+31
Danh sách phiên bản
719 triệu - 860 triệu VNĐ
Xuất xứ:
Nhập khẩu
Phân khúc
Xe cỡ vừa hạng C
Kiểu dáng
Sedan
Hộp số
CVT
Động cơ/Mã lực
1.798/ 138
Nhiên liệu
Xăng
Chỗ ngồi
5
Phiên bản:
Toyota Corolla Altis 1.8G 2022
Mẫu sedan của Toyota bán ra 3 phiên bản, bản màu trắng ngọc trai thêm 8 triệu đồng. Cả ba bản đều trang bị đèn pha LED. Có núm điều chỉnh độ cao, thấp của dải chiếu sáng.
Kích thước dài, rộng, cao của Altis mới lần lượt là 4.630 x 1.780 x 1.435 mm (riêng bản hybrid là 1.435 mm), trong khi bản cũ là 4.640 x 1.775 x 1.460 mm. Như vậy xe ngắn hơn 10 mm, thấp hơn 25 mm, còn lại hai chiều rộng, cao gần như không đổi. Khoảng sáng gầm xe tăng từ 130 mm lên 149 mm đối với phiên bản hybrid, còn 2 bản máy xăng giảm về mức 128 mm.
La-zăng 17 inch có ở hai bản cao, bản tiêu chuẩn G loại 16 inch. Treo sau của xe đổi từ dạng bán độc lập sang độc lập. Tương tự đèn pha, đèn hậu của Altis cũng là loại LED. Đuôi xe gọn và không nhiều đường nét cầu kỳ.
Sự già nua ở thiết kế khoang lái thế hệ cũ được thay bằng hình ảnh tươi mới trên thế hệ 12 của Altis. Màn hình trung tâm cảm ứng tăng từ 7 inch lên 9 inch và áp dụng cho tất cả phiên bản.
Đồng hồ tốc độ TFT 7 inch phía sau tay lái trợ lực điện, bọc da đa chức năng. Xe trang bị điều hòa hai vùng độc lập, gương chiếu hậu bên trong chống chói, ghế lái chỉnh điện 10 hướng.
Cả ba bản của Toyota Corolla Altis 2022 đều lắp phanh tay điện tử, giữ phanh tự động.
Động cơ trên hai bản G, V không đổi so với thế hệ cũ, loại 1,8 lít nhưng được tinh chỉnh để đạt tiêu chuẩn khí thải Euro 6 thay vì Euro 4. Công suất xe đạt 138 mã lực tại vòng tua máy 6.400 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 172 Nm tại 4.000 vòng/phút. Hộp số CVT.
Riêng bản 1.8HV, Altis lắp máy xăng 1.8 (mã 2ZR-FXE) công suất 97 mã lực, mô-men xoắn 142 Nm, kết hợp cùng môtơ điện công suất 71 mã lực và mô-men xoắn 163 Nm. Động cơ này đã được Toyota sử dụng trên Corolla Cross HV.
Trên cả 3 phiên bản Corolla Altis, ghế đều bọc da. Hệ thống âm thanh 6 loa, 7 túi khí.
Trên hai bản cao Altis 1.8V và 1.8HV, hãng trang bị gói an toàn TSS với các tính năng như cảnh báo tiền va chạm, cảnh báo chệch/hỗ trợ giữ làn, kiểm soát hành trình và đèn chiếu xa/gần đều chủ động.
Riêng bản HV có thêm cảnh báo áp suất lốp, cảnh báo điểm mù, màn hình HUD trên kính lái. Bản thấp nhất 1.8G có các trang bị tiêu chuẩn như cân bằng điện tử, phân phối lực phanh điện tử, kiểm soát lực kéo, hỗ trợ khởi hành ngang dốc.
Mức giá 719-860 triệu đồng của Toyota Corolla Altis 2022 chỉ thấp hơn mẫu xe đắt nhất phân khúc Honda Civic (730-870 triệu đồng). Cả hai đều nhập khẩu Thái Lan và thiết lập mức giá vượt khỏi nhóm đối thủ lắp ráp trong nước như: Mazda3 (669-849 triệu đồng), Kia K3 (559-689 triệu đồng), Hyundai Elantra (580-769 triệu đồng). Trong số này K3 hiện là mẫu xe bán chạy nhất phân khúc.
Không còn lắp ráp trong nước, Altis mới được hãng chuyển sang nhập khẩu Thái Lan như cách đã thực hiện với Camry trước đây bởi chi phí sản xuất ở nước láng giềng thấp hơn, trong khi doanh số của nhóm xe sedan ngày càng thu hẹp tại Việt Nam.
4.7
Đánh giá tổng quan
4
Rất tốt
Trương Văn Hùng
Khi đổi xe, vợ chồng tôi quyết định mua ngay chiếc sedan này vì cũng thấy kiểu dáng bắt mắt và phù hợp với gia đình hơn.
Ưu điểm:
✓ Cá nhân tôi đánh giá chiếc xe có kiểu dáng đẹp.
✓ Khoang nội thất rộng rãi phù hợp với gia đình.
✓ Có cruise và vô-lăng tích hợp nút bấm.
Khuyết điểm:
✗ Xe hơi ít công nghệ.
✗ Lốp xe hơi bé.
Chia sẻ thêm:
Trước khi mua chiếc xe này gia đình tôi đi xe Ford Ranger, nhưng vì vợ con tôi ngồi phía sau xe bán tải hơi chật và dựa lưng không thoải mái nên tôi quyết định đổi xe. Kỷ niệm đáng nhớ nhất khi tôi mua chiếc xe này là khi đưa vợ đi xem xe, lập tức vợ tôi bảo xe này đẹp thế là chúng tôi quyết định mua luôn.
4
Rất tốt
Huy Béo
Taplo của Altis và Cross thiết kế theo kiểu quên mất ko thiết kế cái màn hình giải trí thế là xong rồi mới phát hiện ra đành nhét đại nó vào giữa, nhìn còn xấu hơn bố cục taplo của Vios.
4
Rất tốt
Trọng Long
Nhược điểm:
1. Chỉ có khóa cửa 1 chạm bên tài, trong khi Cross có 2 bên.
2. Không có khay để ly ngay cửa gió ra bảng taplo.
3. Bệ tỳ tay ngắn quá không thoải mái.
4. Hàng ghế sau hơi đứng, không thực sự thoải mái.
5. Trần hàng ghế sau thấp do kiểu vuốt cúp về sau của xe.
6. Gầm thấp nên đi hơi rén.
7. Không có cổng sạc hàng ghế sau.
5
Xuất sắc
Quốc Tuấn
xe mình bản G, ghế sau đúng là hơi đứng so với Altis đời trước, có thể khắc phục bằng cách mua tấm đệm lưng loại tốt, mềm, quay cái tựa đầu ngược lại và bổ sung thêm gối tựa đầu, cái bệ tỳ tay đúng chán, tôi mua thêm một cái bệ rời, để tay thoải mái, có điều nhìn hơi xấu. Mấy cái khác anh nói đúng và tôi cũng thích có thêm lẫy chuyển số sau vô lăng nhất. Phần cốc để ly có lẽ nhà thiết kế không muốn làm vì theo tôi thấy các trang bị này chủ yếu là trên phân khúc xe rẻ hơn (Vios, Raize, Avanza...).
Và sau cùng tôi cũng hài lòng với lựa chọn của mình. À nếu so với Civic thì ghế sau Civic ngả lưng tốt hơn đấy.
5
Xuất sắc
Tiến Quân
Em đến giờ vẫn đi con Altis bản 2015, thực sự nó quá bền, ổn định, chưa nghĩ đến sẽ nâng cấp hay đổi xe khác ^^
5
Xuất sắc
Duy Hoài
Thích sự bền bỉ và độ giữ giá thì chỉ có thể là toyota,còn thích thời trang và option nhiều đôi khi dư thừa thì chọn xe hàn .mà xe hàn thì năm nào cũng giá mẫu mới nên có khi năm nay là mới nhưng có khi sang năm là lỗi thời
5
Xuất sắc
Thành Đông
Chung máy cross nên tiêu hao xêm xêm nhau a nhỉ.e đang đi cross 1.8v đường trường cũng báo 5.4l. Máy tương đối vọt. Altis đời mới thay hệ thống treo sau là độc lập nên tăng 100kg so với đời cũ thành 1350kg - 1360kg gì đó giờ xác altis nặng ngang cross luôn
5
Xuất sắc
Huy Trần
Nếu đường vn đủ đẹp để đi mấy con gầm thấp này,thì altis sẽ là lựa chọn thứ 2 của tui. Một chiếc xe đúng kiểu tự thưởng mỗi cuối tuần đi dạo ở khu ngoại ô mát mẻ vắng vẻ,2 bên là kênh,ruộng,nhà dân lưa thưa,ra dợt vài vòng xe kiểu người có tuổi ấy,phê cực
5
Xuất sắc
Chu Hào
Mình từng sở hữu altis 2018-2019, về chất lượng thì khỏi bàn cãi, mua và đi mới hiểu là vì sao nó là con xe giá rẻ thành công nhất lịch sử loài người, cái máy nó hoạt động cực êm và mượt, khung gầm chắc chắn và đầm khi chạy cao tốc, 1xx km/h vô tư. Ở việt nam thì chỉ lăn tăn mỗi việc đó là gầm thấp nay còn thấp hơn, hơi ức chế ở một vài tình huống đặc thù.
5
Xuất sắc
Tuấn Anh
Kết luận ngắn là: So về option, máy móc, cảm giác lái thì ko có cửa để bì với civic nhưng ăn mazda 3. Ngoại hình ko thay đổi nhiều, thấp hơn do khung gầm mới, máy móc ôm từ bản cũ qua, nội thất rộng rãi. Trang bị gói an toàn. Treo mới chạy bê hơn rất nhiều so với đời cũ.
Dòng này của toyota thiệt sự vẫn là xe gia đình đáng mua nhất phân khúc. Giá cả ổn, Option vừa đủ xài gia đình, bền và chi phí bảo dưỡng luôn dưới đáy của phân khúc. Phiên bản mới này thật sự chả có gì phải phàn nàn. Có thể xe ko hợp với các bạn trẻ độc thân phong cách nhưng những người có gia đình khi cuộc sống đã bộn bề chi phí. Mỗi thứ tiết kiệm được đều là ngon. Và Toyota ko bao giờ làm phân khúc gia đình và trung niên trở lên thất vọng.
5
Xuất sắc
Quuân Phạm
Hài hoà hơn bản G của Civic: động cơ mạnh đủ dùng cho tốc độ 120km/h, không cần hơi thừa thãi như Civic; nội thất da đẹp nhìn cao cấp trong khi Civic là nỉ; có cảm biến trong khi Civic không có cảm biến nào. Cơ bản lái Civic thích hơn nhưng nếu xuống tiền khả năng là chọn Altis hài hoà hơn.
5
Xuất sắc
Thanh Le
1. Tiết kiệm xăng (không chối cãi)
2. Êm ái hơn khi đi phố (không chối cãi)
3. Trang bị HUD xịn xò (không chối cãi)
4. Bảo vệ môi trường, chi phí phù hợp (cái này nhiều quan điểm, có người để dành gần 100tr chênh lệch để đầu tư sinh lời)
5. Có được trải nghiệm đi xe Hybrid (không chối cãi).
5
Xuất sắc
Trọng Nghĩa
Form dáng sang trọng, gọn gàng, option đủ, cảm giác lái đủ, ko gian rộng theo chuẩn toyota, độ bền chuẩn toyota, thương hiệu nhật chuẩn toyota. Hấp dẫn rồi.
4
Rất tốt
Minh Lê
Đã trải nghiệm altis khá nhiều thì thấy rất êm nếu đi từ tốn, đặc biệt là khi nổ máy như chưa đề nhưng khi động cơ đốt trong bắt đầu hoạt động thì cảm giác khá ồn. Màn hình đo tốc độ nhưng không có tua máy cũng khá đáng tiếc.
5
Xuất sắc
Dung Trần
Mình phụ nữ lái xe, càng lái càng thích Altis, quá là nhẹ nhàng và đầy đủ tính năng. Mình không có nhu cầu tìm cảm giác lái hay mạnh mẽ gì cả. Gia đình ngồi rộng rãi thoải mái, thật không chê được gì cả
Mua & bán ô tô mới và đã qua sử dụng dễ dàng với Carlist | Thông tin đầy đủ và tốt nhất về xe ô tô | Carlist
Điều khoản sử dụng . Chính sách bảo mật