Hoàng Minh Sơn 26/7/2023 14:21
Năm sản xuất: --
Số Km đã đi: --
Chi tiết xếp hạng

Hyundai Kona 2020 - Lái gây nghiện nhưng khá chật

Tôi ghiền cảm giác mà chiếc xe mang lại nhưng với cả gia đình thì không gian quá chật chội.

Ưu điểm:

✓ Động cơ mạnh mẽ, phản hồi nhanh.

✓ Xe lái vững trong mọi địa hình.

✓ Ít hỏng vặt.

Khuyết điểm:

✗ Quá chật chội đối với một chiếc xe thiết kế 5 chỗ.

✗ Ghế sau vị trí ngồi ngay trên bánh xe, đi đường xấu khá mệt.

✗ Xe Hàn nhược điểm chung là điều hòa không sâu, rất khó chịu vào ngày nóng.

Chia sẻ thêm:

Tôi tìm mua xe vào năm 2020, với nhu cầu đi lại cơ bản cho gia đình 3 người, đi được đa địa hình để camping và du lịch xa. Thời điểm đó crossover cỡ B không có nhiều lựa chọn ngoài EcoSport và Seltos. Sau khi khảo sát và lái thử, tôi quyết định chọn mua Kona 2020 bản đặc biệt 2.0 AT.

Chiếc xe cho càm giác lái gây nghiện

Với động cơ mạnh, lực kéo tốt, luôn sẵn sàng bất kể cấp số, tốc độ, tua máy, xe luôn sẵn sàng chồm lên khi bạn đạp ga. Gia đình tôi cũng thường xuyên đi cắm trại, cũng hay đi vào những đoạn đường không quá đẹp như lầy, leo dốc đồi, đường đá, vượt sông... Tất cả tình huống xe đều chạy qua khá nhẹ nhàng và đơn giản, trong khi một vài xe crossover cỡ B và C khác trong nhóm thỉnh thoảng thực hiện cũng phải gặp chút khó khăn.

Với khối lượng xe khá lớn cùng các công nghệ an toàn (kiểm soát lực kéo, cân bằng điện tử...), việc cầm lái Kona làm quen và dễ tạo cảm giác phấn khích, gây nghiện. Người lái hoàn toàn có thể thực hiện những pha đánh lái đầy mạo hiểm một cách tự tin như vượt xe khi ôm cua, đánh lái gấp trên đường trơn.

Bạn sẽ rất dễ nghiện cảm giác lái của Hyundai Kona và dần trở nên hoang dại trên đường trường. Cũng giống việc "trẻ trâu" chạy Exciter. Tôi cảm nhận bản thân mình lái "mất nết" đi nhiều kể từ ngày cầm lái Kona. Không chỉ riêng tôi, bạn bè hội cắm trại của tôi và ngay cả vợ tôi (đang bầu 5 tháng) cũng đang bị nhiễm cảm giác tương tự.

Tuy nhiên, điểm trừ lớn nhất là xe quá nhỏ. Với chiều dài 4.165 mm, thực sự khoang hành lý và nội thất vô cùng chật chội. Khoang hành lý chỉ vừa đủ 2 chiếc va li nếu không muốn làm trầy gương hậu, vì vậy mỗi khi cắm trại tôi phải tháo cả lốp sơ cua để tăng dung tích chứa. Khoang nội thất dù không quá chật chội nhưng muốn một người 1,85 m nặng 100 kg như tôi ngồi vừa thì ghế sau chỉ đủ cho bé cún ở nhà ngồi là điều dễ hiểu.

Việc khoang lái chật cũng dẫn đến việc hàng ghế sau buộc phải thiết kế nằm ngay trên hàng bánh xe sau. Ngoài ra xe chỉ được bán kèm bộ lốp Kumho khá "cùi bắp" (đây là lý do dẫn đến tiếng ồn trên Hyundai Kona). Điều này làm cho trải nghiệm ngồi sau trên Kona thật sự tồi tệ. Những cú thốc, bật, lắc ngang nó đẩy trực tiếp vào hàng ghế sau, cùng với độ ngả không quá tốt, dẫn đến việc người ngồi sau rất mệt sau chuyến đi khoảng 2 tiếng. Mặc dù vấn đề sẽ được giảm bớt khi thay cặp lốp Michelin Pilot, nhưng chi phí thay lốp cũng không phải nhẹ nhàng gì mấy.

Hiện tại tôi đang nhắm đến nhắm chiếc xe Crossover cỡ C lớn hơn (có thể là Tucson, hoặc CR-V facelift) vì lý do gia đình gia tăng thành viên. Tuy nhiên với tôi Hyundai Kona vẫn là một chiếc xe tuyệt vời. Nếu nhà có đủ điều kiện để mua thêm một chiếc đi cho gia đình thì tôi sẽ giữ lại Kona để lái chơi, vì dưới một tỷ tôi thấy chiếc nào có cảm giác lái tuyệt vời được như thế.

Hữu ích

Mua & bán ô tô mới và đã qua sử dụng dễ dàng với Carlist | Thông tin đầy đủ và tốt nhất về xe ô tô | Carlist


Copyright © 2024 carlist.vn

Điều khoản sử dụng . Chính sách bảo mật