+19
Danh sách phiên bản
3.43 tỷ - 4.94 tỷ VNĐ
Xuất xứ:
Nhập khẩu
Phân khúc
Xe sang cỡ trung
Kiểu dáng
SUV
Hộp số
AT 8 cấp,AT 6 cấp
Động cơ/Mã lực
2.393/ 275
Nhiên liệu
Xăng
Chỗ ngồi
5
Phiên bản:
Lexus RX 350 Premium 2023
Ngày 20/2/2023, Lexus Việt Nam ra mắt mẫu SUV cỡ trung RX 2023. Mẫu xe thuộc thế hệ thứ 5, nhập khẩu Nhật Bản và bán ra với 4 phiên bản:
Ngoại thất
Lexus RX thế hệ mới trình làng thị trường toàn cầu hồi tháng 6/2022. Mẫu SUV bán chạy nhất của hãng xe sang thuộc Toyota vẫn xây dựng trên nền tảng khung gầm GA-K nhưng trọng lượng giảm 90 kg. Các đường nét của RX tiền nhiệm vẫn còn đó nhưng được làm mới và hiện đại hơn.
Mặt ca-lăng của RX mới vẫn là tạo hình con suốt quen thuộc. Thừa hưởng phong cách trên LX 600, lưới tản nhiệt của RX kiểu tràn viền và liền lạc hơn với thân xe. Đèn pha của mẫu SUV vẫn sở hữu phong cách góc cạnh, loại tự động trên bản Premium, các bản cao hơn sở hữu công nghệ chiếu sáng thích ứng AHS. Phía sau là đèn hậu LED vắt ngang, xu hướng được ưa chuộng bởi nhiều hãng xe trong ngành ôtô vài năm qua.
Chiều dài của Lexus RX 2023 không đổi nhưng trục cơ sở kéo dài thêm 60 mm, giúp gia tăng không gian cho khoang nội thất. Chiều rộng và chiều cao xe cũng nhỉnh hơn đôi chút so với bản tiền nhiệm.
Các trang bị tiêu chuẩn trên RX mới gồm la-zăng 21 inch, tay nắm cửa mở bằng nút bấm, mở cốp rảnh tay, cửa sổ trời. Các bản từ RX 350 Luxury trở lên trang bị cửa sổ trời toàn cảnh. Bản F Sport và F Sport Performance thêm một số điểm nhấn phong cách thể thao ở cản trước, cản sau.
Ngoại trừ bản tiêu chuẩn RX 350 Premium, hệ thống treo các bản còn lại là loại thích ứng AVS.
Nội thất
Khoang lái của RX mới được thiết kế lại, gọn và ít nút bấm cơ học hơn. Một màn hình giải trí, cảm ứng 14 inch ở trung tâm khoang lái. Màn hình này kết nối Apple CarPlay không dây và Android có dây, định vị dẫn đường, điều khiển bằng giọng nói. Đồng hồ kỹ thuật số sau vô-lăng bọc da, phím chỉnh cơ bản Premium, da+gỗ, phím chỉnh dạng cảm ứng bản Luxury trở lên.
Ngoại trừ bản Premium, các trang bị khác của xe như màn hình trên kính lái HUD, gương chiếu hậu trong xe dạng kỹ thuật số, âm thanh 21 loa Mark Levinson, điều học 3 vùng kèm chức năng lọc không khí. Các trang bị tiêu chuẩn gồm đèn trang trí nội thất, sạc không dây, âm thanh 12 loa, cần số điện tử.
Riêng các bản F Sport và F Sport Performance có một số điểm nhấn trong khoang lái như ghế bọc Alcantara, bàn đạp nhôm, logo F Sport trên vô-lăng, đồng hồ tốc độ hiển thị phong cách thể thao.
Động cơ và công nghệ an toàn
Ba bản RX 350 đều dùng chung động cơ tăng áp 2,4 lít, công suất 275 mã lực, mô-men xoắn cực đại 430 Nm. Hộp số tự động 8 cấp, dẫn động 4 bánh toàn thời gian kèm 4 chế độ lái: tiết kiệm, thông thường, thể thao và cá nhân hoá.
Phiên bản mạnh nhất là RX 500h F Sport Performance với động cơ hybrid, kết hợp máy xăng tăng áp 2.4 và môtơ điện, cho tổng công suất 366 mã lực. Hộp số tự động 6 cấp. Cũng chỉ phiên bản này mới có hệ thống đánh lái bánh sau, quản lý âm thanh động cơ.
Trong phân cấp xe thể thao của Lexus, F Sport Performance cao hơn F Sport (chủ yếu bokykit trang trí) và thấp hơn Real F (các mẫu như IS F, GS F, RC F). Cao nhất là là Ultimate F, ví dụ mẫu LFA.
Ngoại trừ bản tiêu chuẩn, RX mới trang bị hệ thống an toàn LSS+ thế hệ thứ 3. Các tính năng hỗ trợ lái trên xe như hệ thống an toàn tiền va chạm, điều khiển hành trình chủ động, cảnh báo lệch làn đường, hỗ trợ theo dõi làn đường, đèn pha tự động thích ứng, hỗ trợ đỗ xe tự động.
Đối trọng của xe sang Đức
RX 2023 sở hữu nhiều điểm mới nhưng sự lột xác về thiết kế so với thế hệ tiền nhiệm là chưa nhiều. Nhưng thiết kế của RX vẫn đủ tạo ra một cá tính riêng biệt trong thế giới xe sang vốn đặt nặng bản sắc.
Các công nghệ hỗ trợ lái của mẫu xe thuộc Lexus ngang ngửa với các đối thủ Đức cùng phân khúc như Mercedes GLE, BMW X5, Audi Q7. Nếu xét về cách tạo ra xu hướng thiết kế của nội thất, tiện nghi chăm chút cho hành khách, RX vẫn còn khoảng cách so với Mercedes hay Audi.
Cùng với Volvo XC90, Lexus RX là hai mẫu xe hiếm hoi trong phân khúc trang bị cấu hình động cơ hybrid. Hãng Nhật nói rằng hiệu suất động cơ hybrid 2.4 tương đương động cơ V6 3.0 nhưng tiết kiệm nhiên liệu hơn 20%.
3.9
Đánh giá tổng quan
hùng
Xe này đc cái êm ái, ít hỏng vặt và giữ giá thôi chứ trong cùng tầm giá thì cảm giác lái ,lẫn khoang nội thất thua hết mấy hãng xe đức
4
Rất tốt
Vương Ngọc Quân
3,43 tỷ thà mua Venza Hybrid nhập Mỹ full option đi cho nó oách. Còn cái kiểu không LSS+, không cam 360, không loa Mark Levinson như RX350 Premium này chẳng khác nào thùng tôn di động
3
Trung bình
Hùng Châu Phi
Taplo rất rộng, cảm giác lăn bánh quá là nhẹ nhàng, êm ai, động cơ 2.0
4
Rất tốt
Nguyễn Hoa
đúng chất thể thao, rất mạnh mẽ, sang trọng, mặt ca lăng thật hầm hố. Ghế lái phía trước, vô lăng, cần số, bảng đồng hồ như xe đua mà ngoại hình thì lại lịch lãm cá tính. Một nước sơn đặc biệt nữa là ai cũng phải ngước theo con RX này
3
Trung bình
Dương Việt
Thấy mng đều khen đẹp nhưng mình chê ở chỗ đấy
4
Rất tốt
Đào Hải
Lexus êm ái bền bỉ, đơn giản là ko có gì để hỏng, bản lốp hẹp vành nhỏ chủ yếu là 235, chạy sẽ êm hơn nhưng nhìn nó ko phê,thử hỏi nếu Lexus lắp bộ vành lốp như xe Châu Âu chắc ốc long ra hết.
4
Rất tốt
Dương Văn Ngân
Thoạt nhìn ko nhiều options nhưng những option trên xe đều rất cần thiết - thực dụng và không kém phần hiện đại, thiết kế khá thể thao ở ngoại thất nhưng rất trang nhã và có nét sang trọng riêng bên trong, khá giống với cách mà Mazda thiết kế nội thất(tối giản nhưng tinh tế), các chi tiết cơ khí đc gia công và làm rất chỉn chu, họ hoàn toàn có thể làm bằng điện tử nhưng họ muốn tăng tối đa độ bền và thể hiện 1 trình độ hoàn thiện cơ khí cao. Lexus 2022 - 1 sự pha trộn giữa cơ - điện, 1 sự pha trộn giữa truyền thống - hiện đại và hơn hết là 1 sự nỗ lực của người Nhật Bản để gìn giữ những GIÁ TRỊ CỐT LÕI trên những chiếc ô tô của mình.
5
Xuất sắc
Nguyễn Quang Huy
Mọi thứ đều thích không có gì để chê cả
Mua & bán ô tô mới và đã qua sử dụng dễ dàng với Carlist | Thông tin đầy đủ và tốt nhất về xe ô tô | Carlist
Điều khoản sử dụng . Chính sách bảo mật