+57
Danh sách phiên bản
665 triệu - 979 triệu VNĐ
Xuất xứ:
Lắp ráp trong nước
Phân khúc
Bán tải cỡ trung
Kiểu dáng
Bán tải
Hộp số
6 MT,AT 6 cấp,10 cấp
Động cơ/Mã lực
1.996,1,996/ 168
Nhiên liệu
Dầu
Chỗ ngồi
5
Phiên bản
Phiên bản:
Ford Ranger XL 2.0 4x4 MT 2022
Ranger được biết đến là vua ở phân khúc bán tải của thị trường Việt sở hữu nhiều ưu điểm như: đa dạng phiên bản, kiểu dáng bắt mắt và nhiều trang bị hiện đại. Với nhiều thay đổi ở thế hệ mới có thể sẽ khiến khoảng cách với các đối thủ càng nới rộng.
Mẫu Ranger mới sở hữu kích thước tổng thể dài, rộng và cao lần lượt là 5.362 mm x 1.918 mm x 1.875 mm; riêng ở bản XL 2.0 4x4 MT thì chiều dài xe ngắn hơn 32 mm, ở mức 5.320 mm. Chiều dài cơ sở xe là 3.270 mm (tăng thêm 50 mm) đi cùng khoảng sáng gầm ở mức 235 mm.
Ford Ranger thế hệ mới sở hữu kích thước ấn tượng hơn so với các đối thủ |
So với các đối thủ trong cùng phân khúc xe bán tải cỡ trung như: Mitsubishi Triton, Nissan Navara, Isuzu D-Max, Mazda BT-50 hay Toyota Hilux; kích thước của Ranger nổi trội hơn hẳn. Đi cùng với đó là thể tích thùng xe lên tới 85.8 L, cho không gian để đồ và hàng hóa rộng rãi hơn. Ngoài ra, thùng hàng của Ranger 2022 còn bố trí thêm các điểm neo hàng tiện lợi hơn.
Xe sở hữu hệ thống treo trước kiểu tay đòn kép đi cùng thanh cân bằng, lò xo trụ và ống giảm chấn; treo sau là loại nhíp lá và ống giảm chấn. Mặc dù đây là hệ thống treo cũng đã xuất hiện trên Ranger 2021, tuy nhiên trên phiên bản mới thì hệ thống treo này đã có nhiều cải tiến đáng kể.
Hệ thống treo đa dụng cùng khung gầm chắc chắn giúp Ranger cho khả năng Off-road rất ấn tượng |
Đầu tiên phải kể đến các thanh dầm ngang đã được tăng thêm về số lượng lẫn độ dày, ngoài ra thanh ngang phía trước còn được thiết kế mới theo hình chữ Y kép giúp tăng thêm độ cứng vững của khung xe. Lò xo cuộn ở treo trước được làm lớn hơn, các nhíp lá ở treo sau được làm dày dặn hơn mang tới sự cân bằng và giúp xe có thể tải nặng hơn.
Xe trang bị hệ thống phanh đĩa phía trước và phanh tang trống phía sau, giống nhiều mẫu xe bán tải cùng phân khúc.
Ranger thế hệ mới thừa hưởng thiết kế từ F-150 và Maverick. Nổi bật nhất là cụm lưới tản nhiệt lớn hơn với thanh đơn nằm ngang tạo điểm nhấn, chính giữa là logo Ford nằm trong tổng thể lưới tản nhiệt sơn đen khỏe khoắn.
Thiết kế phần đầu xe vô cùng ấn tượng của Ford Ranger phiên bản Wildtrak |
Cụm đèn pha được tạo hình chữ C và chia các khoang đèn rất vuông vức. Các phiên bản XL và XLS sẽ chỉ được trang bị đèn Halogen, còn phiên bản XLT và Wildtrak sẽ là đèn LED, có thêm dải đèn định vị bao quanh giống như mẫu SUV Ford Everest.
Phía đầu xe còn gây được nhiều ấn tượng với các đường gân dập nổi ở cản trước và ở các vị trí hốc đèn sương mù. Nắp capo được dập nổi với những đường gân cơ bắp, khỏe khoắn.
Khác với phần đầu xe, hai bên thân vẫn được Ford giữ lại được nhiều điểm quen thuộc giống như trên phiên bản cũ. Cụm gương to bản, vuông vức với đầy đủ các tính năng gập điện, chỉnh điện, tích hợp đèn báo rẽ. Tay nắm cửa được sơn cùng màu thân xe với nút bấm sử dụng kết hợp cùng chìa khóa thông minh.
Phần thân xe được làm theo phong cách khỏe khoắn, vuông vức và rất nam tính |
Ranger cũng được trang bị bậc bước để giúp các hành khách lên xe dễ dàng hơn. Ngoài ra ở các hốc bánh xe còn được ốp cua lốp, giúp phần thân tránh được các vết bùn bẩn bắn lên khi đi trên các cung đường off-road.
Phần đuôi của Ranger vẫn sở hữu thiết kế nam tính, mạnh mẽ thường thấy. Cửa sau của thùng xe được thiết kế lại với dòng chữ Ranger dập nổi vô cùng cá tính. Trên các phiên bản XL, XLS và XLT thì sẽ chỉ được trang bị đèn hậu dạng Halogen; còn ở bản Wildtrak thì sẽ là cụm đèn LED với thiết kế khá bắt mắt. Ngoài ra, một điểm khác biệt nữa là trên bản Wildtrak sẽ có thêm giá nóc lẫn thanh buộc hàng Sportbar ở thùng xe.
Cụm đèn hậu LED là điểm nhấn ấn tượng của đuôi xe trên phiên bản Wildtrak |
Thùng xe có thể tích lên tới gần 86L cho không gian để đồ rất thoải mái, ngoài ra còn có tích hợp bậc bước lên xuống và tấm bảo vệ thùng hàng. Phiên bản Wildtrak sẽ được trang bị thêm tấm lót thùng hàng; các ổ điện 12v, 230v; tính năng nâng hạ thùng hàng bằng thủy lực.
Ranger thế hệ mới thiết kế bánh xe mới đặt gần về trước hơn cho góc tiếp cận lớn hơn, tăng khả năng off-road. Kích thước la-zăng các phiên bản có sự khác biệt; ở bản XL và XLS thì sử dụng La-zăng 16 inch; bản XLT dùng La-zăng 17 inch và bản Wildtrak sử dụng La-zăng 18 inch.
Nội thất của Ranger cũng tương tự với Everest với điểm nhấn là màn hình trung tâm dài như một chiếc máy tính bảng, thứ vốn bắt đầu trên xe Volvo, Tesla và ngày càng phổ biến trong ngành bốn bánh.
Khoang lái được làm rất tiện nghi với đầy đủ các công nghệ hiện đại |
Vô lăng trợ lực điện được thiết kế mới với đầy đủ các nút bấm điều chỉnh menu, âm lượng, đàm thoại rảnh tay, cruise control… Phía sau vô lăng là bảng đồng hồ dạng màn hình kỹ thuật số, giúp hiển thị thông tin trực quan và đầy đủ.
Chính giữa Táp lô là màn hình giải trí cảm ứng đặt dọc với kích thước 12 inch trên bản Wildtrak và 10,1 inch trên các bản còn lại. Đi cùng với đó là hệ thống thông tin giải trí SYNC4 mới nhất của Ford. Xe cũng tích hợp thêm modem cho kết nối internet, chủ xe có thể sử dụng ứng dụng FordPass để mở/khóa từ xa cũng như kiểm tra tình trạng xe.
Màn hình cảm ứng đặt dọc có khả năng hiển thị sắc nét với đầy đủ tính năng |
Bảng điều khiển Ranger thế hệ mới hiện đại hơn bản cũ với các cửa gió điều hòa phong cách. Hãng xe Mỹ tối giản bảng điều khiển, sử dụng cần số điện tử cho các bản số tự động, núm xoay lựa chọn chuyển cầu.
Giống như các mẫu xe đối thủ trong cùng phân khúc, Ranger trang bị cấu hình 5 chỗ cho người lái và các hành khách đi kèm. Không gian ngồi ở mức khá chứ không quá rộng rãi. Ghế da và tính năng chỉnh điện ghế lái sẽ chỉ có trên phiên bản Wildtrak, các phiên bản còn lại sẽ chỉ có ghế nỉ và chỉnh tay.
Trên bản Wildtrak sẽ được trang bị ghế da cùng chỉ trần màu vàng nổi bật |
Hàng ghế sau có khoảng để chân khá thoải mái, độ ngả lưng ghế ở mức tốt và có trang bị thêm bệ tỳ tay kiêm khay đựng cốc. Tất cả các vị trí đều được trang bị tựa đầu có khả năng điều chỉnh độ cao.
Một số tính năng tiện nghi nội thất khác của Ranger thế hệ mới có thể kể đến như: Đèn nội thất LED, cổng kết nối Type C, cổng sạc 230v/400w, tính năng sạc không dây trên bản Wildtrak và XLT…
Các phiên bản XL, XLS và XLT của Ranger đều sử dụng động cơ diesel 2.0 turbo đơn, cho công suất 168 mã lực và mô-men xoắn cực đại 405 Nm. Chỉ bản Wildtrak trang bị động cơ diesel 2.0 turbo kép có công suất 207 mã lực và mô-men xoắn cực đại 500 Nm. Đi cùng với đó là hộp số 10AT trên bản Wildtrak và tùy chọn hộp số 6AT, 6MT trên các phiên bản XL, XLS, XLT.
Động cơ mạnh mẽ cùng hệ dẫn động 4WD giúp mẫu xe thoải mái di chuyển ở các cung đường đồi núi |
Trên các phiên bản sử dụng hệ dẫn động 4WD, lần đầu tiên Ranger được trang bị tùy chọn chế độ lái. 6 lựa chọn chế độ lái bao gồm: Bình thường, Tiết kiệm, Kéo và Tải nặng, Trơn trượt, Bùn đất và Cát sỏi.
Xe cũng được trang bị tính năng gài cầu điện tử, nếu trước đây, hệ thống 4x4 bán thời gian cho phép tùy chỉnh chế độ chạy 1 cầu hai 2 cầu, cầu nhanh hay cầu chậm thì giờ đây Ranger có cả lựa chọn hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian với ký hiệu 4A. Kiểu dẫn động này sẽ tối ưu cho Ranger khi di chuyển trên đường trường.
Bên cạnh các tính năng an toàn căn bản như: Chống bó cứng phanh, Phân phối lực phanh điện tử, Cân bằng điện tử, Kiểm soát lực kéo, Hỗ trợ khởi hành ngang dốc… Ranger thế hệ mới còn được nâng cấp thêm các công nghệ an toàn, hỗ trợ người lái có thể kể đến: Hệ thống kiểm soát tốc độ tự động thông minh, Duy trì làn đường, Phanh sau va chạm, Hỗ trợ phanh khi lùi, Cảnh báo va chạm, Phanh khẩn cấp...
3.5
Đánh giá tổng quan
4
Rất tốt
Ngọc Sơn
Ford Ranger XLS 4x2 AT 2023 Bản nâng cấp: Phanh trước đĩa phanh sau tang trống nhé mn, Bản này có thêm đèn LED, gập gương và đề nổ statop kể ra có thêm cái ghế da nữa thì quá ok
2
Kém
Tiến Đạt
Chế độ chảy dầu tự động vỡ bánh răng hộp số và rỉ cả cục máy vẫn được giữ nguyên đấy chứ. Những chế độ đó nên giữ để anh em sửa xe kiếm cơm dễ chút. Trước khi mua thì nên nằm vùng ở group Cộng Đồng Ford Bị Lỗi (Faulty Ford Groups)
3
Trung bình
Nguyên Đan
Tại sao hãng k làm nắp đậy thùng đằng sau nhỉ, dân mình mua về cứ phải độ thêm. Cái này bắt buộc phải độ thì mới để đồ k sợ mưa ướt k sợ trộm hay văng mất đồ r cộng thêm, Màn hình hơi đứng, nằm hơi thấp mất tầm quan sát cho tài xế- nói chung cabin nội thất hơi đứng và thô. Ưng nội thất for 2020
4
Rất tốt
Trần Tuyến
Ghế sau của ranger mới với ghế sau của triton thì ngồi xe nào đi đường dài dễ chịu hơn a
4
Rất tốt
Mr nam
Về option thì ranger có khác gì everest nhỉ? mình nghĩ option nó giống hệt nhau. Nó sẽ giống nhau về nhiều chi tiết nữa ngoại trừ bán tải thì treo sau xài nhíp lá còn everest treo sau xài treo đa điểm. Cần những comment của các bạn để hiểu rõ hơn
4
Rất tốt
Tấn Sinh
Em thấy màn hình đặt hơi đứng, không biết trong quá trình Anh trải nghiệm có bất cập gì với việc màn hình hơi đứng mà còn đặt dọc không ạ???? Em nghĩ nếu NSX thiết kế hơi nghiêng 1 chút thì sử dụng sẽ dễ dàng hơn
3
Trung bình
Ngô Thanh
Mỗi ngày di chuyển 200-300 km đường đèo dốc, chiếc xe đáp ứng tốt nhu cầu cá nhân của tôi dù một vài lần bị thất vọng.
Ưu điểm:
✓ Kiểu dáng đẹp nhất trong phân khúc.
✓ Phù hợp với nhu cầu di chuyển, vận chuyển của bản thân.
✓ Tiết kiệm nhiên liệu, máy 2.2 lành.
✓ Tiện nghi vừa đủ.
✓ Khả năng tuỳ biến cá nhân hoá linh hoạt.
Khuyết điểm:
✗ Một cầu nên đôi khi cũng thấy hơi bất tiện.
Chia sẻ thêm:
Do không tìm được xe cũ ưng ý nên tôi quyết định mua mới. Tính chất công việc hay di chuyển, nên tôi sử dụng xe thường xuyên, mỗi ngày di chuyển 200-300 km đường đèo dốc (tôi làm việc ở một huyện biên giới tỉnh Cao Bằng).
Ngày thứ hai sau khi mua xe, do quen với kích thước xe cũ nên tôi lùi xe vào ta-luy bị nứt cản sau, đến giờ tôi vẫn không muốn làm lại. Một lần khác tôi lại quá tin vào sức mạnh của Ranger Wildtrak nên lao thẳng xe qua vũng nước ở núi Mắt Thần và... may mắn có rất đông anh em đi xe 4x4 hỗ trợ.
Là chiếc xe thứ hai tôi sở hữu, tôi đánh giá đây là chiếc xe lành và hợp lý về giá cũng như sử dụng. Nếu sau tôi mua thêm xe, có lẽ tôi vẫn sẽ giữ lại chiếc bán tải này để di chuyển hàng ngày.
4
Rất tốt
Đoàn Nam
Mạnh mẽ an toàn, chiếc xe đã đưa chúng tôi đi mọi miền tổ quốc nhưng còn hạn chế về bảo dưỡng và bảo hành.
Ưu điểm:
✓ Động cơ mạnh mẽ, tăng tốc tốt, khung gầm chắc chắn không bị bồng bềnh, cách âm tốt từ môi trường và khoang máy, xe chạy cao tốc 120 km/h nhưng tĩnh mịch đến lạ, gần như không cảm nhận được sự rung lắc đáng kể nào.
✓ Ngoại thất và nội thất theo quan điểm cá nhân thì đẹp nhất trong phân khúc.
✓ Xe trang bị gần như đầy đủ mọi tính năng an toàn cũng như hỗ trợ lái, với chế độ 4H và 4L chiếc xe sẽ đưa bạn vượt mọi cung đường mong muốn.
✓ Mặc dù máy lớn nhưng khá tiết kiệm nhiên liệu, trung bình nội thành 9,5 lít/100 km và đường trường 7,3 lít/100 km.
Khuyết điểm:
✗ Xe không có khóa thùng sau, hay bị kẻ gian lấy đồ.
✗ Đèn tự động theo xe khá tối.
✗ Nội thất tuy đẹp nhưng vật liệu làm nội thất không tốt, sau 3 năm sử dụng là hôi rình, phải thay mới nhưng vẫn không hết.
✗ Bảo hành bảo dưỡng thay thế phụ tùng giữa các đại lý rất bát nháo, sẽ bị thay thế rất đắt nếu không hỏi giá giữa các đại lý để so sánh.
Chia sẻ thêm:
Chiếc xe này mình mua chủ yếu để phục vụ nhu cầu đi chơi, các cuộc khám phá khắp nơi cùng gia đình. Chiếc xe đã đưa gia đình mình nhiều lần xuyên Việt một cách an toàn và tin cây.Vợ và con tôi chỉ thích đi xa bằng xe này vì không bị say xe. Tôi đã làm lại băng ghế sau thành chiếc giường đủ chỗ cho vợ và con gái ngủ trên khắp mọi hành trình.
Mua & bán ô tô mới và đã qua sử dụng dễ dàng với Carlist | Thông tin đầy đủ và tốt nhất về xe ô tô | Carlist
Điều khoản sử dụng . Chính sách bảo mật