Toyota Raize

Giá xe

Phiên bản

Thông số kỹ thuật

Tổng quan

Đánh giá

Giá xe cũ

Tin tức

So sánh xe

Xe cùng phân khúc

Xe cùng khoảng giá

Đại lý xe

+21

Danh sách phiên bản

498 triệu - 563 triệu VNĐ

Xuất xứ:

Nhập khẩu

Phân khúc

Xe nhỏ cỡ A+/B-

Kiểu dáng

Crossover

Hộp số

CVT

Động cơ/Mã lực

998/ 98

Nhiên liệu

Xăng

Chỗ ngồi

Liên hệ

Tính toán

Chia sẻ

Toyota Raize

Phiên bản

Giá
Cal Comp

Thông số kỹ thuật

Phiên bản:

Toyota Raize 1.0 Turbo 2021

Động cơ/hộp số
Kích thước/trọng lượng
Hệ thống treo/phanh
Ngoại thất
Nội thất
Hỗ trợ vận hành
Công nghệ an toàn

Tổng quan

1. Ngoại thất

1.1. Kích thước, trọng lượng

Dù sở hữu kích thước nhỏ gọn nhưng chiều dài cơ sở của xe tương đương với nhiều mẫu xe hạng B

Mẫu xe gầm cao đô thị hạng A+ đến từ nhà Toyota có kích thước dài, rộng và cao lần lượt 4.030 x 1.710 x 1.605 (mm). Đi cùng với đó là chiều dài cơ sở 2.525 mm, lớn nhất trong phân khúc và gần tương đương với các mẫu xe hạng B. Ngoài ra, khoảng sáng gầm xe cũng rất ấn tượng ở mức 200 mm, tương đương với một số mẫu SUV hạng C.

1.2. Khung gầm, hệ thống treo

Toyota Raize sở hữu hệ khung gầm được phát triển dựa trên nền tảng DNGA của Daihatsu, hãng con thuộc Toyota. Hệ thống treo của xe sử dụng treo trước kiểu Macpherson và treo sau kiểu dầm xoắn. Đây cũng là hệ thống treo khá quen thuộc trên các mẫu xe hạng A và B khác.

Hệ thống phanh trên Raize sử dụng phanh trước đĩa thông gió và phanh sau là tang trống.

1.3. Đầu xe

“Tiểu SUV” Toyota Raize sở hữu thiết kế cứng cáp, vuông vức. Xe có tạo hình nhiều đường thẳng từ nóc, tới thân và gầm xe, tạo cảm giác trường và dài xe hơn.

Toyota Raize sở hữu thiết kế đầu xe khá vuông vức, cứng cáp

Phần đầu xe với thiết kế hiếu chiến tạo cảm giác giống như người máy, đèn gồm nhiều bóng LED xếp chồng. Đèn định vị cũng là dạng LED nhưng đèn sương mù dạng halogen. Phần lưới tản nhiệt dạng hình thang ngược và được sơn đen toàn bộ.

Nhìn chung, tạo hình của Raize khỏe khoắn và phù hợp với khách hàng trẻ, ở các đô thị.

1.4. Đuôi xe

Phần đuôi của Raize được làm khá bắt mắt và hầm hố

Đuôi xe của Raize cũng có thiết kế phẳng với điểm nhấn là đèn hậu dạng LED và nhiều chi tiết được sơn đen. Phần cản sau cũng được sơn đen và thiết kế vô cùng bắt mắt, hầm hố.

Xe cũng được trang bị đèn phanh trên cao, camera lùi và hệ thống cảm biến phía sau để hỗ trợ đỗ xe.

1.5. Gương, cửa

Gương chiếu hậu của Raize sơn cùng màu với thân xe và có tùy chọn sơn đen để tăng thêm phần đẹp mắt. Gương được trang bị đầy đủ tính năng gập điện, chỉnh điện, tích hợp đèn báo rẽ, tính năng cảnh báo điểm mù BSM.

Tay nắm cửa được mạ crom, tích hợp tính năng mở khóa cửa bằng nút bấm khi sử dụng Smartkey.

1.6. Thiết kế mâm, lốp

Xe sở hữu bộ mâm 5 chấu kép được phay xước và sơn 2 màu

Toyota Raize sở hữu bộ vành hợp kim nhôm, được thiết kế theo kiểu 5 chấu phay xước và có kích thước lên tới 17 inch - lớn nhất trong phân khúc, tương đồng với một số mẫu Crossover hạng B như: MG ZS, Ford EcoSport, Kia Seltos, Honda HR-V. Đi cùng với đó là bộ lốp 205/60R17.

2. Nội thất

2.1. Khoang lái

Không gian nội thất của Raize được tối ưu với nhiều đường thẳng, nhưng cũng giống như bên ngoài, nội thất được thiết kế với nhiều gờ và hộc nổi. Màu tối với tông đen và bạc tạo cảm giác lì và khỏe khoắn hơn.

Không gian khoang lái bên trong mẫu xe Toyota Raize

Vô-lăng dạng ba chấu với nhiều phím bấm điều chỉnh màn hình tài xế, màn hình trung tâm. điều chỉnh âm lượng, đàm thoại rảnh tay, chuyển sang chế độ lái Power… Phía sau vô-lăng được trang bị lẫy chuyển số, tuy nhiên hơi đáng tiếc là xe lại chưa được trang bị ga tự động.

Điểm nhấn nội thất là màn hình tài xế kích thước 7 inch, lớn nhất trong phân khúc, với 4 chế độ hiển thị tùy chọn: Advanced, Exciting, Simple và Analog. Màn hình tùy chỉnh đa thông tin hỗ trợ lái với một số tính năng như nhắc lịch bảo dưỡng, sinh nhật. Đây thật sự là một điểm cộng cho Toyota Raize, khi mà nhiều mẫu xe cỡ B còn chưa được trang bị màn hình digital dạng này.

Màn hình giải trí cảm ứng có kích thước lên tới 9 inch

Để chinh phục nhóm khách mua xe lần đầu, hãng Nhật chăm chút thêm những tiện nghi cần thiết, bắt kịp xu hướng. Chính giữa bảng Táp-lô là màn hình giải trí cảm ứng 9 inch hỗ trợ đa dạng kết nối ngoại vi: Bluetooth, Apple CarPlay, Android Auto… Bên cạnh đó, màn hình này còn giúp hiển thị camera lùi và cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi, tính năng mà nhiều xe hạng B còn chưa có.

Ngay dưới màn hình giải trí là cụm cửa gió và bảng điều chỉnh hệ thống điều hòa một vùng trên xe. Ngay bên cạnh là nút khởi động xe sử dụng cùng chìa khóa thông minh.

Cần số được bố trí ở một vị trí khá thuận tiện của người lái. Ở vị trí cần lái còn có một hộc để điện thoại, để đồ nhỏ với cổng sạc 12v và 2 cổng sạc USB. Giữa hai ghế trước ở khoang lái cũng có một để đồ tỳ tay với chiều cao khá vừa phải.

2.2. Hệ thống ghế

Hệ thống ghế trên Toyota Raize được bọc nỉ và chỉ được bọc da hai bên

Ghế tạo hình trẻ trung, phần lưng và mặt ghế bọc nỉ, chỉ viền, hai bên bọc da. Cả ghế lái lẫn ghế hành khách đều chỉnh bằng tay, trong đó ghế lái chỉnh tay 6 hướng, ghế hành khách trước chỉnh tay 4 hướng còn ghế hành khách sau thì có thể điều chỉnh độ ngả.

Về không gian, theo công bố của Toyota Việt Nam thì khoảng cách giữa hai hàng ghế trong xe lên tới 900 mm, giúp tối ưu không gian cho hàng ghế phía sau hơn. Khoang hành lý có dung tích 369 lít, khả năng mở rộng đến 1.133 lít khi gập hàng ghế thứ 2.

2.3. Chi tiết nội thất khác

Ngoài những điểm phía trên, một số chi tiết nội thất nổi bật khác như kính chiếu hậu trong xe 2 chế độ ban đêm và ban ngày, thiết kế trần xe theo kiểu dáng K-Car, hệ thống 10 hộc để đồ, để chai nước khắp xe…

3. Động cơ và hộp số

Raize là mẫu xe cỡ nhỏ đầu tiên của Toyota Việt Nam sử dụng loại động cơ tăng áp, thay cho động cơ nạp khí tự nhiên thường thấy. Trang bị thêm bộ turbo, động cơ của Raize đạt ngưỡng mô-men xoắn cực đại 140 Nm trong dải tua máy 2.400 - 4.000 vòng/phút.

Khối động cơ 1.0 lít tăng áp cho công suất lên tới 98 mã lực

Trọng lượng Toyota Raize nặng 1.035 kg với công suất 98 mã lực. Tỷ suất giữa trọng lượng và công suất ở mức 10,56 kg/mã lực – mỗi mã lực sẽ tải 10,56 kg. Trong khi đó, đối thủ Kia Sonet sử dụng động cơ 1.5 nạp khí tự nhiên có công suất 113 mã lực, trọng lượng 1.233 kg – tỷ suất 10,91 kg/mã lực. Sự khác biệt không quá nhiều, dù Raize sở hữu động cơ dung tích nhỏ hơn, công suất thấp hơn.

Về hộp số, Toyota trang bị cho Raize hộp số vô cấp D-CVT mới phát triển. Ngoài các chi tiết thông thường như: biến mô, bánh răng hành tinh, cơ cấu truyền động puli và dây đai, hộp số mới của Toyota còn có thêm cặp bánh răng chia công suất. Đại diện hãng cho biết, đây là loại hộp số biến thiên vô cấp đầu tiên trên thế giới có thêm một cấp số thật sự, phục vụ việc đề-pa tốt hơn, có thể giảm tình trạng "turbo lag", nhược điểm cố hữu của loại động cơ tăng áp.

4. Trang bị an toàn

Về các tính năng an toàn của Raize, Toyota Việt Nam công bố mẫu xe không chỉ có những tính năng an toàn cơ bản như hỗ trợ khởi hành ngang dốc HAC, kiểm soát lực kéo TRC, hệ thống chống bó cứng phanh ABS, phân phối lực phanh điện tử EBD, 4 cảm biến lùi hay 6 túi khí...

Toyota trang bị cho Raize rất nhiều công nghệ an toàn chủ động

Mẫu xe “Tiểu SUV” còn được trang bị nhiều tính năng an toàn cho Raize như: hệ thống chống bó cứng phanh ABS, phân phối lực phanh điện tử EBD, cân bằng điện tử VSC, kiểm soát lực kéo TCS... cho đến camera lùi cùng 6 túi khí. Ngoài ra, xe có hệ thống cảnh báo điểm mù, cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau, 4 cảm biến va chạm trước sau, giúp di chuyển an toàn hơn.

5. Khả năng vận hành

Là một chiếc xe được nhà sản xuất Toyota tối ưu hóa nhiều mặt, cân bằng giữa sức mạnh động cơ - trọng lượng, đi cùng với những giải pháp công nghệ hiện đại, nhờ vậy Raize cho khả năng vận hành vô cùng tốt và thể hiện rõ khi trải nghiệm, lái thử xe.

Hộp số vô cấp D-CVT và động cơ tăng áp giúp cho Raize vận hành một cách mượt mà, êm ái

Trong điều kiện đường đô thị, Raize vận hành êm ái hơn nhờ hộp số vô cấp D-CVT mượt mà, không có các bước chuyển số giật như loại có cấp. Nếu muốn chút cảm giác phấn khích, người dùng có thể sử dụng lẫy chuyển số sau vô-lăng với 7 cấp số giả lập. Hơn nữa, Raize được trang bị chế độ PWR, kích hoạt bằng nút bấm ngay trên vô-lăng. Lúc này, động cơ, chân ga sẽ phản ứng nhạy bén hơn, tua máy được đẩy lên cao hơn, sẵn sàng cho những cú bứt tốc.

Tiếp tục đọc

Đánh giá

4.8

Đánh giá tổng quan

Đang hiển thị 13 đánh giá

Xem tất cả

Thái Huy Vũ

Toyota Raize 2022 - Gầm cao máy thoáng, khá ồn

Xe khá rộng rãi, gầm cao thoáng đãng giúp việc lái xe thuận tiện, nhưng khá ồn khi tăng tốc và đi qua đường xấu.

Ưu điểm:

✓ Thiết kế trẻ trung, hợp xu hướng.

✓ Gầm cao tầm nhìn thoáng.

✓ Không gian nội thất rộng rãi.

✓ Hỗ trợ tính năng an toàn khá đầy đủ.

✓ Nhiều hộc chứa đồ tiện dụng.

✓ Giá bán vừa túi tiền cho một chiếc xe gia đình cỡ nhỏ.

Khuyết điểm:

✗ Khá ồn khi vận hành trên mặt đường xấu và tăng tốc.

✗ Không có cruise control nên lái xe phải chủ động giữ tốc độ giới hạn.

✗ Camera sau chưa thực sự rõ nét khi lùi.

Chia sẻ thêm:

Chiếc xe thỏa mãn cho nhu cầu thực dụng của gia đình nhỏ. Mình đặt xe từ tháng 5/2022 và đã nhận xe được gần một tháng. Khi chiếc xe ra mắt năm 2021, mình đã đắn đo rất nhiều và xem các quảng cáo cũng như review từ nhiều kênh và các trang đánh giá xe. Thực sự mình khá là thích mẫu Raize 2022 này.

Đến tháng 5/2022, mình dẫn bà xã ra đại lý xem thực tế hình dáng, nội ngoại thất và đã quyết định xuống cọc để đặt mua chiếc xe này. Cũng rất vui khi gia đình mình sắp đón thêm thành viên mới nên có xe để đưa đón bà xã đi làm, đi chơi hàng ngày nên mình thấy yên tâm và vui hơn.

Nói chung, với tầm tiền lăn bánh hơn 600 triệu thì Raize là một lựa chọn hợp lý cho gia đình nhỏ 4-5người và theo cá nhân mình thì khá hài lòng và thỏa mãn. Xe phù hợp cho việc đi lại trong đô thị và cũng có thể tham gia các chuyến du lịch ngắn ngày, dã ngoại cùng gia đình, bạn bè. Mình cũng rất cưng "xế yêu" này và chăm chút từng thứ một và cũng trải nghiệm theo đúng nhu cầu thực tế hằng ngày của gia đình mình.

Hữu ích

4

Rất tốt

Trần Trung Hiếu

Nói chung ngon, mua được

Xe giá rẻ mà cũng có cảnh báo điểm mù và cảnh báo phương tiện cắt ngang, động cơ 1.0 turbo.

Hữu ích

5

Xuất sắc

Hồ Công Vinh

Xe đẹp, chạy êm

Vừa trải nghiệm lái thử onl của toyota raize, đỉnh của đỉnh. Xe ngon, trang bị cao cấp, giá rẻ, bảo sao nó bán chạy ở nhật với Indo

Hữu ích

5

Xuất sắc

Trần Như Tùng

Xe khá đẹp

Ngoại hình thể thao dành cho những thanh niên

Hữu ích

5

Xuất sắc

Phi Hùng

Xe đẹp

em này đã làm cho nhiều trái tim rung động rồi xe lẫn giá điều đẹp

Hữu ích

5

Xuất sắc

Đoàn Minh Hiếu

Nhiều trang bị ngon

So 2 bản ngang giá nhau thì raize nổ bật hơn sonet. Sonet động cơ có vẻ khỏe hơn, nhiều người thích thiế kê scuar sonet. Nhưng raize nhiều trang bị ngon, hệ thống an toàn cao cấp, thiết kế cũng đẹp mắt, trẻ trung. Động cơ của raize chỉ có 1.0 nhưng mà như vậy đủ dùng với xe SUV đô thị rồi

Hữu ích

4

Rất tốt

Bùi Kiến Văn

Động cơ mình thấy cũng k yếu như mọi ng chê

Xét tỉ lệ công suất/cân nặng thì ví dụ con CRV 188 mã mà nặng 1650kg. Tương đương 1 mã gánh 8,77kg. Tức là chỉ tương đương nếu Raize mạnh 118 mã và nặng 1035kg. Nhưng Raize chỉ có 98 mã. Cho nên cảm giác lái sẽ vui đấy chứ cứ nhìn vào công suất thì ko nói lên điều gì đâu

Hữu ích

5

Xuất sắc

Quốc Hưng

Đẹp, nhỏ gọn

Xe này thực dụng trong phân khúc xe bình dân hạng A,B. Nhỏ gọn mà không hề chật chội, tiết kiệm nhiên liệu. Tầm tiền này không thể đòi hỏi chỉnh chu, đẹp đẽ hơn được.

Hữu ích

5

Xuất sắc

Nguyễn Quang Anh

Quá hoàn hảo trong tầm giá

Nếu 1.2 và tầm 125 mã ..tăng nên 600t thì tuyệt vời

Hữu ích

5

Xuất sắc

Nguyễn Văn Luân

Ngon, bổ, rẻ

Với mức giá như này quá hợp lý. Ngon bổ rẻ. Quá tuyệt vời

Hữu ích

Giá xe đã qua sử dụng

Chưa có thông tin về giá xe đã qua sử dụng.

Tin tức

Chưa có tin liên quan đến xe này.

So sánh xe cùng phân khúc

Chưa có tin liên quan đến xe này.

Xe cùng phân khúc

Xe cùng khoảng giá

Mua & bán ô tô mới và đã qua sử dụng dễ dàng với Carlist | Thông tin đầy đủ và tốt nhất về xe ô tô | Carlist


Copyright © 2024 carlist.vn

Điều khoản sử dụng . Chính sách bảo mật