Doanh số Honda HR-V đầy ấn tượng đầu năm 2024

Thứ tư, 22:17, 28/02/2024
 Honda HR-V, Doanh số Honda HR-V đầy ấn tượng đầu năm 2024, Honda HR-V, Doanh số Honda HR-V đầy ấn tượng đầu năm 2024, Honda HR-V, Doanh số Honda HR-V đầy ấn tượng đầu năm 2024, Honda HR-V, Doanh số Honda HR-V đầy ấn tượng đầu năm 2024

Khi thị trường suy giảm sức mua đầu 2024, phân khúc xe gầm cao cỡ nhỏ nói chung cũng không ngoại lệ. Chỉ có Honda HR-V và Hyundai Venue tăng trưởng doanh số trong tháng đầu năm này so với tháng 12/2023. Trong khi những cái tên bán chạy nhất phân khúc của năm qua như Kia Seltos, Hyundai Creta đều giảm doanh số.

Ở nhóm xe thuần cỡ B, Honda HR-V có lần đầu chiếm ngôi bán chạy nhất phân khúc này nói riêng và toàn nhóm cỡ nhỏ (từ A+ đến B+) nói chung. Trong tháng 1, HR-V bán ra 801 xe, tăng khoảng 15% so với tháng liền kề. Nguồn cung ổn định và các chương trình giảm giá của hãng và đại lý ở tháng cận Tết Nguyên đán giúp doanh số HR-V cải thiện.

Khác với Honda HR-V, những Kia Seltos, Hyundai Creta, Toyota Yaris Cross, Mazda CX-3 đều giảm mạnh doanh số. Mức giảm cao nhất 79% đối với mẫu xe Hyundai và Toyota. Những mẫu xe lắp ráp trong nước như Seltos, Creta sụt giảm lượng bán bởi nhu cầu của khách đã đổ dồn vào giai đoạn 5 tháng cuối 2023 khi Chính phủ ưu đãi 50% lệ phí trước bạ (Nghị định 41). Còn Yaris Cross giảm doanh số do nguồn cung không dồi dào, còn CX-3 vẫn bán chậm như quãng thời gian trước đó.

 

Bình luận

Mới nhất

Tin liên quan

Tin mới nhất

Mua & bán ô tô mới và đã qua sử dụng dễ dàng với Carlist | Thông tin đầy đủ và tốt nhất về xe ô tô | Carlist


Copyright © 2024 carlist.vn

Điều khoản sử dụng . Chính sách bảo mật