+21
Danh sách phiên bản
825 triệu - 950 triệu VNĐ
Xuất xứ:
Lắp ráp trong nước
Phân khúc
Xe cỡ vừa hạng C
Kiểu dáng
Crossover
Hộp số
CVT
Động cơ/Mã lực
1.998/ 145
Nhiên liệu
Xăng
Chỗ ngồi
7
Phiên bản:
Mitsubishi Outlander 2.0 CVT 2022
Ngày 28/02/2022, Mitsubishi ra mắt Outlander 2022 phiên bản nâng cấp tại Việt Nam với một số thay đổi nhẹ ở thiết kế nội, ngoại thất. Phiên bản lắp động cơ 2.4 giá hơn 1 tỷ đồng không còn được phân phối.
Do chỉ là một bản nâng cấp giữa vòng đời, ngoại thất Outlander không có quá nhiều chi tiết được chỉnh sửa |
So với phiên bản trước đó, Mitsubishi Outlander mới được tinh chỉnh nhẹ tạo hình bên ngoài.
Mẫu xe Outlander sở hữu kích thước tổng thể dài, rộng, cao lần lượt là 4.695 mm x 1.810 mm x 1.710 mm; chiều dài cơ sở là 2.670 mm và khoảng sáng gầm ở mức 190 mm. So với các mẫu xe cùng phân khúc thì kích thước xe chỉ ở mức trung bình, thậm chí chiều dài cơ sở của Outlander lại có phần thua thiệt so với Peugeot 3008, Kia Sportage, MG HS, Hyundai Tucson, Volkswagen Tiguan…
Hệ thống treo đa dụng treeng Outlander giúp mẫu xe thuận tiện di chuyển trên nhiều cung đường khác nhau |
Mẫu CUV hạng C tới từ nhà Mitsubishi sử dụng khung gầm liền khối đi cùng hệ thống treo trước Macpherson và treo sau Đa liên kết. Đây là hệ thống treo phổ dụng nhất mà cũng đa dụng nhất trên thị trường Việt Nam hiện nay, giúp cho xe giảm trọng lượng, vừa thuận tiện di chuyển trên nhiều loại đường khác nhau, từ đường nhựa cho tới các cung đường offroad nhẹ. Hệ thống phanh trước và sau đều sử dụng phanh đĩa.
Đầu xe Outlander vẫn tuân thủ theo ngôn ngữ thiết kế Dynamic Shield ấn tượng của Mitsubishi |
Thiết kế phần đầu của Mitsubishi Outlander mới chỉ tinh chỉnh một số chi tiết chứ không có quá nhiều sự khác biệt so với phiên bản cũ. Mặt ca lăng vẫn được thiết kế đẹp mắt với 2 thanh ngang bằng nhôm nằm giữa phần lưới tổ ong sơn đen. Cụm đèn pha nối liền mặt ca lăng, vuốt về phía sau và chia khoang cho các đèn bên trong. Trên bản Premium, Mitsubishi nâng cấp cho Outlander hệ thống đèn pha LED tự động điều chỉnh xa gần. Trong khi đó, Outlander bản CVT thường sẽ chỉ là loại halogen dạng thấu kính.
Phần viền của mặt ca lăng và cản trước của xe được ốp mạ crom đem tới sự ấn tượng và thẩm mỹ hơn hơn đầu xe. Trên phiên bản Premium, xe được trang bị thêm một số chi tiết và công nghệ như: Rửa đèn pha, ốp đèn sương mù mạ crom, cảm biến trước, camera trước…
Những chi tiết mạ crom kết hợp với đường dập nổi tạo cảm giác sang trọng và thể thao ở phần thân xe Outlander |
Thân xe của Mitsubishi Outlander sở hữu những đường dập nổi vừa trẻ trung mà còn đảm bảo khí động học cho xe. Gương được làm to bản, tích hợp đầy đủ các công nghệ: Gập điện, Chỉnh điện, Tích hợp đèn báo rẽ. Tay nắm cửa được mạ crom có trang bị nút bấm sử dụng cùng chìa khóa thông minh. Cả phần viền cửa kính lẫn nẹp hông cũng được mạ crom sáng bóng, mang đến sự hài hòa trong tổng thể thiết kế của mẫu xe.
Đuôi xe vẫn giữ nguyên kiểu thiết kế hầm hố, đẹp mắt giống phiên bản cũ |
Thiết kế phần đuôi cũng gần giống y hệt so với phiên bản tiền nhiệm. Vẫn là cụm đèn hậu cỡ lớn sử dụng công nghệ LED được nối liền bằng thanh viền crom, cánh lướt gió cùng đèn phanh trên cao, ăng ten kiểu vây cá, camera lùi, cảm biến đỗ xe phía sau…
Điểm khác biệt rõ rệt nhất so với phiên bản trước có lẽ là phần cản sau được thiết kế to bản và có phần hầm hố hơn.
Cả hai phiên bản CVT và CVT Premium đều sử dụng la-zăng 18 inch với tạo hình mới đa chấu, sơn 2 tông màu. Đi cùng với đó là lốp Toyo với thông số 225/55R18.
Nội thất Outlander thế hệ mới vẫn giữ nguyên cách sắp xếp bên trong xe và chỉ tinh chỉnh một số chi tiết.
Không gian nội thất và khoang lái có phần trung tính nhưng vẫn đầy đủ tiện nghi |
Điểm nhấn đầu tiên bên trong khoang lái là phần Táp-lô là Tappi cửa có những dải trang trí giả carbon với viền mạ crom tạo thêm phần nổi bật và cảm giác thể thao. Vô lăng 3 chấu bọc da, trợ lực điện với đầy đủ các nút bấm điều chỉnh hệ thống giải trí, đàm thoại rảnh tay, Cruise Control… Trên vô lăng còn trang bị lẫy chuyển số tạo cảm giác lái xe tiện dụng và thể thao hơn. Phía sau vô lăng là cụm 2 đồng hồ Analog và 1 màn hình nhỏ hiển thị các thông tin: Chế độ vận hành, mức tiêu hao nhiên liệu, các cảnh báo…
Cụm màn hình cảm ứng giải trí với kích thước 8 inch, có đầy đủ các kết nối |
Chính giữa là cụm màn hình giải trí có kích thước 8 inch hiển thị thông tin giải trí, hệ thống camera và có thể kết nối USB, Apple CarPlay, Android Auto… Phía dưới là cụm chỉnh điều hòa bằng núm xoay và các phím bấm, hệ thống điều hòa trên xe là độc lập 2 vùng tự động.
Khu vực điều khiển ở ở giữa xe được làm khá đẹp mắt và sang trọng với chất liệu nhựa đen bóng và viền ốp nhôm. Cụm nút bấm Phanh tay điện tử và Autohold được bố trí ngay dưới cần số. Ngoài ra, khu vực này còn có khay đựng cốc, cổng USB, nút kiểm soát cảm biến…
Trang bị ghế da cao cấp với tựa lưng họa tiết quả trám trên phiên bản Premium |
Cả hai phiên bản của Outlander đều có ghế da, riêng bản Premium thì có thêm họa tiết hình quả trám. Hàng ghế trước có thể chỉnh điện 8 hướng và có thêm tính năng sưởi ghế, trên bản Premium còn có thể chỉnh độ phồng lưng ghế.
Khoảng cách giữa các hàng ghế khá rộng, hàng ghế thứ hai còn có thể trượt lên xuống để chia sẻ không gian với hàng ghế thứ ba, biên độ trượt lên tới 24cm. Xung quanh vị trí ngồi của hành khách có rất nhiều hộc đựng đồ. Ở hàng ghế thứ 2 vẫn được trang bị bệ tỳ tay, cửa gió riêng; còn ở hàng ghế thứ 3 là cổng sạc tẩu 12v.
Hàng ghế hành khách của Outlander có thể gập phẳng để tạo không gian để đồ lớn hơn |
Khi sử dụng cả 3 hàng ghế, độ rộng của khoang để đồ còn khoảng 40cm. Tuy nhiên hàng ghế thứ 3 có thể gập phẳng để tạo không gian để đồ rộng rãi. Ngoài ra, Outlander có có một hộc chứa đồ phụ bên dưới được ngăn cách bằng nắp đậy.
Một số tính năng và chi tiết nội thất tiện nghi khác trên Outlander có thể kể đến: Hệ thống âm thanh 6 loa, Gương chiếu hậu trong xe chống chói, Cửa kính chỉnh điện một chạm tất cả các vị trí, Cửa sổ trời trên bản Premium…
Động cơ trên Outlander 2022 vẫn giữ nguyên như bản tiền nhiệm, loại 2.0 I4 MIVEC, công suất 145 mã lực tại vòng tua máy 6.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 196 Nm tại 4.200 vòng/phút. Đi cùng với đó là hộp số CVT cho khả năng chuyển số và vận hành vô cùng mượt mà.
Mitsubishi trang bị cho Outlander khối lượng công nghệ an toàn dồi dào không kém các đối thủ trong cùng phân khúc |
Khi các đối thủ trong phân khúc như Mazda CX-5, Honda CR-V hay mới đây là Hyundai Tucson chạy đua trang bị công nghệ an toàn chủ động, Outlander mới cũng không ngoại lệ. Hãng bổ sung gói an toàn e-Assist nhưng chỉ dành cho bản CVT 2.0 Premium. Các tính năng của gói này bao gồm: cảnh báo lệch làn đường, cảnh báo điểm mù, hỗ trợ chuyển làn, cảnh báo và giảm thiểu va chạm phía trước, cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau.
Ngoài ra sẽ là bản 2.0 CVT lẫn 2.0 CVT Premium đều được trang bị các công nghệ an toàn phổ biến như: Chống bó cứng phanh (ABS), Hỗ trợ phanh khẩn cấp (BA), Phân phối lực phanh điện tử (EBD), Cân bằng điện tử, Hỗ trợ khởi hành ngang dốc, Ga tự động (Cruise Control), Cảm biến lùi, Camera lùi, Phanh tay điện tử kèm chức năng giữ phanh. Hai bản đều có 7 túi khí.
4.4
Đánh giá tổng quan
4
Rất tốt
Văn Quang
Chiếc xe thực dụng giá rẻ trong phân khúc, cảm giác lái tốt nhưng ồn và hàng ghế thứ ba chật.
Ưu điểm:
✓ Ngoại thất tương đối đẹp.
✓ Nhiều trang bị an toàn, tiên tiến so với cùng phân khúc.
✓ Cảm giác lái tốt, xe đầm.
✓ Giá khá tốt so với cùng phân khúc.
Khuyết điểm:
✗ Độ cách âm không cao.
✗ Nội thất chỉ ở mức khá.
✗ Hàng ghế thứ 3 khá chật.
Chia sẻ thêm:
Tôi mua xe đã được một năm và thường dùng cho việc di chuyển đi làm khoảng 30 km, cuối tuần chở gia đình đi chơi. Với các nhu cầu sử dụng cho gia đình thì hầu như đều đáp ứng được, trang bị tiện nghi của xe cũng khá tốt so với cùng phân khúc. Outlander mang đến trải nghiệm thực dụng so với số tiền mà tôi đã bỏ ra để sở hữu.
4
Rất tốt
Nguyễn Bảo Hồng
Ai chê ngoại hình chứ tôi lại thấy thiết kế ngoại hình này ko nịnh mắt nhưng lâu bị lỗi thời
4
Rất tốt
Nguyễn Trung Hiếu
Hàng ghế 3 chật lắm, nhưng ngồi hơn 300km ko bị mệt, ko say xe, êm, cách âm tốt, chân bị kích khi ngồi hàng 3.
5
Xuất sắc
Lê Anh Tuấn
3
Trung bình
Thắng Phạm
Trâm Anh
5
Xuất sắc
Quốc Việt
Nội thất thì hơi cổ nhưng gập phẳng được các hàng ghế sau, ngoài ra đừng chê Mitsubishi Outlander. Nhìn nội thất xe ngoài thực tế thì đẹp hơn trong các video.
5
Xuất sắc
Trần Tuấn Hiệu
khung gầm, cửa nẻo khá chắc chắn, điều hoà vs dàn điện ok, đặc biệt máy ko mạnh nhưng mượt mà nhẹ nhàng lắm t chạy mọi địa hình rồi mà hiếm khi nào vòng tua lên tới 3 nghìn. Có chăng là bản của t là bản base nên nội thất hơi đơn sơ có lẽ t sẽ nghiên cứu bọc lại nội thất cho đẹp
5
Xuất sắc
Trần Quang Thiều
4
Rất tốt
Lê Văn Nam
điểm trừ là ăn xăng
5
Xuất sắc
Cao Thái
Nói về xe Nhật thì Mitsubishis là Hãng xe biết chiều lòng và lắng nghe khách hàng nhất từ trước tới nay, kể cả về giá cả, công năng sử dụng, và cả độ thẫm mỹ, máy móc bền bỉ êm ái, khung gầm chắc chắn, từ hồi Jolie 7 chỗ kìa. Thế hệ autlander 2023 về máy mới 1.5l tubo vừa giảm dung tích xilanh vừa hybrid nhẹ ,tiết kiệm nhiên liệu , tăng sức mạnh động cơ , giá bán cạnh tranh cùng phân khúc thì cũng sẽ hot như Xpander thôi.
Trần Đỗ Quân
Mới đổi xe nhưng tôi thích cảm giác lái của chiếc xe này, tuy nhiên sẽ phải tốn thêm khá tiền để độ lại đèn pha.
Ưu điểm:
✓ Ngoại thất cứng cáp.
✓ Động cơ khá ổn.
✓ Công nghệ đủ dùng.
✓ Cảm giác lái khá tốt.
✓ Cách âm khá tốt.
Khuyết điểm:
✗ Bản base 2022 nên đèn xe tối quá, chi phí làm lại đèn khá tốn kém.
Chia sẻ thêm:
Trước tôi chạy xe Ford Fiesta 2016 do nhu cầu đi xa và cần không gian rộng rãi hơn nên có nhu cầu đổi xe. Tôi cân nhắc và chạy thử khá nhiều dòng xe trong phân khúc cuối cùng quyết định mua Outlander bản base 2022 (xe đăng ký tháng 11/2022).
Cá nhân tôi thấy đây là lựa chọn chính xác. Xe mới chạy 2 vòng Đà Lạt. Tôi sử dụng xe đi làm hàng ngày khá tiện và tiêu hao nhiên liệu cũng ổn. Đặc biệt, tôi thích nhất ở xe là khoản cách âm thân vỏ và cảm giác lái, đi đường xa khá tốt. Tôi cũng đang nghiên cứu phương án thay bóng đèn trước của xe sang LED hoặc xenon.
Mua & bán ô tô mới và đã qua sử dụng dễ dàng với Carlist | Thông tin đầy đủ và tốt nhất về xe ô tô | Carlist
Điều khoản sử dụng . Chính sách bảo mật