Dự kiến "Mitsubishi Xforce" ra mắt tại Việt Nam vào tháng 12/2023

Thứ ba, 17:56, 26/09/2023
 Mitsubishi Xforce, Mitsubishi Xforce ra mắt tại Việt Nam và tháng 12/2023, , Mitsubishi Xforce, Mitsubishi Xforce ra mắt tại Việt Nam và tháng 12/2023, , Mitsubishi Xforce, Mitsubishi Xforce ra mắt tại Việt Nam và tháng 12/2023, , Mitsubishi Xforce, Mitsubishi Xforce ra mắt tại Việt Nam và tháng 12/2023,

Đại diện một số đại lý cho biết hồi cuối tháng 9, họ được mời sang Indonesia để lái thử mẫu Mitsubishi Xforce lắp tay lái thuận (vô-lăng bên trái), bản sẽ bán ở Việt Nam. Về thiết kế và trang bị, Xforce cho thị trường Việt Nam không khác biệt nhiều so với bản thương mại ra mắt tại triển lãm Gaikindo (Jakarta, Indonesia) hồi đầu tháng 10. Xforce là mẫu crossover (CUV) cỡ B thương hiệu Nhật tiếp theo ra mắt Việt Nam sau sự xuất hiện của Toyota Yaris Cross hôm 19/9. Các đại lý Mitsubishi cho biết, Xforce sắp cập cảng và dự kiến trưng bày ở showroom trong tháng 12 cho khách tham khảo trước khi giao lô xe đầu tiên vào quý I/2024. 

Giống như Yaris Cross, Mitsubishi Xforce cũng sẽ có gói an toàn hỗ trợ lái (ADAS) với các tính năng như kiểm soát hành trình thích ứng, cảnh báo và giảm thiểu va chạm trước, đèn pha tự động, nhắc nhở xe phía trước di chuyển, cảnh báo điểm mù với hỗ trợ chuyển làn, cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau... Đòi hỏi của người dùng ngày càng cao về các tính năng an toàn khiến các hãng tăng lực cạnh tranh ở khía cạnh này. Mẫu xe của Toyota hay sắp tới là sản phẩm của Mitsubishi dẫn đầu phân khúc về hàm lượng công nghệ hỗ trợ lái.

Về động cơ, tất cả các phiên bản của Mitsubishi Xforce đều lắp máy 1.5 MIVEC, 4 xi-lanh, 16 van, công suất 105 mã lực và mô-men xoắn 141 Nm, hộp số CVT và hệ dẫn động cầu trước. Xe trang bị bốn chế độ lái gồm bình thường, sỏi đá, bùn lầy và lần đầu tiên có chế độ chạy đường trơn trượt.

Mitsubishi Xforce

Trang bị tiện nghi Xforce cho thị trường Việt sẽ tương đương với thị trường Indonesia. Hiện các đại lý nhận cọc của khách để ưu tiên các suất giao Xforce sớm với giá dự kiến khoảng 650-750 triệu đồng. Xe có 3-4 phiên bản cho khách lựa chọn, riêng ngoại thất có tùy chọn 2 tông màu tương phản, với nóc đen và thân vàng. Xforce được Mitsubishi kỳ vọng sẽ tiếp nối sự thành công của Xpander để gia tăng thị phần của hãng ở khu vực Đông Nam Á. Đây một mặt là sản phẩm thay thế cho chiếc Outlander Sport đã khai tử từ nhiều năm trước, mặt khác tấn công vào phân khúc đang tăng trưởng nóng nhất trên thị trường, CUV cỡ B. Hai cái tên Hàn Quốc là Kia Seltos và Hyundai Creta hiện thâu tóm thị phần phân khúc CUV cỡ B. Bên cạnh Honda HR-V, Mazda CX-3, Nissan Kicks..., sự xuất hiện của Yaris Cross hay sắp tới là Xforce khiến cuộc đua tranh thị phần giữa các hãng thêm sôi động, lựa chọn cho khách hàng vì thế cũng nhiều hơn.

Mitsubishi Xforce

Hãng Nhật cho biết Xforce là một sản phẩm toàn cầu và lấy việc nghiên cứu thói quen, hành vi tiêu dùng của khách hàng Đông Nam Á, trong đó có Việt Nam, làm xuất phát điểm. Chọn Việt Nam để ra mắt bản concept lần đầu tiên trước công chúng toàn cầu (World Premiere) hồi tháng 10/2022, chọn Indonesia cho màn chào sân bản thương mại vào tháng 8/2023, là những ví dụ cho thấy sự coi trọng của Mitsubishi dành cho khu vực này.

 

 

Bình luận

Mới nhất

Tin liên quan

Tin mới nhất

Mua & bán ô tô mới và đã qua sử dụng dễ dàng với Carlist | Thông tin đầy đủ và tốt nhất về xe ô tô | Carlist


Copyright © 2024 carlist.vn

Điều khoản sử dụng . Chính sách bảo mật