KIA Morning

Giá xe

Phiên bản

Thông số kỹ thuật

Tổng quan

Đánh giá

Giá xe cũ

Tin tức

So sánh xe

Xe cùng phân khúc

Xe cùng khoảng giá

Đại lý xe

+13

Danh sách phiên bản

369 triệu - 454 triệu VNĐ

Xuất xứ:

Lắp ráp trong nước

Phân khúc

Xe nhỏ cỡ A

Kiểu dáng

Hatchback

Hộp số

5MT,4AT

Động cơ/Mã lực

1,248,1.250/ 83

Nhiên liệu

Xăng

Chỗ ngồi

5

Liên hệ

Tính toán

Chia sẻ

Thông số kỹ thuật

Phiên bản:

KIA Morning MT 2022

Động cơ/hộp số
Kích thước/trọng lượng
Hệ thống treo/phanh
Ngoại thất
Nội thất
Hỗ trợ vận hành
Công nghệ an toàn

Tổng quan

1. Ngoại thất

Mẫu xe Morning mới được thiết kế lại theo phong cách trẻ trung, hiện đại

Sau nhiều năm không thay đổi mẫu mã, Thaco mới lại làm mới chiếc hatchback cỡ A tới từ nhà Kia. Sự thay đổi ở ngoại thất lần này có thể là một cú hích giúp Morning tăng sức cạnh tranh với các đối thủ như Hyundai i10 hay VinFast Fadil.

1.1. Kích thước, trọng lượng

Kia Morning phiên bản mới sở hữu kích thước tổng thể dài 3.595 mm, rộng 1.595 mm, cao 1.485 mm; khá tương đương với phiên bản cũ. Chiều dài cơ sở của xe ở mức 2.400 mm lớn hơn khoảng 15 mm so với phiên bản cũ. Một ưu điểm nữa là bán kính vòng quay của Morning bản mới chỉ là 4.700 mm thay vì 4.900 như bản trước đây.

Nếu so với các mẫu xe trong cùng phân khúc hạng A như Wigo, Brio... Morning sở hữu kích thước có phần khiêm tốn hơn hẳn. Tuy nhiên đây cũng có thể coi là một ưu điểm của mẫu xe, giúp cho Morning xoay sở dễ dàng hơn trên các đoạn phố đông.

1.2. Đầu xe

Mẫu xe Kia Morning mới sở hữu một thiết kế vô cùng thể thao, sắc sảo và cá tính. Mặt ca-lăng vẫn có kiểu dáng mũi hổ "gia truyền" nhưng được sắc cạnh hơn, nối liền 2 cụm đèn pha phía trước giống nhiều mẫu xe đàn anh như: Soluto, K3, K5... Cả trên và dưới mặt Ca-lăng cũng có những đường viền mạ crom sáng bóng giống nhiều mẫu xe Kia khác.

Cụm đèn pha trên mẫu Morning mới

Cụm đèn pha được thiết kế rất sắc cạnh và vuốt về phía sau, khá giống với một mẫu xe cũ của Kia là Cerato. Hệ thống bóng chiếu hình cầu sử dụng công nghệ Halogen Projector, có thêm 1 dải đèn ban ngày LED.

Vẻ ngoài vô cùng trẻ trung của phiên bản GT-Line

Thiết kế cản trước là điểm khác biệt rõ ràng nhất giữa các phiên bản AT, GT-Line, X-Line. Nếu như ở bản AT và AT Premium, cản trước vẫn được thiết kế khá truyền thống vào theo phong cách an toàn; thì ở bản GT-Line và X-Line đã có những đường nét trẻ trung, ấn tượng hơn hẳn.

Phiên bản X-line sở hữu thiết kế hiện đại, ấn tượng

Ở bản X-Line, cản trước được sơn bạc kết hợp với ốp nhựa đen bao quanh và nối liền ra cua lốp, đèn sương mù nằm gọn ở phần lưới tản nhiệt. Còn ở bản GT-Line, cụm đèn sương mù được làm to hơn với thiết kế đa giác, lưới tản nhiệt được làm với các họa tiết 3D sống động và được ốp nhựa đen kéo dài tới tận hốc hút gió ở đầu xe.

1.3. Thân xe

Thiết kế phần thân xe lại là một điểm khác biệt nữa giữa các phiên bản của Morning. Ở bản AT và AT Premium thì thân xe được thiết kế đơn giản với đường dập nổi ở cánh cửa. Bản GT-Line sẽ có thêm một đường viền màu đỏ ở phần bậc bước xuống. Còn trên bản X-Line, xe sẽ có được trang bị cua lốp, nẹp hông, phần bậc bước xuống cũng sẽ được ốp nhựa đen.

Thân xe Morning mới sở hữu nhiều đường nét dập nổi

Điểm chung của các phiên bản morning là đều được trang bị tay nắm cửa mạ crom mở bằng nút bấm, gương chiếu hậu được trang bị gập điện, chỉnh điện, tích hợp đèn báo rẽ.

1.4. Đuôi xe

Phần đuôi xe tiếp tục thể hiện những điểm khác biệt giữa các phiên bản. Phần đuôi của bản AT và AT Premium được làm khá đơn giản với những đường nét được bo tròn, khu vực để biển số ốp một tấm nhựa đen sần to bản, ống xả được giấu bên dưới, cụm đèn sương mù phía sau được làm khá vuông vức.

Phần đuôi của Kia Morning phiên bản GT-Line

Phiên bản GT-Line lại sở hữu một thiết kế phần đuôi bắt mắt và trẻ trung hơn. Phần cản sau được ốp nhựa đen và có thêm 1 dải viền màu đỏ vô cùng cá tính. Ống xả đôi được làm "lộ thiên với thiết kế góc cạnh. Cụm đèn sương mù phía sau được làm dẹt và nằm trên một đường thẳng với vị trí đặt biển xe.

Đuôi xe bản X-Line sở hữu nhiều đường nét khỏe khoắn hơn

Thiết kế đuôi của Morning mới phiên bản X-Line sở hữu nhiều đường nét, góc cạnh đem lại sự cá tính và hiện đại. Xe cũng sở hữu ống xả đôi nhưng được làm to hơn, nằm trong phần cản sau được sơn bạc. Cụm đèn sương mù phía sau cũng được làm dẹt nhưng lại có phần viền ốp nhựa đen. Xe vẫn sẽ có 3 cảm biến phía sau tương tự như mẫu GT-Line.

Cụm đèn hậu được làm nổi khối 3D rất bắt mắt

Một số điểm chung ở đuôi xe của các phiên bản có thể kể đến: Cụm đèn hậu lớn được lại kiểu nổi khối 3D, có đèn phanh trên cao, ăng-ten được thiết kế kiểu truyền thống, cốp mở tay.

1.5. Thiết kế mâm, lốp

Xe sở hữu bộ vành đúc 15 inch với họa tiết đa chấu vô cùng đẹp mắt. Đi cùng với đó là bộ lốp DUNLOP với các thông số 175/50R15.

2. Nội thất

2.1. Khoang lái

Trái ngược với phần thiết kế bên ngoài, thiết kế nội thất và khoang lái của Morning mới không có quá nhiều sự khác biệt giữa các phiên bản.

Khoang lái vô cùng hiện đại và trẻ trung trên mẫu xe The New Morning

Xe được trang bị vô lăng ba chấu bọc da với đầy đủ nút bấm menu giải trí, tăng giảm âm lượng, đàm thoại rảnh tay... Bảng đồng hồ tài xế được trang bị 2 cụm đồng hồ Analog và 1 màn hình LCD 4.2 inch hiển thị thông tin hỗ trợ lái. Nút bấm khởi động xe được đặt ở ngay cạnh vô lăng.

Chính giữa Táp-lô là màn hình giải trí cảm ứng có kích thước 8 inch tích hợp camera lùi, có thể kết nối qua USB, Bluetooth, Android Auto, Apple CarPlay... Đi cùng với đó là hệ thống 6 loa cho chất lượng âm thanh khá ổn. Bên dưới là các cửa gió điều hòa được thiết kế cách điệu, bắt mắt cùng hệ thống điều hòa tự động 1 vùng.

Khu vực cần số được làm khá đơn giản với cần số dạng zig-zag, có thêm một khay để điện thoại và bệ tỳ tay dành cho người lái.

2.2. Hệ thống ghế

Cả bốn phiên bản của Morning mới đều được trang bị ghế bọc da. Đây là một trong những chi tiết vô cùng ấn tượng mà Kia đem lại cho mẫu xe hạng A của hãng, hơn hẳn so với các mẫu xe cùng phân khúc, thậm chí nhiều mẫu xe đắt tiền hơn cũng chưa có.

Morning mới trang bị ghế da ở tất cả các phiên bản

Độ rộng rãi của các hàng ghế chỉ ở mức vừa đủ do khoảng cách giữa ghế hành khách và ghế lái không nhiều. Ngoài ra, hàng ghế thứ 2 không có được độ ngả phù hợp và tựa đầu cũng không điều chỉnh được. Chính vì vậy, những người có chiều cao trên 1m75 có thể sẽ cảm thấy hơi bí bách và khó chịu khi ngồi trên Morning.

2.3. Những tiện nghi khác

Một số tiện nghi khác trên xe có thể kể đến: kính cửa sổ chỉnh điện, kính lái tự động lên/xuống, nhiều khay/túi để đồ trên xe...

3. Động cơ và hộp số

Tất cả các phiên bản của Morning đều sử dụng động cơ 4 xi lanh có dung tích 1.25 lít cho ra công suất cực đại 83 mã lực và mô-men xoắn cực đại 122 Nm. Đi cùng với đó là hộp số tự động 4 cấp.

Mẫu xe vẫn đem lại một cảm giác vận hành êm ái dù động cơ không quá mạnh

Mặc dù đây không phải là một động cơ mạnh, thậm chí là yếu hơn so với một số mẫu xe cùng phân khúc như Fadil, Brio... Tuy nhiên, đây vẫn là khối động cơ vừa đủ với một chiếc xe hạng A và đem lại sự tiết kiệm nhiên liệu đáng kể.

4. Trang bị an toàn

Trang bị an toàn trên Morning dừng ở mức căn bản

Về trang bị an toàn thì Morning cũng được trang bị một số tính năng an toàn cơ bản, tương đương các mẫu xe đối thủ như: Cân bằng điện tử (ESP), Chống bó cứng phanh (ABS), Hỗ trợ khởi hành ngang dốc, Camera lùi, Cảm biến lùi, 2 túi khí, Móc ghế trẻ em ISO-FIX...

Tiếp tục đọc

Đánh giá

3.9

Đánh giá tổng quan

Đang hiển thị 8 đánh giá

Xem tất cả

4

Rất tốt

Nguyễn Ngọc Thắng

Kia Morning SLX 2009 - Xe nhỏ mà lì lợm

Chiếc xe đã đưa gia đình tôi chạy xuyên Việt từ mũi Cà Mau đến địa đầu Móng Cái, khắp 64 tỉnh thành từ đồi núi tới đồng bằng.

Ưu điểm:

✓ Bền bỉ, êm ái, tiết kiệm nhiên liệu, bảo trì bảo dưỡng chi phí thấp.

✓ Máy lạnh tự động tiện dụng.

✓ Camera lùi theo xe tích hợp trên gương.

✓ Có phanh ABS.

✓ Nội thất da vẫn đẹp sau bao năm sử dụng.

✓ Phụ tùng thay thế nhiều, dễ kiếm.

Khuyết điểm:

✗ Xe nhỏ nên hơi chật, nếu gia đình ít người thì tạm ổn.

✗ Lỗi thường xuyên nhất là cảm biến oxy sau khoảng 2 năm là phải thay mới, nhưng tương đối rẻ.

Chia sẻ thêm:

Đây là chiếc xe đầu tiên tôi mua của người quen khi đã đi được hơn 12.000 km. Xe nguyên bản từng con ốc, sau khi mua về tôi đi thay dầu hộp số, bảo trì, sơn tỉa những chỗ trầy xước. Từ đó tới nay đã đồng hành cùng tôi thêm hơn số km đã đi của chủ trước.

Chiếc xe đã cùng gia đình chạy xuyên Việt từ mũi Cà Mau đến địa đầu Móng Cái, khắp 64 tỉnh thành từ đồi núi tới đồng bằng và đôi khi vào các vùng nương rẫy khá dốc nhưng vẫn thỏa sức đi. Chiếc xe đồng hành tôi đưa các cháu đi học và đi làm khoảng 60 km mỗi ngày trên con đường nội đô xuyên hai thành phố lớn của miền Nam. Mỗi dịp lễ Tết cả nhà lại về quê chơi từ Đồng Nai về đất Hải Dương xa xôi.

Xe rất lành khi luôn đi đến nơi về đến chốn, tôi đã rất tiếc khi đổi lên chiếc xe lớn hơn và bán đi với giá 205 triệu.

Hữu ích

3

Trung bình

Văn Long

Kia Morning 2018 - Xe nhỏ chấp mọi loại đèo núi

Đây là chiếc xe đầu tiên của tôi, đã cùng gia đình chinh phục hầu hết các đỉnh đèo ở Việt Nam.

Ưu điểm:

✓ Xe nhỏ gọn, phù hợp đô thị.

✓ Điều hoà mát.

✓ Chi phí bảo dưỡng thấp.

Khuyết điểm:

✗ Chật chội.

✗ Thân vỏ mỏng, xe nhẹ.

✗ Tốn xăng không kém gì hạng B, C.

Chia sẻ thêm:

Đây là chiếc xe đầu tiên đã gắn bó với tôi trong suốt hơn 3 năm.
Đây là chiếc xe đầu tiên đã gắn bó với tôi trong suốt hơn 3 năm.

Tôi mua chiếc xe này vào khoảng tháng 11/2018, do nhu cầu muốn mua một chiếc xe mới với chi phí lăn bánh tại Hà Nội vào khoảng dưới 500 triệu. Lúc đó tôi cân nhắc giữa Hyundai i10 và Kia Morning (Fadil vừa ra mắt được vài ngày, một vài xe hạng A khác thì không phù hợp lắm về giá hoặc tiêu chí cá nhân, xe cũ hạng cao hơn thì tôi không có nguồn đáng tin cậy). Do mua xe vào dịp gần cuối năm, nếu chọn Hyundai i10 cần phải mua chênh 15 triệu và đợi một thời gian còn Kia Morning thì có sẵn cùng nhiều ưu đãi nên tôi lựa chọn ngay.

Phiên bản tôi lựa chọn lúc đó là bản S, bản cao nhất với một số điểm khác biệt so với các bản thấp hơn như: có hai túi khí, điều hoà tự động, nội thất da, đèn pha projector halogen, đèn hậu và đèn phanh dạng LED, vành đúc 15 inch toàn bộ (lốp dự phòng giống hệt 4 lốp chính).

Sau khi lấy xe tôi có độ thêm một số thứ để phù hợp với nhu cầu như: cruise control (thay phím trên vô-lăng là tự nhận), thay toàn bộ hệ thống đèn thành project nhưng bóng xenon để tăng công suất sáng. Do đèn gầm đã là projector ánh sáng vàng rồi nên kết hợp hai loại đèn xe vẫn có thể sử dụng trong điều kiện trời mưa. Có cruise control, khi di chuyển trên cao tốc sẽ nhàn hơn khá nhiều do có thể đặt tốc độ ổn định (tôi đi cao tốc Hà Nội - Hải Phòng, đường rộng cùng mật độ xe không cao nên gần như có thể cài đặt cruise control trên suốt hành trình).

Tần suất sử dụng xe của gia đình tôi tương đối nhiều, hàng ngày đều di chuyển khoảng 50 km trong Hà Nội, cuối tuần khoảng 200 km trên cao tốc để về quê. Với cung đường di chuyển như vậy, chiếc Kia Morning tiêu tốn khoảng 7-8 lít/100 km. Trong nội thành, nếu ngày hai lượt vào giờ cao điểm sáng và chiều, điều hoà bật liên tục thì mức độ tiêu hao trong khoảng 10-11 lít/100 km. Nhiều người cứ nghĩ xe nhỏ thì sẽ tiết kiệm xăng hơn, nhưng thực tế sử dụng thì tôi thấy chiếc xe của tôi mức độ tiêu hao tương đương mấy dòng xe hạng cao hơn chứ không hề tiết kiệm là mấy.

Với máy 1.2, Kia Morning không quá yếu, tôi đánh giá ở mức đủ dùng. Cũng do sở thích cá nhân, gia đình tôi di chuyển tương đối nhiều. Với Kia Morning, gia đình đã sử dụng để đi hầu như khắp đất nước Việt Nam. Từ những vùng núi cao Đông, Tây Bắc cho đến vùng miền Trung Tây Nguyên, thậm chí tới cả mũi Cà Mau. Tôi đã thử chiếc xe này ở cả tứ đại đỉnh đèo phía Bắc và các con đèo dọc miền Trung Tây Nguyên. Nếu để nói tất cả đều dễ dàng và thuận lợi thì không đúng, nhưng về cơ bản chỉ cần kết hợp thêm một chút kinh nghiệm, các bạn có thể sử dụng Kia Morning đi hầu hết những con đường (có trải nhựa) ở Việt Nam.

Về vận hành trong đô thị, do xe chỉ có 4 cấp số nên khi di chuyển vào khoảng thời gian tắc đường, ở dải tốc độ thấp các bạn sẽ thấy xe hay bị giật và không được mượt mà cho lắm. Nhưng một lợi thế bù lại là xe khá nhỏ gọn, việc quay đầu hay di chuyển trong phố, các ngõ nhỏ sẽ linh hoạt và dễ dàng hơn. Khi di chuyển trên cao tốc, do xe nhẹ nên rất bồng bềnh, tay lái có cảm giác bị trượt cũng như rung lắc nếu chạy trên 100 km/h. Vì biết "thân phận" xe nhỏ nên khi đi trên cao tốc, tôi luôn chỉ đi làn tốc độ thấp nhất, duy trì dải tốc độ từ 80-90 km/h, tránh xa các loại xe tải, xe container bởi khi đi gần các loại xe này rất dễ bị luồng không khí do xe tạo ra gây ảnh hưởng. Dải tốc độ này cũng sẽ tiết kiệm xăng nhất khi mức độ tiêu hao chỉ vào khoảng 5 lít/100 km.

Về không gian lưu trữ, nếu so với Hyundai i10 thì Kia Morning thua xa. Nếu trên i10 các bạn có thể sắp xếp được 2 chiếc va ly (loại cabin bag khi đi máy bay) mà vẫn còn khoảng trống thì trên Morning, kể cả khi bỏ tấm che khoang chứa đồ, việc này gần như rất khó. Tuy vậy, nếu chỉ đi hai người các bạn hoàn toàn có thể gập phẳng hàng ghế thứ 2 xuống, lúc này không gian chứa đồ lại rất thoải mái.

Sau này, khi đã mua xe được một thời gian, tôi có cơ hội được trải nghiệm các dòng xe hạng A khác của bạn bè như Hyundai i10, VinFast Fadil, Honda Brio thì tôi thấy xe mình: chật hơn Brio và i10, chạy không bốc bằng Fadil (nhưng cảm giác Fadil chật hơn), vỏ mỏng hơn Fadil, các option trên Fadil cũng ngon hơn.

Tôi là một người khá dễ tính nên khi chọn mua xe thường chọn xe nào cho phù hợp, không quan trọng là hãng nào, màu nào, miễn là nó đáp ứng được nhu cầu sử dụng và mức độ tài chính mà gia đình tôi đặt ra. Nếu để nói tôi hoàn toàn hài lòng với chiếc xe mình đã chọn thì không hẳn đúng nhưng tổng kết lại, chiếc xe Kia Morning mà tôi đã mua và sử dụng có thể không phải là lựa chọn tốt nhất nhưng nó phù hợp nhất với các nhu cầu của gia đình tôi ở thời điểm mua.

Ở thời điểm viết bài này, tôi đã chia tay chiếc xe Kia Morning này được khoảng nửa năm và chuyển sang Outlander. Bài viết là những trải nghiệm cũng như kỷ niệm đã qua với chiếc xe đầu tiên đã gắn bó với tôi trong suốt hơn 3 năm.

Hữu ích

4

Rất tốt

Xuân Thu

Ấn tượng

Công nhận nội thất với khoang lái rất ấn tượng

Hữu ích

4

Rất tốt

Cao Tùng 36

Ưu điểm của Kia Morning chắc chắn là giá rồi

Ưu điểm của Kia Morning chắc chắn là giá rồi

Hữu ích

4

Rất tốt

Thành Công67

Đẹp và cá tính

Công nhận đẹp nhất hạng A. I10 giờ cũng gần 400 mà con này đăte thêm vài chục mà đẹp thế này cũng ok. Phù hợp cho ai thích xe hàn, thiên về đẹp và thể hiện cá tính

Hữu ích

3

Trung bình

Luân Thành

Bình thường

Trong phân khúc nhiều xe đẹp hơn

Hữu ích

5

Xuất sắc

Xuân Trường

Phân khúc hạng A thích nhất

Phân khúc A mình vẫn thích chiếc này... đã chạy 1 chiếc 2008 đi xuyên Việt HN ÷ SG ổn...

Hữu ích

4

Rất tốt

Tiến Đạt98

Đẹp, tiện nghi tốt

Đẹp, tiện nghi tốt... mà nhiên liệu so với xe Nhật trong phân khúc thì tốn hơn nhiều.

Hữu ích

Giá xe đã qua sử dụng

Chưa có thông tin về giá xe đã qua sử dụng.

Tin tức

Chưa có tin liên quan đến xe này.

So sánh xe cùng phân khúc

Chưa có tin liên quan đến xe này.

Xe cùng phân khúc

Xe cùng khoảng giá

Mua & bán ô tô mới và đã qua sử dụng dễ dàng với Carlist | Thông tin đầy đủ và tốt nhất về xe ô tô | Carlist


Copyright © 2024 carlist.vn

Điều khoản sử dụng . Chính sách bảo mật