MG MG5

Giá xe

Phiên bản

Thông số kỹ thuật

Tổng quan

Đánh giá

Giá xe cũ

Tin tức

So sánh xe

Xe cùng phân khúc

Xe cùng khoảng giá

Đại lý xe

+31

Danh sách phiên bản

523 triệu - 588 triệu VNĐ

Xuất xứ:

Nhập khẩu

Phân khúc

Xe cỡ vừa hạng C

Kiểu dáng

Sedan

Hộp số

CVT có chế độ lái thể thao (giả lập 8 cấp)

Động cơ/Mã lực

1,498/ 112

Nhiên liệu

Xăng

Chỗ ngồi

5

Liên hệ

Tính toán

Chia sẻ

MG MG5

Thông số kỹ thuật

Phiên bản:

MG MG5 STD 2022

Động cơ/hộp số
Kích thước/trọng lượng
Hệ thống treo/phanh
Ngoại thất
Nội thất
Hỗ trợ vận hành
Công nghệ an toàn

Tổng quan

MG5 có lợi thế về thiết kế thể thao nhưng công suất lại thấp so với dáng vẻ. Những mẫu xe tên tuổi trong phân khúc cũng như các dòng xe gầm cao cỡ nhỏ có thể sẽ là các trở ngại lớn mà chiếc sedan mới tới từ nhà MG phải đối mặt.

1. Ngoại thất

MG5 sở hữu một vẻ ngoài hết sức trẻ trung và thể thao

Kích thước và thiết kế bên ngoài của MG5 được làm khá giống mẫu Honda Civic với dáng coupe được vuốt dài từ đầu đến đuôi xe.

1.1. Kích thước, trọng lượng

Mẫu Sedan tới từ nhà MG sở hữu kích thước tổng thể khá ấn tượng

MG5 sở hữu kích thước tổng thể: Dài 4.675 mm, rộng 1.842 mm, cao 1.480 mm và chiều dài cơ sở 2.680 mm. So với đối thủ Kia K3 (4.640x1.800x1.450 mm) bán chạy nhất Việt Nam, MG5 dài hơn 35 mm, rộng hơn 42 mm, cao hơn 30 mm và chiều dài cơ sở ngắn hơn 20 mm. Khoảng sáng gầm MG5 138 mm, trong khi đối thủ K3 nhỉnh hơn ở mức 150 mm.

1.2. Khung gầm, hệ thống treo

Mẫu xe MG5 sở hữu hệ thống treo trước kiểu Macpherson và treo sau kiểu thanh xoắn chịu lực. Đây là hệ thống treo thường thấy trên nhiều mẫu hạng C khác như: Kia K3, Mazda3...

Hệ thống phanh trước và sau xe đều sử dụng phanh đĩa, trong đó phía trước là loại phanh đĩa thông gió.

1.3. Đầu xe

Phần đầu xe của MG5 được thiết kế khá giống với các mẫu xe đàn anh ZS và HS

Vẻ ngoài của MG5 đồng bộ với các sản phẩm của hãng. Mặt ca-lăng được làm to bản với dạng hình thang ngược đi cùng họa tiết lưới tản nhiệt thiết kế kiểu kỹ thuật số theo hình ngọn lửa, tạo thêm điểm nhấn cho mẫu xe. Cụm đèn chiếu sáng được làm sắc, mảnh, chạy dài vuốt xuống thân xe sử dụng toàn bộ công nghệ LED, có thêm tính năng bật/tắt tự động.

Cản trước được làm khá hiện đại và thể thao, hơi đáng tiếc là sẽ không có đèn sương mù. Cụm camera phía trước được gắn trong mặt ca-lăng.

1.4. Thân xe

MG5 sở hữu nhiều đường dập nổi trên thân xe tạo cảm giác thể thao và ấn tượng

Thân xe được thiết kế theo kiểu thuôn dài thể thao với nhiều đường nét thanh mảnh, tinh tế. Phần mui xe vuốt xuống đuôi giúp chiếc xe trông giống như các mẫu xe Coupe, tạo phong cách trẻ trung và hài hòa với tổng thể thiết kế. Khoảng sáng gầm thấp cũng là một điểm nhấn giúp chiếc xe trông thể thao, phong cách hơn.

Cả gương chiếu hậu và tay nắm cửa đều được sơn cùng màu thân xe. Gương được trang bị đầy đủ tính năng gập điện, chỉnh điện và tích hợp đèn báo rẽ.

1.5. Đuôi xe

Phần đuôi xe được vuốt xuống trông khá đẹp mắt và thể thao giống dòng xe Mercedes CLA. Đuôi xe mở rộng ra hai bên cùng cụm đèn hậu được tạo hình kiểu móng vuốt nổi khối 3D lấy cảm hứng từ đường đua sử dụng công nghệ LED. Ống xả được giấu xuống dưới gầm, còn bên trên là 2 ống xả giả được gắn vào cản sau được thiết kế ấn tượng, tạo cảm giác thể thao và trẻ trung hơn cho mẫu xe.

Phần đuôi xe được vuốt xuống giống nhiều mẫu coupe thể thao

Cốp xe vẫn mở bằng tay, tuy nhiên đã có hỗ trợ mở cốp bằng nút bấm, khoang hành lý có thể tích 401 lít, cũng khá rộng rãi. Phần đuôi xe còn được trang bị đầy đủ Camera lùi và Cảm biến đỗ xe.

1.6. Thiết kế mâm, lốp

Bộ mâm hợp kim nhôm sơn 2 màu đen - bạc với họa tiết lưỡi rìu

MG5 được trang bị bộ mâm hợp kim nhôm có kích thước 17 inch, thiết kế mô phỏng kiểu dáng lưỡi rìu Tomahawk với 2 tông màu, đem lại sự trẻ trung, thể thao và vô cùng bắt mắt.

2. Nội thất

2.1. Khoang lái

Mẫu xe MG5 sở hữu thiết kế khoang nội thất khá trẻ trung, hiện đại và thể thao. Toàn bộ bảng điều khiển trung tâm được thiết kế hướng đến người lái xe. Khu vực Táp-lô gây được ấn tượng mạnh với những họa tiết kim cương vô cùng bắt mắt.

Khoang lái của MG5 cũng toát lên vẻ hiện đại và trẻ trung giống bề ngoài chiếc xe

Vô-lăng 3 chấu, bọc da, trợ lực điện được thiết kế theo kiểu D-Cut đáy phẳng với đầy đủ nút bấm điều chỉnh âm thanh, điều chỉnh menu giải trí, đàm thoại rảnh tay, ra lệnh giọng nói. Phía sau vô lăng là một màn hình LCD kích thước 7 inch Virtual Cockpit giúp hiển thị thông tin hỗ trợ lái. Bên dưới là nút bấm khởi động Start/Stop sử dụng kết hợp cùng chìa khóa thông minh.

Chính giữa bảng Táp-lô là màn hình giải trí cảm ứng có kích thước 10 inch được thiết kế thuôn dài theo chiều ngang. Màn hình này vừa là màn hình giải trí có thể kết nối đầy đủ USB, Bluetooth, Apple Carplay, Android Auto... vừa là màn hình hiển thị hình ảnh từ hệ thống Camera 360.

Màn hình giải trí có kích thước lên tới 10 inch trên MG5

Bên dưới là cụm nút bấm điều chỉnh hệ thống điều hòa chỉnh tay có tính năng lọc bụi mịn PM2.5, hệ thống nút được bố trí như những phím Piano vô cùng tinh tế và thẩm mỹ.

Khu vực cần số được thiết kế theo kiểu "yên ngựa" có kích thước lớn và sẽ chiếm kha khá diện tích của xe. Ở khu vực này còn được trang bị thêm bệ tỳ tay cỡ lớn, khay để cốc, cổng sạc 12v, cổng USB... Trên xe đã có Phanh tay điện tử cùng Auto Hold được bố trí ở vị trí ngay cạnh cần số.

2.2. Hệ thống ghế

Hệ thống ghế trên MG5 được thiết kế vô cùng bắt mắt, trẻ trung, sử dụng chất liệu da và tạo cảm giác ngồi vô cùng êm ái nhờ vào công nghệ không trọng lực theo nhà sản xuất công bố. Ghế lái có thể chỉnh điện 6 hướng, ghế hành khách thì vẫn là chỉnh tay 4 hướng. Ngoài ra, ghế lái còn có thêm tính năng bơm hơi lưng, giúp cho người ngồi có tư thể thoải mái nhất khi lái xe.

Ghế trên MG5 được thiết kế bắt mắt và tạo cảm giác ngồi thoải mái nhất

Khoảng cách giữa các hàng ghế rộng rãi ở mức vừa phải nếu so với các mẫu xe cùng phân khúc hạng C. Không gian đầu của hàng ghế sau cũng không quá lớn vì mẫu xe có thiết kế theo kiểu Coupe. Ghế giữa cũng không có bệ tỳ tay, tuy nhiên lại có cửa gió điều hòa cho hàng ghế sau.

2.3. Chi tiết nội thất khác

Cửa gió điều hòa cho hàng ghế thứ hai

Một số chi tiết nội thất đáng chú ý khác của MG5 có thể kể đến như: Cửa sổ trời, Cửa kính chỉnh điện một chạm, Hệ thống 6 loa, Tay nắm cửa trong xe mạ crom, Khóa cửa tự động cảm biến theo tốc độ...

3. Động cơ và hộp số

Mẫu sedan cỡ C của MG lắp động cơ 1.5 công suất 112 mã lực, mô-men xoắn cực đại 150 Nm. Hộp số CVT kết hợp dẫn động cầu trước. MG5 có tốc độ tối đa 180 km/h, theo công bố của nhà sản xuất. Xe có 3 chế độ lái, gồm Urban, Normal, Dynamic.

Khối động cơ của MG5 chỉ mạnh ở mức trung bình so với các đối thủ

Mức 112 mã lực của MG5 thuộc nhóm thấp nhất phân khúc, ví dụ Kia K3 (126 mã lực), Hyundai Elantra (126 mã lực), Mazda3 (110 mã lực bản 1.5), Honda Civic (bản E và G: 139 mã lực; bản RS 170 mã lực), Toyota Altis (138 mã lực). Chắc chắn MG sẽ phải cố gắng rất nhiều trong cuộc đua ở phân khúc Sedan hạng C khi bị thua kém khá đáng kể về sức mạnh động cơ.

4. Trang bị an toàn

Hàm lượng trang bị an toàn trên MG5 khá đầy đủ

Trái ngược với sức mạnh của động cơ, MG5 có hệ thống trang bị an toàn vô cùng đầy đủ: Camera 360, Phanh tay điện tử, Giữ phanh chủ động (Auto Hold), Chống bó cứng phanh (ABS), Hỗ trợ phanh khẩn cấp (BA), Phân phối lực phanh điện tử (EBD), Cân bằng điện tử, Kiểm soát độ bám đường, Kiểm soát vào cua, Vi sai điện tử, Cảnh báo áp suất lốp, Hỗ trợ khởi hành ngang dốc, Cảnh báo điểm mù, Hỗ trợ chuyển làn, Cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi và 6 túi khí.

Có thể nói MG5 sở hữu hàm lượng công nghệ an toàn phong phú bậc nhất trong phân khúc Sedan hạng C.

Tiếp tục đọc

Đánh giá

4.0

Rất tốt

Đánh giá tổng quan

Đang hiển thị 1 đánh giá

Xem tất cả

4

Rất tốt

Phạm Thanh Tùng

MG5 2022 - Kiểu dáng đẹp nhưng khó bán lại

Chiếc xe mang lại nhiều điều thú vị hơn so với số tiền bỏ ra nhưng khi muốn bán đi khá khó khăn.

Ưu điểm:

✓ Đầu tiên là tầm tiền bỏ ra chỉ tương đương hạng B nhưng nhận được xe hạng C. Dáng couple. Option đủ dùng. Tầm tiền này đáng nhẽ chỉ mua được Vios hay Accent.

✓ Nội thất hiện đại.

✓ Thiết kế bắt mắt.

✓ Xe đi đầm chắc, cách âm tốt hơn so với Accent hoặc Vios

✓ Cảm giác lái tốt nhất so với tầm tiền bỏ ra.

Khuyết điểm:

✗ Điều hòa xe mát không sâu, đi giữa mùa hè tháng 6 mà toát mồ hôi.

✗ Xác nặng đi với máy 1.5 CVT nên độ trễ ga rất cao nên cảm giác ngồi xe bị kiểu ngồi con "hổ giấy". Xe dáng couple mà đạp mãi không lên.

✗ Xe mất giá nhanh và khó bán lại.

Chia sẻ thêm:

Tôi mua xe này chưa lâu, mỗi ngày đi khoảng 200 km. Xe không có giá trị cốt lõi, nên khả năng thanh khoản cực kỳ kém và kén khách mua lại. Hồi tháng 5 tôi có tham khảo giá bán bản STD chỉ từ 450-460 triệu hoặc bản Lux giá 480-500 triệu. Đến tháng 10 giá bản STD chỉ còn 380 triệu, bản Lux chỉ còn 410-430 triệu.

Lúc mua tôi nghĩ đơn giản là mua để đi chứ không phải mua để bán. Nhưng thực tế khi cần tiền để làm việc khác bắt buộc phải bán hoặc có điều kiện lên đời xe thì là việc rất đáng để suy nghĩ.

Hữu ích

Giá xe đã qua sử dụng

Chưa có thông tin về giá xe đã qua sử dụng.

Tin tức

Chưa có tin liên quan đến xe này.

So sánh xe cùng phân khúc

Chưa có tin liên quan đến xe này.

Xe cùng phân khúc

Xe cùng khoảng giá

Mua & bán ô tô mới và đã qua sử dụng dễ dàng với Carlist | Thông tin đầy đủ và tốt nhất về xe ô tô | Carlist


Copyright © 2024 carlist.vn

Điều khoản sử dụng . Chính sách bảo mật