Doanh số phân khúc CUV tháng đầu năm 2024 với số lượng bán ra của xe Honda HR-V đầy ấn tượng

Thứ hai, 20:22, 18/03/2024
 Honda HR-V, Huyndai Creta, Kia Seltos, Honda HR-V, Huyndai Creta, Kia Seltos, Honda HR-V, Huyndai Creta, Kia Seltos, Honda HR-V, Huyndai Creta, Kia Seltos

Thứ hạng các mẫu xe không có nhiều biến động, ngoại trừ sự vọt lên của HR-V ở nhóm xe crossover cỡ B. Honda HR-V có tháng thứ hai liên tiếp dẫn đầu doanh số phân khúc. Tuy nhiên, khoảng cách của HR-V với các đối thủ như Kia Seltos, Hyundai Creta đã rút ngắn đáng đáng kể. Với hơn 1.000 xe bán ra trong 2 tháng đầu năm, mẫu crossover của Honda có lần hiếm hoi ngồi ở ngôi đầu phân khúc.

Nhờ chương trình giảm giá của hãng và đại lý xuyên suốt 2 tháng đầu 2024, doanh số HR-V vươn lên dẫn đầu. Nhu cầu của khách hàng đổ dồn những tháng cuối 2023 để hưởng ưu đãi trước bạ khiến doanh số những mẫu xe lắp ráp bán chạy hàng đầu như Seltos, Creta chững lại. Trong tháng 3, Mitsubishi Xforce giao xe. Cuộc đua giảm giá của mẫu xe Mitsubishi với Toyota Yaris Cross và Hyundai Creta có thể khiến thứ bậc các sản phẩm thay đổi nhiều.

Ở riêng phân khúc cỡ A+, doanh số Kia Sonet tiếp tục áp đảo hai đối thủ là Venue và Raize. Đà bán chạy của Sonet xét trong toàn phân khúc cỡ nhỏ nói chung chưa dừng lại. Lợi thế lắp ráp trong nước sẵn nguồn cung, giá dễ tiếp cận nhất giúp mẫu xe cỡ A+ của Kia tiếp tục dẫn đầu phân khúc khi bán hơn 1.100 xe sau 2 tháng.

Ở nhóm xe crossover cỡ B+, Toyota Corolla Cross bán 277 xe ở hai tháng đầu 2024, giảm 86% so với cùng kỳ 2023. Mẫu xe của Toyota đang trong giai đoạn xả hàng, chờ bản mới nên nguồn cung giảm từ cuối 2023 và hiện gần như hết xe giao ở đại lý. Doanh số giảm sâu của Corolla Cross một phần khiến kết quả kinh doanh của Toyota bết bát đầu 2024 khi giảm hơn 50%, cao nhất thị trường.

Cũng giống như mức suy giảm chung của toàn thị trường đầu 2024, crossover cỡ nhỏ, bao gồm các phân khúc A+, B và B+ (hoặc C-) bán 1.848 xe trong tháng 2, giảm 49% so với tháng 1. Lũy kế 2 tháng bán 5.428 xe, giảm 25% so với cùng kỳ 2023.

Bình luận

Mới nhất

Tin liên quan

Tin mới nhất

Mua & bán ô tô mới và đã qua sử dụng dễ dàng với Carlist | Thông tin đầy đủ và tốt nhất về xe ô tô | Carlist


Copyright © 2024 carlist.vn

Điều khoản sử dụng . Chính sách bảo mật