Honda CR-V

Giá xe

Phiên bản

Thông số kỹ thuật

Tổng quan

Đánh giá

Giá xe cũ

Tin tức

So sánh xe

Xe cùng phân khúc

Xe cùng khoảng giá

Đại lý xe

+17

Danh sách phiên bản

998 triệu - 1.14 tỷ VNĐ

Xuất xứ:

Lắp ráp trong nước

Phân khúc

Xe cỡ vừa hạng C

Kiểu dáng

Crossover

Hộp số

CVT

Động cơ/Mã lực

1.498/ 188

Nhiên liệu

Xăng

Chỗ ngồi

7

Liên hệ

Tính toán

Chia sẻ

Thông số kỹ thuật

Phiên bản:

Honda CR-V E 2021

Động cơ/hộp số
Kích thước/trọng lượng
Hệ thống treo/phanh
Ngoại thất
Nội thất
Hỗ trợ vận hành
Công nghệ an toàn

Tổng quan

1. Ngoại thất

1.1. Kích thước, trọng lượng

Về tổng quan, kích thước của Honda CR-V ở phiên bản mới lớn hơn một chút so với phiên bản cũ. Kích thước tổng thể của (Dài x Rộng x Cao) của xe lần lượt là 4.623 x 1.855 x 1.679 (mm), chiều dài cơ sở ở mức 2.660 mm, khoảng sáng gầm xe 198 mm. So với thế hệ cũ, chiều dài của xe đã tăng gần 40 mm.

CR-V sở hữu kích thước thuộc vào hàng lớn nhất trong phân khúc

Với kích thước tổng thể như vậy, CR-V thuộc vào hàng các mẫu CUV hạng C lớn nhất phân khúc, lớn hơn nhiều so với các mẫu xe Mazda CX-5, MG-HS hay Peugeot 3008; thậm chí gần tương đương với mẫu SUV Subaru Forester.

1.2. Khung gầm, hệ thống treo

Honda CR-V thế hệ mới sử dụng chung khung gầm với mẫu sedan Honda Civic nhưng được tối ưu thiết kế cho SUV. Hệ thống khung gầm của xe sử dụng công nghệ mới bao gồm vật liệu thép mới cứng hơn đi kèm quá trình luyện kim được nâng cấp, giúp Honda CR-V có khung gầm có độ cứng chắc và trọng lượng tối ưu nhất so với các thế hệ trước của hãng.

CR-V có hệ thống khung gầm vô cùng chắc chắn đem lại cảm giác lái đầm hơn

Hệ thống treo trước vẫn là kiểu MacPherson và ở phía sau là liên kết đa điểm, khá giống với các mẫu xe đối thủ như Hyundai Tucson, Mitsubishi Outlander hay Volkswagen Tiguan. Tuy nhiên hệ thống treo trên CR-V đã được nâng cấp, các thanh giằng cân bằng phía trước được gia công cứng chắc hơn và liên kết với hệ thống treo bằng các miếng đệm cao su. Những nâng cấp này sẽ giúp triệt tiêu rung động của xe cũng như cách âm tốt hơn.

1.3. Đầu xe

Thiết kế phần đầu xe của CR-V sở hữu nhiều nét tương đồng so với bản tiền nhiệm.

Phần đầu xe vẫn được làm theo phong cách nam tính, mạnh mẽ giống bản tiền nhiệm

Mặt Ca-lăng được làm hình lục giác nối liền 2 cụm đèn pha cùng một dải mạ crom sáng bóng. Mặt Ca-lăng sử dụng họa tiết xếp tầng, phía trên là thanh ngang kim loại được sơn đen, giữa là logo Honda to bản. Giữa lưới tản nhiệt là cụm Radar nằm trong gói công nghệ an toàn Honda Sensing.

Cụm đèn pha hai bên vô cùng đẹp mắt với các tinh cầu bên trong. Ở bản E thì đèn sẽ chỉ sử dụng bóng Halogen, 3 phiên bản còn lại thì sẽ là bóng LED có tính năng tự động điều chỉnh góc chiếu.

Phần cản trước được thiết kế mới trông hầm hố, mạnh mẽ hơn. Thanh viền mạ crom ở cản trước cũng ăn nhập với tổng thể thiết kế tạo nên sự trẻ trung cho mẫu xe.

1.4. Đuôi xe

Phần đuôi xe của CR-V không có quá nhiều khác biệt so với phiên bản cũ nhập khẩu từ Thái Lan. Nóc xe vẫn có ăng-ten kiểu vây cá mập, có cánh lướt gió tích hợp đèn phanh trên cao. Cụm đèn hậu được thiết kế hình chữ L với hiệu ứng 3 chiều và sử dụng công nghệ LED. Vẫn sẽ có Camera lùi cùng cảm biến đỗ xe như ở phiên bản tiền nhiệm.

Phần đuôi xe sở hữu những đường nét nổi khối, vuông vắn và khỏe khoắn

Thay đổi rõ nhất có lẽ ở phần cản sau và ống xả kép được tạo hình lại, trông vuông vức và khỏe khoắn hơn rất nhiều. Ngoài ra, một điểm mới là ở bản L và bản LSE đã được trang bị thêm tính năng mở cốp rảnh tay.

1.5. Thân xe

Gương của Honda CR-V được thiết kế to bản, sơn cùng màu thân xe và trang bị đầy đủ tính năng: gập điện, chỉnh điện, tích hợp camera, đèn xi-nhan báo rẽ... Tay nắm cửa cũng giống phiên bản cũ, sử dụng tính năng nút cảm ứng để mở, khóa xe.

Thân xe có nẹp hông mạ crom kết hợp với ốp Babule được làm bằng nhựa đen, tránh xe làm bẩn bậc lên xuống của xe khi di chuyển vào các vũng bùn đất.

1.6. Thiết kế mâm, lốp

Bộ mâm được thiết kế theo hình bông hoa vô 5 cánh vô cùng đẹp mắt

Bộ vành được thiết kế mới phá cách tôn lên sự vững chãi cho chiếc xe. Ở mỗi phiên bản sẽ sử dụng một kích cỡ vành khác nhau. CR-V bản E dùng cỡ vành 18 inch đi cùng lốp 235/60R18, bản G dùng cỡ vành 19 inch cùng lốp 235/60R19, bản L dùng cỡ vành 20 cùng lốp 235/60R20 và bản LSE sử dụng cỡ vành 21 inch cùng lốp 235/60R21.

2. Nội thất

2.1. Khoang lái

Khoang lái của CR-V cũng gây được ấn tượng mạnh bởi sự tinh tế trong thiết kế cùng sự đầy đủ về các tính năng hiện đại.

Khoang lái của CR-V được làm khá tinh tế và hiện đại

Vô lăng 3 chấu bọc da, trợ lực điện có thể điều chỉnh 4 hướng với đầy đủ hệ thống nút điều chỉnh menu, âm lượng, đàm thoại rảnh tay, chế độ cruise control, giữ khoảng cách với xe phía trước, kiểm soát giữ làn... Ở trên bản G, L và LSE sẽ có thêm lẫy chuyển số trên vô-lăng, vừa tăng thêm sự thuận tiện cho người lái mà còn tạo cảm giác thể thao hơn.

Phía sau vô lăng là đồng hồ hiển thị Digital với cụm 3 màn hình độc lập hiển thị các thông tin về tốc độ, mô-men xoắn, lượng nhiên liệu, nhiệt độ... Ngay bên cạnh là nút đề nổ sử dụng cùng chìa khóa thông minh.

Đồng hồ tài xế được làm dạng màn hình Digital hiện đại

Về cụm màn hình giải trí, CR-V bản E sẽ chỉ có màn hình kích thước 5 inch có khả năng kết nối qua USB, AUX; còn 3 bản G, L, LSE sẽ là màn hình cảm ứng kích thước 7 inch với đầy đủ tính năng kết nối qua Wifi, Apple CarPlay, Android Auto... Bên dưới màn hình là cụm điều hòa tự động 2 vùng độc lập (1 vùng trên bản E).

Khu vực cần số được bố trí riêng biệt với các nút bấm đổi chế độ lái ECON, phanh tay điện tử, giữ phanh tự động... Trên cần số cũng được thiết kế khá quen thuộc, giống như trên nhiều phiên bản CR-V trước đây.

Cần số được làm khá giống so với phiên bản cũ

Chính giữa khoang lái là một hộc để đồ kiêm bệ tỳ tay, khay đựng cốc, khay đựng điện thoại với tính năng sạc không dây (ở bản L và LSE), vị trí cắm cổng sạc USB...

2.2. Hệ thống ghế

Xe vẫn có ba hàng ghế dạng 5+2 với kích thước tổng thể không có sự thay đổi so với thế hệ cũ. Cả 4 phiên bản đều được trang bị ghế da cùng ghế lái chỉnh điện.

Không gian ngồi của CR-V khá rộng rãi, đem lại sự thoải mái cho hành khách

Mặc dù không sở hữu kích thước lớn nhất trong phân khúc, tuy nhiên khoảng cách giữa các hàng ghế lại rất lớn, đem lại sự thoải mái cho hành khách trên các chuyến đi xa. Hàng ghế thứ 2 còn có thể điều chỉnh độ ngả cũng như trượt lên xuống để chia sẻ không gian cho hàng ghế cuối.

2.3. Chi tiết nội thất khác

Cả 4 phiên bản của CR-V đều được trang bị cửa kính một chạm ở ghế lái, cửa gió cho cả ba hàng ghế, cổng sạc USB 2.5v cho hàng ghế thứ 2... Ở bản L và bản LSE sẽ có thêm cửa sổ trời toàn cảnh, gương chiếu hậu chống chói và sạc điện thoại không dây.

3. Động cơ và hộp số

Khối động cơ tăng áp 1.5 lít của CR-V cho công suất lên tới 188 mã lực

Honda CR-V phiên bản mới vẫn sử dụng động cơ tăng áp 1.5 VTEC Turbo với công suất 188 mã lực tại vòng tua máy 5.600 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại ở dải 2.000-5.000 vòng/phút; điều này giúp mẫu xe có khả năng tăng tốc từ 0 đến 100 km/h dưới 10 giây. Tuy sở hữu động cơ mạnh hàng đầu phân khúc nhưng với công nghệ Earth Dreams với 2 chế độ van biến thiên hoạt động ở vòng tua thấp và cao giúp tiết kiệm nhiên liệu hơn tới 20% so với các dòng xe trước của hãng.

Đi cùng với động cơ 1.5 VTEC Turbo là hộp số vô cấp CVT cho khả năng phản ứng của hộp số nhanh hơn, tạo cảm giác lái thể thao và khả năng tăng tốc mượt mà.Hiệu suất truyền động của hộp số CVT trên Honda CR-V được cải thiện tỷ số truyền 5 - 10% so với động cơ cũ trước đó của hãng.

4. Trang bị an toàn

CR-V được Honda trang bị rất nhiều các tính năng an toàn quen thuộc như: Chống bó cứng phanh (ABS), Hỗ trợ lực phanh khẩn cấp (BA), Phân phối lực phanh điện tử (EBD), Cân bằng điện tử, Kiểm soát lực kéo, Hỗ trợ khởi hành ngang dốc, Camera lùi, Cảm biến đỗ xe...

Cả 4 phiên bản của CR-V đều được trang bị gói công nghệ an toàn Honda Sensing

Bên cạnh đó, cả 4 phiên bản của xe đều có được gói trang bị an toàn Honda Sensing với các tính năng: Phanh giảm thiểu va chạm, Đèn chiếu sáng thích ứng tự động, cảnh báo lệch làn, hỗ trợ giữ làn... Ngoài ra xe còn có công nghệ cảnh báo buồn ngủ cho tài xế.

Tiếp tục đọc

Đánh giá

4.3

Đánh giá tổng quan

Đang hiển thị 14 đánh giá

Xem tất cả

4

Rất tốt

Đào Khắc Việt

Honda CR-V L 2022 - Đúng nhu cầu, không màu mè

CR-V có khả năng vận hành linh hoạt với vô-lăng đầm chắc, rất thật, chân ga luôn sẵn sàng cho bất cứ cú vượt nào.

Ưu điểm:

✓ Tôi sở hữu chiếc CR-V bản L từ tháng 1/2022, đã lăn bánh hơn 20.000 km. Lúc chuẩn bị quyết định lấy xe, cũng có nhiều ý kiến cho rằng không nên lấy chiếc xe này vì ồn, đắt, trang bị công nghệ nghèo nàn. Nhưng hầu hết những bạn bè đã có trải nghiệm với nhiều dòng xe và một số thợ sửa ôtô thì họ đều đánh giá cao CR-V ở khả năng vận hành bền bỉ, ổn định, kinh tế (vừa tiết kiệm xăng, bảo dưỡng dễ chịu và bán lại được giá), công nghệ vừa đủ và chất, công nghệ luyện kim và khối động cơ Made in Japan.

✓ Thú thật, lúc mới lấy xe, tôi vẫn có cảm giác tiếc nuối tại sao mình không lấy những chiếc xe ngập tràn công nghệ và giao diện lung linh như mấy mẫu xe Hàn. Sự tiếc nuối ấy có lúc làm tôi khá hụt hẫng những ngày đầu cầm lái, vì giao diện của CR-V khá đơn giản và thực dụng. Nhưng cái hay lại chính là những thiết kế thực dụng không màu mè đó, vì càng cầm lái tôi càng phải đánh giá cao tính thực dụng này. Cái gì cần là có, hiệu quả và nhanh gọn. Các nút bấm vật lý được thiết kế rất khoa học và thực tế, hỗ trợ người lái thao tác đơn giản.

Mắt không rời khỏi kính lái để quan sát đường trên cao tốc khi đang vận hành xe ở tốc độ 120 km/h, tôi vẫn dễ dàng điều chỉnh các nút tích hợp trên vô-lăng và khu vực trung tâm vì rất dễ ghi nhớ và thuận tay. Một nghiên cứu gần đây cho hay nhiều hãng đã phải bổ sung trở lại các nút vật lý sau những phiên bản lạm dụng cảm ứng vì tính an toàn khi lái xe. Bên cạnh đó, hệ thống Sensing cũng là quá đủ đối với những yêu cầu vận hành xe thường ngày. Gần như chúng ta chẳng ai dùng hết được các chức năng của những chiếc điện thoại flagship, và điều này cũng đúng với những chiếc ôtô được trang bị quá nhiều công nghệ. Với Honda CR-V L, tôi có gần như đầy đủ những gì tôi cần (ngoại trừ 2 thứ mà tôi sẽ kể ở phần chê nhé).

✓ Cảm giác vô-lăng có lẽ là thứ tôi ưng ý nhất. Tay lái bọc da sẵn, cầm rất vừa vặn. Xe trả lái rất chuẩn và cảm giác đánh lái thì rất đỉnh. Mỗi cú vượt hay chuyển làn trên cao tốc đều có cảm giác tay lái chắc nịch và rất thật. Cảm giác lái có lẽ là ưu điểm vượt trội so với một số hãng xe phân khúc C, D. Tôi mạo muội cho rằng cảm giác lái của CR-V có thể sánh ngang với những loại xe Đức tôi đã từng lái như Audi Q5, GLC300 hay Volkswagen Touareg. Điểm trừ là khi có sự can thiệp của Honda Sensing lúc lệch làn thì cảm giác như mình bị giằng tay lái khá thô bạo để xe về đúng tâm làn. Can thiệp hơi mạnh mẽ quá mức, nhưng an toàn là trên hết nên tôi chấp nhận sự can thiệp này.

✓ Điều ưng ý tiếp theo chính là tính kinh tế của xe. Với tôi, nó thể hiện ở khả năng tiết kiệm xăng cũng như chi phí bảo dưỡng khá dễ chịu. Về tiêu thụ xăng, thông số đúng như nhà sản xuất công bố 5,7 lít/100 km đường trường. Thậm chí khi duy trì tốc độ liên tục ở mức 90-100 km/h thì thực tế cho thấy mức tiêu hao nhiên liệu chỉ khoảng 5,2-5,4 lít/100 km. Trong thời đại mà giá xăng biến động liên tục, và chắc chắn sẽ ngày càng cao hơn. Khả năng tiết kiệm xăng của Honda có thể nói là vượt trội so với các đối thủ cùng phân khúc, kể cả so với các hãng đồng hương từ Nhật Bản.

✓ Khả năng tiết kiệm xăng đáng kinh ngạc và năng lực vận hành đỉnh cao của CR-V phải đặt trong bối cảnh đây là chiếc xe gầm cao đa dụng không quá cồng kềnh khi đi lại trong phố, và đủ đầm chắc để chạy tốc độ tối đa trên cao tốc. Nhớ lại những vất vả khi tôi cầm lái Mazda CX-9 hay S450 trong phố, tôi thấy lựa chọn của mình để phục vụ nhu cầu đi lại trong phố lẫn chạy đường trường là vô cùng hợp lý.

Trên cao tốc, động cơ turbo mạnh mẽ cũng cho phép chiếc xe bứt tốc rất dứt khoát để dễ dàng vượt xe khác khi cần hoặc để nhanh chóng đạt tốc độ mong muốn. Cảm giác nhấn ga phản ứng đáp trả ngay lập tức không chút trễ nải rất phấn khích, đúng kiểu kẻ tung người hứng hòa hợp từng giây. Sự gầm gào của động cơ turbo khi được bung sức làm tôi đôi lần không khỏi không liên tưởng đến sự sục sôi và khát khao của trái tim mình những năm 20 đầy nhiệt huyết.

Khuyết điểm:

✗ Đây là chiếc xe 5+2. Có hàng ghế thứ 3 cũng khá hữu ích, khi đôi khi có thêm hành khách. Đương nhiên, là một chiếc xe 5+2 thì cũng không nên kỳ vọng ngồi thoải mái ở hàng ghế thứ 3 cho người lớn được. Thực tế, với tôi, không chỉ với CR-V mà kể cả những SUV "full-size" thì đều chẳng sung sướng gì khi ngồi ở hàng ghế thứ 3 cả. Vậy nên, tôi cũng hiếm khi sử dụng hàng ghế thứ 3, mặc dù các bạn nhỏ trong nhà không thấy ai chê gì khi đôi khi phải ngồi đó. Chỉ có điều hơi buồn cười là, khi đi dán phim cách nhiệt, hay rửa xe, thì CR-V bị xếp vào dòng SUV 7 chỗ và phải trả nhiều tiền hơn, trong khi một số xe cùng phân khúc và kích cỡ như Subaru Forester, CX-5... thì vẫn chỉ tính giá dịch vụ như SUV thông thường.

✗ Có một điều nhiều người phàn nàn ở CR-V là độ ồn khi vận hành ở tốc độ cao (trên 80 km/h). Tôi cho rằng, ở tốc độ cao, và trên mặt đường được thiết kế có độ nhám cao của cao tốc, thì ồn là điều không tránh khỏi, kể cả với những chiếc xe 2 tỷ như Prado (tôi chạy trên cao tốc đi Lạng Sơn). Với một chiếc xe chỉ nhỉnh hơn 1 tỷ một chút, thì tôi nghĩ điểm này đâu có gì mà phàn nàn. Với cá nhân tôi, tôi thấy xe ồn bình thường và nếu so sánh cùng phân khúc thì còn đỡ ồn hơn Forester (lốp địa hình của Forester rõ ràng sẽ không êm ả như lốp Michelin của CR-V) và đỡ ồn hơn CX-5 nhiều (ồn ngay ở dải tốc độ thấp).

Khi đi xe tôi thường tranh thủ nghe nhạc hoặc sách nói, nên cũng chẳng còn nghe thấy tiếng ồn. Đặc biệt, ở CR-V lại có chế độ bù âm thanh nên khi xe chạy tốc độ cao thì âm thanh của sách nói vẫn cực kỳ mượt mà. Xe cũng cần có độ ồn đấy các bạn. Tôi thường trêu đùa bạn bè mình rằng, các kỹ sư của Rolls-Royce Ghost chắc đã phải mời các kỹ sư của Honda CR-V sang giúp hỗ trợ tạo độ ồn cho cabin Ghost vì các khách hàng đại gia phàn nàn rằng chiếc Ghost im ắng như bóng ma làm họ... bồn chồn bất an.

✗ Thiết kế cần số không đẹp, không sang. Nếu đưa thiết kế cần số của Civic sang thì khoang lái của CR-V tuyệt vời hơn nhiều. Dù tổng thể bên ngoài xe thiết kế hài hòa, khỏe khoắn và có độ trầm tính, chắc chắn nhất định cho những tay lái từ 35 tuổi trở lên, nhưng mặt tiền (lưới tản nhiệt) lại thiết kế có phần nhạt nhòa, đơn giản so với phần đuôi xe quá đẹp, quá bốc. Tôi mê thiết kế phần đuôi xe bao nhiêu, thì phải chê lưới tản nhiệt bấy nhiêu. Khi cả thế giới đang chạy theo trào lưu "mũi" to, thì chiếc "mũi" của CR-V vẫn theo hơi hướng nhỏ nhắn, nhẹ nhàng không bộc lộ được sự mạnh mẽ, uy lực của chiếc xe 188 sức ngựa.

✗ Một điểm nữa, đó là với người có chiều cao 1m75 như tôi, thì chiều cao chiếc xe chỉ vừa đủ dùng. Nếu tôi muốn đội mũ lưỡi trai khi đang ngồi trong xe thì phải ngồi hơi choãi người ra một chút nếu không muốn vướng mũ vào trần xe. Cũng may là ghế lái của CR-V chỉnh điện rất tiện lợi nên tôi cũng nhanh chóng thích nghi với những gì mình có.

✗ Điểm cuối cùng cần cải thiện, theo tôi, đó là nhà sản xuất nên trang bị cảm biến áp suất lốp, cảm biến trước và camera 360 cho CR-V bản L. Một chiếc CUV đa dụng được thiết kế để tung tăng lượn phố thì cần lắm camera 360 độ và cảm biến trước cho những con đường chật hẹp đầy hàng rong và xe máy của Hà Nội, và để tự tin trên đường trường thì rõ ràng cảm biến áp suất lốp nên là điều cần có để chiếc xe thêm hoàn thiện và hấp dẫn đông đảo khách hàng.

Chia sẻ thêm:

Có một lý do cá nhân ảnh hưởng đến quyết định mua xe của tôi. Năm 1994, bố tôi mua chiếc xe máy Honda Dream lừng danh và hiện tại, tôi vẫn đang vận hành chiếc xe 30 năm tuổi đó mà rất ít lỗi vặt. Sự bền bỉ của sản phẩm Honda, cũng như truyền thống gia đình là những l‎ý do bên cạnh các phân tích trên để tôi quyết rước Honda CR-V về dinh.

Một sản phẩm bao giờ cũng có kẻ khen người chê. Chỉ có chính mình mới biết chiếc xe nào là phù hợp nhất với mình. Hy vọng các bạn sẽ có quyết định chính xác để lựa chọn được đúng Xích Thố, Đích Lư ngược xuôi vạn lý của mình nhé!

Hữu ích

4

Rất tốt

Linh Hikari

Honda CR-V - Đắt xắt ra miếng

Vận hành ổn định, chi phí hợp lý là ưu điểm lớn nhất của chiếc xe, tuy cách âm chưa xuất sắc nhưng không quá tệ.

Ưu điểm:

✓ Vận hành là điểm hài lòng nhất trên CR-V: khung gầm vững chắc, vô-lăng nhẹ, chính xác, động cơ turbo mạnh mẽ.

✓ Thiết kế khỏe khoắn, nam tính, không yểu điệu như CX-5, không quá trẻ như Tucson.

✓ Chi phí sử dụng hợp lý, không hỏng vặt.

✓ Công nghệ an toàn đủ dùng, thường xuyên sử dụng kiểm soát hành trình thích ứng, phanh chủ động cũng cứu tôi nhiều tình huống, cảnh báo lệch làn, hỗ trợ giữ làn cũng ổn. Nhất là camera lane watch, bạn bè lên xe tôi đều thích tính năng này.

Khuyết điểm:

✗ Động cơ 1.5 turbo có hai nhược điểm: đầu tiên là số lùi khá yếu, thứ hai là đi phố tốc độ thấp tốn xăng hơn những động cơ to, bởi hai tình huống này đều là khi turbo chưa mở, nên máy nhỏ phải kéo xác to. Nhưng tất nhiên ngoài đường trường, khi turbo mở thì đi rất thoát máy, bốc.

✗ Khả năng cách âm không xuất sắc, nhưng nó không tệ như nhiều người vẫn "nghe nói".

✗ Màn hình giao diện buồn tẻ, giải quyết bằng cách kết nối Apple CarPlay với điện thoại để nhìn giao diện iPhone.

✗ Vấn đề nhỏ thôi và tôi thấy nhiều xe bị chứ không riêng gì CR-V, đó là thỉnh thoảng có một số tiếng kêu nhỏ ở táp-lô hay chỗ nào đó, nhưng hầu hết mọi trường hợp vào xưởng là kỹ thuật viên đều biết "chỗ nào", bởi là bệnh chung của dòng xe rồi.

Chia sẻ thêm:

Tôi mua xe cuối năm 2021, và nhờ được trải nghiệm khá nhiều các dòng xe trong cùng phân khúc, nên khi mua, không phải đắn đo quá nhiều giữa lựa chọn này kia. Là người đặt vấn đề khả năng vận hành lên đầu tiên, nên tôi chọn ngay CR-V. Ở phân khúc này khi ấy, chỉ có CR-V và Subaru Forester là tôi ưng về khả năng vận hành, nhưng mẫu xe của Subaru thì đắt, thiết kế xấu và đồ bảo dưỡng khá lèo tèo, nên tôi không chọn.

Về CR-V, cơ bản ưu điểm lớn nhất của dòng xe này chính là vận hành, công nghệ an toàn và sự bền bỉ trong vận hành. Không cần phải dùng nhiều lời hoa mỹ, tôi chỉ kể câu chuyện như sau. Bạn tôi dùng Tucson, một lần gia đình anh đi 7 người (đi gần trong thành phố thôi) nên đổi xe cho tôi. Sau khi đi 1 ngày, anh trả xe và nói CR-V chạy đầm chắc hơn hẳn, lái tin tay hơn. Đó là chủ xe Tucson nói, không phải tôi nhé.

Ngay cả đàn anh của Tucson là Santa Fe, dù đi rất êm ái, rất sướng trong thành phố, hơn hẳn CR-V nếu chở gia đình trong phố, nhưng ra đường trường thì lộ nguyên nhược điểm, vô-lăng không chuẩn, khung gầm nhão hơn, tôi lái thử xe của một sếp nữ ở cơ quan và... chạy mất dép, vì hay phải về quê, đi cao tốc liên tục.

Nhưng nói vậy không có nghĩa CR-V hoàn hảo trong vận hành. Nó vẫn chỉ là một chiếc crossover dẫn động cầu trước, hộp số CVT, vậy nên đất diễn của CR-V là đường phố, đường trường và cả đèo núi nhưng là đèo núi đường nhựa. Tôi từng cầm xe mình chạy tứ đại đỉnh đèo miền Bắc cùng gia đình, xe chinh phục ngon lành, không khó khăn, gặp vấn đề gì. Nhưng chỉ cần rẽ vào bản, là sẽ có những cái dốc CR-V không thể lên được. Đó là lúc tôi ước gì có bản AWD để mua, và nghe nói thế hệ mới sắp ra mắt sẽ có.

Về nhược điểm lớn nhất mà nhiều người vẫn gán cho CR-V và các xe của Honda nói chung, như là ổn khủng khiếp hay như cái công nông, thì xin thưa, các bạn đừng "nghe nói" và phán nữa, hãy trải nghiệm đi. Sự thực là gì? CR-V không phải chiếc xe cách âm tốt trong phân khúc - chuẩn. Trong phân khúc này, Tucson mới cách âm tốt, Outlander cũng tốt. Nhưngnói CR-V cách âm tệ - không chuẩn nữa rồi. Đi trong phố, cơ bản khá ổn. Đi đường trường, nếu mặt đường độ rám cao, tiếng lốp vọng vào sẽ rõ rệt, còn lại chỉ cần nếu bạn có mở nhạc, thì sẽ không vấn đề gì. Những chuyến về quê trên cao tốc, vợ con tôi vẫn ngủ ngon lành cả 2 tiếng đồng hồ, và tôi mở âm thanh nhỏ nhất có thể để nghe...truyện ma, và thấp chấp nhận được.

Không gian nội thất CR-V cũng rộng hơn khá nhiều các mẫu cùng phân khúc, mặt ghế ngồi thoải mái hơn, có cấu hình 5+2 có thể chở tạm 7 người khi di chuyển ngắn trong phố. Về tiện nghi, loa xe này chỉ ở mức tạm, thua một số xe khác, điều hòa tôi lại thấy vừa phải, vì tôi cũng không thích kiểu đang nóng mà lên xe lại lạnh sâu rất nhanh, không tốt cho sức khỏe. Thậm chí vợ tôi mỗi lần lên xe đều tăng nhiệt, kêu lạnh, dù tôi để nhiệt độ 25,5, mức gió 1-2 tùy thời tiết.

Tóm lại, chọn CR-V, là chọn chiếc xe khiến mình tin tưởng vào khả năng vận hành của nó, và bỏ qua một số yếu tố khác mà người ta vẫn so sánh trên catalog. Nhiều mẫu xe có thể khiến bạn sướng khi nhìn vào bảng thông số kỹ thuật, nhưng để sướng khi cầm lái thì lại là số ít, và CR-V nằm trong số đó. Không phải tự dưng chiếc xe đắt hơn các đối thủ vài trăm triệu lại vẫn được nhiều người lựa chọn, bởi nó đắt xắt ra miếng.

Hữu ích

4

Rất tốt

Vũ Phương Thảo

Honda CR-V 2020 - Bền nhưng chưa êm ái

Với cá nhân tôi, đây là chiếc xe phù hợp với nhu cầu và đáng tiền nên việc hơi ồn và chưa êm ái là chấp nhận được.

Ưu điểm:

✓ Nhiều công nghệ hỗ trợ người lái, người dùng có thể yên tâm khi vận hành xe ở nhiều điều kiện khác nhau.

✓ Công nghệ hữu ích nhất trên Honda CR-V mới là tính năng ga tự động thích ứng hoạt động cả ở dải tốc độ thấp.

Khuyết điểm:

✗ Theo trải nghiệm thực tế, khi di chuyển ở tốc độ thấp trong khu vực đô thị, khả năng cách âm của CR-V vẫn có thể chấp nhận được. Tuy nhiên, chúng tôi đã chạy chiếc xe này ở đường trường với vận tốc trên 60 km/h và sự ồn ào bắt đầu xuất hiện đến từ nhiều nguồn khác nhau. Đầu tiên là tiếng tạp âm, tiếng gió vọng vào khoang cabin của xe CR-V một cách rõ nét. Tiếp theo là tiếng lốp tiếp xúc với mặt đường mang đến cảm giác khá thất vọng. Và cuối cùng, mỗi khi tăng tốc, tiếng động cơ dội vào khoang lái rõ rệt.

Chia sẻ thêm:

Honda CR-V là một chiếc ôtô khá bền, phục vụ rất tốt nhu cầu đi lại, di chuyển trên mọi địa hình, tuy nhiên chiếc xe chạy không được êm lắm. Với người đi đường dài thường xuyên như tôi thì còn thấy tư thế ngồi, ghế khá thoải mái, không bị mỏi lưng, các công nghệ cũng đủ. Tôi hay dùng nhất là cái đi theo xe trước khi chạy trên cao tốc, hay bị cảnh báo buồn ngủ ly cà phê nữa vì đi đường xa đôi khi mệt, tay không đánh vô-lăng luôn. Nói chung, chiếc xe này khá bền, có thể sử dụng được lâu dài, rất đáng tiền mua.

Hữu ích

4

Rất tốt

Trần Văn Vinh

Đầm chắc và ổn định

Em hay đi công trình có ngồi 1 vài hãng xe thì thấy như vậy

Hữu ích

4

Rất tốt

Cao Văn Trung

4

Rất tốt

Nguyễn Thảo

khá êm ái

Tôi mới mua được 1 tháng bản L và cũng rất hài lòng, nhất là cảm giác lái.... đúng là chê mỗi cái màn hình.

Hữu ích

Đỗ Thế Thành

Con này ưu điểm êm ái, nhẹ nhàng, đủ dùng, đi 4 năm 5 vạn rồi nhưng nội thất vẫn rất đẹp và mới, tay lái vô lăng siết rất tốt tạo cảm giác liền lạc với thân xe.

Nhược điểm đi bình thường ko sao nhưng đá văng là nghe rõ liền từ lốp. Và cái cực ghét là Brake Hole khá giật, mỗi lần chuyển sang bàn đạp ga di chuyển hơi giật nhẹ, trong khi mình đi con MG ZS hệ thống này lại khá êm. Mỗi lần kéo phanh điện tự có tiếng kêu kẹt 1 cái khá là dị ứng. Loa thì nhiều nhưng nghe ko hay.

Hữu ích

5

Xuất sắc

Lê Hoàng Phương

Vận hành êm ái

Tôi đã trải nghiệm cr_v thấy vận hành êm ái,công nghệ An toàn Honda sensing rất nhạy với mọi tốc độ

Hữu ích

5

Xuất sắc

Phạm Minh Mịnh

Nhược điểm mình thấy ở cầu trước, hộp số với kh gian khá chật chội

Nhược điểm của crv là xe cầu trước, hộp số cvt và không gian xe khá chật chội nhưng khá tiết kiệm xăng và chi phí bảo trì thấp. Riêng hệ thống sensing thì mình ko đánh giá cao, có những lúc quá nhạy ko cần thiết như lúc có người đi bộ đi ngang qua và đứng gần xe mình thì xe tự động phanh rất gấp nhưng lúc đi trên đường gặp xe phía trước phanh lại thì xe mình phản ứng ko được nhanh. Đánh giá của mọt người chạy crv bản L 2020, đi được 20000km

Hữu ích

5

Xuất sắc

Đinh Anh Tuấn

An toàn, bền bỉ, tiết kiệm

Nếu coi xe ô tô là phương tiện, thì Honda đã tạo ra một chiếc xe thực sự tốt. Sau 3 năm, hơn 4 vạn km với CRV nhập Thái thì điều mình quan tâm nhất mỗi khi lái xe bây giờ là an toàn, bền bỉ, tiết kiệm.

Hữu ích

Giá xe đã qua sử dụng

Chưa có thông tin về giá xe đã qua sử dụng.

Tin tức

Chưa có tin liên quan đến xe này.

So sánh xe cùng phân khúc

Chưa có tin liên quan đến xe này.

Xe cùng phân khúc

Xe cùng khoảng giá

Mua & bán ô tô mới và đã qua sử dụng dễ dàng với Carlist | Thông tin đầy đủ và tốt nhất về xe ô tô | Carlist


Copyright © 2024 carlist.vn

Điều khoản sử dụng . Chính sách bảo mật