+7
Danh sách phiên bản
559 triệu - 655 triệu VNĐ
Xuất xứ:
Lắp ráp trong nước
Phân khúc
MPV cỡ nhỏ
Kiểu dáng
MPV
Hộp số
Số sàn 6 cấp,Tự động 6 cấp
Động cơ/Mã lực
1.999/ 158
Nhiên liệu
Xăng
Chỗ ngồi
7
Phiên bản
Phiên bản:
KIA Rondo GMT 2021
Rondo là mẫu MPV gầm thấp thay thế cho chiếc Carens, được hướng đến cạnh tranh với Innova nhưng với kích thước nhỏ hơn, giá bán rẻ hơn.
Mẫu xe Rondo sở hữu thiết kế với nhiều đường nét mềm mại |
Kia Rondo sở hữu một vẻ ngoài mềm mại, đi theo phong cách thiết kế truyền thống thay vì kiểu thiết kế góc cạnh mà nhiều mẫu MPV đang áp dụng.
Được biết đến là mẫu xe lớn nhất trong phân khúc "Xe MPV cỡ nhỏ"; Kia Rondo sở hữu kích thước ấn tượng lên tới 4.525 mm chiều dài, 1.805 mm chiều rộng và 1.610 mm chiều cao. Những thông số này vô cùng ấn tượng, lớn hơn hẳn so với các đối thủ như Mitsubishi Xpander, Suzuki XL7, Toyota Rush, Suzuki Ertiga...
Kia Rondo là mẫu xe có kích thước tổng thể lớn nhất trong phân khúc |
Tuy nhiên, chiều dài cơ sở của xe chỉ ở mức trung bình 2.750 mm; tương đồng với các mẫu xe Toyota Veloz Cross hay Toyota Avanza Premio. Điểm trừ duy nhất của Rondo là khoảng sáng gầm chỉ ở mức 140 mm; thấp hơn so với các đối thủ cùng phân khúc.
Phần đầu xe của Rondo được thiết kế khá truyền thống giống như nhiều mẫu xe MPV gia đình khác. Từ phần kính lái vuốt xuống phần đầu xe với nhiều đường nét bo tròn, mềm mại. Phần lưới tản nhiệt có viền mạ crom với thiết kế theo kiểu mũi hổ thường thấy như trên các dòng xe của Kia như Sonet, Seltos, Morning... Logo của hãng không đặt vào giữa mặt ca-lăng mà được đặt ở bên trên.
Phần đầu xe được thiết kế khá truyền thống giống nhiều mẫu xe gia đình khác |
Cụm đèn pha nối liền với lưới tản nhiệt được làm với hình dáng dài và vuốt về sau. Đây là hệ thống đèn sử dụng hoàn toàn công nghệ LED cho hiệu quả chiếu sáng tốt hơn. Ngoài ra, Kia còn trang bị cho Rondo hàng loạt công nghệ hiện đại như tự động bật/tắt, tự động chiếu xa/gần, tự động điều chỉnh góc chiếu, tự rửa đèn...
Ngay phía trên của cản trước là hệ thống 4 cảm biến giúp người lái dễ dàng đỗ xe cũng như đảm bảo khoảng cách an toàn với xe phía trước. Hốc đèn sương mù được thiết kế hình đa giác, bên trong ốp nhựa đen cùng đèn được thiết kế hình tứ giác thay vì bóng tròn.
Những đường dập nổi vô cùng khỏe khoắn ở thân xe |
Thân xe Rondo sở hữu nhiều đường gân nổi kéo dài từ đầu xe xuống cuối xe vô cùng khỏe khoắn và đẹp mắt. Các tay nắm cửa của xe đều được mạ crom sáng bóng đem lại cảm giác sang trọng, và hiện đại. Gương xe được làm với kích thước trung bình và được trang bị đầy đủ công nghệ: Gập điện, chỉnh điện, tích hợp đèn báo rẽ...
Rondo sở hữu phần đuôi được thiết kế khá ấn tượng với nhiều đường nét góc cạnh hơn so với phần đầu xe. Cụm đèn hậu được làm to bản, với các bóng LED được chia thành các khoang một cách rõ ràng. Cản sau được làm khá lớn và được ốp bằng vật liệu nhựa sần đen.
Mẫu MPV tới nhà Kia không được trang bị cốp điện mà sẽ chỉ là cốp mở tay, không gian để đồ của Rondo không quá rộng rãi. Xe cũng được trang bị đuôi gió cùng đèn phanh trên cao công nghệ LED. Hơi đáng tiếc là xe không có ăng-ten vây cá mà sẽ là ăng ten dạng que.
Xe được trang bị bộ mâm đúc làm bằng hợp kim nhôm với kích thước 17 inch. Mâm xe được làm dạng mâm 5 chấu kép với thiết kế vô cùng bắt mắt, được sơn 2 màu đem lại cảm giác trẻ trung.
Rondo trang bị bộ mâm hợp kim nhôm 2 màu có phay xước |
Bộ lốp theo xe là loại lốp béo Continental với kích thước 225/45R17 cho khả năng bám đường, cân bằng và đánh lái chính xác hơn. Cùng với đó là hệ thống phanh đĩa và chống bó cứng phanh ABS đem lại thêm sự an toàn cho hành khách.
Dù sở hữu mức giá cạnh tranh chỉ từ 559 triệu đồng, tuy nhiên nội thất của Rondo không vì thế mà bị xem nhẹ.
Trái ngược với vẻ ngoài được thiết kế khá truyền thống và có phần an toàn, khoang lái của Rondo được làm với phong cách rất hiện đại và bắt mắt. Bảng Tap-lo là sự kết hợp thú vị giữa cả chất liệu nhựa mềm lẫn nhựa cứng, những nút bấm ở bảng điều khiển lần trên vô-lăng có tông màu đỏ phát sáng đem lại sự ấn tượng và trẻ trung.
Vô lăng xe trợ lực điện được thiết kế dạng 3 chấu đẹp mắt với đầy đủ phím bấm điều chỉnh âm lượng, menu giải trí... Ở cổ vô lăng sẽ có thêm lẫy chuyển số tay và các lẫy đổi chế độ lái gồm: Comfort; Sport và Normal. Ngoài ra trên phiên bản GAT thì vô lăng có hệ hệ thống nút Cruise Control.
Bảng đồng hồ là sự kết hợp giữa 2 cụm đồng hồ Analog cùng với 1 màn hình hiển thị thông tin lái. Hơi đáng tiếc la xe vẫn sử dụng chìa khóa cơ thay vì chìa khóa thông minh đi cùng nút đề nổ Start/Stop.
Khu vực màn hình giải trí và điểu chỉnh điều hòa trên xe |
Nhằm đảm bảo các hành khách đủ lứa tuổi có trải nghiệm di chuyển thú vị, Kia mang đầy đủ các tiện nghi giải trí lên mẫu xe như cụm màn hình giải trí 8 inch tích hợp GPS, Bluetooth, đi kèm hệ thống âm thanh 6 loa. Hệ thống còn có khả năng kết nối USB, AUX... đáp ứng nhu cầu cho gia đình.
Phía dưới sẽ là điều hòa tự động 2 vùng độc lập và một hộc để điện thoại khá lớn. Khu vực cần số sẽ có thêm khay để cốc và một bề tỳ tay cho hàng ghế trước.
Kia Rondo được thiết kế là mẫu xe 7 chỗ thích hợp cho các gia đình thành thị. Toàn bộ ghế trên xe đều được bọc da cao cấp, khoảng cách giữa các ghế ở mức vừa phải. Mặc dù hàng ghế thứ 2 không thể trượt lên xuống; tuy nhiên không gian ngồi của hành khách vẫn khá thoải mái.
Khoảng cách giữa các hàng ghế của Rondo rất rộng |
Ở bản GAT Deluxe thì ghế lái sẽ được trang bị tính năng chỉnh điện, trong khi bản GMT sẽ chỉ là chỉnh tay. Hàng ghế thứ 2 cũng được trang bị bệ tỳ tay và có thể điều chỉnh độ ngả giống nhiều mẫu MPV cùng phân khúc. Một điểm ấn tượng nữa là, Rondo còn trang bị thêm 2 bàn làm việc nhỏ cho hành khách ngồi hàng ghế giữa.
Khoảng để chân và độ cao trần xe ở mức vừa đủ giúp cho hành khách ở hàng ghế cuối cũng sẽ không cảm thấy quá khó chịu dù phải di chuyển trong một hành trình dài.
Các hàng ghế trên Rondo có thể gập phẳng khi cần nhiều không gian chứa đồ |
Một số chi tiết nội thất nổi bật khác của mẫu MPV tới từ nhà Kia có thể kể đến: Hệ thống khay để đồ khắp trên xe, cửa gió điều hòa cho hàng ghế thứ 2, cửa kính chống kẹt ở ghế người lái, các hàng ghế có thể gập phẳng, hệ thống lọc khí bằng ion trên bản GAT...
Một trong những điểm mạnh đánh chú ý nhất của Rondo là khả năng vận hành mạnh mẽ với khối động cơ xăng Nu 2.0L cho công suất tối đa 158 mã lực và mô men xoắn cực đại 194Nm. Có thể nói đây là khối động cơ mạnh nhất trong phân khúc MPV cỡ nhỏ, đem lại khả năng tăng tốc mạnh mẽ, sức khéo tốt dù cho phải chở nhiều người, nhiều hành lý.
Khối động cơ có công suất lên tới 158 mã lực cho khả năng vận hành rất ân tượng |
Phiên bản GMT thì Rondo sử dụng hộp số sàn 6 cấp, trong khi bản GAT Deluxe thì sẽ là hộp số tự động 6 cấp cho khả năng chuyển số mượt mà hơn hẳn so với hộp số tự động 4 cấp như trên Xpander, XL7, Rush...
Điểm đáng tiếc là mẫu xe chỉ sở hữu các trang bị an toàn khá căn bản |
Do vốn là một mẫu xe MPV, Kia Rondo luôn hướng tới sự an toàn cho cả gia đình. Các trang bị an toàn tiêu chuẩn mà xe trang bị có thể kể đến: Chống bó cứng phanh ABS, Phân bổ lực phanh điện tử EBD, Camera lùi... Trên phiên bản GAT sẽ còn được trang bị thêm tính năng Ga tự động - Cruise Control và giới hạn tốc độ.
Một điểm trừ của Rondo là thiếu đi các tính năng Cân bằng điện tử, kiểm soát lực kéo và hỗ trợ khởi hành ngang dốc. Đây đều là những tính năng mà các mẫu xe MPV đối thủ như Veloz Cross, Xpander, XL7, Avanza Premio... đều đã được trang bị.
4.4
Đánh giá tổng quan
4
Rất tốt
Nguyễn Văn Hiệp
Dù ồn, giảm xóc cứng, gầm thấp nhưng tôi vẫn yêu chiếc xe này vì máy khoẻ, tiêu hao nhiên liệu hợp lý.
Ưu điểm:
✓ Đi gia đình 4-5 người vẫn rộng rãi, nội thất da hài hòa, hệ thống âm thanh tốt, điều hòa hai vùng tiện lợi.
✓ Máy khỏe, cách âm tốt, khung gầm vỏ chắc chắn, bám đường cảm giác lái thích.
✓ Đồ đạc thay thế dễ dàng, giá cả hợp lý.
✓ Tiêu hao nhiên liệu hợp lý đối với xe động cơ 2.0.
Kia Rondo 2019 quãng đường đã đi: 20.000 km
Kia Rondo 2019, quãng đường đã đi: 20.000 km
Khuyết điểm:
✗ Lốp mỏng và rộng nên những đoạn đường xấu sẽ rất ồn.
✗ Giảm xóc sau cứng nên vào những đoạn ổ gà nhỏ kết hợp với bánh mỏng làm cho người ngồi trong có cảm giác như vành xe muốn vỡ ra.
✗ Gầm xe thấp nên chỉ hợp đi phố xá đường đẹp, đường xấu thì dễ bị cạ gầm.
✗ Đăng kiểm 7 chỗ nhưng xe dạng 5+2 thôi nên bất đắc dĩ mới dùng 2 ghế sau, do hai ghế đó rất chật chội, khi dựng ghế lên thì coi như cốp sau chỉ để được vài thứ linh tinh.
Chia sẻ thêm:
Trước khi mua chiếc xe này, tôi đã phải cân nhắc và đi thử rất nhiều loại, từ Ford Everest (2015), Suzuki Ertiga Sport, Suzuki XL7, Mitsubishi Xpander, Chevrolet Orlando, Toyota Rush, Toyota Innova (2017). Tôi đã cân đối rất nhiều giữa lợi ích sử dụng và chi phí bỏ ra, lúc đó thời điểm dịch nên cũng rất may mắn khi mua được chiếc xe này với giá hợp lý.
Đến nay sau hơn 20.000 km trên đường thì tôi thấy lựa chọn chiếc Rondo này hoàn toàn hợp lý, vì tần suất sử dụng không lớn nên máy 2.0 không phải là vấn đề cho chi phí chiếc xe hàng tháng. Chiếc xe theo tôi tới các buổi dã ngoại, camping cuối tuần, với hệ thống sàn cốp phẳng sau khi hạ toàn bộ ghế thì hóa thành chiếc giường cỡ lớn thoải mái nằm nghỉ hoặc tận dụng chở đồ khi cần.
Máy khỏe nên không ngại những con đèo dốc Tây Bắc, duy có hạn chế về độ cao gầm nên phải để ý những đoạn đường xấu còn lại thì tuyệt vời. Trong năm nay, tôi sẽ thu xếp để cùng "em" nó đi hết các tỉnh Tây Bắc. Trước đó tôi, mới thực hiện xong một chuyến Y Tý (đường rất xấu), một chuyến Bắc Hà, một chuyến Tà Xùa, một chuyến Mộc Châu.
Sau những chuyến đi tôi vẫn thấy lựa chọn mua xe của mình thật tuyệt vời, hy vọng sẽ còn gắn bó lâu dài với "em" nó.
5
Xuất sắc
Tuấn Vinh
Dòng xe rondo vẫn thích hơn , vừa lịch lãm , nhỏ gọn lại lợi xăng nữa
5
Xuất sắc
Hoàng Chí Công
Mình đang đi Rodo, rất mượt! Lành xe, gốc của nó là Caren bên Hàn! Xe này cứ đi 5 người rất ok! Xe của gđ mà! Khuyết điểm gầm thấp nhưng có lợi là bám đường và khi cua ôm
4
Rất tốt
Quang Duy
Mình đã từng chạy Rondo thời gian, nói thẳng là hơn hẳn Xpander về độ vọt, công nghệ. Nhưng công nhận là ngồi lâu mệt hơn Xpander, gầm thấp, chật nếu đi 7 ng. Còn nếu chỉ đi 5 người thì đỡ hơn
4
Rất tốt
Văn Thao
Giành cho gia đình ổn, khoang chứa đồ khá rộng ra nhưng không có cảm biến lùi
5
Xuất sắc
Quốc Hưng
5
Xuất sắc
Lã Tiến
4
Rất tốt
Phạm Văn Tú
cái gì nó cũng ưu điểm .nhược điểm . vd chê xe ngồi hàng ghế thứ 3 chật.còn nhiu thứ chê
4
Rất tốt
Hào Nhiên 3108
Tiếc nhất là k có cân bằng điện tử. Nhìn đẹp và sang trọng thật. Nếu có cân bằng điện tử với chìa khoá thông minh thì tầm giá đấy vô đối luôn
Mua & bán ô tô mới và đã qua sử dụng dễ dàng với Carlist | Thông tin đầy đủ và tốt nhất về xe ô tô | Carlist
Điều khoản sử dụng . Chính sách bảo mật