+41
Danh sách phiên bản
539 triệu - 678 triệu VNĐ
Xuất xứ:
Nhập khẩu
Phân khúc
MPV cỡ nhỏ
Kiểu dáng
MPV
Hộp số
5MT,4AT
Động cơ/Mã lực
1.462/ 104,7
Nhiên liệu
Xăng
Chỗ ngồi
7
Phiên bản:
Suzuki Ertiga hybrid MT 2022
Ngoại thất
Ertiga giữ nguyên thiết kế tổng thể như bản tiền nhiệm, riêng mặt ca-lăng thay đổi nhẹ. Bản cao nhất có thêm bodykit với ốp cản trước, sau. Tất cả các bản của Ertiga hybrid đều dùng vành 15 inch.
Hai bản số tự động AT có gương chiếu hậu gập điện, đèn pha tự động nhưng vẫn là loại halogen (dạng thấu kính) trong khi các đối thủ như Mitsubishi Xpander (bản cao), Toyota Veloz dùng đèn LED. Riêng bản cao cấp nhất của Ertiga có thêm định vị LED ở hốc đèn sương mù.
Những nâng cấp mới ở ngoại thất cũng chỉ tập trung ở bản Ertiga Sport Limited khi có thêm vè che mưa, đuôi lướt gió. Tính năng mở cốp rảnh tay từng được Suzuki bán trong gói phụ kiện chính hãng nay được lắp trên bản này.
Nội thất
Không gian khoang lái của Ertiga mới vẫn với cách sắp xếp quen thuộc như bản tiền nhiệm. Ốp nhựa giả vân gỗ nâu trên bản cũ gây chói cho hành khách nay được thay bằng mảng màu tối hơn.
Vô-lăng bọc da trên hai bản AT, màn hình giải trí tăng lên loại 10 inch như các đối thủ trong phân khúc. Bản số sàn MT với màn hình 7 inch, đồng hồ tốc độ sau vô-lăng có thêm tính năng hiển thị cấp số và gợi ý tài xế vào số đúng vòng tua.
Các tính năng mới như gương chiếu hậu bên trong tích hợp camera hành trình, camera 360 độ, sạc điện thoại không dây chỉ có trên bản cao cấp nhất. Bên cạnh đó là da bọc ghế màu đen, viền đỏ.
Động cơ và trang bị
Thay đổi lớn nhất trên Suzuki Ertiga 2022 là động cơ mild hybrid. Đây cũng là lý do chính khiến giá xe tăng thêm hàng chục triệu đồng. Máy xăng 1.5 công suất 103 mã lực, mô-men xoắn 138 Nm được trang bị thêm một máy phát kiêm bộ đề (ISG) với năng lượng được cung cấp từ bộ pin nhỏ lithium-ion 12 V đặt ở giữa xe.
Môtơ của hệ thống ISG có dây đai gắn trực tiếp vào động cơ, giúp bổ trợ xe khi tăng tốc, cung cấp năng lượng giúp khởi động động cơ nhanh, êm ái và ngắt động cơ tạm thời để tiết kiệm nhiên liệu. Phanh trên xe còn có nhiệm vụ tái tạo năng lượng và lưu trữ ở bộ pin.
Theo dữ liệu của Cục Đăng kiểm Việt Nam, mức tiêu hao nhiên liệu trung bình của Suzuki Ertiga hybrid bản số sàn MT 5 cấp trên 100 km đường đô thị, đường trường, hỗn hợp lần lượt là 5,95 lít; 5,05 lít và 5,38 lít. So với các bản Ertiga hiện hành, mức xăng tiêu hao giảm tương ứng 1,79 lít; 0,28 lít và 0,85 lít. Với bản số tự động AT 4 cấp, mức giảm lần lượt 1,75 lít; 0,11 lít và 0,72 lít. Đây là các thông số tiết kiệm nhiên liệu hàng đầu phân khúc.
Vì lắp cấu hình hybrid nhẹ nên Ertiga 2022 không có khả năng hoạt động độc lập chỉ bằng năng lượng điện. Tuy vậy, Suzuki Ertiga là mẫu xe đầu tiên trong phân khúc MPV cỡ nhỏ có cấu hình động cơ này.
Ertiga lần đầu có ga tự động, tính năng từ lâu đã có trên đối thủ Xpander. Mẫu xe được định vị cao cấp hơn trong dải sản phẩm của Suzuki, XL7 cũng chưa có tính năng này. Các trang bị như hỗ trợ khởi hành ngang dốc, kiểm soát lực kéo, cảm biến lùi có trên hai bản AT. Cân bằng điện tử là trang bị tiêu chuẩn.
4.4
Đánh giá tổng quan
Trần Văn Tài
Giá lăn bánh rẻ nhất phân khúc, chi phí nuôi xe hợp lý nên các khuyết điểm khác với tôi là chấp nhận được.
Ưu điểm:
✓ Giá mua xe rẻ nhất trong phân khúc.
✓ Máy êm.
✓ Chi phí sử dụng khá rẻ. Nhiên liệu khoảng 6-7 lít/100 km. Bảo dưỡng mức 20.000 km khoảng 1,5 triệu đồng.
✓ Tiện nghi vừa đủ dùng: màn hình 10 inch, tính năng an toàn mức cơ bản 2 túi khí, cân bằng điện tử, điều hòa tự động.
Khuyết điểm:
✗ Động cơ 1.5 tiết kiệm nên khi tăng tốc hoặc tốc độ cao thì hơi hụt hơi, từ từ thì cũng chấp nhận được hoặc dùng OD.
✗ Thiết kế có người nói đẹp, người nói xấu.
✗ Ghế nỉ theo xe nên phải về thay ghế da cho sạch sẽ.
✗ Kính không chống chói.
Chia sẻ thêm:
Tôi mua xe tháng 8/2020, giá lăn bánh tại Bình Dương là 570 triệu. Với số tiền như vậy để sở hữu một chiếc MPV thì không có gì phải phân vân, bản thân tôi thấy chiếc xe đáp ứng đủ nhu cầu.
Ban đầu tôi phân vân chọn mua Vios hoặc Accent, nhưng vô tình lại biết về chiếc xe Suzuki Ertiga Sport 2020 này nên vợ chồng tôi quyết định mua luôn Tôi thấy chiếc xe này phù hợp với gia đình hơn hai lựa chọn ban đầu. Trước đó tôi đi xe Chevrolet Spark, khi đổi lên xe này thấy càng hợp lý.
Đỗ Việt Dũng
Xe này đi quá ổn vì đi trong nội đô nhiều và tiết kiệm nhiên liệu và giá thế thì ko thể chê,vẫn là xe đập hộp,ít lỗi vì ko có nhiều op để lỗi,chứ có phải mua để đi đua đâu mà cần quá mạnh ko cần thiết.
4
Rất tốt
Võ Văn Thuấn
Điểm duy nhất không thích trên xe này là lốp bản nhỏ quá, be ra tí nó cân xe hơn
Lương Quyết
3
Trung bình
Nguyễn Nam
5
Xuất sắc
Trần Hữu Phước
Theo mình xe này quá phù hợp với túi tiền của người Việt mình . vừa che nắng che mưa mà kểu dán cũng phù hợp với hiện đạ
5
Xuất sắc
Đặng Thanh Tùng
Nguyễn Đức Nguyên
Đã mua con này từ lúc mới ra mắt. Đến nay đc 3.5 năm rồi. Phải nói cực kỳ bền bỉ và trâu bò. Chưa bao h phải nằm đường trừ 1 lần hết acquy. Đã độ cruise control, có sẵn sport mode. đạp ga 1 cái lưng dính ghế liền, lái rất hay. Khung gầm cứng vững chạy 120 đầm cực kỳ. Đáng giá từng xu bỏ ra để rước em nó.
4
Rất tốt
Nguyễn Văn Bắc
Mình mới đi thử con này, ổn cho 7 người, chỗ để chân 3 hàng ghế thoải mái. Bản AT cái gì cần, cái gì cũng cảm giác có vừa đủ, điều hòa, âm thanh, usb, cổng 12V cho hàng ghế sau, tì tay, để cốc cho hàng ghế sau cùng, khởi động bằng nút bấm, ấn để mở cửa... Có điều ngồi hàng ghế sau cùng ù, ù tiếng gió và tiếng dội từ mặt đường. Hàng ghế cuối ngả ra thì người ngồi sẽ bị chạm đầu lên trần, qua chỗ xóc không cẩn thận cũng nguy hiểm.
5
Xuất sắc
Phạm Văn Hào
Với giá tiền như vậy thì không đòi hỏi gì hơn được . Vẫn biết là hãng Suzuki vừa sử dụng option vừa cũ và mới cho một mẫu xe đời mới . ở vn ta 1 chiếc xe Mpv 7 chỗ 1.5L 4AT là quá đủ cho một gia đình rồi. Đủ cho việc nuôi xe như một phương tiện đi lại liên tục rồi.
5
Xuất sắc
Đinh Thành Đạt
Giờ điểm của nhiều hãng xe phai lo ngại rồi, Suzuki đã tạo một luồng gió mới phả vào gáy nhiều hãng xe, 10 điểm vote cho Suzuki
4
Rất tốt
Châu Quang
Trọng lượng nhẹ nhưng nó dồn xuống gầm, gầm vừa phải k thấp k cao nên chạy vẫn đầm êm. Con này 1.5 nhưng nên hiểu vượt xe nó còn tùy thuộc hộp số, xe này vẫn có độ vọt tốt hơn cả Vios đó
Mua & bán ô tô mới và đã qua sử dụng dễ dàng với Carlist | Thông tin đầy đủ và tốt nhất về xe ô tô | Carlist
Điều khoản sử dụng . Chính sách bảo mật