KIA K3

Giá xe

Phiên bản

Thông số kỹ thuật

Tổng quan

Đánh giá

Giá xe cũ

Tin tức

So sánh xe

Xe cùng phân khúc

Xe cùng khoảng giá

Đại lý xe

+37

Danh sách phiên bản

539 triệu - 819 triệu VNĐ

Xuất xứ:

Lắp ráp trong nước

Phân khúc

Xe cỡ vừa hạng C

Kiểu dáng

Sedan

Hộp số

6 MT,Tự động 6 cấp,7 cấp ly hợp kép

Động cơ/Mã lực

1,599,1,999/ 126

Nhiên liệu

Xăng

Chỗ ngồi

5

Liên hệ

Tính toán

Chia sẻ

Thông số kỹ thuật

Phiên bản:

KIA K3 1.6 MT 2022

Động cơ/hộp số
Kích thước/trọng lượng
Hệ thống treo/phanh
Ngoại thất
Nội thất
Hỗ trợ vận hành
Công nghệ an toàn

Tổng quan

1. Ngoại thất

1.1. Kích thước, trọng lượng

Kích thước của K3 khá tương đồng so với các mẫu xe đối thủ trong phân khúc Sedan hạng C

Kích thước của K3 khá tương đồng so với các mẫu xe đối thủ trong phân khúc Sedan hạng C

Kia K3 2022 sở hữu kích thước tổng thể dài, rộng, cao là 4.640 mm, 1.800 mm và 1.450 mmm; chiều dài cơ sở ở mức 2.700; khoảng sáng gầm 150 mm. Những thông số về kích thước của K3 khá tương đồng so với các mẫu xe cùng phân khúc Sedan hạng C như Kia Cerato, Honda Civic, Toyota Corolla Altis…

1.2. Hệ thống treo, phanh

Kia K3 sử dụng hệ thống treo trước kiểu Macpherson, treo sau kiểu thanh xoắn. Hệ thống phanh sử dụng trên xe là phanh đĩa, đặc biệt phía trước dùng phanh đĩa thông gió. Đây cũng là hệ thống treo và phanh trên nhiều mẫu xe đối thủ như: Mazda 3, Hyundai Elantra…

1.3. Đầu xe

Phần đầu xe gây ấn tượng mạnh với phần mặt ca-lăng vẫn là hình mũi hổ thường thấy trên các mẫu xe Kia. Tuy nhiên, mặt ca-lăng này lại được thiết kế mới, trông vô cùng bắt mắt với các họa tiết 3D bên trong.

Đầu xe Kia K3 gây ấn tượng mạnh với mặt ca-lăng hình mũi hổ với họa tiết nổi khối 3D

Đầu xe Kia K3 gây ấn tượng mạnh với mặt ca-lăng hình mũi hổ với họa tiết nổi khối 3D

Cụm đèn được nối liền với lưới tản nhiệt với thiết kế vuốt về phía sau. Ở bản cao nhất 1.6 Premium, hệ thống đèn trước sẽ sử dụng công nghệ LED tự động bật/tắt. Hai bản còn lại sẽ dùng bóng Halogen Projector. Dưới cụm lưới tản nhiệt mũi hổ và đèn chiếu sáng là 1 dải viền mạ crom sáng bóng.

Cụm đèn chiếu sương mù được thiết kế với ba bóng đèn LED được xếp chéo như những bậc thang. Đi cùng với đó là cụm lưới tản nhiệt bên dưới được thiết kế theo hình dạng “Đồng hồ cát” với các thanh nan đan xen trông khá trẻ trung. Bên cạnh còn có một hốc lấy gió được làm hình tam giác, giúp cho phần đầu xe thêm phần cá tính, khỏe khoắn.

1.4. Đuôi xe

Đuôi xe thể hiện được sự liền mạch trong thiết kế, tạo cảm giác sang trọng, trẻ trung

Đuôi xe thể hiện được sự liền mạch trong thiết kế, tạo cảm giác sang trọng, trẻ trung

Phần đuôi xe của Kia K3 thiết kế pha lẫn sự khỏe khoắn và sang trọng. Cụm đèn chiếu sau LED được nối liền 2 bên tạo sự liền mạch. Phần đèn xi-nhan được bộ trí bên dưới với thiết kế khá trẻ trung. Cản sau xe được sơn đen với một phần “mũi hổ” khác tương tự như ở mặt ca-lăng.

1.5. Gương, cửa

Gương chiếu hậu được thiết kế khá mềm mại và được sơn cùng màu với xe, bên dưới ốp nhựa đen với đầy đủ công nghệ gập điện, chỉnh điện và tích hợp đèn báo rẽ. Tay nắm cửa cũng được sơn cùng màu thân xe và có tính năng mở cửa bằng nút bấm.

1.6. Thiết kế mâm, lốp

Cả ba phiên bản trên đều đi sử dụng la-zăng kích thước 17 inch, được thiết kế đa chấu, đi cùng với bộ lốp 225/45R17.

2. Nội thất

2.1. Khoang lái

Khoang lái của Kia K3 sử hữu lối thiết kế cũng như được trang bị thêm nhiều tiện nghi nhằm hướng tới đối tượng khách hàng trẻ tuổi, ưa trải nghiệm.

Khoang lái của K3 được trang bị rất nhiều tiện nghi nhắm tới các khách hàng trẻ

Khoang lái của K3 được trang bị rất nhiều tiện nghi nhắm tới các khách hàng trẻ

Tay lái 3 chấu bọc da, được thiết kế đẹp mắt với chấu bên dưới mạ bạc. Trên vô-lăng có đầy đủ hệ thống nút điều chỉnh menu, âm lượng, đàm thoại rảnh tay, cruise control… và còn có cả lẫy chuyển số. Phía sau là bảng đồng hồ kết hợp giữa 2 đồng hồ Analog cùng 1 màn hình hỗ trợ lái giúp hiển thị một số thông tin về mức tiêu hao nhiên liệu, thông báo cửa mở…

Chính giữa bảng Táp-lô là màn hình cảm ứng giải trí có kích thước 8 inch ở bản Deluxe và Luxury, còn ở bản Premium thì màn hình sẽ rộng hơn với kích thước 10,25 inch. Màn hình trên Kia K3 có khả năng kết nối ngoại vi qua USB, Bluetooth, Apple Carplay, Android Auto… ngoài ra sẽ là nơi hiển thị hình ảnh từ hệ thống camera của xe.

Cận cảnh tiện nghi ở khoang lái của Kia K3

Cận cảnh tiện nghi ở khoang lái của Kia K3

Phía dưới là cụm cửa gió và bảng điều chỉnh hệ thống điều hòa trên xe. Ở phiên bản Luxury và Premium thì Kia K3 được trang bị điều hòa tự động 2 vùng, trong khi ở bản Deluxe thì sẽ chỉ là điều hòa cơ.

Khu vực cần số trên xe được thiết kế khá ấn tượng với phần viền mạ crom, ngoài ra còn có hệ thống nút bấm hỗ trợ lái cũng một hộc để điện thoại và cổng sạc USB cũng như cổng sạc 12v. Xe có trang bị cho người lái một bệ tỳ tay phía trước có thể trượt lên xuống đi kèm với hộc để đồ cỡ nhỏ.

2.2. Hệ thống ghế

Hệ thống ghế trên Kia K3 được bọc da toàn bộ cũng như trang bị bệ tỳ tay cho cả 2 hàng ghế. Ghế lái chỉnh điện sẽ chỉ có trên phiên bản Luxury và Premium. Ngoài ra, ở bản cao nhất của Kia K3, ghế lái có thể nhớ 2 vị trí và hàng ghế trước được trang bị hệ thống làm mát/sưởi ấm.

Kia K3 bản Premium trang bị tính năng làm mát/sưởi cho hàng ghế trước

Kia K3 bản Premium trang bị tính năng làm mát/sưởi cho hàng ghế trước

Về không gian thì khoảng cách giữa 2 hàng ghế khá rộng rãi, không gian chiều cao trong xe cũng khá tốt, nhờ vậy tất cả hành khách trong xe đều có thể có tư thế ngồi thoải mái nhất.

2.3. Chi tiết nội thất khác

Ngoài những điểm kể trên, một số chi tiết nội thất khác của Kia K3 2022 có thể kể đến như: Cửa gió cho hàng ghế sau, hệ thống 6 loa trong xe, cửa sổ trời trên bản Luxury và Premium, gương chiếu hậu chống chói tự động ở bản Premium…

3. Động cơ và hộp số

Kia K3 sở hữu khối động cơ có công suất lên tới 128 mã lực

Kia K3 sở hữu khối động cơ có công suất lên tới 128 mã lực

Kia K3 sử dụng loại động cơ xăng Gamma 1.6 MPI cho công suất 126 mã lực tại vòng tua máy 6.300 vòng/phút cùng mô-men xoắn cực đại 155 Nm tại 4.850 vòng/phút. Đi cùng với đó là hộp số sàn hoặc hộp số tự động đều 6 cấp.

4. Trang bị an toàn

Với Kia K3 2022, xe được trang bị một danh sách trang bị an toàn khá đầy đủ gồm: Chống bó cứng phanh (ABS), Phân phối lực phanh điện tử (EBD), Cân bằng điện tử (VSC, ESP), Camera lùi…

Hệ thống túi khí ở trên Kia K3

Hệ thống túi khí ở trên Kia K3

Ở phiên bản cao cấp nhất Premium sẽ được trang bị thêm hệ thống cảm biến áp suất lốp, cảm biến khoảng cách phía trước và có 6 túi khí thay vì 2 túi khí trên bản Deluxe, Luxury.

 
Tiếp tục đọc

Đánh giá

4.8

Đánh giá tổng quan

Đang hiển thị 9 đánh giá

Xem tất cả

Hoàng Tuấn

Kia K3 2015 - Bền bỉ ít hỏng vặt

Tôi mua lại xe này khi đã chạy 90.000 km, đến nay xe đã chạy gần 180.000 km mà vẫn vận hành tốt.

Ưu điểm:

✓ Xe có kiểu dáng thể thao, khí động học.

✓ Chi phí bảo dưỡng thấp, ít hỏng vặt.

✓ Xe dễ dàng đạt tốc độ 120 km/h trên cao tốc.

✓ Máy lạnh rất tốt.

✓ Nội thất thoải mái, trang bị đủ dùng, phương tiện giải trí thiết kế tập trung vào người lái.

Khuyết điểm:

✗ Động cơ 1,6 lít nên vẫn có độ trễ khi tăng tốc.

✗ Hệ thống giảm xóc hơi kém.

✗ Xe ồn, không đầm khi chạy tốc độ trên 100 km/h.

Chia sẻ thêm:

Xe tôi đã đi được gần 180.000 km nhưng máy móc hoạt động vẫn còn êm ái. Cá nhân tôi đánh giá xe tốt so với tầm giá 350 - 400 triệu (giá mua xe cũ). Tôi mua xe này của người chị đã đi được 90.000 km. Xe tôi sử dụng hàng ngày đi làm, địa hình đường nhựa đồi núi ở Cao Nguyên.

Hữu ích

4

Rất tốt

LeTuSinh

Kia K3 1.6 Luxury - Mới sử dụng và thấy hài lòng

Chiếc xe đẹp, lái thích, công nghệ vừa đủ dùng, nhưng là sedan cỡ C mà chỉ có hai túi khí

Ưu điểm:

✓ Ngoại thất đẹp và phù hợp xu thế.

✓ Hệ thống lái rất đầm và chắc.

✓ Cách âm tốt.

✓ Công nghệ tương đối phù hợp với nhu cầu sử dụng.

✓ Động cơ mạnh mẽ, cùng nhiều chế độ lái.

✓ Chi phí phù hợp với người mua xe lần đầu.

Khuyết điểm:

✗ Xe chỉ có 2 túi khí trước.

✗ Hệ thống màn hình giải trí chưa đặc sắc.

Chia sẻ thêm:

Lần đầu mua xe, tôi mới đi được 2.000 km và cảm thấy chiếc xe thật tuyệt.

Hữu ích 1

5

Xuất sắc

Nguyễn Lộc

Mình mua k3 2022 từ tháng1 và đến giờ chạy được gần 8000km thì có cảm nhận như sau:

Mình mua k3 2022 từ tháng1 và đến giờ chạy được gần 8000km thì có cảm nhận như sau:
- Giá hợp túi tiền người dân việt nam
- hợp thị hiếu mua xe của đại đa số ng dân
- options miên man, vận hành oke ( Không thể so với phân khúc cao hơn, hoặc đang lái mer hoặc bmw rồi so sánh được )
Chốt lại k3 không phải tốt nhất nhưng nó là phù hợp với đại đa số nhất, nếu cho chọn lại xe với mức giá 700tr vẫn chọn k3 sedam 1.6 2022

Hữu ích

4

Rất tốt

Long Lê

K3 nên bổ sung thêm phanh tay điện tử.

Đẹp, rộng, giá cả không quá ảo. Đó là những yếu tố chủ lực tạo nên sự thành công của K3/Cerato ở VN. Đối với mình, chiếc này nên có thêm Phanh điện tử thì phải gọi là đỉnh.

Hữu ích

5

Xuất sắc

Văn Việt

Xe chạy cực kỳ lành

Nhà mình vẫn đang dùng chiếc K3 2.0 đời 2016 mà chạy vẫn cực kì lành, đồ đạc, option cũng chả thiếu gì so với xe ngày nay. Xe Hàn mình sử dụng và thấy cũng rất là bền không thua kém ai, đồ chơi này kia cũng nhiều giá lại hợp lý nữa.

Hữu ích

5

Xuất sắc

Công Hiệp

Mình có nhận xe về xe k3 như sau

Mình đang đi bản 2.0 2022 thì thấy nhận xét đúng nhất của xe này là: hài hoà và ổn định.
- Chi phí bảo dưỡng không nhiều
- Nội, ngoại thất đều cảm nhận ở mức hài hoà so với các xe khác ở phân khúc.
- Vận hành ổn định: mình toàn đi phố nên sử dụng chế độ Eco, lần đầu đi chế độ Sport có phần bất ngờ vì độ bốc.
- Mọi người hay chê về độ ồn nhưng cảm nhận của mình ổn hơn M3 nhiều.
- Về phanh tay cơ: đi rồi thấy không phải vấn đề quá lớn, đi nhiều thành quen.
- Điểm cảm thấy chưa ưng nhất là ở phần giảm sóc và hệ thông treo cứng nên người ngồi sau hơi khó chịu.
Với giá cả thì theo cảm nhận của mình K3 là lựa chọn quá hợp lý. Còn độ bền thì giờ các con K3 10 năm trước vẫn chạy ầm ầm :))))

Hữu ích

5

Xuất sắc

Thành Lê

Xe không có gì để chế

Vừa mua xong.Đặt đợt tháng t4 thiêu linh kiện nên mãi tháng 7 mới đc nhận xe.Hơi bực mình chút.Về xe cá nhân mình thấy khuyết mỗi cái phanh tay điện tử + cái yên ngựa mà là cao lên chút cho bằng cái kê tay thi k có gì để chê trong tầm giá

Hữu ích

5

Xuất sắc

Quang Duy

Bị me cái tiếng kéo phanh tay trên xe k3

Ko hiểu sao cá nhân mình lại thấy thích cái phanh tay cơ này, nó thật tay với mỗi lần dừng vận động nghe cạnh cạnh cạnhhhhh…. vui tai vãi
Đi sang phanh tay đt mất cảm giác ấy luôn

Hữu ích

5

Xuất sắc

Chí Quyết

Mình bị mê ngoại hình xe k3

Riêng cảm nhận của em nhìn thấy K3 thật sự đẹp mà, . Bán xe, dô nhìn mỗi ngày con k3 chưa bao giờ chán cả. Em mê con này trước khi vào làm luôn rồi ạ :)))

Hữu ích

Giá xe đã qua sử dụng

Chưa có thông tin về giá xe đã qua sử dụng.

Tin tức

Chưa có tin liên quan đến xe này.

So sánh xe cùng phân khúc

Chưa có tin liên quan đến xe này.

Xe cùng phân khúc

Xe cùng khoảng giá

Mua & bán ô tô mới và đã qua sử dụng dễ dàng với Carlist | Thông tin đầy đủ và tốt nhất về xe ô tô | Carlist


Copyright © 2024 carlist.vn

Điều khoản sử dụng . Chính sách bảo mật