vương Brunei, Quốc vương Hassanal Bolkiah, Bộ sưu tập siêu xe lớn nhất thế giới, Quốc vương Brunei, Quốc vương Hassanal Bolkiah, Bộ sưu tập siêu xe lớn nhất thế giới, Quốc vương Brunei, Quốc vương Hassanal Bolkiah

Bộ sưu tập siêu xe của Quốc vương Brunei có thể coi là bộ sưu tập siêu xe lớn nhất thế giới, với khoảng 6 nghìn siêu xe, trị giá ước tính khoảng 5 tỷ đô la Mỹ. Các xe đến từ nhiều thương hiệu xe hàng đầu, bao gồm những chiếc xe hiếm có, độc nhất hoặc được thiết kế riêng. Ngoài ra, vị quốc vương này cũng thường mua xe với số lượng lớn, bởi vì ông thích có một mẫu xe với đa dạng màu sắc.

Bộ sưu tập siêu xe lớn nhất thế giới,Quốc vương Brunei,Quốc vương Hassanal Bolkiah

Hàng loạt siêu xe Ferrari Enzo, siêu xe hàng đầu của hãng xe Ý thập niên 2000 cũng nằm trong bộ sưu tập của Quốc vương Brunei.

Bộ sưu tập xe hơi của Quốc vương Brunei là rất hiếm, đồ sộ ngoài sức tưởng tượng và trị giá rất nhiều tiền. Hoàng gia Brunei đã giữ danh hiệu sở hữu bộ sưu tập xe hơi tư nhân lớn nhất thế giới từ cuối những năm 1980, từ đó đến nay chưa có bộ sưu tập xe nào trên thế giới có thể vượt qua.

Quốc vương Hassanal Bolkiah vốn nổi tiếng là giàu có với tài nguyên dầu mỏ dồi dào của đất nước Brunei. Ông sở hữu chuyên cơ riêng Boeing 747 với giá 400 triệu và sử dụng khoảng 120 triệu USD để tân trang bằng vàng ròng và pha lê thương hiệu nổi tiếng Lalique.

Bộ sưu tập siêu xe lớn nhất thế giới,Quốc vương Brunei,Quốc vương Hassanal Bolkiah

Bộ sưu tập siêu xe lớn nhất thế giới,Quốc vương Brunei,Quốc vương Hassanal Bolkiah

Rolls-Royce và máy bay mạ vàng 24K

Quốc vương Brunei hiện sở hữu khối tài sản khổng lồ, có cả một Airbus A340 bên cạnh sáu chuyên cơ nhỏ, hơn 2 trực thăng, 6.000 ôtô và một cung điện 1.788 phòng. Ông cũng là người cho xây dựng nhà thờ Hồi giáo nạm vàng và kim cương.

Cung điện mạ vàng lớn nhất thế giới, Istana Nurul Iman

Cung điện mạ vàng lớn nhất thế giới, Istana Nurul Iman, hoàn thành vào tháng 1/1984 với diện tích 186.000 m2, cung điện có chi phí xây dựng 350 triệu USD với mái vòm mạ vàng 22 cara, 1.788 phòng, 257 phòng tắm, thang cuốn mạ vàng, chuồng ngựa có máy lạnh và gara dưới lòng đất.

 

Trong bộ sưu tập xe của ông, bạn có thể chiêm ngưỡng những mẫu xe độc ​​lạ được gọi là đơn đặt hàng đặc biệt, Rolls-Royce Spur Gold Limousine, Aston Martin Lagonda Vignale, Bentley Dominator, Ferrari FX, Rolls-Royce Black Ruby, Rolls-Royce Phantom Majestic, Aston Martin V8 Vantage Serie Speciale II, Bentley Rapier, Mercedes CL 63 V12 (W215), Bentley Bucaneer, Ferrari Mythos, Bentley B3, Ferrari TestArossa F90 Speciale, Jaguar XJ300 (Monaco XJS), Ferrari F50 Bolide, Aston Martin Lagonda Vignale, Bentley Dominator, Maserati Chamsin.

Bộ sưu tập siêu xe lớn nhất thế giới,Một góc trong bộ sưu tập siêu xe của Quốc vương Brunei

Một góc trong bộ sưu tập siêu xe của Quốc vương Brunei

 

Cá tính đặc biệt
Ngày 11.3.2013, quốc vương Hassanal Bolkiah đã tự lái chuyên cơ của mình là chiếc Boeing 747 đến Washington D.C. để hội đàm cùng Tổng thống Obama về các vấn đề hợp tác dầu khí và biến đổi khí hậu. Đặc biệt Tổng thống Obama mong muốn Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - ASEAN do Brunei chủ trì vào tháng 10 tới sẽ diễn ra tốt đẹp.

Ông Obama đã bày tỏ sự ngưỡng mộ đối với ông Bolkiah: "Tôi nghĩ có lẽ ông ấy là nguyên thủ duy nhất trên thế giới tự điều khiển một chiếc Boeing 747". Ông Obama còn đùa: "Nếu các phi công Không lực 1 (Air Force One) gặp vấn đề, chúng tôi đã biết sẽ tham vấn ai".

Bình luận

Mới nhất

Tin liên quan

Tin mới nhất

Mua & bán ô tô mới và đã qua sử dụng dễ dàng với Carlist | Thông tin đầy đủ và tốt nhất về xe ô tô | Carlist


Copyright © 2024 carlist.vn

Điều khoản sử dụng . Chính sách bảo mật