Các bước làm sạch nội thất ô tô của bạn

Thứ bảy, 00:35, 08/10/2022
 Các bước làm sạch nội thất ô tô của bạn, vệ sinh  ô tô, vệ sinh nội thất ô tô, Các bước làm sạch nội thất ô tô của bạn, vệ sinh  ô tô, vệ sinh nội thất ô tô, Các bước làm sạch nội thất ô tô của bạn, vệ sinh  ô tô, vệ sinh nội thất ô tô, Các bước làm sạch nội thất ô tô của bạn, vệ sinh  ô tô, vệ sinh nội thất ô tô

Cũng giống như nhà của bạn, làm sạch xe của bạn là cần thiết để giữ cho nó luôn thơm tho và trông mới. Với việc đôi giày bẩn của bạn hầu như luôn tiếp xúc với sàn xe và có thể có rác để lại trong xe, cabin có thể trở nên bẩn và có mùi. Điều này không chỉ ảnh hưởng đến sự thoải mái của bạn mà còn có thể gây dị ứng ở một số người.

Các bước làm sạch nội thất ô tô của bạn,vệ sinh  ô tô,vệ sinh nội thất ô tô

Làm sạch buồng lái ô tô của bạn chỉ mất một hoặc hai giờ và có thể được thực hiện với các sản phẩm bạn đã có ở nhà. Vì vậy, không cần phải lo lắng gì thêm, đây là các bước dọn nội thất ô tô mà bạn có thể thực hiện tại nhà.

1. Loại bỏ tất cả rác
Bước đầu tiên để làm sạch nội thất ô tô của bạn là loại bỏ tất cả các rác trong xe. Điều đó bao gồm biên lai cũ, vé đậu xe, giấy gói thức ăn và các mặt hàng khác. Đây là thời điểm thích hợp để đi qua hộp đựng găng tay, túi cửa và cốp xe của bạn, và loại bỏ rác mà bạn sẽ bỏ lỡ. Bạn cũng nên loại bỏ và cất những vật dụng rời rạc sang một bên như tấm che cửa sổ, hộp đựng khăn giấy, kính râm và thẻ ra vào mà bạn có thể có trong xe hơi của mình. 

2. Tháo và làm sạch thảm sàn
Tiếp theo, bạn hãy tháo thảm lót sàn ra để có thể thực hiện một số thao tác làm sạch sâu trên thảm ô tô của mình. Lắc cát và mảnh vụn trên thảm, hoặc, nếu chúng đặc biệt cứng đầu, bạn cũng có thể hút bụi hoặc phủi sạch mảnh vụn.

Sau đó, sử dụng nước có áp suất từ ​​vòi để rửa sạch đất thừa và chà thảm bằng bàn chải và một ít nước xà phòng. Dung dịch nước và vài giọt xà phòng rửa bát có thể giúp thảm của bạn sạch bóng. Cuối cùng, hãy kéo thảm xuống và để chúng khô hoàn toàn trong không khí trước khi bạn đặt chúng trở lại xe.

3. Xóa sạch các bề mặt cứng
Bước tiếp theo để làm sạch nội thất ô tô của bạn là lau sạch bụi trên bề mặt cứng bằng vải sợi nhỏ hoặc bàn chải mềm. Làm sạch tất cả các khu vực, đặc biệt là táp-lô, hốc cửa, bảng điều khiển trung tâm, cửa gió điều hòa và cốp xe. 

Sau đó, bạn có thể sử dụng một miếng vải sợi nhỏ hơi ẩm để lau bề mặt để chúng trông như mới. Ngoài ra, bạn có thể sử dụng các sản phẩm tẩy rửa như nước xà phòng hoặc khăn lau khử trùng để khử trùng bề mặt. Nếu bạn có ghế bọc da trên vô lăng, bảng điều khiển hoặc cửa ra vào, tốt nhất là bạn nên lau chúng bằng chất tẩy rửa đồ da ô tô.

4. Hút bụi phần còn lại của nội thất
Tiếp theo, hút bụi thảm, bên dưới ghế, tấm lót đầu, cốp và túi ghế. Tùy thuộc vào khu vực bạn đang hút bụi, bạn sẽ cần các phụ kiện chân không khác nhau, vì vậy sẽ rất hữu ích nếu bạn có chúng ở bên cạnh. Nếu máy hút không đủ mạnh để đánh bật các hạt bụi, hãy sử dụng bàn chải để hoàn thành công việc.

5. Làm sạch ghế
Bắt đầu làm sạch ghế bằng cách hút bụi kỹ lưỡng. Để làm sạch xung quanh đường khâu và trong các đường nứt, hãy sử dụng phần đính kèm đường nứt chân không. Tiếp theo, sử dụng các sản phẩm phù hợp để làm sạch ghế của bạn. Nếu bạn có ghế da, hãy lau chúng bằng chất làm sạch da ô tô. 

Các bước làm sạch nội thất ô tô của bạn,vệ sinh  ô tô,vệ sinh nội thất ô tô

Bạn cũng có thể cân nhắc sử dụng chất dưỡng da để giữ cho vải bọc được mềm mại và sáng bóng. Làm theo hướng dẫn sản phẩm trên chai và để bên trong khô thoáng. Đối với ghế vải, bạn có thể sử dụng chất tẩy rửa ghế vải và bàn chải mềm để chà sạch vết bẩn và làm mới ghế.

Đôi khi bạn có thể có những vết bẩn cứng đầu mà bạn không thể làm sạch tại nhà. Nếu đúng như vậy, bạn có thể cân nhắc đến việc tìm đến dịch vụ làm sạch sâu ô tô chuyên nghiệp.

6. Làm sạch cửa sổ
Khi dọn nội thất ô tô, hãy để dành cửa sổ sau cùng để bạn không có nguy cơ làm bẩn kính khi di chuyển xung quanh. Mặc dù bạn có thể sử dụng chất tẩy rửa kính để làm sạch chúng, nhưng chất tẩy rửa đa năng cũng có thể hoàn thành tốt công việc. Nếu không có những sản phẩm này, bạn thậm chí có thể dùng một vài giọt xà phòng rửa bát pha loãng trong nước để lau cửa sổ. 

Hạ cửa sổ xuống một chút và bắt đầu từ trên xuống để bạn có thể hứng được bất kỳ chất lỏng nào nhỏ xuống mặt bên. Để làm khô cửa sổ của bạn, hãy sử dụng một miếng vải sợi nhỏ sạch và khô để tránh trầy xước.

Bạn có thể sử dụng gì để khử trùng cabin?
Có một số sản phẩm bạn có thể sử dụng để khử trùng cabin của mình. Chúng bao gồm khăn ướt, bình xịt khử trùng cho nội thất ô tô, v.v. Thông thường, bạn có thể tìm thấy chúng ở siêu thị địa phương hoặc cửa hàng cung cấp ô tô, vì vậy việc tìm kiếm chúng không phải là vấn đề. Dưới đây là một số vật dụng mà bạn có thể sử dụng để khử trùng nội thất ô tô của mình mà không quá khắt khe với những vật liệu nhạy cảm.

Khử trùng khăn ướt
Sử dụng khăn lau khử trùng có chứa natri hypoclorit hoặc thuốc tẩy gia dụng vì chúng có hiệu quả cao.

Chất tẩy rửa đa bề mặt
Chất tẩy rửa bề mặt hoặc thuốc xịt khử trùng cho nội thất xe hơi sử dụng benzalkonium chloride như trên cũng làm được công việc này. Một vài lần xịt lên bề mặt, sau đó lau sạch sẽ rất hiệu quả và có thể được sử dụng cho các khu vực như thảm và các góc khó tiếp cận. 

Xịt khử mùi
Thuốc xịt khử trùng có chứa triethylene glycol được biết là có tác dụng tiêu diệt vi khuẩn và vô hiệu hóa vi rút trong không khí. Sản phẩm này không chỉ khử trùng cabin của bạn mà còn loại bỏ mùi hôi. Bạn có thể xịt lên ghế và thảm bên trong ô tô không có người ngồi hoặc xịt vào không khí khi bật điều hòa.

Xà bông
Nếu bạn không thể mua được sản phẩm làm sạch nội thất ô tô chuyên dụng hoặc chất tẩy rửa kháng khuẩn, thì việc sử dụng xà phòng cũng mang lại hiệu quả tương đương, nếu không muốn nói là tốt hơn. Bởi vì xà phòng phá vỡ dầu, nó cũng tương tác với vi rút theo cách tương tự. Sử dụng bất kỳ loại xà phòng nào cũng có tác dụng, vì nó không chỉ tiêu diệt vi rút mà còn ít có khả năng làm suy giảm các bề mặt mỏng manh trong ô tô của bạn - vải và da. Chỉ cần trộn một lượng nhỏ xà phòng vào một xô nước và sử dụng một miếng vải sợi nhỏ để lau các bề mặt trong ô tô của bạn.

Bình luận

Mới nhất

Tin liên quan

Tin mới nhất

Mua & bán ô tô mới và đã qua sử dụng dễ dàng với Carlist | Thông tin đầy đủ và tốt nhất về xe ô tô | Carlist


Copyright © 2024 carlist.vn

Điều khoản sử dụng . Chính sách bảo mật