Mazda 3

19 đánh giá Tốt
4.2
Đã xác minh

Đánh giá

4.2
75 /  19 đánh giá
Dương Ngọc Duy 27/7/2023 14:54
Năm sản xuất: 2013
Số Km đã đi: --
Chi tiết xếp hạng
Mazda 3S đời 2013: Giá hơn 300 triệu, máy bốc nhưng ăn xăng

Chiếc Mazda 3S "mặt cười" đời 2013 hiện được rao bán với giá chỉ hơn 300 triệu đồng trên thị trường ô tô cũ. Đây là mức giá hấp dẫn cho một mẫu xe được đánh giá cao từ người dùng với ưu điểm máy bốc, ít hỏng vặt. Tuy nhiên, nhược điểm cũng không ít.

"Bay" 60% giá trị sau 10 năm sử dụng

Mazda 3 là dòng xe quen thuộc của thương hiệu xe Nhật Bản tại Việt Nam. Thế hệ đầu tiên của Mazda 3 được Liên doanh Ô tô Hoà Bình - VMC lắp ráp và phân phối vào năm 2004, thay thế cho thế hệ Mazda 323 trước đó.

Và gần như ngay lập tức, Mazda 3 đã tạo nên một làn gió mới trong phân khúc sedan hạng C vốn khá 'chật chội' vào thời điểm đó, với một số cái tên đã hiện hữu như Toyota Corolla Altis, Honda Civic, KIA Forte/Cerato, Ford Focus, Chevrolet Cruze,...

Dù sau đó, thương hiệu Mazda cũng như VMC có nhiều thăng trầm tại Việt Nam, nhưng hãng xe Nhật Bản đã có sự trở lại vào năm 2010 với đối tác mới - THACO. Mazda 3S 2013 là phiên bản nâng cấp thuộc thế hệ thứ 2 của dòng Mazda 3 được lắp ráp trong nước từ 2013 đến đầu 2015 bởi Vina Mazda (nay là THACO-Mazda). Chữ "S" ở đây còn được cho là để phân biệt với dòng xe Mazda 3 nhập khẩu cùng đời.

Một chiếc Mazda 3S 1.6AT đời 2013 còn khá chất đang được rao bán với giá 330 triệu đồng.

Thế hệ thứ hai của Mazda 3 được giới chơi xe gọi bằng cái tên là Mazda "mặt cười" bởi thiết kế phần đầu xe mang phong cách zoom-zoom bầu bĩnh, kết hợp với tạo hình của nắp capo, cụm đèn pha và mặt ca lăng giống như một khuôn mặt đang cười lớn.

Trên các trang mua bán xe, mẫu Mazda 3S "mặt cười" phiên bản sedan số tự động 1.6AT đã qua sử dụng 10 năm đang được rao bán với giá từ 320-350 triệu. Trong khi đó, các xe sản xuất 2014-2015 có giá nhỉnh hơn một chút.

Ghi nhận tại một showroom ô tô đã qua sử dụng lớn trên đường Phạm Văn Đồng (quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội) cho thấy, một chiếc Mazda 3S 1.6AT đời 2013 màu trắng đang được rao bán với giá 330 triệu. So với giá lăn bánh vào năm 2013 vào khoảng 800 triệu, chiếc Mazda 3 này chỉ còn khoảng hơn 40% giá trị.

Mazda 3S 2013 chỉ còn khoảng hơn 40% giá trị so với lúc mới lăn bánh.

Chiếc xe Mazda 3S đang được bày bán đăng ký lần đầu cuối năm 2013, mang BKS Hà Nội (29A) lăn bánh được khoảng hơn 90.000 km nên còn khá mới. Đội ngũ kỹ thuật tại đây đã kiểm tra kỹ chiếc xe và cam kết xe chưa từng bị đâm đụng hay ngập nước.

Phiên bản 1.6AT cao cấp nhất với trang bị full option không thua kém gì các đối thủ như la-zăng đúc đường kính 17 inch lớn nhất phân khúc, gương hậu tích hợp đèn báo rẽ, cửa sổ trời, khoang hành lý rộng rãi, nội thất bọc da, điều hòa tự động hai vùng độc lập, cụm đồng hồ hiển thị đa thông tin, màn hình DVD có định vị, kết nối bluetooth và cổng USB, iPad,...

Nhìn chung, Mazda 3S đời 2013 có nhiều ưu điểm với các tính năng mà đến nay vẫn còn khá thời thượng, máy bốc, ít hỏng vặt, giá cả hợp lý và phù hợp với nhiều người. Đây cũng là mẫu xe mà khá đông khách hàng tìm mua trong nhiều năm qua, đặc biệt là phiên bản 1.6AT màu trắng.

Xe "ăn xăng" và khá ồn

Xe xuống giá khá nhanh. Nếu so với các đối thủ cùng đời như Toyota Corolla Altis, Honda Civic thì Mazda 3S 2013-2014 luôn có giá rẻ hơn từ vài chục đến cả trăm triệu; ngang với KIA Forte nhưng mẫu xe Hàn vốn có giá lăn bánh rẻ hơn.

Nếu so mức độ xuống giá gần 60% sau 10 năm sử dụng, Mazda 3S ngang ngửa với mẫu xe đã dừng bán tại Việt Nam là Ford Focus và chỉ cao hơn một chút với một mẫu xe Mỹ dừng bán khác là Chevrolet Cruze.

Yếu tố thứ 2 là ngoại hình. Dù có thiết kế khá đẹp mắt vào thời điểm đó nhưng phải công nhận rằng Mazda 3 thế hệ về sau (từ 2015 trở lại đây) với phong cách Kodo đặc trưng "bắt mắt" hơn. Do vậy, khi nhìn vào những chiếc Mazda 3S sản xuất năm 2013-2014, đa số sẽ thấy hơi lạc hậu.

Dù được trang bị nhiều option "thời thượng" nhưng thiết kế của Mazda 3S 2013 gồm cả ngoại thất và nội thất được đánh gía là khá lạc hậu.

Còn theo đánh giá của nhiều người dùng dòng Mazda 3S 2013-2014, xe vẫn còn một số hạn chế về mặt này, mặt khác so với các đối thủ cùng đời, trong cùng phân khúc.

Một chủ sở hữu chiếc Mazda 3S 1.6AT đời 2014 cho rằng, so với xe đời sau sử dụng động cơ 1.5L thì Mazda 3S thế hệ trước đi bốc hơn một chút. Nhưng nhược điểm lại là khá ngốn xăng, với mức tiêu thụ trung bình vào khoảng trên dưới 9 lít/100km đường hỗn hợp.

Về độ đầm chắc và cảm giác lái, Mazda 3S đời 2013 không bằng Ford Focus, Honda Civic. Hàng ghế sau thì chật hơn Toyota Corolla Altis và KIA Forte, không có cửa gió điều hoà phía sau nên hành khách ngồi ghế này sẽ khá bức bí nếu đi đường trường. Nhược điểm lớn nữa là Mazda 3S tỏ ra khá ồn khi đi trên cao tốc.

Hàng ghế thứ hai của Mazda 3S khá chật so với nhiều đối thủ cùng phân khúc.

Tuy vậy, theo chủ xe này, Mazda 3S bù lại có sự cân bằng giữa nhiều yếu tố và điều quan trọng nhất của một chiếc xe là vận hành ổn định.

Xe đi gần 10 năm hầu như không phải lắp thêm đồ chơi, phụ kiện gì bởi option từ đầu đã rất đầy đủ. Xe ít hỏng vặt, gần như chỉ việc đổ xăng và sử dụng. Nếu lúc này bán xe thì với tầm gần 350 triệu, thực sự tôi cũng không biết mua được xe gì hơn.

Xem thêm...
Hữu ích
Ngô Tiến Hiệp 26/7/2023 16:43
Năm sản xuất: --
Số Km đã đi: 101.500 km
Chi tiết xếp hạng
Mazda3 2015 - Xe đẹp nhưng hơi yếu

Mẫu xe sử dụng lâu năm không bị lỗi mốt, phù hợp với gia đình tuy nhiên xe hơi ồn và động cơ yếu mỗi khi muốn vượt lên.

Ưu điểm:

✓ Thiết kế đẹp, bền dáng, không bị lỗi mốt sau thời gian dài sử dụng.

✓ Chi phí vận hành và bảo dưỡng thấp.

✓ Xe đi ổn định, an toàn và tin cậy.

✓ Vô-lăng lái phản ứng tốt, nhẹ nhàng.

✓ Hệ thống loa trên xe nghe hay.

Khuyết điểm:

✗ Đèn nguyên bản tối, phải nâng cấp ánh sáng.

✗ Động cơ yếu, bị ì khi tăng tốc.

✗ Hay bị lỗi gập gương khi rửa xe.

✗ Xe ồn

Chia sẻ thêm:

Tôi mua xe này khi điều kiện kinh tế chưa đủ và xác định mua xe để đi lâu dài nên mình ưu tiên những tiêu chí sau:

Xe bền dáng theo thời gian, các mẫu sau có tính kế thừa thiết kế mẫu trước, nên không có cảm giác nhàm chán muốn đổi xe sau khi hãng xe ra mẫu mới (không giống như xe Hàn, ra mẫu mới là nhìn mẫu cũ rất xấu, tâm lý muốn đổi xe cao, dẫn đến tốn tiền, trong khi điều kiện kinh tế không dư dả).

Kiểu dáng xe thể hiện được phong cách bản thân thích đẹp, hiện đại, bền bỉ và tiết kiệm, do đó Mazda3 khá phù hợp với lứa tuổi (lúc mua xe tôi 26 giờ tôi 33 tuổi).

Tôi mua chủ yếu phục vụ gia đình và đi làm, (về quê cách chỗ ở hiện tại 60 km, chỗ làm cách 5 km), trung bình mỗi tháng đi khoảng 1.200 km.

Tôi sinh sống ở Hà Nội, quê ở Bắc Ninh nên địa hình đi lại chủ yếu đường đô thị.

Xem thêm...
Hữu ích
huutrung.quanwedding 26/7/2023 15:30
Năm sản xuất: --
Số Km đã đi: 21.000 km
Chi tiết xếp hạng
Mazda3 Luxury 2020 - Đẹp nhưng ồn

Vợ chồng tôi rất hài lòng khi chọn mua chiếc xe này. Xe vừa đẹp vừa tiết kiệm chi phí, nhưng khá ồn và hơi yếu.

Ưu điểm:

✓ Xe có thiết kế sang trọng, thời trang, nhận diện tốt và cảm giác lái thích.

✓ Chi phí nhiên liệu và bảo dưỡng tiết kiệm.

✓ Ghế lái khá thoải mái. Vận hành mượt mà, tiện nghi.

✓ Xe có chế độ gạt mưa tự động, ga tự động và cả lẫy chuyển số trên vô-lăng, cảm biến lùi giúp đỗ xe dễ dàng.

✓ Chế độ lùi với gương tự động hạ góc nhìn, chế độ Auto hold tiện dụng.

Khuyết điểm:

✗ Một trong những nhược điểm lớn của dòng xe này là khá ồn. Đường thảm nhựa xấu đi khá mệt.

✗ Do tập trung cho người lái nên hàng ghế sau khá chật.

✗ Ghế phụ vẫn phải chỉnh cơ và chế độ i-Stop hoạt động khá "ngáo".

Chia sẻ thêm:

Vợ tôi làm ngành dịch vụ cưới nên chọn Mazda3 theo ý vợ. Tôi mua xe từ 1/12/2021, thời gian được giảm thuế trước bạ 50% nên chi phí mua xe nhẹ đi phần nào. Sau gần một năm sử dụng, tôi khá hài lòng và yêu "em nó", chạy sướng.

Xe sử dụng mục đích chính là chở vợ đi trang điểm và chở cô dâu, chú rể đi chụp hình nên phục vụ nhu cầu của vợ chồng tôi khá tốt. Ở miền Tây sông nước nên cầu nhiều, cộng với chất lượng mặt đường nhiều chỗ xấu nên khi đi vào đường nhỏ khá vất vả và hơi ồn.

Tôi sử dụng xe hàng ngày, nhờ chi phí nhiêu liệu tiết kiệm nên rất hài lòng. Ngoài ra, tôi đã có 2 chuyến đi từ Cao Lãnh đi Đà Lạt, cảm giác lái thích, nhưng với máy 1.5 thỉng thoảng vẫn phải hơi gồng khi đi lên dốc hoặc vượt xe... Nhưng cuối cùng tôi vẫn rất yêu chiếc xe này.

Xem thêm...
Hữu ích
Nguyễn Bình Minh 26/7/2023 10:42
Năm sản xuất: --
Số Km đã đi: --
Chi tiết xếp hạng
Mazda3 2016 - Chiếc xe hài hòa, ghế sau hơi chật

Tôi thấy đây là chiếc xe đẹp, đáp ứng tốt nhu cầu cá nhân, tiết kiệm chi phí sử dụng nhưng không gian ở hàng ghế sau chưa hợp lý.

Ưu điểm:

✓ Nội ngoại thất gần như đẹp nhất trong các xe phổ thông cùng phân khúc sedan cỡ C, thiết kế khá trẻ trung và thanh lịch.

✓ Xe chạy ổn định, tin cậy, máy 1.5 nhưng không hề yếu như mọi người hay nghĩ.

✓ Tiết kiệm xăng, chi phí bảo dưỡng tương đối rẻ.

Khuyết điểm:

✗ Khoảng cách giữa hai hàng ghế hơi nhỏ, có gờ cao giữa hàng ghế sau khiến cảm giác không gian cho hàng ghế sau hơi chật.

✗ Đèn xe nguyên bản là đèn halogen khá tối, nhìn vàng.

✗ Đi đường xấu bị vọng tiếng lốp xe vào cabin khá ồn.

Chia sẻ thêm:

Tôi mua xe đến nay được 6 năm, đã đi được 135.000 km. Gia đình sử dụng xe khá nhiều vì hay về quê, công tác tỉnh, đi lại trong nội thành hàng ngày. Đây là chiếc xe đầu tiên của tôi. Qua 6 năm sử dụng tôi thấy xe khá bền bỉ, ít hỏng vặt, rất tiết kiệm xăng, chi phí bảo dưỡng bình dân (tôi chỉ bảo dưỡng tại hãng).

Nói chung theo đánh giá cá nhân, Mazda3 là chiếc xe khá hài hòa về nhiều tiêu chí như thiết kế đẹp, trẻ trung (cả nội và ngoại thất), bền bỉ, tiết kiệm. Xe tôi bản 1.5 nhưng đi cao tốc cảm giác lái không hề yếu (xe chở đủ tải: 5 người lớn, nhiều đồ trong cốp mà cảm giác xe còn đầm hơn, vượt xe khác tương đối nhẹ nhàng). Xe đi đường dốc và đồi núi thì mới cảm nhận hơi yếu (máy gầm, vòng tua máy lên cao).

Nhà tôi có năm người, vợ chồng trẻ và ba con nhỏ, hiện chiếc xe này vẫn đáp ứng tốt nhu cầu của gia đình. Sau này các con tôi lớn hơn thì tôi định mua xe điện 7 chỗ rộng rãi nhưng vẫn giữ Mazda3 để đi lại trong phố chứ không có ý định bán xe.

Xem thêm...
Hữu ích
ĐỖ THẾ HUY 26/7/2023 10:29
Năm sản xuất: --
Số Km đã đi: --
Chi tiết xếp hạng
Mazda3 2020 - Đẹp nhưng chật

Chiếc xe có nhiều tính năng cơ bản mang lại nhiều thú vị khi lái, tuy nhiên khi chở đủ tải sẽ có cảm giác trễ ga.

Ưu điểm:

✓ Ngoại thất rất bắt mắt.

✓ Nội thất đẹp và tinh tế, sử dụng ít thao tác, cụm điều khiển dễ sử dụng, tiện lợi khi lái xe, không bị mất tập trung.

✓ Các công nghệ đủ đáp ứng và khá chuẩn gồm: đèn tự động, gạt mưa tự động (gần như mình ít khi phải can thiệp), Auto hold, phanh tay điện tử, lẫy chuyển số trên vô-lăng (khá tiện lợi, đặc biệt là trên các cung đường dốc), sử dụng Google Map giúp mình thảnh thơi và tự tin hơn rất nhiều khi lái xe ở những khu vực lạ, cruise control giúp chân thoải mái hơn khi lái xe đường xa, cao tốc và các khu vực hạn chế tốc độ, tự động cụp gương khi lùi (chi tiết nhỏ nhưng thể hiện sự tinh tế), tự động lock cửa khi ra ngoài, gập gương khi khóa (rất tuyệt vời cho một người hay quên như mình). Còn rất nhiều tính năng cơ bản mang lại nhiều thú vị.

Chiếc xe còn rất nhiều tính năng cơ bản nhưng mang lại nhiều thú vị.
Chiếc xe có rất nhiều tính năng cơ bản mang lại nhiều thú vị.

Khuyết điểm:

✗ Bản 1.5 nên khi đủ tải sẽ có cảm giác trễ ga.

✗ Sơn dễ trầy khi di chuyển ở đường nông thôn.

✗ Hàng ghế sau chưa thật sự thoải mái khi di chuyển đường xa.

Chia sẻ thêm:

Tôi mua xe ngay thời điểm diễn ra dịch Covid-19, đó là một quyết định khá táo tạo và mạo hiểm nhưng đến bay giờ vợ chồng tôi vẫn thấy rằng đó là một quyết định đúng đắn và đúng thời điểm.

Chiếc xe không chỉ giúp tôi di chuyển thuận tiện hơn, an toàn hơn, nó còn giúp gia đình đỡ phải đau đầu khi thuê xe vào thời điểm dịch bùng phát. Hơn hết, từ khi có xe, về quê thuận tiện hơn giúp vợ chồng mình có nhiều thời gian gần gũi gia đình hơn, đó là giá trị lớn nhất mà mình nhận được.

Gia đình lựa chọn xe này cũng khá đặc biệt, không phải lái thử, không cần đắn đo, bởi tôi đã có thời gian dài tìm hiểu tất tần tật về tính năng, công nghệ, triết lý thiết kế nên có thể nói khá hiểu về xe định mua. Tất nhiên không chiếc xe nào là hoàn hảo nhưng khi hiểu được nó, đặt kỳ vọng đúng chỗ, bạn sẽ phát hiện ra nhiều điều hay ở chiếc xe của mình.

Xem thêm...
Hữu ích
Thạch Ngọc 12/7/2023 17:14
Năm sản xuất: --
Số Km đã đi: --
Chi tiết xếp hạng
Tạm ổn

MAZDA Đẹp đó, tại thị trường việt nam mới chỉ có mazda 3 sport mới gọi là TẠM ỔN chứ chả có con nào đẹp.

Hữu ích
Quang Thiều 12/7/2023 17:13
Năm sản xuất: --
Số Km đã đi: --
Chi tiết xếp hạng
Chỉ sợ cái mành hình nhỏ quá

Chỉ có cái màn hình nhỏ quá sợ với xe là thấy ko thích nên ko mua thôi, mang hình nhỏ nhất cũng phải 10 in tro lên, mua kia màng hình lớn 12,5 in.

Hữu ích
Trung Kiên Đoàn 12/7/2023 17:12
Năm sản xuất: --
Số Km đã đi: --
Chi tiết xếp hạng
Mazda quá đẹp

Ước gì nội thất vinfast được như mazda thì ngon. Mazda 3 quá đẹp

Hữu ích
Văn Kiên 12/7/2023 17:11
Năm sản xuất: --
Số Km đã đi: --
Chi tiết xếp hạng
Động cơ êm, vô lăng oke, xe đẹp. Ồn, hơi phòng phành chồng chềnh nhưng tầm đấy thì các xe cũng ngang ngang nhau.

Động cơ êm, vô lăng oke, xe đẹp. Ồn, hơi phòng phành chồng chềnh nhưng tầm đấy thì các xe cũng ngang ngang nhau.

Hữu ích
Tuấn Anh 12/7/2023 17:10
Năm sản xuất: --
Số Km đã đi: --
Chi tiết xếp hạng
Mê mazda quá trời

Mê mazda quá trời

Hữu ích
Long Huỳnh 12/7/2023 17:10
Năm sản xuất: --
Số Km đã đi: --
Chi tiết xếp hạng
Đẹp và sang trọng

Mặt ca lăng mũi hổ quá đẹp, màu trắng sáng đẹp và sang trọng, ngoài hình vừa gọn vừa đẹp nhẹ nhàng, nội thất thì đơn giản, k quá màu mè, option đơn giản dễ sử dụng, xe Nhật được cái tiết kiệm xăng, giá rẻ so với các hãng cùng phân khúc, bền bỉ, dễ thay thế sửa chữa.

Hữu ích
Vương Hồ Thiên Minh 12/7/2023 17:09
Năm sản xuất: --
Số Km đã đi: --
Chi tiết xếp hạng
Xe đẹp

Xe đẹp! Nhưng ko thích lắm những mẫu gầm thấp! Mình thích SUV hơn!

Hữu ích
Trương Tuấn 12/7/2023 17:08
Năm sản xuất: --
Số Km đã đi: --
Chi tiết xếp hạng
Gầm thấp và chật hơn cả xe hạng B

Gầm thấp và chật hơn cả xe hạng B

Hữu ích
Nguyễn Văn Hùng 12/7/2023 17:08
Năm sản xuất: --
Số Km đã đi: --
Chi tiết xếp hạng
Đc cái ngoại hình đẹp nhưng cách âm kém

Maz3 thân vỏ mỏng nên ngồi khá ồn, cách âm kém, không gian chật, động cơ khá ì ạch và không lanh lẹ, nội thất cũng nhanh xuống. Nói chung là chỉ được mỗi cái ngoại hình đẹp

Hữu ích
Dũng Trần 12/7/2023 17:06
Năm sản xuất: --
Số Km đã đi: --
Chi tiết xếp hạng
Giá hơi cao

Mazda 3 nghe nói thân võ quá mỏng, chạy ga ăng ty thì máy nổ dật dật , giá tiền thì hơi cao

Hữu ích 1
Lê Lợi 12/7/2023 17:06
Năm sản xuất: --
Số Km đã đi: --
Chi tiết xếp hạng
Hữu ích
Trần Cường 12/7/2023 17:05
Năm sản xuất: --
Số Km đã đi: --
Chi tiết xếp hạng
Vẫn là chân ái

Mình cũng xem hết các hãng rồi quyết định lấy Mazda3. Làm nhẹ lại đi đường ai cũng nhìn và khen ngầu.

Hữu ích
Phúc Lê 12/7/2023 17:05
Năm sản xuất: --
Số Km đã đi: --
Chi tiết xếp hạng
Không có gì để chê

mình đang chạy em này, đúng là không có điểm gì để chê. Chạy đường trường nhẹ chân ga tầm 5.5 l/100 km. Thiết kế đẹp.

Hữu ích
Vũ Văn Đức 12/7/2023 17:04
Năm sản xuất: --
Số Km đã đi: --
Chi tiết xếp hạng
Cách âm ở đời này đã tốt hơn đời trước rất nhiều

Cách âm ở đời này đã tốt hơn đời trước rất nhiều, vô lăng cũng đã quay về kiểu đầm và siết hơn bản FL trước. Khung gầm cũng là cải tiến đáng khen ở thế hệ này, cảm giác chạy chắc chắn hơn ko bồng bền

Hữu ích
Chưa có đánh giá nào. Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá chiếc xe này. Đánh giá ngay

Mua & bán ô tô mới và đã qua sử dụng dễ dàng với Carlist | Thông tin đầy đủ và tốt nhất về xe ô tô | Carlist


Copyright © 2024 carlist.vn

Điều khoản sử dụng . Chính sách bảo mật