Hyundai Tucson

Giá xe

Phiên bản

Thông số kỹ thuật

Tổng quan

Đánh giá

Giá xe cũ

Tin tức

So sánh xe

Xe cùng phân khúc

Xe cùng khoảng giá

Đại lý xe

+31

Danh sách phiên bản

769 triệu - 1.06 tỷ VNĐ

Xuất xứ:

Lắp ráp trong nước

Phân khúc

Xe cỡ vừa hạng C

Kiểu dáng

Crossover

Hộp số

6 AT,7 DCT,8 AT

Động cơ/Mã lực

1.999,1.591,1.995/ 156

Nhiên liệu

Xăng,Dầu

Chỗ ngồi

5

Liên hệ

Tính toán

Chia sẻ

Thông số kỹ thuật

Phiên bản:

Hyundai Tucson 2.0 Tiêu chuẩn 2022

Động cơ/hộp số
Kích thước/trọng lượng
Hệ thống treo/phanh
Ngoại thất
Nội thất
Hỗ trợ vận hành
Công nghệ an toàn

Tổng quan

Cuối tháng 12/2021, TC Motor tung ra thị trường mẫu Hyundai Tucson 2022 với hàng loạt thay đổi ở thiết kế và nâng cấp tính năng, công nghệ cũng như khả năng vận hành. Trong phân khúc crossover cỡ C, Hyundai Tucson đứng thứ hai về doanh số, sau Mazda CX-5 và xếp trên các đối thủ như Honda CR-V, Mitsubishi Outlander, Kia Sportage, Peugeot 3008.

Mẫu crossover này vẫn có bốn lựa chọn phiên bản như thế hệ trước, với các lựa chọn động cơ xăng và dầu cùng tùy chọn 7 màu sắc.

1. Ngoại thất

Hyundai Tucson có một thiết kế "lột xác" so với thế hệ tiền nhiệm

Hyundai Tucson thế hệ thứ 4 được thiết kế lại toàn bộ từ trong ra ngoài, với vẻ cứng cáp, nhiều gân và tạo khối cắt xẻ hơn bản cũ.

1.1. Kích thước, trọng lượng

Mẫu Hyundai Tucson thế hệ mới có thông số dài x rộng x cao lần lượt là 4.630 x 1.865 x 1.695 (mm). So với thế hệ thứ 3, Tucson 2022 dài hơn 150 mm, rộng hơn 15 mm và cao hơn 35 mm. Chiều dài cơ sở xe là 2.755 mm, hơn 85 mm so với thế hệ cũ.

Tucson sở hữu kích thước thuộc vào hàng lớn nhất trong phân khúc CUV hạng C

Kích thước là một bước tiến lớn của Tucson để cạnh tranh với các đối thủ. Nếu so với hai mẫu xe kỳ phùng địch thủ là CR-V và CX-5 thì Tucson dài nhất, rộng nhất và trục cơ sở cũng dài nhất. Thậm chí với mức 2.755 mm, trục cơ sở của Tucson chỉ ngắn hơn 10 mm so với đàn anh Santa Fe.

Tuy nhiên chiều cao của Tucson lại đuối hơn so với các đối thủ, một phần bởi khoảng sáng gầm xe chỉ 181 mm, khá khiêm tốn so với CR-V là 198 mm và CX-5 là 200 mm. Khoảng sáng gầm thấp là một bất lợi khi đi vào mùa mưa hay thường xuyên phải leo lề, đi đường xấu.

1.2. Khung gầm, hệ thống treo

Chiếc crossover sử dụng khung gầm mới mang mã N3, giúp xe cứng vững và nhẹ hơn, đây là loại khung gầm được phát triển và áp dụng cho Santa Fe thế hệ mới. Đi cùng với đó là hệ thống treo trước kiểu Macpherson và treo sau Liên kết đa điểm. Điều này mang tới một cảm giác lái dễ chịu, cân bằng hơn khi ôm cua hoặc khi đi các đường gồ ghề.

Với hệ thống phanh đĩa trước và sau, xe mang tới sự chính xác khi vận hành và an toàn cho các hành khách trên xe.

1.3. Đầu xe

Hyundai Tucson 2022 mang triết lý thiết kế Sensuous Sportiness (thể thao và gợi cảm), kết hợp hài hòa bốn yếu tố cơ bản: tỷ lệ, kiến trúc, kiểu dáng và công nghệ. Do đó, những điểm mới mẻ của Tucson thế hệ mới có thể nhận thấy ngay từ diện mạo.

Thiết kế đầu xe của Tucson rất hài hòa, hiện đại và mang tính thẩm mỹ cao

Điểm thu hút nhất nằm ở đầu xe, khi mỗi bên có tới 5 đèn LED ban ngày tạo hình như đôi cánh. Lưới tản nhiệt được mở rộng và thiết kế nổi khối 3D tạo cảm giác kéo dài từ bên này sang bên kia của đầu xe.

Bên cạnh phần mặt Ca-lăng rất cá tính và đẹp mắt, Hyundai Tucson còn được trang bị cụm đèn pha chia khoang dạng LED với đầy đủ tính năng hiện đại như Tự động bật tắt, Tự động điều chỉnh xa gần.

Hệ thống đèn định vị của Tucson được thiết kế theo hình dáng đôi cánh

Trên nắp capo có thêm các đường gân dập nổi nhẹ vô cùng khỏe khoắn. Cản trước được sơn đen và có thiết kế rất liền mạch với tổng thể. Ngoài ra, phần đầu xe cũng được trang bị đầy đủ cảm biến đỗ xe và camera phía trước.

1.4. Thân xe

Phần thân xe được thiết kế rất thể thao và hiện đại, hai bên sườn xe là những đường nét gân guốc, cơ bắp, phù hợp với tập khách hàng trẻ. Thân xe cũng mang tới cảm giác dài hơn nhờ nẹp viền trên mạ crom cửa kính kéo từ cột A đến cột D và vuốt dốc xuống phía đuôi. Tạo hình tam giác lặp lại nhiều lần từ đèn ban ngày, đèn hậu cho tới cột D.

Những đường nét góc cạnh, khỏe khoắn ở thân xe Hyundai Tucson

Babule và cua lốp được ốp nhựa đen sần vừa đem tới sự khỏe khoắn, vừa tránh gây xước sơn do đất đá bắn lên. Tay nắm cửa và gương sẽ được sơn cùng màu thân xe. Trên gương được trang bị đầy đủ các tính năng Gập điện, Chỉnh điện, Tích hợp đèn báo rẽ, Cảnh báo điểm mù.

1.5. Đuôi xe

Phần đuôi của Hyundai Tucson thế hệ mới được thiết kế lại toàn bộ từ cản sau đến cụm đèn. Trong đó, nổi bật nhất là dải đèn LED nối liền 2 cụm đèn hậu nổi khối 3D được thiết kế cách điệu theo hình tam giác.

Đuôi xe Tucson mang được thiết kế theo phong cách hiện đại và tương lai

Phần cản sau được thiết kế với rất nhiều đường nét góc cạnh, các họa tiết quả trám nổi khối kết hợp với ống xả kép thể thao mang tới một cảm quan vô cùng hiện đại. Xe trang bị đầy đủ Cảm biến đỗ xe phía sau, Camera lùi, Đèn phanh trên cao, Cánh lướt gió, Ăng-ten vây cá…

Cốp điện sẽ không có trên bản Tiêu chuẩn mà chỉ được trang bị trên 3 phiên bản Đặc biệt.

1.6. Mâm, lốp

Bộ mâm sơn 2 tông màu, được thiết kế thể thao trên Tucson 2022

Hyundai Tucson trang bị bộ mâm 5 chấu được thiết kế cách điệu vô cùng bắt mắt. Trên từng phiên bản sẽ có cỡ mâm khác nhau. Ở bản Tiêu chuẩn sẽ là bộ mâm 17 inch đi cùng lốp có kích thước 225/60R17. Ở 2 bản 2.0 Đặc biệt thì sẽ là bộ mâm 18 inch và bộ lốp kích thước 225/55R18. Riêng bản 1.6 T-GDi thì sẽ được trang bị bộ mâm tương đương Santa Fe với kích cỡ 19 inch đi cùng lốp có kích thước 245/45R19.

2. Nội thất

2.1. Khoang lái

Thiết kế cabin Hyundai Tucson 2022 thay đổi đáng kể từ phong cách đến tiện nghi cho người dùng. Táp-lô thiết kế bắt mắt với các chất liệu da, ốp nhựa đen, viền mạ crom được bố trí theo phong cách sang trọng, giống như cách bố trí trên mẫu xe Hyundai Santa Fe.

Khoang cabin trên Tucson có phần giống với mẫu xe đàn anh Santa Fe

Vô lăng bọc da sở hữu thiết kế mới rất ấn tượng, cùng các nút bấm điều khiển hệ thống Menu, Âm lượng, Đàm thoại rảnh tay, Adaptive Cruise Control… Phía sau sẽ là bảng đồng hồ tài xế dạng màn hình Digital với kích thước 10.25 inch, tuy nhiên trang bị này sẽ không có trên bản Tiêu chuẩn.

Chính giữa Táp-lô sẽ lại là một màn hình cảm ứng giải trí có kích thước 10.25 inch vừa có thể kết nối đầy đủ Apple CarPlay, Android Auto; vừa có đầy đủ tính năng xem camera 360, cài đặt hệ thống đèn, cửa, không trí trong xe… Phía dưới là hệ thống điều hòa tự động 2 vùng độc lập với các nút điều khiển dạng cảm ứng.

Cần số điện tử dạng nút bấm sẽ được trang bị trên bản 2.0 Diesel và 1.6 Turbo

Khu vực cần số sẽ là điểm khác biệt giữa các phiên bản của Hyundai Tucson. Ở 2 phiên bản 1.6 T-GDi và 2.0 Diesel đặc biệt sẽ được trang bị cần số điện tử bằng nút bấm kèm theo lẫy chuyển số trên vô lăng. Còn 2 phiên bản 2.0 Tiêu chuẩn và 2.0 Xăng đặc biệt thì sẽ chỉ là cần số dạng thường. Phanh tay điện tử và Auto Hold sẽ được trang bị trên cả 4 phiên bản.

2.2. Hệ thống ghế

Hyundai Tucson trang bị ghế bọc da và ghế lái chỉnh điện cho tất cả các phiên bản, tuy nhiên nhớ ghế 2 vị trí sẽ chỉ có trên bản 1.6 T-GDi. Ghế phụ phía trước chỉnh điện sẽ có trên 3 phiên bản Đặc biệt.

Ghế da và chỉnh điện ghế lái là trang bị tiêu chuẩn trên cả 4 phiên bản

Do tăng kích thước chiều dài so với thế hệ trước, không gian ngồi trong xe trở nên rộng rãi bậc nhất trong phân khúc. Khoảng cách giữa 2 hàng ghế rất lớn, độ ngả ghế rất tốt, đem lại một sự thoải mái cho hành khách ở phía sau dù là ở một hành trình dài.

Không gian cho hàng ghế sau vô cùng rộng rãi và thoải mái

Một số tiện nghi khác của hàng ghế sau có thể kể đến: Cửa gió riêng biệt, Cổng sạc USB, Bệ tỳ tay, Tựa đầu có thể điều chỉnh…

2.3. Chi tiết nội thất khác

Xe được trang bị hệ thống đèn LED nội thất, có thể điều chỉnh 64 màu, lọc không khí, cốp điện tùy chỉnh 4 mức độ, khởi động từ xa trên chìa khóa, 8 loa Bose… Tất cả những tiện nghi này đều lần đầu xuất hiện trên Tucson.

Hệ thống 8 loa Bose sẽ có trên phiên bản 

Một số tính năng khác mà người dùng đã quen thuộc trên các thế hệ trước của Tucson như: Gương trong xe chống chói tự động, Sạc điện thoại không dây, Cảm biến áp suất lốp… Cửa sổ trời kích thước lớn sẽ chỉ có trên phiên bản 1.6 T-GDi.

3. Động cơ và hộp số

Mẫu CUV cỡ C tới từ nhà Huyndai có tới 3 động cơ khác nhau dành cho 4 phiên bản. Động cơ SmartStream 1.6L T-GDi cho công suất cực đại 180 mã lực tại 5.500 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 265 Nm tại 1.500 - 4.500 vòng/phút, hộp số ly hợp kép 7 cấp DCT. Phiên bản sử dụng động cơ SmartStream Diesel D2.0, công suất tối đa 186 mã lực, mô-men xoắn cực đại 416 Nm tại 2.000 - 2.750 vòng/phút, hộp số tự động 8 cấp. Động cơ xăng SmartStream 2.0l MPI cho công suất 156 mã lực, mô-men xoắn 192 Nm tại 4.500 vòng/phút, hộp số tự động 6 cấp.

 

Cả 3 khối động cơ trên các phiên bản của Tucson đều cho khả năng vận hành rất mạnh mẽ

Ở lần nâng cấp này, bản turbo lắp hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian HTRAC. Các bản còn lại vẫn dẫn động cầu trước. Tùy chế độ chạy, hệ thống sẽ tự phân bổ lực kéo theo các tỷ số cầu trước/cầu sau khác nhau. Ví dụ, ở chế độ Eco (tiết kiệm), tùy địa hình mà tỷ số sẽ linh hoạt chuyển 100:0-80:20, chế độ Comfort (thoải mái) sẽ là 80:20-65:35 và cuối cùng, ở chế độ Sport (thể thao) sẽ là 65:35-50:50. Như vậy, cầu sau sẽ chỉ nhận được tối đa 50% lực kéo, ở chế độ thể thao.

4. Trang bị an toàn

So với các đối thủ cạnh trạnh như Mitsubishi Outlander, Honda CR-V hay Mazda CX-5, crossover của Hyundai có phần nhỉnh hơn về trang bị an toàn. Gói công nghệ an toàn chủ động SmartSense sẽ được bổ sung trên tất cả các phiên bản, bao gồm: hỗ trợ giữ làn đường LFA, camera quan sát điểm mù hiển thị trên màn hình người lái, phòng tránh va chạm trước FCA, ga tự động thích ứng.

Trang bị an toàn cũng là một trong những điểm mạnh của Tucson so với các đối thủ

Ngoài ra, Hyundai Tucson vẫn duy trì các hệ thống hỗ trợ an toàn cũ như: ABS, BA, EBD, kiểm soát lực kéo TCS, ổn định chống trượt thân xe VSM, cân bằng điện tử ESC, hỗ trợ khởi hành ngang dốc HAC, hỗ trợ xuống dốc DBC, cảnh báo điểm mù BCA, cảm biến áp suất lốp và 6 túi khí.

Tiếp tục đọc

Đánh giá

4.6

Đánh giá tổng quan

Đang hiển thị 16 đánh giá

Xem tất cả

4

Rất tốt

Nguyễn Chí Công

Hyundai Tucson 1.6 turbo 2020 - Xe mạnh mẽ nhưng nội thất không xịn

Khi tăng tốc vượt xe khác cho cảm giác "dính lưng" nhưng ở chế độ đổ đèo, mẫu xe này chưa mượt.

Ưu điểm:

✓ Hyundai Tucson 2020 là mẫu xe gia đình rộng rãi, bền dáng và vận hành tiết kiệm.

✓ Điểm hài lòng nhất là tăng tốc mạnh mẽ, đủ để vượt xe an toàn mà vẫn cho cảm giác dính lưng.

Khuyết điểm:

✗ Bản 1.6 hơi ồn từ lốp do lốp to và mỏng.

✗ Chất liệu nội thất không được xịn mịn cho lắm.

✗ Công nghệ đủ dùng, phải lắp thêm camera 360 và cảm biến áp suất lốp.

✗ Chế độ đổ đèo không mượt nên không thấy có tác dụng mà vẫn phải về số tay và để chế độ sport để đổ đèo.

Chia sẻ thêm:

Khi mua xe, tôi đã tham khảo Mazda CX-5, Toyota Corolla Cross, cuối cùng tôi vẫn quyết định mua Tucson khi ngắm nghía kỹ. Tôi sử dụng xe hằng ngày đi từ nhà đến công ty khoảng 10 km, đường quốc lộ và cuối tuần đi du lịch dã ngoại cùng gia đình.

Hữu ích

4

Rất tốt

Nguyễn Long

Kh thích ngoại hình

Chắc ngoại hình Tucson không giành cho em, nó hơi rườm rà. Cá nhân em thấy thiết kế nội thất và ngoại thất không đồng nhất về ngôn ngữ, một vẻ thì mềm mại hiền hoà, vẻ còn lại thì góc cạnh hung dữ; làm cảm xúc nó không nhất quán.

Hữu ích

5

Xuất sắc

Song Luân

Không gì để chê

Về các "giá trị cốt lõi" thì cũng ko thể chê vào đâu đc, động cơ - hộp số - khung gầm - hệ treo - độ êm ái, mọi thứ đều rất tốt, xe cũng rất tiết kiệm nhiên liệu, đặc biệt là máy dầu...

Hữu ích

4

Rất tốt

Hoàng Sơn

Đỉnh của đỉnh

Quá đẹp. Nhìn ngang khá giống RX350

Hữu ích

5

Xuất sắc

Nguyễn Văn Huy

Tucson lúc nào cũng đẹp

Thiết kế nội thất quá đẹp, nhìn cứ tưởng landrover

Hữu ích

5

Xuất sắc

Thúy Ngân

nhìn thể thao quá

Công nghệ và option quá tốt r

Hữu ích

5

Xuất sắc

Đặng Nguyên Vũ

Quá đẹp và hiện đại

Đẹp từ trong ra ngoài

Hữu ích

5

Xuất sắc

Trấn Anh

Quá đẹp và hiện đại trong phân khúc.

Đã đẹp còn trang bị nhiều CN an toàn

Hữu ích

5

Xuất sắc

Trình Phạm

Quá đẹp mắt, xứng đáng bỏ tiền ra mua em nó

Quá lạ mắt, quá mới, quá hot, quá ấn tượng...... Quá gì nữa không biết nhưng xứng đáng để mua dành cho những người có tiền vì xe này không phải là xe tầm thấp.

Hữu ích

5

Xuất sắc

Trung Minh

Tôi đã lái thử công nhận là rất ok .

Thật sự đáng đồng tiền bát gạo.

Hữu ích

5

Xuất sắc

Phạm Văn Hoàng

Xe đẹp và có chất riêng

Xe đẹp và có chất riêng
Rất nhiều cái mới lạ

Hữu ích

4

Rất tốt

Trường Giang

Quá đẹp

Hơi tiếc bản xăng đặc biệt vs bản dầu k trang bị cửa sổ trời toàn cảnh như bản trc

Hữu ích

5

Xuất sắc

Vỹ Thanh

Ngoại thất đẹp

Xe này nhìn đẹp quá , rất mạnh mẽ và cá tính . Sắp tới sẽ là ông vua phân khúc cho xem

Hữu ích

3

Trung bình

Văn Sáng

Đi từ tốn nhẹ nhàng thì xe ok chứ đi tốc độ cao tầm 80km trở lên xe lắc lư khá chòng chành

Đi từ tốn nhẹ nhàng thì xe ok chứ đi tốc độ cao tầm 80km trở lên xe lắc lư khá chòng chành, Vô lăng đi trên 100km cảm giác hơi lỏng lẻo,lái mơ hồ,hơi ghê ghê, đi nhanh mà cua gấp bị sợ lật mới sợ

Hữu ích

5

Xuất sắc

Đặng Tuấn Kiêt

Ngoại thất tucson nhìn trẻ trung đẹp

Ưu điểm của Tucson là 1 con xe khá lành đi êm ái trong đô thị cách âm tốt hơn Crv

Hữu ích

5

Xuất sắc

Minh Kiều

Xe đẹp

Quá nhiều trang bị cao cấp, quá tuyệt vời

Hữu ích

Giá xe đã qua sử dụng

Chưa có thông tin về giá xe đã qua sử dụng.

Tin tức

Chưa có tin liên quan đến xe này.

So sánh xe cùng phân khúc

Chưa có tin liên quan đến xe này.

Xe cùng phân khúc

Xe cùng khoảng giá

Mua & bán ô tô mới và đã qua sử dụng dễ dàng với Carlist | Thông tin đầy đủ và tốt nhất về xe ô tô | Carlist


Copyright © 2024 carlist.vn

Điều khoản sử dụng . Chính sách bảo mật