Toyota Innova Cross hybrid được kỳ vọng mang lại nhiều giá trị hoàn toàn mới cho người sử dụng

Thứ ba, 19:59, 26/12/2023
 Toyota Innova Cross, Toyota Innova Cross, Toyota Innova Cross, Toyota Innova Cross

Mẫu MPV hoàn toàn mới của Toyota chuyển sang dùng hệ khung gầm liền khối unibody và dẫn động cầu trước, hướng đến khả năng di chuyển nhẹ nhàng, linh hoạt và tiết kiệm nhiên liệu hơn khi so với kiểu khung gầm rời, dẫn động cầu sau trong quá khứ. Toyota coi là cuộc cách mạng, bởi ưu điểm linh hoạt, biến đổi chiều dài, chiều rộng và chiều cao để phát triển nhiều dòng xe khác nhau, từ đó giảm giá thành sản phẩm đến tay người dùng. 

Toyota Innova Cross

Sự đa dụng của Innova được bổ sung bằng hậu tố "Cross". Khoảng sáng gầm lớn hơn so với dòng MPV truyền thống, phù hợp nếu người dùng muốn di chuyển đa địa hình, hay đối mặt với những trận ngập bất chợt sau cơn mưa ở các thành phố lớn. Tại Việt Nam, Toyota đón đầu xu hướng gầm cao với công thức "Cross", áp dụng lên những Corolla Cross, Veloz Cross hay mới đây là Yaris Cross.

Toyota Innova Cross

Nếu như trước đây, option thường là điểm yếu của Toyota thì ở thế hệ mới, hãng Nhật chứng minh điều ngược lại, vượt trội với lượng trang bị, từ giải trí, tiện nghi đến công nghệ an toàn. Ngay ở ngoại thất, cả hai phiên bản của mẫu MPV đều sở hữu công nghệ full-LED, từ đèn chiếu sáng xa/ gần, đèn hậu, đèn báo rẽ, đèn gầm... Sự khác biệt chỉ ở đèn LED định vị ban ngày có trên phiên bản cao cấp Innova Cross HEV. Bộ vành hợp kim mạ bạc 5 chấu thiết kế bắt mắt, kích thước đến 18 inch. Chất SUV được nhấn mạnh bằng vòm lốp rộng, thiết kế khoẻ khoắn.

Toyota Innova Cross

Nội thát xe gây nổi bật với toàn bộ các hàng ghế bọc da, phối màu nâu hạt dẻ trung tính. Tương ứng bản HEV và V là cấu hình ghế ngồi 7 hoặc 8 chỗ. Ở bản HEV, hàng ghế thứ 2 kiểu thương gia, khả năng ngả, chỉnh đỡ bắp chân thông qua nút bấm điện. Phía trên là cửa sổ trời toàn cảnh Panorama, tích hợp sẵn lớp kính ngả xanh dương mát mắt, khắc phục phần nào đó nhược điểm khi di chuyển lâu dưới trời nắng nóng. Khi trời tối, viền đèn LED màu xanh dương trên trần xe có thể thay đổi 3 mức độ ánh sáng, giúp không gian bên trong cabin có ánh sáng dễ chịu hơn.

Toyota Innova Cross

Không còn nữa hình ảnh của một mẫu xe hạn chế về mặt trang bị. Ở phía người lái, Innova Cross trang bị màn hình kỹ thuật số 7 inch, đồ hoạ sắc nét và đa dạng tính năng, điều chỉnh thông qua nút bấm tiện dụng trên vô-lăng. Chính giữa là màn hình giải trí dạng cảm ứng, kích thước 10,1 inch, tích hợp kết nối không dây Apple CarPlay và Android Auto. Dàn âm thanh 6 loa cho trải nghiệm tốt trong phân khúc. Điều hoà tự động 1 vùng, với cửa gió hướng đến từng vị trí ngồi.

Công nghệ an toàn TSS là thứ được Toyota bổ sung cho mọi dải sản phẩm trong vài năm gần đây. Trên Innova Cross hybrid, xe có đầy đủ các tính năng: cảnh báo tiền va chạm, cảnh báo lệch làn và hỗ trợ giữ làn đường, điều khiển hành trình chủ động, đèn chiếu xa tự động, cảnh báo điểm mù và phương tiện cắt ngang phía sau... Ở cả hai phiên bản, Innova Cross đều có camera 360, cảm biến trước/sau, cảm biến áp suất lốp, phanh tay điện tử và hỗ trợ giữ phanh tự động, 6 túi khí.

Toyota Innova Cross

Innova Cross HEV trang bị động cơ (M20A-FXS) xăng 2.0, tích hợp công nghệ hybrid cho công suất 150 mã lực tại tua máy 6.000 vòng/ phút và sức kéo 188 Nm từ 4.400 – 5.200 vòng/ phút. Mô-tơ điện 111 mã lực, mô-men xoắn 206 Nm. Hộp số đi kèm loại vô cấp CVT, hệ dẫn động cầu trước và 3 tuỳ chọn vận hành gồm: PWR (thể thao), Eco (tiết kiệm) và Normal (bình thường). Khi lượng pin còn, mô-tơ điện được kích hoạt và hỗ trợ mỗi khi xe tốn xăng nhất - khởi hành hoặc tăng tốc đột ngột, nền tảng giúp mức tiêu hao nhiên liệu được tối ưu. Đây là ưu điểm thứ hai của thế hệ động cơ hybrid nhà Toyota. Theo đó, Innova Cross HEV được hãng công bố có mức tiêu hao nhiên liệu trung bình 4,92 lít/ 100 km

Toyota Innova Cross

Innova Cross 2.0 V và 2.0 HEV có giá bán lần lượt 810 triệu và 990 triệu đồng, đã bao gồm VAT. Người dùng mua xe trong thời điểm này nhận thêm gói gia hạn bảo hành 2 năm hoặc 50.000 km, tuỳ điều kiện nào đến trước. Với bản hybrid, hãng tặng thêm gói gia hạn bảo hành ắc quy điện 4 năm hoặc 50.000 km. Như vậy, tổng thời gian bảo hành của mẫu xe này đến 5 năm hoặc 150.000 km, bản hybrid được bảo hành ắc quy điện đến 7 năm hoặc 150.000 km, áp dụng đến 31/12/2024.

Bình luận

Mới nhất

Tin liên quan

Tin mới nhất

Mua & bán ô tô mới và đã qua sử dụng dễ dàng với Carlist | Thông tin đầy đủ và tốt nhất về xe ô tô | Carlist


Copyright © 2024 carlist.vn

Điều khoản sử dụng . Chính sách bảo mật