Ford Territory

Giá xe

Phiên bản

Thông số kỹ thuật

Tổng quan

Đánh giá

Giá xe cũ

Tin tức

So sánh xe

Xe cùng phân khúc

Xe cùng khoảng giá

Đại lý xe

+29

Danh sách phiên bản

822 triệu - 935 triệu VNĐ

Xuất xứ:

Lắp ráp trong nước

Phân khúc

Xe cỡ vừa hạng C

Kiểu dáng

SUV

Hộp số

7AT

Động cơ/Mã lực

1,490/ 158

Nhiên liệu

Xăng

Chỗ ngồi

5

Liên hệ

Tính toán

Chia sẻ

Thông số kỹ thuật

Phiên bản:

Ford Territory Trend 2022

Động cơ/hộp số
Kích thước/trọng lượng
Hệ thống treo/phanh
Ngoại thất
Nội thất
Hỗ trợ vận hành
Công nghệ an toàn

Tổng quan

Territory là cái tên mới trong gia đình Ford, đây cũng là mẫu xe thứ 5 Ford ra mắt trong 2022, sau Transit, Explorer, Everest, Ranger. Xe thiết kế 5 chỗ, hướng đến khách hàng trẻ, năng động, thích kết nối. Xe được định vị ở phân khúc xe gầm cao cỡ C, nơi tiềm năng nhưng đã khá chật chội với những Hyundai Tucson, Honda CR-V, Kia Sportage, Mazda CX-5, Mitsubishi Outlander, Peugeot 3008, Subaru Forester và Volkswagen Tiguan.

Với Territory, Ford Việt Nam muốn hướng tới những khách hàng trẻ tuổi, với một chiếc xe thay đổi đáng kể về tư duy thiết kế so với những mẫu xe trước đây của hãng Mỹ.

1. Ngoại thất

1.1. Kích thước

Territory sở hữu kích thước tương đương với các mẫu SUV hạng C trên thị trường

Kích thước dài, rộng, cao của Ford Territory lần lượt là 4.630 mm, 1.935 mm, 1.706 mm, chiều dài cơ sở ở mức 2.726 mm, tương đương các đối thủ xe hạng C đang bán tại Việt Nam. Khoảng sáng gầm của xe là 190 mm, tương đương với Mitsubishi Outlander và Kia Sportage, nhưng lại thua thiệt so với CR-V, CX-5 hay Forester.

1.2. Hệ thống treo, phanh

Hệ thống treo mềm có thể khiến nhiều người cảm thấy bồng bềnh khi di chuyển trên cao tốc

Xe được trang bị hệ thống treo độc lập ở cả trước và sau; phía sau còn là dạng treo đa liên kết. Điều này giúp xe tạo được cảm giác êm ái, dễ chịu khi đi trên các cung đường hỗn hợp hay qua các ổ gà, gờ giảm tốc. Tuy nhiên, nếu đi trên đường cao tốc thì hệ thống treo lại có vẻ như hơi mềm và tạo một chút bồng bềnh, khiến người ngồi hàng ghế sau có thể bị say.

Cả phanh trước và sau của Territory đều là dạng phanh đĩa, cho khả năng vận hành chính xác và an toàn hơn.

1.3. Đầu xe

Do là một mẫu xe liên doanh giữa tập đoàn JMC và Ford, Territory có thiết kế gần như giống hệt mẫu xe độc quyền Equator Sport tại thị trường Trung Quốc.

Thiết kế phần đầu của Territory khá đẹp mắt và hiện đại

Phần đầu xe được thiết kế khá liền mạch, mặt ca-lăng hình bát giác cỡ lớn tạo điểm nhấn với những mắt lưới tổ ong xếp chồng lên nhau. Dải đèn định vị dạng LED được làm vô cùng sắc nét và cá tính.

Hệ thống đèn định vị và đèn pha trên Ford Territory

Cụm đèn pha đặt thấp, giúp mở rộng vùng chiếu sáng và tăng độ bề thế. Trên phiên bản Titanium và Titanium X sẽ được trang bị tính năng bật đèn tự động và chống chói tự động, bên cạnh đó là hệ thống camera và 4 cảm biến đỗ xe phía trước.

1.4. Thân xe

Nhìn từ phía ngang thân xe, Territory có thiết kế khá giống với mẫu xe Hyundai SantaFe. Cả viền kính lẫn tay nắm cửa được nẹp crom sáng bóng. Những đường gân dập nổi chạy dọc hai bên thân xe cũng tôn lên vẻ ngoài cơ bắp và nam tính.

Phân thân xe với những đường nét dập nổi khỏe khoắn, nam tính

Gương chiếu hậu được đặt ở cánh cửa thay vì ở trụ A, đem đến tầm nhìn thông thoáng hơn cho người lái. Các tính năng của gương có thể kể đến: Gập điện, Chỉnh điện, Tích hợp đèn báo rẽ.

1.5. Đuôi xe

Phần đuôi của Territory cũng được làm hết sức vuông vức, tạo nên sự liền mạch với thiết kế tổng thể của chiếc xe. Cụm đèn hậu được làm dạng dải đèn LED có ứng dụng công nghệ chiếu sáng mới của Ford. Hệ thống Camera phía sau, cảm biến đỗ xe cũng được trang bị đầy đủ. Xe cũng có cả cánh lướt gió và đèn phanh trên cao.

Thiết kế phần đuôi khá vuông vức và sử dụng nhiều đường thẳng

Tuy nhiên vẫn có một số điểm đáng tiếc như xe không được trang bị ăng-ten kiểu vây cá, cũng như tính năng mở cốp rảnh tay chỉ có trên bản Titanium X còn bản Trend và Titanium sẽ chỉ có cốp mở tay.

1.6. Mâm, lốp

Bộ mâm hợp kim nhôm 5 chấu kép trên Territory

Hai phiên bản Trend và Titanium được trang bị bộ mâm hợp kim nhôm 18 inch với lốp 235/55R18; còn ở bản Titanium X thì được trang bị bộ mâm hợp kim nhôm 19 inch với lốp 235/50R19.

2. Nội thất

2.1. Khoang lái

Nội thất là nơi tập trung tiện nghi và trang trí với sự kết hợp giữa màu xanh và màu gỗ và các tông màu tối. Có thể cảm nhận được ngay sự sang trọng và cao cấp khi vừa mới ngồi vào ghế lái, toàn bộ vô lăng, ghế lái, táp-lô, táp-pi cửa, các chi tiết nhỏ… đều được bọc da. Bên cạnh đó còn là điểm nhấn tới từ các chi tiết được ốp gỗ tự nhiên và crom sáng bóng tạo thêm những đường nét tinh tế cho nội thất của Territory.

Thiết kế khoang lái cao cấp và "đầy ắp" công nghệ của Ford Territory

Vô lăng được làm dạng D-Cut thể thao với hàng loạt nút bấm điều chỉnh menu, đàm thoại rảnh tay, cruise control, kiểm soát làn đường… Nút bấm khởi động được làm nhỏ nhắn, ngay cạnh cửa gió điều hòa phía trước.

Điểm ấn tượng nhất khoang lái nằm ở bảng điều khiển trung tâm, nơi có cặp màn hình nối liền nhau, phong cách thường thấy ở khá nhiều mẫu xe của nhiều hãng ở thị trường Trung Quốc. Màn hình cảm ứng 12,3 inch cho hệ thống thông tin giải trí. Trong khi bảng điều khiển là màn kỹ thuật số 12,3 inch trên bản Titanium X và màn hình 7 inch trên hai bản Trend, Titanium.

Màn hình giải trí cảm ứng kích thước lớn hỗ trợ Apple CarPlay và Android Auto không dây

Territory không có hệ thống chống ồn chủ động nên tiếng ù vọng vào xe khá rõ, có thể bù lại bằng âm nhạc từ hệ thống âm thanh 6 hoặc 8 loa. Màn hình trung tâm nằm ngang tuy lớn nhưng hoàn toàn sử dụng cảm ứng đôi khi bất tiện với tài xế, đặc biệt là những người mới lái. Xe trang bị hệ thống điều hòa tự động hai vùng, hai bản cao là Titanium và Titanium X được lắp hệ thống lọc khí cao cấp.

Khu vực cần số điện tử dụng núm xoay được mạ crom sáng bóng

Ở khu vực yên ngựa giữa khoang lái được làm khá tinh tế giống nhiều mẫu xe hạng sang. Xe sử dụng cần số điện tử dạng núm xoay kết hợp với các nút bấm hỗ trợ lái như phanh tay điện tử, auto hold, hỗ trợ đỗ xe…

2.2. Hệ thống ghế

Territory có không gian cho các hàng ghế vô cùng rộng rãi, thoải mái

Cả ba phiên bản của Territory đều được có ghế bọc da, đặc biệt ở bản Titanium X sẽ là da cao cấp có lỗ thông gió; đây là một trang bị xuất hiện nhiều trên các mẫu xe sang. Trên 2 bản Titanium và Titanium X thì sẽ có nội thất tông màu tối kết hợp với màu xanh “lông công” mới mẻ; còn ở bản Trend sẽ là nội thất màu xám trắng. Ghế lái chỉnh điện 10 hướng cũng là trang bị tiêu chuẩn trên cả 3 phiên bản.

Một điểm ấn tượng nữa là không gian hàng ghế phía sau rất rộng, đi cùng với độ ngả lưng ghế ở mức tốt, đem đến sự thoải mái cho tất cả hành khách.

2.3. Chi tiết nội thất khác

Một số tiện nghi nội thất khác có thể kể đến trên Territory: Cửa kính 1 chạm, Hệ thống âm thanh 6 loa (bản Trend) hoặc 8 loa (bản Titanium, Titanium X), Cửa gió điều hòa hàng ghế sau, Sạc không dây ở bản Titanium và Titanium X…

3. Động cơ và hộp số

Động cơ mạnh mẽ giúp mẫu xe di chuyển dễ dàng trên nhiều cung đường khác nhau

Cả ba phiên bản của Territory đều được Ford trang bị động cơ 1.5 EcoBoost, công suất 160 mã lực, mô-men xoắn cực đại 248 Nm ở dải vòng tua máy từ 1.500-3.500 vòng/phút. Xe sử dụng hộp số tự động 7 cấp ly hợp kép ướt, dẫn động một cầu. Cùng với đó là 4 chế độ lái: Eco, Normal, Sport và Mountain.

4. Trang bị an toàn

Territory sở hữu rất nhiều những công nghệ an toàn, tính năng hỗ trợ lái hiện đại

Territory ứng dụng những công nghệ an toàn và tính tiện nghi cao cấp nhất của Ford. Xe trang bị công nghệ hỗ trợ lái Ford Co-Pilot 360 bao gồm đỗ xe tự động, camera 360, cảnh báo điểm mù kết hợp cảnh báo phương tiện cắt ngang, kiểm soát hành trình thích ứng với tính năng dừng và đi (Stop & Go), cảnh báo va chạm kết hợp phanh tự động khẩn cấp và cảnh báo va chạm khi mở cửa. Ngoài ra, mẫu SUV mới của Ford còn có cảnh báo chệch làn, duy trì làn đường, kiểm soát áp suất lốp.

Tiếp tục đọc

Đánh giá

4.0

Rất tốt

Đánh giá tổng quan

Đang hiển thị 1 đánh giá

Xem tất cả

4

Rất tốt

Phước Châu Võ Diệp

Ford Territory 2023 - Êm ái trên phố, bồng bềnh khi đi cao tốc

Tôi mua chiếc xe này vì phù hợp với nhu cầu và sở thích cá nhân hơn là lựa chọn của số đông.

Ưu điểm:

✓ Thiết kế hiện đại.

✓ Không gian rộng rãi thoải mái.

✓ Công nghệ nhiều.

✓ Hệ thống treo êm ái.

✓ Cách âm ổn.

Khuyết điểm:

✗ Không thể chuyển số theo ý muốn.

✗ Treo êm ái khi đi phố nhưng khi đi cao tốc xe khá bồng bềnh nhẹ do hệ thống treo mềm.

✗ Không có hệ thống cảnh báo lệch làn đường.

Chia sẻ thêm:

Nhu cầu của tôi là một chiếc xe gầm cao, 5 chỗ, rộng rãi. Gia đình khi cần di chuyển là khoảng 5 người lớn (lớn tuổi và lớn xác luôn).

Xe sử dụng chủ yếu là đi trong phố. Một năm về quê từ một đến hai lần cách Sài Gòn tầm 300 km. Vợ tôi bị say xe khá nặng, nên tôi cần một chiếc xe êm ái khi đi qua các gờ giảm tốc hoặc địa hình xấu và cách âm ổn.

Như mọi người đã biết, hiện trong phân khúc SUV cỡ C hoặc SUV lăn bánh ở TP HCM tầm giá một tỷ đang có những cái tên đã hiện diện rất là lâu như Honda CR-V, Mazda CX-5, Toyota Corolla Cross hay những cái tên với thiết kế hoàn toàn mới như Hyundai Tucson, Kia Sportage. Tôi mua xe đầu tháng 2 lúc vừa ra Tết nguyên đán và thời điểm đó CR-V và CX-5 được giảm giá rất nhiều, về gần bằng giá lăn bánh của Territory phiên bản Titanium tôi đã quyết định mua.

Về lý do không lựa chọn Mazda CX-5 là vì tôi đã đi thử thì xe khá ồn, và hệ thống treo cứng, cũng đúng vì Mazda hơi hướng thể thao nhiều hơn, không phù hợp với nhu cầu hiện tại của tôi là một chiếc xe êm ái thoải mái khi đi phố.

Không chọn Honda CR-V thì xe đã gần cuối vòng đời, tuy cảm giác lái phải nói là "đỉnh của đỉnh" nhưng mua một chiếc xe cũng cả tỷ bạc mà bên lề có thông tin xe sắp có phiên bản mới nên tôi cũng không muốn xe mình bị lỗi mốt nhanh quá.

Không chọn Hyundai Tucson vì tầm 1 tỷ lăn bánh thì mình chỉ mua được bản 2.0 đặc biệt. Thú thật về thiết kế tôi rất mê, nhất là phần đầu xe, tôi thích từ thời chiếc Santa Cruz - chiếc bán tải đô thị của Hyundai được ra mắt ở thị trường nước ngoài cách đây vài năm. Nhưng vì kiểu dáng xe Hàn thay đổi nhiều quá, thậm chí có thể nói chiếc Tucson hiện hữu chỉ còn giống thế hệ tiền nhiệm ở mỗi cái tên và cũng là lý do như CR-V, mình không muốn chiếc xe của mình bị lỗi thời nhanh quá (thời điểm đó đã thấy một vài bài viết về Tucson thế hệ mới chuẩn bị ra mắt bên Hàn rồi).

Không chọn Kia Sportage, thiết kế hiện tại phải nói là đẹp, nhưng rất tiếc là thiết kế hiện tại không phải gu thẩm mỹ của mình nên tôi cũng không mặn mà lắm. Với lại tầm tiền một tỷ thì tôi chỉ mua được bản 2.0 premium (không X Line ở giai đoạn đó). Bản này bị cắt options, so với Territory Titanium thì Territory nhỉnh hơn về mặt này.

Không chọn Toyota Corolla Cross, chiếc hybrid huyền thoại của Toyota, thời điểm tôi mua thì xe lăn bánh khoảng 1,1 tỷ. Nếu mua thì cũng chỉ mua được bản V. Khi lái thử Cross thì tôi cảm thấy cảm giác lái thì bình thường không có gì nổi trội và trải nghiệm ở trong khoang nội thất thì khá là chán. So với một người trẻ thì Territory vẫn mang lại cảm giác tươi mới và ưng mắt hơn

Tôi quyết định lựa chọn Territory vì, thứ nhất rộng rãi, đây là chiếc xe rộng nhất phân khúc, gia đình mình ngồi thử thì đều rất thoải mái mà không ai bị bó buộc chật hẹp ở vị trí nào cả. Khi đi qua các gờ giảm tốc và ổ gà, đường gồ ghề, đường xấu thì treo mềm, xe khá là êm ái và người ngồi trên xe không có cảm giác bị tưng tưng (như trên các dòng xe có hệ thống treo cứng) mà chỉ lắc lư nhẹ xe trở lại trạng thái cân bằng.

Vừa nhận xe, tôi có ngay một chuyến TP HCM - Đà Lạt nên gần như đã gặp hết mọi loại địa hình để cảm nhận độ cách âm của xe, với tôi cách âm khá tốt. Ở một vài đoạn đường xấu thì nghe tiếng lào xào của lốp vọng lên ở phía gầm chứ không có cảm giác bị ù trong khoang cabin. Tuy nhiên tôi mới sử dụng xe được gần một năm với khoảng 9.000 km.

Territory có thiết kế theo tôi đánh giá là đẹp cả trong lẫn ngoài, tôi nghĩ cũng còn khá lâu nữa hãng mới ra mắt bản facelift mới, xe mình còn lâu mới lỗi thời. Trong suốt quá trình mình sử dụng xe thì hệ thống ADAS đã giúp tôi tránh được khá nhiều tình huống bất ngờ do người khác đi ẩu mà mình thì không xử lý kịp. Cũng như hỗ trợ đỗ xe, ra xe khỏi điểm đỗ cũng khá là giúp ích mình trong nhiều tình huống.

Đặc biệt, sau chuyến đi TP HCM -Đà Lạt tôi cũng rút ra được một số điểm không hài lòng như hệ thống lựa chọn các chế độ lái hơi bất tiện. Khi đang sử dụng Android Box, dùng phím tắt để chọn chế độ lái xong thì màn hình sau vài giây không tự tắt và chuyển lại màn hình Android Box để tiếp tục sử dụng các tính năng giải trí. Phải bấm phím Home rồi chọn lại vào Android Auto/Apple CarPlay để tiếp tục sử dụng lại.

Vì xe dẫn động cầu trước, nên khi ôm cua trên đèo tôi đã bị tình trạng thiếu lái dẫn đến xe bị lạng sang bên phần đường bên kia, may mắn là lúc đó tôi đánh lái lại kịp và phía đối diện cũng như đằng sau không có xe nào cả. Cũng một phần là do chưa quen xe. Để giải quyết tình trạng thiếu lái sau đó tôi thay bộ la-zăng mới, 8.5 J giúp cho bề mặt tiếp xúc của lốp xe với mặt đường được cải thiện hơn. Ngoài ra, không thể chuyển số theo ý muốn và bồng bềnh trên cao tốc.

Hữu ích

Giá xe đã qua sử dụng

Chưa có thông tin về giá xe đã qua sử dụng.

Tin tức

Chưa có tin liên quan đến xe này.

So sánh xe cùng phân khúc

Chưa có tin liên quan đến xe này.

Xe cùng phân khúc

Xe cùng khoảng giá

Mua & bán ô tô mới và đã qua sử dụng dễ dàng với Carlist | Thông tin đầy đủ và tốt nhất về xe ô tô | Carlist


Copyright © 2024 carlist.vn

Điều khoản sử dụng . Chính sách bảo mật