Peugeot 3008

Giá xe

Phiên bản

Thông số kỹ thuật

Tổng quan

Đánh giá

Giá xe cũ

Tin tức

So sánh xe

Xe cùng phân khúc

Xe cùng khoảng giá

Đại lý xe

+29

Danh sách phiên bản

949 triệu - 1.21 tỷ VNĐ

Xuất xứ:

Lắp ráp trong nước

Phân khúc

Xe cỡ vừa hạng C

Kiểu dáng

Crossover

Hộp số

6AT

Động cơ/Mã lực

1.598/ 165

Nhiên liệu

Xăng

Chỗ ngồi

5

Liên hệ

Tính toán

Chia sẻ

Thông số kỹ thuật

Phiên bản:

Peugeot 3008 3008 Active 2021

Động cơ/hộp số
Kích thước/trọng lượng
Hệ thống treo/phanh
Ngoại thất
Nội thất
Hỗ trợ vận hành
Công nghệ an toàn

Tổng quan

Mẫu crossover phiên bản 2021 bán ra với ba  tùy chọn phiên bản là AL (Allure) và AT (Active) và GT.

Peugeot 3008 2021 được thiết kế lại phần đầu. Lưới tản nhiệt kiểu tràn viền, đèn pha cũng được làm lại và sử dụng công nghệ LED với tính năng tự động điều chỉnh độ cao. Đèn ban ngày kéo dài dạng nanh sư tử kiêm đèn xi-nhan. Đèn hậu LED hiệu ứng 3D. Cốp điện thông minh.

Cản trước có nẹp sơn bạc ánh kim - yếu tố đồng bộ trên các mẫu SUV của Peugeot. Nẹp crôm cỡ lớn trang trí phía dưới hai cửa. Vành 18 inch. So với phiên bản trước, mẫu 3008 mới nhìn hình khối hơn, khoẻ khoắn hơn nhưng có phần không mượt mà bằng.

Nội thất 3008 bản nâng cấp duy trì triết lý thiết kế i-Cockpit với vô-lăng vát D-cut, đồng hồ kỹ thuật số 12,3 inch, màn hình cảm ứng trung tâm hướng về phía người lái, phím chức năng mô phỏng phím đàn piano và cần số điện tử.

So với màn hình 8 inch trên phiên bản hiện hành, 3008 mới dùng màn hình 10 inch, với thông tin về điều hòa hiển thị chi tiết ở hai cạnh bên. Ghế lái chỉnh điện, điều hòa tự động hai vùng độc lập, sạc không dây chuẩn Qi, hàng ghế sau gập 60:40, ghế giữa tích hợp bệ tì tay.

Phiên bản AL (Allure) có thêm một số tiện nghi như ghế hành khách trước chỉnh điện, gương chiếu hậu tự động chống chói, đèn nội thất, cửa sổ trời toàn cảnh. Xe có 5 chỗ.

Peugeot 3008 phát triển dựa trên nền tảng EMP2 của PSA (nay là tập đoàn Stellantis) nhưng trọng lượng giảm 70 kg nhờ ứng dụng các công nghệ vật liệu mới. Thép cường độ cao được sử dụng cho khung của khoang hành khách .

Động cơ tăng áp 1.6 THP với công suất 165 mã lực, mô-men xoắn cực đại 245 Nm. Cũng tăng áp nhưng Honda CR-V sử dụng máy nhỏ hơn, loại 1.5 và cho ra công suất 188 mã lực, tức hơn 3008 tới 23 mã lực. Mẫu xe của Peugeot dùng hộp số tự động 6 cấp EAT6 tích hợp công nghệ chuyển số nhanh. Cả hai phiên bản đều trang bị lẫy chuyển số sau vô-lăng, tùy chọn chế độ lái địa hình Advanced Grip Control, chế độ lái thể thao, hỗ trợ xuống dốc, cảnh báo áp suất lốp.

Trang bị an toàn trên Peugeot 3008 gồm 6 túi khí, cảm biến đỗ sau, camera lùi 180 độ với giả lập hai bên, cảnh báo thời gian lái xe, điều khiển hành trình và giới hạn tốc độ. Bản AL có thêm cảm biến đỗ trước và gói an toàn ADAS gồm hỗ trợ giữ làn, cảnh báo điểm mù, nhận diện biển báo giới hạn tốc độ và nhắc nhở người lái tập trung. Xe không có kiểm soát hành trình thích ứng như ba cái tên đầu phân khúc là CR-V, CX-5 và Tucson.

Peugeot 3008 2021 bán ra từ 26/6 với 6 lựa chọn màu sắc. Mức giá lần lượt 1,109 tỷ cho bản AL và 1,009 tỷ đồng cho bản AT. Tuy nhiên, trong thời gian đầu, hãng đưa ra mức giá ưu đãi giảm 20 triệu, tương ứng 1,089 tỷ cho bản AL và 989 triệu đồng cho bản AT. Hãng không nói rõ bán xe giá ưu đãi trong bao lâu.

Với cách thiết lập mức giá này, bản cao nhất của 3008 đang gần bằng bản cao nhất của CR-V (1,118 tỷ), trong khi CR-V đang được giảm giá khoảng 50 triệu ở đại lý, chưa kể tặng thêm cũng từng ấy tiền phụ kiện. Hai đối thủ còn lại là CX-5 bản cao nhất giá 1,059 tỷ, và có nhiều lựa chọn trải dài từ 839 triệu. Tucson cũng có tới 4 bản lựa chọn, giá 799-940 triệu.

Cạnh tranh bằng giá rõ ràng không phải là thế mạnh của Peugeot 3008, nhưng 3008 cũng khó lòng rẻ hơn CX-5, dù sức mạnh thương hiệu tại Việt Nâm không bằng xe Nhật. Thaco từ khi phân phối Peugeot đã luôn muốn đặt thương hiệu Pháp ở tầm cao hơn so với xe Nhật, Hàn, bởi vậy giá cũng phải cao hơn. Những nâng cấp có thể là cơ sở để 3008 tìm cơ hội trước những "ông lớn" trong phân khúc.

Tiếp tục đọc

Đánh giá

4.0

Rất tốt

Đánh giá tổng quan

Đang hiển thị 1 đánh giá

Xem tất cả

4

Rất tốt

Rockcat

Peugeot 3008 AL

Sau khi chấp nhận những điểm yếu, tôi đã quyết định mua vì những điểm mạnh của xe.

Ưu điểm:

✓ Ngoại thất xe đẹp, cá tính, đặc biệt dải đèn trước và sau khi đi buổi tối rất nổi bật. Nội thất đẹp trong tầm giá, luôn tạo cảm giác hứng thú mỗi khi lên xe.

✓ Cách âm xe rất tốt trong phân khúc, đi trong thành phố xe máy ôtô bủa vây 4 phía vẫn tạo cảm giác yên tĩnh thoải mái trong xe. Nếu bật nhạc nhẹ là chỉ còn nghe tiếng nhạc. Khi đi cao tốc từ tốc độ 100 km/h có ồn gầm nhưng cũng vẫn bị át bởi tiếng nhạc nếu bật ở mức trung bình.

✓ Xe không có mùi nội thất hay mùi nhựa, không làm người ngồi trên xe khó chịu. Đặc biệt, hoàn toàn không có mùi, từ lúc mới mua xe đến giờ đã gần một năm sử dụng.

✓ Động cơ không yếu so với thông số, sau lần bảo dưỡng đầu tiên, động cơ mượt hơn, chân ga cũng đã quen thì đạp là xe vọt, độ trễ turbo thấp hoặc gần như không có trong hầu hết trường hợp thực tế cần tăng tốc. Xe tăng tốc rất nhanh kể cả ở dải tốc độ cao, dễ dàng vượt trên cao tốc.

✓ Cửa sổ trời panorama thoáng đãng, có thể nhiều người không thích nhưng với tôi hoàn toàn đáng tiền, nhất là trong những ngày thu Hà Nội này thì chỉ cần mở rèm là đã thoáng hết cả xe. Muốn hít không khí khi ở những đoạn vắng không bụi bặm hay ồn ào thì mở hẳn cửa sổ trời ra cũng làm không gian trong xe dễ chịu.

Sau khi chấp nhận những điểm yếu của xe, tôi đã quyết định mua vì những điểm mạnh của xe.
Sau khi chấp nhận những điểm yếu của xe, tôi đã quyết định mua vì những điểm mạnh của xe.

Khuyết điểm:

✗ Hệ thống treo bán độc lập, tuy tạo cảm giác chắc chắn nhưng lại làm xe cứng, không được êm ái như các xe treo độc lập cùng phân khúc khi đi vào con lươn, ổ gà, đường xấu.

✗ Giá thành cao trong phân khúc, bảo dưỡng cũng không rẻ.

Chia sẻ thêm

Tôi tìm hiểu và mua xe tại thời điểm dịch Covid-19 đang rất phức tạp nên không có điều kiện lái thử mà chỉ xem rất nhiều bài đánh giá của người dùng. Tôi đã quyết định mua chiếc xe này.

Hàng ngày đi làm trong nội thành Hà Nội, tầm 25-30 km cả đi lẫn về, mức tiêu thụ xăng khá cao 12-13 lít/100km do tuyến đi làm đường rất đông, hay tắc, nhiều đèn đỏ.

Cuối tuần thỉnh thoảng cả gia đình đi chơi quanh Hà Nội vài chục km hoặc về quê cách 100 km. Nếu chủ yếu cao tốc và đường đẹp thì mức xăng chỉ hơn 6 lít/100 km, đạp ga đều chân có thể xuống mức dưới này cho một chiếc CUV hạng C.

Thử thách lớn nhất cho đến hiện tại của chiếc xe là chuyến đi chơi Hà Nội – Sa Pa vào tháng 7 vừa qua. Tôi hoàn toàn hài lòng sức mạnh của động cơ, sự chắc chắn của khung gầm khi leo đèo, đổ đèo, rất nhàn và an toàn. Dù chỉ là chiếc xe cầu trước, gầm không hề cao, tôi vẫn có thể chở 5 nguồi lớn leo vào bản đường rất xấu và dốc lớn mà không hề gặp khó khăn. Còn lại đi đến các điểm du lịch nổi tiếng trên Sa Pa thì hoàn toàn đơn giản.

Hữu ích

Giá xe đã qua sử dụng

Chưa có thông tin về giá xe đã qua sử dụng.

Tin tức

Chưa có tin liên quan đến xe này.

So sánh xe cùng phân khúc

Chưa có tin liên quan đến xe này.

Xe cùng phân khúc

Xe cùng khoảng giá

Mua & bán ô tô mới và đã qua sử dụng dễ dàng với Carlist | Thông tin đầy đủ và tốt nhất về xe ô tô | Carlist


Copyright © 2024 carlist.vn

Điều khoản sử dụng . Chính sách bảo mật