Hyundai Kona

Giá xe

Phiên bản

Thông số kỹ thuật

Tổng quan

Đánh giá

Giá xe cũ

Tin tức

So sánh xe

Xe cùng phân khúc

Xe cùng khoảng giá

Đại lý xe

+57

Danh sách phiên bản

636 triệu - 750 triệu VNĐ

Xuất xứ:

Lắp ráp trong nước

Phân khúc

Xe nhỏ hạng B

Kiểu dáng

Crossover

Hộp số

6 AT,7 DCT

Động cơ/Mã lực

1.999,1.591/ 149

Nhiên liệu

Xăng

Chỗ ngồi

5

Liên hệ

Tính toán

Chia sẻ

Thông số kỹ thuật

Phiên bản:

Hyundai Kona 2.0 AT Tiêu chuẩn 2021

Động cơ/hộp số
Kích thước/trọng lượng
Hệ thống treo/phanh
Ngoại thất
Nội thất
Hỗ trợ vận hành
Công nghệ an toàn

Tổng quan

1. Ngoại thất

Kona sở hữu một ngoại hình khá trẻ trung nhưng vẫn rất gần gũi

Tổng thể ngoại thất của Kona khá gần gũi và giống như một biến thể khác của một mẫu xe của Hyundai là i20 Active.

1.1. Kích thước, trọng lượng

Kona là sản phẩm xe đa dụng nhỏ nhất trong gia đình CUV của Hyundai và cũng thuộc vào hàng nhỏ nhất trong phân khúc Crossover hạng B. Xe sở hữu kích thước tổng thể dài 4.165 mm, rộng 1.800 , cao 1.565 mm; khá khiêm tốn so với các mẫu xe cùng phân khúc như: Honda HR-V, Mazda CX-3 hay MG ZS.

Kích thước của Kona không quá nổi bật so với các đối thủ cùng phân khúc

Chiều dài cơ sở của xe ở mức 2.600 mm, có phần nhỉnh hơn các đối thủ; tuy nhiên khoảng sáng gầm lại ở mức 170 mm, kém hơn một chút so với Ford EcoSport hay Kia Seltos.Với các thông số này này, EcoSport hay Seltos sẽ nắm lợi di chuyển đa địa hình, trong khi mẫu xe Hàn Quốc phù hợp đi phố hàng ngày và tạo cảm quan thể thao hơn.

1.2. Khung gầm, hệ thống treo

Hyundai Kona sở hữu hệ khung gầm liền khối và sử dụng hệ thống treo trước kiểu Macpherson, treo sau kiểu dầm xoắn với thanh cân bằng. Đây cũng là hệ thống treo vô cùng phổ biến trên nhiều mẫu xe đô thị như Fadil, Wigo, Accent, Mazda 2, Vios, City... Xe cũng được trang bị phanh đĩa cho cả hệ thống bánh trước và bánh sau.

1.3. Đầu xe

Thiết kế của Kona sở hữu nhiều điểm tương đồng so với mẫu xe đàn anh Santa Fe thế hệ thứ 4, đặc biệt ở thiết kế đầu xe.

Phần đầu của Kona sở hữu rất điểm tương đồng với mẫu xe đàn anh Santa Fe

Mặt Ca-lăng được làm hình thang với lưới tản nhiệt xếp tầng đặc trưng (Cascading Grille) màu đen và logo Hyundai sáng bóng ở chính giữa. Phần nắp capo có những đường gân nổi rất cơ bắp và khỏe khoắn.

Hệ thống đèn của xe được tách biệt và bố trí ở nhiều vị trí khác nhau. Cụm đèn xi-nhan và LED ban ngày thiết kế vát mỏng như lưỡi dao và được đặt ở trên cùng, gần nắp capo. Cụm đèn pha sử dụng công nghệ Halogen ở bản Tiêu chuẩn và công nghệ LED ở bản Đặc biệt, Turbo; trang bị thêm bóng chiếu Projector được bố trí thấp hơn, cạnh hai bên của lưới tản nhiệt. Hốc đèn pha được ốp nhựa đen nối liền với ốp cua lốp và cản trước tạo cảm giác liền mạch trong thiết kế và còn rất thể thao.

Cụm đèn chiếu xa và đèn ban ngày trên mẫu xe Kona

Ngoài ra, việc đưa đèn sương mù sát vào giữa cũng là một chi tiết tạo nên điểm nhấn cũng như sự trẻ trung cho mẫu xe Hàn Quốc.

1.4. Thân xe

Hai bên sườn xe là những đường gân nổi khí động học tạo cảm giác khỏe khoắn. Tay nắm cửa sơn cùng màu thân xe và có nút bấm thông minh. Gương của Kona được thiết kế khá mềm mại và có đầy đủ tính năng gập điện, chỉnh điện, tích hợp đèn báo rẽ, sấy gương.

1.5. Đuôi xe

Phần đuôi của Kona được thiết kế với rất nhiều đường nét nổi khối ấn tượng

Đuôi xe có cảm hứng thiết kế tương tự phần đầu với cụm đèn hậu nhỏ và mảnh, cụm đèn xi nhan được tách riêng và nằm trong hốc được ốp nhựa đen sần nối liền với ốp cua lốp và cản sau được làm trông rất khỏe khoắn, lực lưỡng.

Hơi đáng tiếc là ăng-ten của xe lại không được làm kiểu vây cá mập mà vẫn là dạng que.

1.6. Thiết kế mâm, lốp

Kona sử dụng vành hợp kim 18 inch cho phiên bản 1.6 Turbo và 2.0 đặc biệt, 17 inch với bản 2.0 tiêu chuẩn.

2. Nội thất

2.1. Khoang lái

Nội thất của Hyundai Kona chắc chắn sẽ gây được ấn tượng mạnh với mọi khách hàng bởi tính thẩm mỹ cao mà hãng xe Hàn Quốc đem tới.

Khoang lái của Kona được làm theo hướng trẻ trung, hiện đại

Vô lăng 3 chấu bọc da trợ lực điện với thiết kế khá vừa tay với đầy đủ hệ thống nút bấm điều chỉnh hệ thống menu, âm lượng, đàm thoại rảnh tay, Cruise Control... Phía sau là bảng đồng hồ với 2 đồng hồ dạng Analog kết hợp với màn hình 3.5 inch hiển thị thông tin hỗ trợ lái. Phía dưới vô lăng sẽ là nút bấm khởi động sử dụng kết hợp với chìa khóa thông minh.

Chính giữa bảng Táp-lô là màn hình giải trí trung tâm 8 inch cảm ứng rất nhạy với đầy đủ kết nối USB, AUX, Bluetooth, Apple Carplay, Android Auto... cùng nhiều tính nay hay ho khác. Nổi bật nhất là phần mềm dẫn đường của Hyundai phát triển dành riêng cho thị trường Việt Nam.

Màn hình giải trí 8 inch hiển thị vô cùng sắc nét

Phía dưới là cửa gió cùng hệ thống nút bấm điều chỉnh điều hòa được bố trí theo kiểu hiện đại. Ở bản Tiêu chuẩn sẽ chỉ được trang bị hệ thống điều hòa cơ, còn bản Đặc biệt và Turbo thì sẽ là hệ thống điều hòa tự động 2 vùng độc lập.

Ở khu vực cần số cũng được thiết kế và bố trí khá trẻ trung, hiện đại cùng với một số nút bấm cho tính năng hỗ trợ đổ đèo, hỗ trợ đỗ xe PDW, nút bấm đổi chế độ lái. Ngoài ra, Hyundai còn bố trí thêm những khay đựng cốc, khay để điện thoại (có sạc không dây ở bản 1.6 Turbo), 2 cổng sạc USB, cổng AUX, cổng sạc 12v...

Khu vực cần số được làm khá đơn giản nhưng vẫn đủ tính năng hỗ trợ lái 

Xe vẫn sẽ trang bị phanh tay cơ chứ không phải phanh tay điện tử, hộc chứa đồ kiêm bệ tỳ tay có không gian vừa đủ...

2.2. Hệ thống ghế

Hyundai Kona cấu hình 5 chỗ ngồi với khoảng cách giữa hai hàng ghế ở mức vừa phải. Ở các phiên bản sẽ có một số điểm khác biệt nhất định. Ở bản 2.0 Tiêu chuẩn thì xe sẽ chỉ có ghế nỉ và chỉnh cơ ở toàn bộ các ghế. Trong khi đó, ở bản 2.0 Đặc biệt và 1.6 Turbo thì sẽ có ghế da cũng như chỉnh điện 10 hướng ở ghế lái.

Khoảng cách giữa các hàng ghế của Kona không quá rộng rãi

Không gian hàng ghế thứ hai cũng không quá rộng nhưng vẫn đủ chỗ cho 3 người lớn, độ cao trần không quá cao, phù hợp cho những người cao dưới 1m8. Sẽ có bệ tỳ tay ở giữa cùng khá nhiều hộc để đồ xung quanh, hơi đáng tiếc là sẽ không có cửa gió điều hòa cho hàng ghế thứ hai.

2.3. Chi tiết nội thất khác

Kona còn có trang bị thêm tính năng cửa kính một chạm

Một số chi tiết nội thất khác có thể kể đến như: Gương chống chói tự động, cửa kính một chạm, khoang để đồ rộng tới 361 lít... Ngoài ra ở bản 1.6 Turbo còn có thêm Cửa sổ trời, sạc không dây, sưởi ghế lái...

3. Động cơ và hộp số

Hyundai Kona bán tại Việt Nam sẽ có 2 tùy chọn động cơ khác nhau. Ở bản Tiêu chuẩn và Đặc biệt sẽ sử dụng động cơ Nu 2.0L Atkinson cùng hộp số tự động 6 cấp cho ra công suất 149 mã lực cùng sức kéo 180 Nm. Còn ở bản Turbo sẽ sử dụng động cơ Gamma 1.6 T-GDI cùng hộp số ly hợp kép 7 cấp cho ra công suất lên tới 177 mã lực cùng sức kéo 265 Nm.

Khối động cơ T-GDI dung tích 1.6 lít Turbo cho công suất lên tới 177 mã lực

Với sức mạnh này, Kona có thể gọi là "Vô địch" trong phân khúc xe hạng B. Công suất và sức kéo của mẫu xe tới từ Hyundai vượt xa các mẫu xe CUV, SUV hạng B khác, còn các mẫu Sedan như Honda City, Suzuki Ciaz, Mitsubishi Attrage, Kia Soluto... cũng bị Kona cho "Hít khói".

4. Trang bị an toàn

Kona sở hữu hàm lượng công nghệ an toàn nhiều nhất trong phân khúc

Trang bị an toàn của Hyundai Kona cũng rất đầy đủ, thậm chí phong phú hơn hẳn so với nhiều mẫu xe đối thủ. Rất nhiều tính năng an toàn phổ biến hiện nay như: Chống bó cứng phanh ABS, phân bổ lực phanh điện tử EBD, phanh khẩn cấp BA, cân bằng điện tử ESC, Kiểm soát lực kéo, Hỗ trợ khởi hành ngang dốc, Hỗ trợ đổ đèo, Cảm biến lùi, Camera lùi, 6 túi khí... Ở bản 2.0 Đặc biệt và 1.6 Turbo còn có thêm Cảnh báo điểm mù và Hỗ trợ đánh lái khi vào cua.

Tiếp tục đọc

Đánh giá

4.0

Rất tốt

Đánh giá tổng quan

Đang hiển thị 3 đánh giá

Xem tất cả

4

Rất tốt

Trần Thanh Quang

Hyundai Kona 2020 2.0 Đặc Biệt - Lái hay, nội thất chật chội

Hyundai Kona 2020 - Lái hay, nội thất chật chội

Sau nhiều năm sử dụng Vios, khi đổi sang Kona tôi thấy chiếc xe đáp ứng tốt nhu cầu của gia đình trẻ tuy hơi chật chội.

Ưu điểm:

✓ Xe có ngoại hình phù hợp với người trẻ, có thể nhận diện riêng.

✓ Khung gầm, thân vỏ, cửa xe chắc chắn.

✓ Cảm giác lái thoải mái ở tốc độ cao.

✓ Hệ thống hỗ trợ lái tương đối đầy đủ, hệ thống âm thanh nghe nhạc tốt.

Khuyết điểm:

✗ Khoang xe khá nhỏ, chưa được rộng rãi.

✗ Khoang hành lý bé, không phục vụ tối ưu nếu cần để nhiều hành lý.

✗ Giảm xóc cứng, đi qua đoạn đường xấu khá khó chịu.

Chia sẻ thêm:

Đây là chiếc xe thứ hai tôi cầm lái thường xuyên sau thời gian tám năm sử dụng chiếc xe Vios. Nói vậy để quý độc giả không cho rằng tôi chưa có đủ trải nghiệm về xe cộ nói chung và xe Nhật nói riêng.

Về chiếc Kona này đối với các nhân tôi đây là chiếc xe vừa đủ tốt để phục vụ cho nhu cầu của bản thân cũng như gia đình. Chiếc xe là phương tiện di chuyển của vợ chồng tôi với quãng đường đi làm cả đi và về là 50 km mỗi ngày trên đường quốc lộ. Đây là chiếc xe cứng cáp, cảm giác lái tốt với hệ thống khung gầm, thân vỏ chắc chắn. Giúp tôi luôn có cảm giác lái thoải mái ở mọi dải tốc độ. Hệ thống hỗ trợ lái và âm thanh giải trí là vừa đủ với người thường xuyên sử dụng xe như tôi.

Tuy nhiên, không gian hàng ghế sau, không gian khoang để đồ chưa thực sự tối ưu là những thứ tôi chưa thực sự hài lòng. Nhưng với nhu cầu chủ yếu là phục vụ đi lại cho vợ chồng ở hàng ghế trước và em bé ở hàng ghế sau thì những nhược điểm này không làm tôi quá lăn tăn.

Hữu ích 1

4

Rất tốt

Đăng Khôi

Hyundai Kona 1.6T 2018 - Xe nhỏ nhiều công nghệ

Không gian chật chội, xe chỉ phù hợp với gia đình nhỏ nhưng bù lại, được trang bị khá nhiều công nghệ an toàn và giải trí. Ưu điểm: ✓ Thiết kế hiện đại, trẻ trung và năng động. ✓ Nhiều công nghệ an toàn và tiện nghi với những công nghệ như: cảnh báo điểm mù, áp suất lốp, cruise control, cửa sổ trời, ghế chỉnh điện 10 hướng... hữu ích. ✓ Động cơ 1.6T với hộp số 7 cấp vận hành mạnh mẽ, la-zăng 18 inch cho cảm giác cầm lái rất đầm chắc và thú vị. ✓ Khả năng tiết kiệm nhiên liệu trên đường trường với chỉ 5-5,5 lít/100 km. Khuyết điểm: ✗ Xe ngắn và trần xe thấp nên không gian sử dụng hạn chế, chỉ phù hợp cho gia đình 4 người. Cốp xe nhỏ nên không chứa được nhiều đồ. ✗ Xe hướng tới sự thể thao nên hơi ồn. ✗ Không có cửa gió hàng ghế sau. ✗ Hàng ghế sau hơi đứng nên có thể gây mỏi nếu ngồi lâu. Chưa tới 4 năm xe đã đi 100.000 km. Chưa tới 4 năm xe đã đi 100.000 km. Chia sẻ thêm: Chưa tới 4 năm cho quãng đường 100.000 km, chắc chắn tôi thuộc nhóm người sử dụng xe khá thường xuyên. Chiếc xe đem lại cho tôi sự an tâm và thích thú khi cầm lái, đặc biệt là trên đường trường và cao tốc. Với chiếc xe này, những chuyến về quê trên chặng đường 600 km hoặc có khi là 1.000 km với gia đình tôi tương đối nhẹ nhàng. Xe tôi ngoài một lần thay lốp, một lần thay ắc-quy, một lần thay cảm biến điều hòa thì chưa gặp phải hỏng hóc gì lớn. Tôi đánh giá đây là một chiếc xe rất lành và sẽ còn gắn bó một thời gian dài trước khi nghĩ đến một chiếc xe mới.

Hữu ích

4

Rất tốt

Hoàng Minh Sơn

Hyundai Kona 2020 - Lái gây nghiện nhưng khá chật

Tôi ghiền cảm giác mà chiếc xe mang lại nhưng với cả gia đình thì không gian quá chật chội.

Ưu điểm:

✓ Động cơ mạnh mẽ, phản hồi nhanh.

✓ Xe lái vững trong mọi địa hình.

✓ Ít hỏng vặt.

Khuyết điểm:

✗ Quá chật chội đối với một chiếc xe thiết kế 5 chỗ.

✗ Ghế sau vị trí ngồi ngay trên bánh xe, đi đường xấu khá mệt.

✗ Xe Hàn nhược điểm chung là điều hòa không sâu, rất khó chịu vào ngày nóng.

Chia sẻ thêm:

Tôi tìm mua xe vào năm 2020, với nhu cầu đi lại cơ bản cho gia đình 3 người, đi được đa địa hình để camping và du lịch xa. Thời điểm đó crossover cỡ B không có nhiều lựa chọn ngoài EcoSport và Seltos. Sau khi khảo sát và lái thử, tôi quyết định chọn mua Kona 2020 bản đặc biệt 2.0 AT.

Chiếc xe cho càm giác lái gây nghiện

Với động cơ mạnh, lực kéo tốt, luôn sẵn sàng bất kể cấp số, tốc độ, tua máy, xe luôn sẵn sàng chồm lên khi bạn đạp ga. Gia đình tôi cũng thường xuyên đi cắm trại, cũng hay đi vào những đoạn đường không quá đẹp như lầy, leo dốc đồi, đường đá, vượt sông... Tất cả tình huống xe đều chạy qua khá nhẹ nhàng và đơn giản, trong khi một vài xe crossover cỡ B và C khác trong nhóm thỉnh thoảng thực hiện cũng phải gặp chút khó khăn.

Với khối lượng xe khá lớn cùng các công nghệ an toàn (kiểm soát lực kéo, cân bằng điện tử...), việc cầm lái Kona làm quen và dễ tạo cảm giác phấn khích, gây nghiện. Người lái hoàn toàn có thể thực hiện những pha đánh lái đầy mạo hiểm một cách tự tin như vượt xe khi ôm cua, đánh lái gấp trên đường trơn.

Bạn sẽ rất dễ nghiện cảm giác lái của Hyundai Kona và dần trở nên hoang dại trên đường trường. Cũng giống việc "trẻ trâu" chạy Exciter. Tôi cảm nhận bản thân mình lái "mất nết" đi nhiều kể từ ngày cầm lái Kona. Không chỉ riêng tôi, bạn bè hội cắm trại của tôi và ngay cả vợ tôi (đang bầu 5 tháng) cũng đang bị nhiễm cảm giác tương tự.

Tuy nhiên, điểm trừ lớn nhất là xe quá nhỏ. Với chiều dài 4.165 mm, thực sự khoang hành lý và nội thất vô cùng chật chội. Khoang hành lý chỉ vừa đủ 2 chiếc va li nếu không muốn làm trầy gương hậu, vì vậy mỗi khi cắm trại tôi phải tháo cả lốp sơ cua để tăng dung tích chứa. Khoang nội thất dù không quá chật chội nhưng muốn một người 1,85 m nặng 100 kg như tôi ngồi vừa thì ghế sau chỉ đủ cho bé cún ở nhà ngồi là điều dễ hiểu.

Việc khoang lái chật cũng dẫn đến việc hàng ghế sau buộc phải thiết kế nằm ngay trên hàng bánh xe sau. Ngoài ra xe chỉ được bán kèm bộ lốp Kumho khá "cùi bắp" (đây là lý do dẫn đến tiếng ồn trên Hyundai Kona). Điều này làm cho trải nghiệm ngồi sau trên Kona thật sự tồi tệ. Những cú thốc, bật, lắc ngang nó đẩy trực tiếp vào hàng ghế sau, cùng với độ ngả không quá tốt, dẫn đến việc người ngồi sau rất mệt sau chuyến đi khoảng 2 tiếng. Mặc dù vấn đề sẽ được giảm bớt khi thay cặp lốp Michelin Pilot, nhưng chi phí thay lốp cũng không phải nhẹ nhàng gì mấy.

Hiện tại tôi đang nhắm đến nhắm chiếc xe Crossover cỡ C lớn hơn (có thể là Tucson, hoặc CR-V facelift) vì lý do gia đình gia tăng thành viên. Tuy nhiên với tôi Hyundai Kona vẫn là một chiếc xe tuyệt vời. Nếu nhà có đủ điều kiện để mua thêm một chiếc đi cho gia đình thì tôi sẽ giữ lại Kona để lái chơi, vì dưới một tỷ tôi thấy chiếc nào có cảm giác lái tuyệt vời được như thế.

Hữu ích

Giá xe đã qua sử dụng

Chưa có thông tin về giá xe đã qua sử dụng.

Tin tức

Chưa có tin liên quan đến xe này.

So sánh xe cùng phân khúc

Chưa có tin liên quan đến xe này.

Xe cùng phân khúc

Xe cùng khoảng giá

Mua & bán ô tô mới và đã qua sử dụng dễ dàng với Carlist | Thông tin đầy đủ và tốt nhất về xe ô tô | Carlist


Copyright © 2024 carlist.vn

Điều khoản sử dụng . Chính sách bảo mật