KIA K5

Giá xe

Phiên bản

Thông số kỹ thuật

Tổng quan

Đánh giá

Giá xe cũ

Tin tức

So sánh xe

Xe cùng phân khúc

Xe cùng khoảng giá

Đại lý xe

+17

Danh sách phiên bản

859 triệu - 1.05 tỷ VNĐ

Xuất xứ:

Lắp ráp trong nước

Phân khúc

Xe cỡ trung hạng D

Kiểu dáng

Sedan

Hộp số

tự động 6 cấp,8 cấp

Động cơ/Mã lực

1,998,2.499/ 150

Nhiên liệu

Xăng

Chỗ ngồi

5

Liên hệ

Tính toán

Chia sẻ

Thông số kỹ thuật

Phiên bản:

KIA K5 2.0 Luxury 2021

Động cơ/hộp số
Kích thước/trọng lượng
Hệ thống treo/phanh
Ngoại thất
Nội thất
Hỗ trợ vận hành
Công nghệ an toàn

Tổng quan

K5 là thế hệ mới của mẫu xe sedan hạng D - Kia Optima. Với thiết kế cá tính, thể thao và không gian nội thất nhiều công nghệ, mẫu xe hướng tới đối tượng khách hàng trẻ. Mức giá cao nhất của Optima là 1,029 tỷ VNĐ, cạnh tranh trực tiếp với các mẫu xe Toyota Camry, Mazda 6, Honda Accord hay Volkswagen Passat.

1. Ngoại thất

Kia K5 sở hữu một ngoại hình thể thao, sang trọng nhưng rất trẻ trung

Mẫu Sedan hạng D tới từ nhà Kia sở hữu lối thiết kế trẻ trung và khá thể thao; hướng tới tệp khách hàng doanh nhân trẻ.

1.1. Kích thước, trọng lượng

Xe có thiết kế mới với kích thước tổng thể dài 4.905 mm, rộng 1.860 mm và cao 1.465 mm. So với thế hệ cũ thì mẫu xe dài hơn khoảng 50 mm. Chiều dài cơ sở của xe cũng được kéo dài hơn khoảng 45 mm ở mức 2.805 mm.

So với các mẫu xe đối thủ trong cùng phân khúc thì Kia K5 có kích thước lớn hơn hẳn và tương đương với mẫu Accord tới từ Honda. Với kích thước và chiều dài cơ sở lớn, xe cho một không gian sử dụng lớn và thoải mái hơn.

1.2. Khung gầm, hệ thống treo

Hệ thống treo trước kiểu Macpherson, treo sau Liên kết đa điểm giúp Kia K5 vận hành trơn tru ở đường phố

Giống nhiều mẫu xe cùng phân khúc xe hạng D, Kia K5 sở hữu hệ dẫn động cầu trước cùng với treo trước kiểu Macpherson và treo sau kiểu Liên kết đa điểm. Điều này giúp mẫu xe nhẹ nhàng khi di chuyển trong phố mà vẫn tiện dụng khi đi trên các cung đường khó.

Phanh đĩa được trang bị cho cả bánh trước và bánh sau, nhờ vậy mẫu xe sẽ có quãng phanh ngắn và đảm bảo an toàn nhất cho hành khách.

1.3. Đầu xe

Giống với mẫu xe anh em Kia K3 được ra mắt trước đó, K5 cũng có sự thay đổi lột xác so với phiên bản trước bằng thiết kế Fastback thể thao.

Kia K5 sở hữu phần đầu được thiết kế "lột xác" so với mẫu xe tiền nhiệm - Kia Optima

Mặt ca-lăng vẫn được làm kiểu “mũi hổ” với các nan lưới được thiết kế theo phong cách “Shark skin” và được bố trí theo cấu trúc đa tầng. Logo Kia kiểu mới được đặt ở trên nắp capo có nhiều đường gân dập nổi, trông rất thể thao.

Cụm đèn chiếu sáng được làm nối liền với mặt ca-lăng và được làm với kiểu dáng cách điệu. Đèn định vị được thiết kế theo dạng xương cá, bao bọc bên ngoài 3 bóng Projector. Toàn bộ cụm đèn sẽ đều dùng bóng LED cho khả năng chiếu sáng tốt hơn.

Dải đèn định vị kiêm xi-nhan được làm rất ấn tượng theo dạng xương cá

Phần cản trước được làm với nhiều chi tiết góc cạnh, lưới tản nhiệt kiêm lấy gió ở bên dưới sở hữu các nan ngang sơn đen và nối liền với hốc đèn sương mù. Cụm đèn sương mù được làm theo kiểu xếp tầng và nằm gọn bên trong hốc đa giác ốp nhựa đen bóng.

Xe cũng được trang bị đầy đủ hệ thống cảm biến phía trước cùng camera được lắp ẩn trong lưới tản nhiệt. Điều này giúp cho người lái dễ dàng nắm được địa hình phía trước và luôn đảm bảo an toàn trên mọi cung đường.

1.4. Thân xe

Nhìn từ phía hông, phong cách thiết kế Fastback giúp chiếc Kia K5 tạo điểm nhấn với phần mui vuốt cong từ khoang hành khách đến đuôi giống như một mẫu Coupe với trụ C được kéo dài ra sau. Dọc thân xe là những đường nét nhấn mạnh tính khí động học cũng như đem lại vẻ ngoài thể thao hơn.

Phần thân và trần xe được thiết kế không khác gì một mẫu xe Coupe

Tay nắm cửa được thiết kế khá đẹp mắt với màu sơn cùng màu thân xe nhưng lại được ốp nhôm sáng bóng ở mặt trên. Ở tay nắm cũng được trang bị nút bấm mở cửa sử dụng cùng với chìa khóa thông minh. Gương xe thì sẽ có tùy chọn sơn đen hoặc 2 tông màu và được trang bị đầy đủ các tính năng: Gập điện, chỉnh điện, tích hợp xi nhan, sấy gương.

1.5. Đuôi xe

Phần đuôi của Kia K5 tiếp tục mang lại những đường nét thể thao, cá tính và hiện đại. Rất nhiều đường kẻ ngang ở phần đuôi tạo nên sự đồng bộ trong thiết kế. Từ cụm đèn hậu sử dụng công nghệ LED được nối liền 2 bên với kiểu dải đèn được làm kiểu “Heartbeat”; cho tới những đường gân dập nổi tạo ra vẻ ngoài ấn tượng, trẻ trung.

Đuôi xe gây ấn tượng mạnh với dải đèn hậu được làm theo phong cách Heartbeat

Xe trang bị đầy đủ hệ thống cảm biến đỗ xe phía sau, camera lùi… giúp lái và đỗ xe an toàn hơn. Cản sau được ốp nhựa đen, đi cùng với ống xả kép cỡ lớn mạ crom được làm hình thang. Hơi đáng tiếc là xe không được trang bị cốp điện, tuy nhiên đổi lại sẽ là một không gian chứa đồ lớn, có dung tích lên tới 510 lít.

1.6. Mâm, lốp

Bộ mâm 18 inch được thiết kế cách điệu 2 tông màu

Kia K5 sở hữu bộ mâm hợp kim 18 inch, thiết kế 5 chấu kép sơn 2 tông màu đẹp mắt. Đi cùng với đó là bộ lốp Continental có kích thước 235/45R18.

2. Nội thất

2.1. Khoang lái

Khoang lái của K5 sở hữu lối thiết kế nhấn mạnh tính khoa học và đảm bảo thẩm mỹ. Bảng táp-lô mang tới một cảm giác sang trọng khi sử dụng các chất liệu là da và ốp kim loại vân gỗ.

Khoang lái của Kia K5 được thiết kế rất khoa học và mang tính thẩm mỹ cao

Vô-lăng được tạo hình dạng D-cut 3 chấu bọc da, có thể điều chỉnh 4 hướng. Trên Vô-lăng có đầy đủ các nút: điều chỉnh âm thanh, menu, đàm thoại rảnh tay, Cruise Control, ra lệnh giọng nói… Cả ba phiên bản đều được trang bị lẫy chuyển số thể thao, ở 2 phiên bản cao cấp nhất là GT-Line và Premium còn có thêm tính năng sưởi vô-lăng.

Bảng đồng hồ của xe được làm dạng Digital với kích thước màn hình lên tới 12,3 inch giúp hiển thị đầy đủ thông tin hỗ trợ lái. Phía dưới là nút bấm khởi động sử dụng cùng chìa khóa thông minh.

Bảng đồng hồ có tích hợp hiển thị camera 2 bên giúp cho xe đảm bảo an toàn khi rẽ

Chính giữa Táp-lô là màn hình giải trí cảm ứng có kích thước lên tới 10,25 inch có tích hợp với hệ thống camera. Màn hình cũng có thể kết nối với điện thoại bằng Apple CarPlay, Android Auto, AUX, USB… Đi cùng với đó là dàn 12 loa BOSE cho ra chất lượng âm thanh tuyệt hảo.

Khu vực “yên ngựa” ở giữa được thiết kế khá sang trọng với sự kết hợp giữa ốp nhựa đen và các đường viền nhôm. Cần số được làm khá thể thao với độ cầm nắm vừa tay, trên cần số có thêm nút O/D Off giúp xe có thể vận hành an toàn khi đi đèo dốc. Xung quanh khu vực cần số cũng có hàng loạt các nút bấm hỗ trợ lái như: Phanh tay điện tử, Auto Hold, núm xoay đổi chế độ lái…

2.2. Hệ thống ghế

Thiết kế hệ thống ghế trên Kia K5 cũng rất trẻ trung và ấn tượng. Toàn bộ ghế ở các phiên bản đều được bọc da, riêng phiên bản cao nhất GT Line sử dụng ghế da pha hai màu có thêu logo. Cả ghế lái và ghế hành khách phía trước đều có chỉnh điện, trong đó ghế lái thể chỉnh điện 10 hướng.

Hàng ghế sau khá rộng rãi và đầy đủ các tiện nghi

Về không gian ở hàng ghế sau cũng khá rộng rãi, độ ngả của hàng ghế ở mức vừa phải. Tuy nhiên khoảng để đầu không quá lớn do mẫu xe được làm vuốt về sau như một chiếc Coupe. Một số chi tiết nổi bật khác của hàng ghế thứ hai có thể kể đến: Rèm che kính, tính năng sưởi ghế, bệ tỳ tay ở giữa…

2.3. Chi tiết nội thất khác

Rèm cửa cho hàng ghế thứ 2 trên Kia K5

Do định hình là một mẫu xe hướng tới các khách hàng doanh nhân trẻ, Kia K5 còn sở hữu một loạt các tiện nghi nội thất nổi bật. Có thể kể đến như: Cửa sổ trời toàn cảnh, Sạc không dây, Cửa gió điều hòa cho hàng ghế thứ 2, Gương chống chói tự động, Đèn nội thất Moodlight 64 tùy chọn màu, Hiển thị thông tin trên kính lái (HUD)…

3. Động cơ và hộp số

Kia K5 cho khách hàng 2 lựa chọn về khối động cơ

Kia K5 tại Việt Nam có hai tuỳ chọn động cơ. Bản GT-Line sử dụng động cơ Smartstream 2.5 GDI, công nghệ phun xăng trực tiếp cho công suất 191 mã lực và sức kéo 246 Nm. Hộp số tự động 8 cấp.

Bản Premium và Luxury dùng động cơ Smartstream 2.0 MPI, công nghệ phun xăng đa điểm cho công suất 150 mã lực và sức kéo 192 Nm. Hộp số tự động 6 cấp.

Xe có 4 chế độ vận hành tùy chọn gồm: Comfort, Eco, Sport và Smart.

4. Trang bị an toàn

Trang bị an toàn cũng là điểm mạnh của K5 khi xe có 6 túi khí, chống bó cứng phanh, cân bằng điện tử, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, camera quan sát toàn cảnh, hiển thị điểm mù trên màn hình, cảm biến áp suất lốp, cảm biến va trạm trước, sau, phanh tay điện tử tích hợp chức năng Auto Hold...

Tiếp tục đọc

Đánh giá

4.6

Đánh giá tổng quan

Đang hiển thị 12 đánh giá

Xem tất cả

4

Rất tốt

Trần Tuyến

Bình luận góp ý xây dựng ý kiến Kia k5

Phù hợp với những ai mua xe lần đầu, thích nhiều option. Chỉ chạy loanh quanh trong phố
Còn nếu đi đủ nhiều loại xe sẽ thấy khung gầm chắc chắn, vô lăng chính xác mới là yếu tố quan trọng và sẽ lựa chọn dòng xe khác

Hữu ích

5

Xuất sắc

Tiến Đạt

K5 ngoại hình đẹp nhưng vẫn có những khuyết điểm sau:

K5 Premium 2022 thật sự bàn về thiết kế thì quá tuyệt vời, không có gì để chê luôn. Nhưng có 1 số thứ mình vẫn không ưng lắm là cửa xe muốn đóng lại thì dùng lực rất mạnh, đóng bình thường như các xe khác thì nó không khít vô đc. MAP trên màn hình rất tiện lợi, nhưng không biết tắt tiếng chỉ dẫn đường hoàn toàn. Vào map tắt thì lát nữa nó lại bật nói lên lại. Vị trí đặt cần số không được thoải mái, thỉnh thoảng gạt nó cứ vướng vướng. Vô lăng xoay hết qua phải và xoay hết qua trái cảm giác nó không cân xứng, 1 cái tạo góc 90 độ, 1 cái thì nhiều hơn. Các nút chỉnh số tay trực tiếp trên vô lăng gây khó chịu cho người dùng, vì nếu đang chạy xe vô tình tay quẹt vào cái nút là nó nhảy lên số 1 gây tình trạng trì máy, phải nhả số 2,3 cho xe nhẹ hơn, nhưng chạy cũng không thoải mái được, muốn cho nó về lại D thì phải thắng lại hoặc gạt cần số nó mới trả lại bình thường.

Hữu ích

4

Rất tốt

Ngọc Hà

K5 hướng tới đối tượng khách hàng trẻ

Tôi thấy K5 hướng tới đối tượng khách hàng trẻ, thích thiết kế khác biệt so với mazda 6 quá an toàn, thích các trang bị kiểu hưởng thụ hơn là bận tâm các yếu tố nền tảng như động cơ, khung gầm, hệ thống treo, cảm giác lái. Những yếu tố nền tảng như vậy thì K5 chỉ ở mức trung bình thôi.

Hữu ích

5

Xuất sắc

Chu Hào

Tôi đang đi kia k5 đây và thấy cực kỳ hài lòng.

Tôi đang đi kia k5 đây và thấy cực kỳ hài lòng. Xe rộng rãi, cách âm tốt, nhìn dáng thể thao phù hợp với thanh niên. Còn ông nào so sánh k5 với camry thì tôi cũng chịu, camry như kiểu dành cho các cốp lãnh đạo ấy, chứ thanh niên đi camry ko hợp lắm.

Hữu ích

4

Rất tốt

Kim Chinh

Ai thích đẹp và option thì mua.

Được cái là đẹp và nhiều option còn lại thì hơi nhạt nhoà. Thiết kế thể thao nhưng vô lăng thì nhẹ rời rạc, giảm xóc cũng bị nhẹ quá luôn làm cho cảm giác bị bồng bềnh không được bám đường. Nói chung ai thích đẹp và option thì mua.

Hữu ích

4

Rất tốt

Sơn Lê

Em cũng có suy nghĩ chốt con này để đi lại gia đình.

em cũng có suy nghĩ chốt con này. chạy thử trong phố và tăng tốc thấy cũng không đến nỗi. cách đây 4 ngày em thuê chạy thử từ Quy Nhơn đi Đà Lạt. chia sẻ 1 số cảm nhận thực tế với các bác.
ngoại thất thu hút mọi ánh nhìn. nội thất thì trẻ trung, cái led nội thất rất đẹp.
màn hình hiện thi trung tâm đẹp. màn chính em dùng apple car play nên to là 1 lợi thế. nhiều người chê cái loa, nhưng em thấy rất hay - nhạc từ spotify.
cách âm tuyệt vời.
nhưng vận hành là 1 câu chuyện hoàn toàn khác, nhất là đèo. để sport xe vẫn không bốc. vô lăng nhẹ tênh và phản hồi mặt đường rất kém. xe bồng bềnh như chạy SUV chứ không giống như sedan. đối với người say xe như vợ em thì đây thực sự là ác mộng.
riêng về phần rộng rãi, con này hạng D nhưng khá chật đấy.

Hữu ích

4

Rất tốt

Việt Long

Mình lấy bản Premium trước tết sau 1000km xin được chia sẽ về k5 như sau:

Mình lấy bản Premium trước tết sau 1000km xin được chia sẽ về k5 trong cùng phân khúc hạng D: về ngoại thất mỗi người có gu thẩm mỹ khác nhau, riêng mình thấy nó đẹp theo kiểu hiện đại thể thao từ 40tuổi trở xuống nhìn dáng con này rất thích, nhất là phần đuôi xe về đêm thì hết nước chấm. Về nội thất khoang người lái cũng mang phong cách trẻ trung hiện đại không gây cảm giác nhàm chán khi sử dụng về lâu dài, chỉ có cái cần số hơi thô và xấu, hàng ghế sau ngồi rộng (chỉ thua Camry 1 chút) và thoải mái có cửa sổ trời toàn cảnh mở ra thì thoáng thôi rồi luôn, da ghế khá mềm và êm nên đi chuyển đường dài ngồi không bị mệt. Về cảm giác lái thì có chỉ tạm ổn, vô lăng hơi nhỏ và nhẹ quá cho cảm giác đánh lái không phê khi đi đường trường, trong phố thì khá thoải mái nhẹ nhàng. Hộp số 6 cấp sang số mượt mà , động cơ 2.0 ở dãy vận tốc thấp khá bốc, lên vận tốc 60-100km/h cũng tạm ổn đủ dùng ở điều kiện đường sá VN. Về cách âm môi trường và cách âm rầm khá kém so với cùng phân khúc. 12 loa Boss nghe cũng tạm ổn chứ chưa thật sự là phê. Chốt lại tầm giá đó trong cùng phân khúc được cái này thì mất cái kia, nên khó đòi hỏi tốt toàn diện được. Quan trọng là phù hợp điều kiện sử dụng của từng người

Hữu ích

5

Xuất sắc

Mr Nam

Mình chạy k5 pre cũng được hơn 5k km rồi. Trẻ mà thích thì mua thôi.

Mình chạy k5 pre cũng được hơn 5k km rồi. Trẻ mà thích thì mua thôi. Dù mua lần đầu và chưa đi thử xe nào. Thấy là ok rồi. Nhưng mình thấy mọi thứ nằm ở mức đủ dùng cho cả cá nhân và gia đình. Lần về quê nào cũng 180km với 40% là đường đô thị 60% là đường đèo. Vô lăng rất chi tiết, như thế với những tình huống khẩn cấp mới không bị mất quá nhiều sức và động tác thừ để tránh vật cản. Mình hơi chê ở điểm là xe dài quá nhiều khi vào ngõ nhỏ quay đầu hơi mất công. Xe thì cho độ êm ái và rất ổn định ở vận tốc cao. Bạn nào chạy thấy số giật không đều thì chuyển qua comfort chạy số chuyển rất đều, nhiều khi mới bảo dưỡng xong đạp cái vọt luôn và rất thoáng máy kêu rất phê. Theo cá nhân mình thì thế, xe nào cũng ok phục vụ tốt mình là đc.

Hữu ích

5

Xuất sắc

Minh Nguyễn

Không gian trong xe rộng

k5 hay k3 mang đặc trưng của xe hàn, thoạt nhìn thì rất thu hút. Nhưng nhìn nhiều lại thấy mọi thứ khá rối rắm. Ngồi vào trong xe, phải công nhận không gian là rộng so với hình dáng thể thao của nó

Hữu ích

5

Xuất sắc

Thanh Lê

Xe đẹp, giá cả hợp lý

càng ngày KIA có nhiều mẫu mã đẹp, giá cả phù hợp, phù hợp địa hình ở Việt Nam mình, nhìn rất sang trọng, rất đẹp

Hữu ích

5

Xuất sắc

Kim Quy

Thiết kế xe mang phong cách sang trọng

Phong cách của xe khá sang trọng và sành điệu, có thể trong tương lai sẽ vẫn được nhiều người đón nhận.

Hữu ích

5

Xuất sắc

Huy Trần

Rất thích thiết kế của K5

Rất thích thiết kế của K5 … sang trọng , không gian trong rất thoáng rộng … quá xịn sò so với tầm giá ạ

Hữu ích

Giá xe đã qua sử dụng

Chưa có thông tin về giá xe đã qua sử dụng.

Tin tức

Chưa có tin liên quan đến xe này.

So sánh xe cùng phân khúc

Chưa có tin liên quan đến xe này.

Xe cùng phân khúc

Xe cùng khoảng giá

Mua & bán ô tô mới và đã qua sử dụng dễ dàng với Carlist | Thông tin đầy đủ và tốt nhất về xe ô tô | Carlist


Copyright © 2024 carlist.vn

Điều khoản sử dụng . Chính sách bảo mật