Những chiếc SUV trọng lượng ngày càng lớn có thể khiến tài xế vô tình bị phạm luật

Thứ năm, 03:31, 13/10/2022
 BMW XM, Mercedes-Maybach GLS 600, Maybach GLS 600, Bentayga, SUV trọng lượng lớn có thể khiến tài xế vô tình phạm luật, BMW XM, Mercedes-Maybach GLS 600, Maybach GLS 600, Bentayga, SUV trọng lượng lớn có thể khiến tài xế vô tình phạm luật, BMW XM, Mercedes-Maybach GLS 600, Maybach GLS 600, Bentayga, SUV trọng lượng lớn có thể khiến tài xế vô tình phạm luật, BMW XM, Mercedes-Maybach GLS 600, Maybach GLS 600, Bentayga, SUV trọng lượng lớn có thể khiến tài xế vô tình phạm luật

Hiện nay trên thị trường, những mẫu SUV nặng nhất được bán ra có trọng lượng không tải trên 2.700 kg, nhưng nếu thêm 5 người lớn cùng hành lý, chiếc xe có thể nặng hơn 3.500 kg, có nghĩa vượt tiêu chuẩn cho phép với bằng lái hạng B1 và B2 của Việt Nam. Thay vào đó, tài xế sẽ phải có bằng lái C để có thể điều khiển xe trên 3.500 kg.

Bằng C cho phép lái xe ô tô từ 4 - 9 chỗ, ôtô tải kể cả ôtô tải chuyên dùng và ôtô chuyên dùng có trọng tải thiết kế từ 3.500kg trở lên.

BMW XM,xe BMW XM

BMW XM

BMW XM và Mercedes-Maybach GLS 600 đều có trọng lượng 2.710 kg. Nếu chở đủ 5 người với mỗi ngường nặng 120 kg, thì tổng trọng lượng xe là 3.310 kg, có nghĩa chỉ còn khoảng 190 kg hành lý để không vượt mức cho phép.

Vì thế có thể xảy ra tình huống một tài xế điều khiển một chiếc xe có tổng trọng lượng vượt mức cho phép mà không hề hay biết và sẽ bị phạt vì hai lỗi: vượt quá tải trọng cho phép và điều khiển xe không thuộc phạm vi cho phép của bằng lái.

Mercedes-Maybach GLS 600

Mercedes-Maybach GLS 600

Dù thực tế ít khi xảy ra tình huống nêu trên, khi tài xế chở đủ số người và hành lý với tổng trọng lượng xe vượt mức cho phép, thì vẫn có khả năng như thế.

Trọng lượng ôtô sẽ còn nặng hơn khi ngành công nghiệp này đang dịch chuyển sang xe điện, với gói pin thường tới hàng trăm kg, và hệ thống truyền động plug-in hybrid cũng thêm lượng cân nặng đáng kể cho chiếc xe.

Gần đây, thương hiệu siêu sang nổi tiếng là Bentley cũng trở thành tâm điểm của đề tài Xe hơi ngày càng nặng hơn. Theo đó, các mẫu xe của thương hiệu Anh sắp chạm giới hạn trọng tải 3.500 kg trong giấy phép lái xe. Ví dụ, mẫu Bentayga phiên bản trục cơ sở dài (EWB) có trọng lượng là 2.514 kg và trọng tải là 3.250 kg. Con số 3.250 kg là rất sát với giới hạn 3.500 kg, nên khả năng vô tình phạm luật của người sử dụng là rất cao.

Bentayga

Bentayga

Bình luận

Mới nhất

Tin liên quan

Tin mới nhất

Mua & bán ô tô mới và đã qua sử dụng dễ dàng với Carlist | Thông tin đầy đủ và tốt nhất về xe ô tô | Carlist


Copyright © 2024 carlist.vn

Điều khoản sử dụng . Chính sách bảo mật