+59
Creta 1.5 Đặc biệt 2022
650.000.000 VNĐ
Trả góp từ:
<b>10 triệu VNĐ</b>/tháng
Xuất xứ:
Nhập khẩu
Phân khúc
Xe nhỏ hạng B
Kiểu dáng
Crossover
Hộp số
CVT
Động cơ/Mã lực
1,497/ 113
Nhiên liệu
Xăng
Chỗ ngồi
5
Phiên bản:
Hyundai Creta 1.5 Đặc biệt 2022
Hyundai Creta thuộc phân khúc Crossover cỡ B, mảnh đất béo bở với sự góp mặt nhiều sản phẩm, như Kia Seltos, Mazda CX-3, MG ZS, Volkswagen T-Cross, Honda HR-V và Toyota Corolla Cross (thuộc B+). Đây là phân khúc nhắm tới đối tượng khách hàng gia đình trẻ và những người lần đầu sở hữu ôtô.
Bên cạnh đó Creta cũng cạnh tranh một cách gián tiếp với các mẫu Crossover cỡ A+ như Kia Sonet, Toyota Raize… hoặc các mẫu Mazda CX-30, Peugeot 2008 thuộc phân khúc B+/C-.
Hyundai Creta được ví như một mẫu "Tiểu Tucson" do sự tương đồng trong thiết kế |
Ngôn ngữ tạo hình mới của Hyundai ứng dụng trên Creta như một gia vị mới trên thị trường. Mẫu xe được thiết kế theo kiểu vuông vức và hiện đại, phù hợp với đối tượng khách hàng trẻ.
Creta sở hữu kích thước tổng thể: dài 4.315 mm, rộng 1.790 mm, cao 1.660 mm và chiều dài cơ sở 2.610 mm. So với đối thủ đồng hương Kia Seltos, kích thước của Creta cùng chiều dài và trục cơ sở, chiều rộng ngắn hơn 10 mm, chiều cao nhỉnh hơn 15 mm. Khoảng sáng gầm của Creta ở mức 200 mm cao nhất phân khúc, trong khi Seltos thấp hơn, mức 190 mm.
Creta sở hữu hệ thống treo phù hợp với các cung đường đô thị |
Xe được trang bị hệ thống treo trước kiểu Macpherson và treo sau dầm xoắn kết hợp với thanh cân bằng. Đây là hệ thống treo khá phổ biến trên các mẫu xe đô thị như: Mazda 2, Hyundai Accent, Suzuki Swift, Toyota Yaris…
Creta sở hữu hệ thống phanh đĩa cho cả bánh trước và bánh sau đem đến khả năng vận hành chính xác và an toàn hơn hẳn.
Thiết kế ngoại hình phần đầu của Creta khá giống đàn anh Tucson. Lưới tản nhiệt cũng được thiết kế theo hình dạng đôi cánh tích hợp đèn định vị LED dạng ẩn ở hai bên. Cụm đèn pha LED được thiết kế chia khoang vô cùng hiện đại và đẹp mắt.
Thiết kế trẻ trung và hiện đại ở phần đầu xe của Hyundai Creta |
Cản dưới và hốc hút gió bên dưới cũng được làm khá hầm hố nhưng vẫn rất trẻ trung. Tuy nhiên, xe vẫn đem lại cảm giác hụt hẫng khi thiếu đi trang bị Camera, cảm biến trước, cũng như không có đèn sương mù.
Phần thân xe sở hữu những đường gân nổi nổi uốn lượn từ đầu nắp capo cho với cửa khoang hành lý. Các trụ A, B, C đều được sơn đen theo phong cách hiện đại thường thấy trên các mẫu SUV đô thị hiện nay. Tuy nhiên trụ D nối liền với cạnh trên lại được làm màu nhôm mờ, đem đến sự nổi bật và thu hút hơn.
Thiết kế phần thân xe của Hyundai Creta |
Tay nắm cửa mạ crom và có trang bị nút bấm thông minh. Gương xe có đầy đủ các tính năng gập điện, chỉnh điện và tích hợp đèn báo rẽ. Điểm đáng tiếc là vị trí gương lại nằm ở trục A, có thể khiến tầm nhìn người lái bị che khuất.
Hyundai Creta sở hữu phần đuôi được thiết kế có phần ít góc cạnh hơn, tuy nhiên rất có rất nhiều những đường nổi khối giúp mẫu xe cơ bắp và hầm hố. Cụm đèn hậu LED được thiết kế cầu kỳ và lạ mắt. Phần cản sau cũng được làm khá thể thao giống như cản trước.
Phần đuôi của Creta gây ấn tượng với cụm đèn hậu được thiết kế rất cầu kỳ |
Cả 3 phiên bản của Creta đều sở hữu Camera lùi, cảm biến đỗ xe phía sau, Ăng ten vây cá, Đèn phanh trên cao… Điểm trừ ở phần đuôi là xe không có cốp điện mà chỉ có cốp mở cơ, ngay cả trên phiên bản Cao cấp.
Bộ mâm 17 inch với thiết kế thể thao, hiện đại |
Cả ba phiên bản đều trang bị vành 17 inch hợp kim nhôm được thiết kế thể thao. Đi cùng với đó là bộ lốp Kumho với kích thước 215/60R17.
Thiết kế nội thất Creta 2022 thừa hưởng từ Tucson thế hệ mới, mang đến sự mới lạ và thể thao. Vô-lăng 4 chấu bọc da, được thiết kế theo phong cách mới, tích hợp lẫy chuyển số. Sau vô-lăng, Creta lắp màn hình kỹ thuật số 10,25 inch (trên bản Cao cấp) hiển thị đầy đủ thông và có thể điều chỉnh nhiều giao diện theo tâm trạng người lái. Còn trên bản Tiêu chuẩn và Đặc biệt thì sẽ chỉ có cụm đồng hồ Analog kết hợp với 1 màn hình LCD hiển thị thông tin cỡ nhỏ.
Không gian khoang lái trên mẫu xe Hyundai Creta |
Chính giữa Táp-lô là một màn hình cảm ứng giải trí có kích thước 10,25 inch, có thể kết nối Apple CarPlay và Android Auto. Trên bản Cao cấp và Đặc biệt thì sẽ được trang bị hệ thống điều hòa tự động, còn ở bản Tiêu chuẩn sẽ chỉ có điều hòa chỉnh cơ.
Cần số bọc da trang trí thêm với chi tiết mạ crôm và ốp nhựa đen. Hộc để đồ kiêm bệ tỳ tay hàng ghế trước kích thước vừa phải và khá đủ dùng.
Cả 3 phiên bản đều được trang bị ghế bọc da cho cảm giác ngồi dễ chịu và ôm người. Một điều đáng tiếc Creta là không trang bị ghế lái chỉnh điện, dù là ở phiên bản cao cấp nhất. Đây rõ ràng là một điểm trừ của mẫu xe khi so sánh với các mẫu xe đối thủ như Mazda CX-3, Kia Seltos, MG ZS… đều có ghế lái chỉnh điện ở các phiên bản cao cấp.
Độ rộng rãi là một trong những ưu điểm nổi bật của mẫu xe Crossover cỡ B nhà Hyundai |
Hàng ghế thứ 2 có khoảng để chân khá rộng rãi, có cửa gió điều hòa riêng, có bệ tỳ tay, có tựa đầu điều chỉnh độ cao… Nhờ vậy, hành khách có thể luôn cảm thấy thoải mái khi di chuyển với Creta dù cho là trên một hành trình dài.
Một số tiện nghi nội thất khác của Hyundai Creta có thể kể đến: Hệ thống âm thanh với 8 loa Bose (bản Đặc biệt và Cao cấp), Hàng ghế trước có khả năng làm mát (bản Cao cấp), Cửa kính một chạm ở ghế lái…
Khối động cơ 1.5 lít mới khiến mẫu xe có một khả năng vận hành hết sức ấn tượng |
Creta 2022 trang bị động cơ xăng hút khí tự nhiên, cỗ máy Smartstream 1.5 mới, công suất 115 mã lực tại 6.300 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 144 Nm tại 4.500 vòng/phút. Xe dẫn động cầu trước thông qua hộp số iVT (hộp số vô cấp biến thiên thông minh) do Hyundai phát triển.
Trang bị an toàn là một trong những điểm vượt trội của Creta so với các đối thủ |
Về tính năng an toàn, mẫu xe gầm cao cỡ B của Hyundai vượt trội hơn người đồng hương Kia Seltos. Ngoài những trang bị an toàn tiêu chuẩn như phanh ABS/EBD/BA, cân bằng điện tử, kiểm soát lực kéo, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, điều khiển hành trình... Creta có thêm các tính năng hỗ trợ lái như cảnh báo chệch làn, hỗ trợ giữ làn, cảnh báo điểm mù, hỗ trợ phanh giảm thiểu va chạm, cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi. Creta trang bị phanh tay điện tử, hỗ trợ giữ phanh tự động, trong khi Kia Seltos vẫn sử dụng phanh tay cơ.
4.4
Đánh giá tổng quan
4
Rất tốt
Hoàng Đức
5
Xuất sắc
Lê Thanh Phong
CRETA là chuẩn nhất, đáng mua, đáng tiền, chất lượng
4
Rất tốt
Nguyễn Ngọc Vũ
Đáng khen về khả năng cách âm nhưng cá nhân thấy thiết kế ngoại thất hơi rối, nếu ngoại thất thì thích của Seltos hơn.
4
Rất tốt
Lê Đỗ Minh Tâm
5
Xuất sắc
Phương Nguyễn
Lê Chí Công
Em Creta này lắp động cơ 1.6 của Elantra, hoặc động cơ 1.8 và Em Accent lắp động cơ 1.5 này thì mới ngon. Chứ em Accent lắp động cơ cổ lỗ sĩ Kappa 1.4 yếu như sên và ăn xăng như uống nước. Em Creta động cơ 1.5 có vẻ không phù hợp, chắc chắn sẽ ko bốc được mà cứ lì lì tiến thôi.
4
Rất tốt
Nguyễn Đình Huân
5
Xuất sắc
Trần Ngọc Dương
5
Xuất sắc
Lê Quang Vinh
Dòng này được thiết kế thay đổi nhiều và đẹp quá. Hồi 2017 nó xấu dã man. Chắc máy móc cũng được nâng cấp tốt hơn nhiều
4
Rất tốt
Anh nguyễn
Ko thích ở chỗ đấy
4
Rất tốt
Thượng Tô
4
Rất tốt
Nguyễn Đông Hoàng
1) Mặt Ca-Lăng ở hai đường viền và chi tiết nhựa đen làm mình liên tưởng lần lượt đến thiết kế Dynamic Shield ( Attrage ) và ốp nhựa Piano ( Mitsubishi Xpander )
2) Xe có gói trang bị an toàn Smart Sense làm mình liên tưởng đến Safety Sense của Toyota.
3) thiết kế màn hình của Creta nhìn có sự tương đồng với chiếc Jaguar XE và XF !
Có vẻ như quá tham lam nếu trong tầm giá dưới 1 tỷ mà đòi hỏi phải có dấu ấn riêng, nhỉ ?
Tuy nhiên mặt sau của Hyundai Creta cũng khá đấy, đèn hậu đẹp hơn Tucson mới!
5
Xuất sắc
Tuấn Đa
Creta dáng khoẻ khoắn, đầu xe vuông vức lấy cảm hứng từ Ford, mặt Calang kết hợp từ Outlander và Tucson, thân xe nhìn na ná bóp mông và kéo cao lên từ form của Mini và Swift.
4
Rất tốt
Phạm Quốc Thiện
Mua & bán ô tô mới và đã qua sử dụng dễ dàng với Carlist | Thông tin đầy đủ và tốt nhất về xe ô tô | Carlist
Điều khoản sử dụng . Chính sách bảo mật