+31
Danh sách phiên bản
1.07 tỷ - 1.46 tỷ VNĐ
Xuất xứ:
Nhập khẩu
Phân khúc
Xe cỡ trung hạng D
Kiểu dáng
Sedan
Hộp số
CVT,8AT,E-CVT
Động cơ/Mã lực
1.998,2.494/ 170
Nhiên liệu
Xăng,Xăng lai Hybrid
Chỗ ngồi
5
Phiên bản:
Toyota Camry 2.0G 2022
Camry sở hữu kích thước tổng thể lớn nhất trong phân khúc Sedan hạng D |
Toyota Camry 2022 sở hữu kích thước tổng thể dài, rộng, cao là 4.885 mm, 1.840 mm và 1.445 mmm; chiều dài cơ sở ở mức 2.825; khoảng sáng gầm 140 mm. Có thể nói, Camry sở hữu kích thước lớn nhất trong phân khúc Sedan hạng D khi lớn hơn hẳn so với các đối thủ như: Kia Optima, Volkswagen Passat, Subaru Outback...
Chiều dài cơ sở của xe cũng khá tương đương với một số mẫu xe như Honda Accord, Mazda 6...
Sở hữu hệ thống treo sau xương đòn kép giúp Camry di chuyển êm ái và vô cùng mạnh mẽ qua các cung đường hỗn hợp |
Camry phiên bản mới sử dụng hệ thống treo trước kiểu Macpherson khá phổ biến, tuy nhiên hệ thống treo sau là độc lập, xương đòn kép thường chỉ thấy trên các mẫu xe sang hoặc xe thể thao. Nhờ vậy, Camry 2022 cho khả năng bám đường tốt hơn khi ôm cua hoặc khi di chuyển trên các đoạn đường xóc.
Phanh xe sử dụng đều là dạng phanh đĩa, tuy nhiên phanh trước sẽ là loại phanh đĩa tản nhiệt.
Phần đầu xe của Camry 2022 được thiết kế hoàn toàn mới với phần lưới tản nhiệt miệng rộng nhiều thanh ngang tạo cảm giác bề thế và vững chãi. Cụm đèn pha được thiết kế sắc, vuốt về phía sau sử dụng công nghệ LED toàn phần với đầy đủ tính năng như: tự động bật/tắt, thay đổi góc chiếu khi vào cua, chế độ đèn chờ dẫn đường...
Thiết kế phần đầu xe vô cùng hiện đại, tinh tế và sang trọng |
Điểm ấn tượng nhất có thể kể đến là nắp capo với những đường gân guốc tạo khối đem lại sự khỏe khoắn, cá tính cho chiếc xe. Có thể nói với thiết kế này, thời của một chiếc Camry điềm tĩnh, phom dáng cơ bản đã nhường lại cho một thế hệ sôi động và háo hức hơn.
Bên cạnh đó, dựa trên nền tảng mới TNGA, trọng tâm và đầu xe đã hạ thấp hơn, tăng tầm nhìn phía trước. Kính lái khoét cong, sát vào cột A giảm vùng điểm mù hai bên. Từ sau vô-lăng, khả năng quan sát tốt hơn hẳn thế hệ trước.
Thiết kế lại phần đuôi xe của Toyota Camry |
Đuôi xe sở hữu cụm đèn hậu được thiết kế mới với công nghệ LED rất ấn tượng. Xe được trang bị đèn phanh trên cao công nghệ LED. Camry có đầy đủ camera lùi lẫn cảm biến phía sau, cốp mở điện. Xe được lắp ống xả kép ở 2 bên tạo sự cân đối và tăng thêm phần khỏe khoắn.
Gương trên chiếc Camry 2022 đã được thiết kế và bố trí lại, thay vì ở cạnh cột A như trên phiên bản cũ thì nay đã được chuyển xuống ở phần cánh cửa, giúp tăng thêm tầm quan sát của người lái. Gương xe được trang bị đầy đủ tính năng gập điện, chỉnh điện, tích hợp đèn báo rẽ, chống bám nước. Ngoài ra, trên phiên bản 2.5Q còn có thêm tính năng Nhớ vị trí, tự điều chỉnh khi lùi, tự động gập.
Nhìn từ bên hông, Camry mang tới vẻ đẹp thể thao nhưng vẫn rất sang trọng |
Tay nắm cửa của Toyota Camry được mạ Crom đem lại tính thẩm mỹ cao cũng như vô cùng sang trọng. Đi cùng với đó là đường dập nổi dọc theo sườn xe tạo sự khỏe khoắn cũng như chắc chắn khi di chuyển ở tốc độ cao.
Toyota Camry 2022 trang bị mâm xe 17 inch, lốp 215/55R17 cho phiên bản 2.0G và mâm 18 inch, lốp 235/45R18 cho phiên bản 2.5Q. Mâm xe được thiết kế mới vô cùng góc cạnh, mang dáng vẻ hiện đại pha lẫn nét cá tính.
Nội thất của Camry phiên bản mới này được chau chuốt trong thiết kế, tạo nên vẻ đẹp không hề thua kém với người anh em Lexus ES. Chất liệu kim loại trầm, ốp gỗ được sử dụng vừa phải tạo điểm nhấn, một bước tiến trong cách tạo hình nội thất của xe Toyota.
Thiết kế khoang lái hiện đại, tiện nghi vô cùng đẹp mắt trên Toyota Camry |
Vô lăng ba chấu bọc da với đầy đủ phím bấm điều khiển menu, đàm thoại rảnh tay, điều chỉnh âm lượng và có thêm nút bấm cho hệ thống ga tự động ở phiên bản 2.5Q. Bảng đồng hồ của Camry được thiết kế dạng Optitron với 2 cụm đồng hồ 2 bên và màn hình hiển thị thông tin ở giữa. Ngoài đồng hồ, tài xế còn có thể dễ dàng kiểm soát hành trình với tính năng hiển thị thông tin trên kính lái (HUD). Phía dưới vô lăng là nút bấm khởi động Start/Stop.
Cụm đồng hồ hiện đại, hiển thị đầy đủ các thông tin hỗ trợ lái trên xe |
Bảng điều khiển trung tâm được thiết kế hình chữ Y, với màn hình cảm ứng 7 inch ở trên bản 2.0G và 8 inch ở bản 2.5Q. Nút bấm của màn hình giải trí được bố trí ở hai bên, phía dưới là cụm điều chỉnh điều hòa tự động trên xe.
Cụm màn hình giải trí cùng các nút chỉnh hệ thống điều hòa |
Khu vực cần số của xe được ốp gỗ sang trọng và đẹp mắt với khay đựng cốc và hệ thống nút bấm chuyển chế độ lái cũng như phanh điện tử và auto hold. Xe cũng được trang hộc chứa đồ tỳ tay cho ghế lái khá lớn, có thể để rất nhiều đồ.
Hệ thống ghế của Camry được bọc da toàn bộ với sự chăm chút cho cá nhân nhiều hơn. Cả ghế lái và hàng ghế hàng sau đều lõm, ôm lưng với đệm bên hông dày, giữ thân người tốt. Ghế lại có thể chỉnh điện 10 hướng và có nhớ 2 vị trí trên phiên bản 2.5Q. Ghế hành khách phía trước cũng có thể chỉnh điện 8 hướng.
Không gian hàng ghế "chủ tịch" trên mẫu Toyota Camry |
Giá trị "ông chủ" vẫn tồn tại, nhằm vào hàng ghế sau. Trên bệ tỳ tay giữa hai ghế là một màn hình cảm ứng điều chỉnh độ ngả ghế, điều hòa, rèm và hệ thống âm thanh giải trí. Đây là tiện ích sẽ thường chỉ có trên những mẫu xe hạng sang.
Một số chi tiết nội thất khác trên Camry 2022 có thể kể đến như: Hệ thống điều hòa 3 vùng độc lập, Hệ thống loa JBL khắp xe, cửa sổ trời, rèm che nắng bên hông và phía sau, các hộc để đồ lớn trên xe...
Động cơ của cả hai phiên bản Toyota Camry 2.0G và 2.5Q vẫn giống như những phiên bản trước đó. Tuy nhiên, hãng xe Nhật cũng nỗ lực để mang tới những giá trị mới trong khả năng vận hành. Bạn có thể tham khảo ở bảng dưới đây.
Phiên bản | Loại động cơ | Công suất (mã lực)/vòng tua (vòng/phút) | Mô-men xoắn (Nm)/vòng tua (vòng/phút) |
Camry 2.0G | 6AR-FSE | 165/6500 | 199/4600 |
Camry 2.5Q | 2AR-FE | 181/6000 | 235/4100 |
Bản Camry 2.5Q sở hữu công suất lên tới 181 mã lực, như vậy là còn cao hơn cả đối thủ Honda Accord (175 mã lực).
Cả bản Camry 2.0G và 2.5Q đều sử dụng hộp số tự động 6 cấp tương tự như các mẫu xe đối thủ cùng phân khúc như: Mazda 6, Kia Optima và Kia K5. Đi cùng với đó là hệ dẫn động cầu trước.
Camry sở hữu hệ thống trang bị công nghệ an toàn hiện đại |
Toyota Camry được trang bị đầy đủ hệ thống an toàn với các công nghệ hiện đại như: hệ thống phanh ABS-BA-EBD, cân bằng điện tử, kiểm soát lực kéo, khởi hành ngang dốc, kiểm soát điểm mù, cảnh báo áp suất lốp, camera lùi, cảm biến đỗ xe trước-sau, cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau và 7 túi khí. Lượng công nghệ này gần như giống hệt Mazda 6 bản cao nhất 2.5 Premium, tuy nhiên Mazda 6 lại chỉ có 6 túi khí.
Camry có thể không gây ấn tượng với người lái cung đường ngắn, nhưng nhận điểm cộng khi chạy đường dài. Mọi thứ được tính toán vừa phải, đủ êm, đủ cách âm, đủ rộng rãi và ga đủ trớn để chạy cao tốc, vượt xe mức chấp nhận được. Tất nhiên, một tài xế kỳ vọng Camry năng động như Accord là không có cơ sở. Đối trọng của Camry là Mazda6 phù hợp hơn.
Mẫu Sedan hạng D tới từ nhà Toyota gây được ấn tượng mạnh trên các cung đường dài |
Toyota có triết lý riêng để thiết lập phản ứng chân ga cho Camry. Nếu muốn thể thao rõ rệt như Accord, người trên xe sẽ phải chịu thiệt bớt một phần êm ái. Để phù hợp với những biến đổi năng động trong thiết kế và công nghệ hỗ trợ, Camry có thêm 3 chế độ lái là Eco, Normal và Sport. Nếu hai chế độ Eco và Normal cho cảm giác quen thuộc với kiểu vận hành của thế hệ trước, vừa phải, trôi chảy thì Sport có bước chuyển số dài hơn, thêm chút cảm giác bắt tốc nhanh ở số thấp. Tuy vậy, Sport trên Camry hay những xe phổ thông, vẫn chỉ là một chút gia vị.
Khi lái xe chuyển cần số từ P và R để lùi ra khỏi bãi đỗ, gương tự động gập xuống để soi đường. Đẩy về P trở lại, phanh tay điện tử tự động kích hoạt. Phanh còn có công nghệ hỗ trợ giữ phanh tự động. Những option này nhỏ nhưng hữu ích vì tài xế dễ lùi hơn, không lo quên phanh tay khi đỗ nơi dốc và quan trọng là cảm giác xe phục vụ người chứ không phải ngược lại.
4.4
Đánh giá tổng quan
4
Rất tốt
David
Hơn 10 năm sử dụng, chiếc xe tận tụy cống hiến chưa một lần phản bội dù là một lỗi nhỏ.
Ưu điểm:
✓ Sang trọng vừa đủ, phù hợp với công chức, không gây sự chú ý, ồn ào khi đi ra đường.
✓ Êm ái nhẹ nhàng, động cơ khỏe, lướt nhanh, vào cua êm ái.
✓ Điều hòa quá tuyệt vời, ghế ngồi rộng rãi, cốp rộng thoải mái.
✓ Nội thất vừa đủ chứa nhưng thứ cần.
✓ Chưa bao giờ hỏng cái gì ngoài cái cần gạt nước mưa bị cao su hóa trong hơn 10 năm sử dụng.
Khuyết điểm:
✗ Xe cũ đi hơi tốn xăng, đi đường xa hơi mệt chút so với xe gầm cao, sau tầm 5-7 năm sử dụng.
✗ Cảm giác lái nhàm chán, nhạt nhẽo.
✗ Nội thất bình thường.
Chia sẻ thêm:
Tôi lái xe thường xuyên, đi làm hàng ngày, đi về quê, đi chơi cuối tuần, ngày lễ. Xe rộng rãi cho gia đình, hai đứa con ở hàng ghế sau có thể ngồi hoặc nằm ra ngủ.
Điểm tuyệt vời nhất là sự chung thủy, tận tụy mang lại sự yên tâm tuyệt đối khi ngồi vào xe. Chiếc xe chưa từng phản bội chủ xe bao giờ trong hơn 10 năm sử dụng, xe chưa bao giờ chết máy, hỏng lốp trên đường. Việc chả hỏng gì hết, hoặc nó đơn giản đến mức chả có gì để hỏng. Hơn 10 năm sử dụng, tôi chỉ thay lốp, bình ắc quy, lọc gió ... Tôi rất hài lòng với chiếc xe này, hiện tôi đã đổi sang xe BMW, cảm giác lái phấn khích hơn, ga vọt hơn, êm ái hơn nhưng vẫn nhớ đến "người bạn già" chung thủy tận tụy của mình.
4
Rất tốt
Cà Vồ
Là chiếc Camry thứ hai tôi sở hữu vì khá hài lòng với dòng xe này, tuy nhiên vẫn vỏ hơi mỏng và ồn so với kỳ vọng
Ưu điểm:
✓ Ít hao xăng, đường trường 4,8-6 lít/100 km.
✓ Thiết kế hài hòa.
✓ Đầm chắc, tốc độ 120 km/h thả vô-lăng xe rất vững vàng chắc chắn.
✓ Cảm giác lái rất nhàn.
Khuyết điểm:
✗ Ồn, đặc biệt khi vào đường xấu.
✗ Thân vỏ mỏng.
✗ Cần gạt nước chính không dựng lên được.
Chia sẻ thêm:
Chiếc xe trước của tôi cũng là Camry 2011, sau khi bán đi tôi lại quyết định tiếp tục mua Camry 2020. Tôi sử dụng đi lại hàng ngày, với nhu cầu cá nhân tôi thấy khá ổn.
3
Trung bình
Quốc Nhật
Ưu điểm:
✓ Xe trang bị nhiều option.
✓ Hàng ghế phụ và hàng ghế sau rộng, thoải mái.
✓ Xe có phụ tùng, phụ kiện dễ thay thế, chi phí cũng thấp.
✓ Dáng xe đẹp, bắt mắt.
✓ Xe tiết kiệm nhiên liệu rất phù hợp.
✓ Cốp xe cũng khá rộng
Khuyết điểm:
✗ Cách âm của xe hơi ồn khi ngồi hàng ghế sau.
Chia sẻ thêm:
Trước đây tôi sử dụng xe Honda CR-V bản 1.5 màu trắng. Đây là chiếc xe thứ hai của tôi, xe đã sử dụng hơn một năm và đã chạy được hơn 77.000 km từ 2014 tới giờ. Tôi chọn chiếc xe này nhằm mục đích chủ yếu đi chơi xa và đi làm.
5
Xuất sắc
Nguyễn Văn Hoan
đúng là giá trị cốt lõi nằm ở cái tên chứ không phải cái xe nữa rồi, nhắc đến cammry là người ta nhắc đến đẩng cấp
3
Trung bình
Đặng Quang Trường
Thật sự mà nói mình ko ấn tượng với Camry cho lắm,hồi mấy năm trc còn thích,mê chứ từ lúc biết đến dòng Mercedes C-class,E-Class,...thậm chí là dòng GLC thì thấy tuyệt vời hơn,thích thú hơn chứ ko như Camry giờ nhìn ko có gì thú vị cho lắm
5
Xuất sắc
Vinh Phú
4
Rất tốt
Võ Văn Hường
5
Xuất sắc
Trọng Nguyên Nguyễn
dàn loa con này công nhận nghe sướng, được thằng bạn chở đi 1 lần xong bật yêu 5 remix 1900 của rymastic mà nhớ đến bây giờ luôn
5
Xuất sắc
Nguyễn Nghĩa
4
Rất tốt
Hoàng Hiệp
Mình đã xem đến đại lý trải nghiệm camry, cùng với tham khảo rất nhiều video trên mạng, và mình thấy camry cực kỳ ổn trong tầm giá
5
Xuất sắc
Phạm Văn Hùng
Sedan mới đúng chuẩn ô tô. Và camry là chuẩn sedan. Camry2022 quá xịn sò và không có gì để chê, không thua gì Mercedes E, thậm chí một số tính năng ngon hơn xe Mer , ví dụ như hàng ghế sau của camry chỉnh được lên xuống, còn xe mer thì ko chỉnh được... có tiền dứt con 2.5Q là ngon nhất. Camry 2022 đang cháy hàng vì rất hút khách.
5
Xuất sắc
Đỗ Hồng Nguyên
Camry quá đỉnh. Trang bị hết bài. Ngập tràn tiện nghi, an toàn vượt trội
4
Rất tốt
Văn Phong
Bây giờ ra đường rất thích ngắm Carmry. Đặc biệt là Carmry trắng. Hồi xưa cứ lẫn lộn Carmry với Vios
5
Xuất sắc
Văn Tỉnh
Camry mang đến hình ảnh cua một người chủ điềm đạm, sang trọng nhưng không phô trương. Nét đẹp rất quấn hút
5
Xuất sắc
Huỳnh Bá Nam
Camry nói riêng và Toyota ngày càng thiết kế trẻ hóa, không còn già nua như ngày xưa nữa
Mua & bán ô tô mới và đã qua sử dụng dễ dàng với Carlist | Thông tin đầy đủ và tốt nhất về xe ô tô | Carlist
Điều khoản sử dụng . Chính sách bảo mật