Cách lái xe qua đường ngập nước

Thứ ba, 21:22, 04/10/2022
 Cách lái xe qua đường ngập nước, Phải làm gì nếu ô tô của bạn bị ngập trong nước lũ, Cách lái xe qua đường ngập nước, Phải làm gì nếu ô tô của bạn bị ngập trong nước lũ, Cách lái xe qua đường ngập nước, Phải làm gì nếu ô tô của bạn bị ngập trong nước lũ, Cách lái xe qua đường ngập nước, Phải làm gì nếu ô tô của bạn bị ngập trong nước lũ

Hạ tầng đô thị chưa đáp ứng được việc thoát nước, một cơn mưa lớn bất chợt có thể sẽ khiến đường xá trở nên ngập nước. Trong những tin tức gần đây, Carlist đã chứng kiến ​​những trường hợp đường xá bị ngập nước thực sự tồi tệ do những trận mưa lớn, đặc biệt ở Hà Nội. Vì vậy, bạn sẽ làm gì nếu phải lái xe qua những con đường ngập nước này? Ngoài ra điều gì sẽ xảy ra nếu xe của bạn bị ngập nước? Tiếp tục đọc để tìm hiểu mọi thứ bạn cần biết khi nói đến ô tô và lũ lụt. Nếu có nhu cầu lái xe dưới trời mưa, bạn có thể tham khảo các mẹo lái xe an toàn của chúng tôi tại đây.

Cách lái xe qua đường ngập nước,Phải làm gì nếu ô tô của bạn bị ngập trong nước lũ


Nếu bạn bị kẹt trong một con đường ngập nước, điều đầu tiên cần làm là kiểm tra bản đồ của bạn để xem liệu bạn có thể đi những tuyến đường nào khác để đến đích mà không phải vượt qua lũ lụt hay không. Nếu không, đây là một số mẹo lái xe trong những thời điểm khó khăn như vậy.

Luôn giữ xe của bạn nổ máy và di chuyển

Một điều bạn không bao giờ nên làm là dừng xe hoàn toàn khi có lũ. Bạn phải luôn để xe di chuyển chậm nhưng với tốc độ ổn định, ổn định, không tăng tốc quá nhanh vì điều đó có thể khiến nước ngấm vào các bộ phận quan trọng của xe như qua ống xả. Điều này có thể thực sự nguy hiểm vì nó có thể gây ra thiệt hại cho động cơ của bạn. Hãy nhớ luôn lái xe ở số thấp hơn, vì bất cứ điều gì vượt quá số hai có thể khiến xe bị chết máy.

Tiếp tục quay động cơ

Nếu bạn nghĩ rằng mức ngập nước đủ thấp để đi qua, hãy lái xe về số đầu tiên và liên tục quay động cơ trong khi lái xe. Việc quay vòng này sẽ ngăn không cho nước vào động cơ và ngăn động cơ bị chết máy.

Không khởi động lại xe của bạn nếu xe đã dừng

Nếu xe của bạn bị chết máy trong nước, hãy đảm bảo rằng bạn không khởi động lại động cơ ngay lập tức. Nếu khởi động lại ô tô ngay lập tức, bạn có thể gây căng thẳng thêm cho các thanh kết nối của động cơ, dẫn đến việc chúng bị gãy. Khởi động lại động cơ cũng có thể làm rò rỉ nước vào điện, có thể gây cháy.

Bật đèn và tắt điều hòa - Đèn pha không chỉ giúp bạn quan sát đường tốt hơn mà còn cảnh báo những xe khác xung quanh bạn về sự hiện diện của bạn. Đèn cũng có thể giúp bạn đoán độ sâu của những con đường ngập nước. Sau khi đèn bật sáng, hãy nhớ tắt hệ thống điều hòa không khí vì mực nước dâng cao có thể dễ làm hỏng quạt đặt trong khoang động cơ.

Đừng hoảng sợ

Nếu bạn hoảng sợ, bạn không thể nghĩ thẳng phải làm gì tiếp theo có thể thực sự nguy hiểm và điều này có thể gây ra tai nạn. Luôn giữ bình tĩnh và cố gắng hết sức để thoát ra khỏi xe một cách an toàn. Áp lực của nước bên ngoài có thể ngăn cửa của bạn mở, vì vậy nếu điều này xảy ra, hãy thử dùng lực đẩy cửa bằng cả hai chân. Nếu cách đó không hiệu quả, bạn có thể dùng gối đầu hoặc vật gì khác để phá một trong các cửa sổ của cửa ra vào để thoát ra ngoài an toàn.

Phải làm gì nếu ô tô của bạn bị ngập trong nước lũ

Kiểm tra mực nước

Điều đầu tiên bạn cần làm nếu ô tô của bạn bị ngập trong nước lũ là đợi nước rút trước khi kiểm tra tình trạng ô tô của bạn. Nước ngập thường để lại những vết bùn trên bề mặt xe của bạn, đặc biệt là phần ngoại thất của xe. Việc kiểm tra này rất quan trọng để đánh giá khả năng hư hỏng xem nước lũ có ngập toàn bộ xe và xâm nhập vào động cơ cũng như các bộ phận khác của xe hay không.

Không khởi động động cơ

Nếu lũ lụt đã nhấn chìm toàn bộ ô tô của bạn, bao gồm cả cabin và khoang động cơ, đừng bao giờ khởi động động cơ ô tô của bạn vì điều đó có thể gây ra đoản mạch. Các bộ phận chính như động cơ và hệ thống bánh răng có thể bị hư hỏng do nước lũ. Tất cả những gì bạn cần làm là tháo pin ô tô và gọi thợ hoặc kéo xe đến trung tâm bảo hành.

Kiểm tra Động cơ / Hộp số

Sau khi xe của bạn đến xưởng, hãy kiểm tra động cơ và hộp số. Kiểm tra que thăm xe của bạn. Nếu nó vượt quá số lượng thực tế, điều này có nghĩa là động cơ của bạn đã bị ngập nước. Dầu động cơ và dầu hộp số của bạn có thể đã bị trộn với nước, vì vậy sẽ an toàn hơn nếu bạn tháo chúng ra và thay bằng dầu mới. Bạn nên xả nước từ 3-5 lần tùy theo lời khuyên của thợ máy, vì nước lẫn với dầu động cơ / dầu hộp số có thể ảnh hưởng đến hoạt động của xe.

Xả Xăng (Nếu cần)

Nếu thùng xăng được đặt ở phía dưới xe của bạn, thì khả năng nước ngập tràn vào thùng sẽ tăng lên. Sau đó, bạn nên loại bỏ xăng đã pha với nước để tránh làm hỏng động cơ của bạn nghiêm trọng hơn. Kiểm tra với thợ máy của bạn về cách thức thực hiện quy trình này.

Tháo và làm khô các bộ phận trong xe của bạn

Mọi bộ phận có thể tháo rời trong xe như radio phải được tháo ra và làm khô đúng cách. Rửa xe bằng máy bay nặng, đặc biệt là động cơ và bộ phận phanh. Tuy nhiên, tuyệt đối không được xịt nước về phía các lỗ lọc gió và nắp đậy dầu bôi trơn. Ngoài ra, hãy lau sạch bụi bẩn trên phần nội thất của ô tô như đệm để tránh các loại mùi khó chịu.

Bạn có thể nhờ đến sự trợ giúp của người làm sạch đệm chuyên nghiệp để hoàn thành công việc này một cách hiệu quả.

Chúng tôi hy vọng bài viết này sẽ có thể giúp bạn nếu bạn gặp khó khăn trong một con đường ngập nước. Hãy nhớ rằng bạn luôn an toàn hơn khi rời khỏi xe nếu lũ bắt đầu trở nên tồi tệ hơn vì tính mạng của bạn quan trọng hơn nhiều đối với chúng tôi.

Bình luận

Mới nhất

Tin liên quan

Tin mới nhất

Mua & bán ô tô mới và đã qua sử dụng dễ dàng với Carlist | Thông tin đầy đủ và tốt nhất về xe ô tô | Carlist


Copyright © 2024 carlist.vn

Điều khoản sử dụng . Chính sách bảo mật