Honda HR-V

Giá xe

Phiên bản

Thông số kỹ thuật

Tổng quan

Đánh giá

Giá xe cũ

Tin tức

So sánh xe

Xe cùng phân khúc

Xe cùng khoảng giá

Đại lý xe

+25

Danh sách phiên bản

699 triệu - 871 triệu VNĐ

Xuất xứ:

Nhập khẩu

Phân khúc

Xe nhỏ hạng B

Kiểu dáng

Crossover

Hộp số

CVT

Động cơ/Mã lực

1,498/ 119

Nhiên liệu

Xăng

Chỗ ngồi

5

Liên hệ

Tính toán

Chia sẻ

Thông số kỹ thuật

Phiên bản:

Honda HR-V G 2022

Động cơ/hộp số
Kích thước/trọng lượng
Hệ thống treo/phanh
Ngoại thất
Nội thất
Hỗ trợ vận hành
Công nghệ an toàn

Tổng quan

HR-V sở hữu thiết kế mới nhưng vẫn giữ yếu tố thể thao, đồng thời bổ sung thêm gói an toàn chủ động Honda Sensing, tính năng quản lý xe qua ứng dụng thông minh.

1. Ngoại thất

1.1. Kích thước, trọng lượng

Kích thước của HR-V thế hệ mới không thay đổi nhiều, xe dài 4.385 mm, rộng 1.790 mm, cao 1.590 mm. So với phiên bản cũ xe tăng 51 mm chiều dài và 18 mm chiều rộng, khoảng sáng gầm của xe cũng tăng thêm 11 mm lên mức 181 mm. Tuy nhiên trục cơ sở của xe vẫn được giữ nguyên ở mức 2.610 mm.

Honda HR-V sở hữu kích thước ấn tượng trong phân khúc CUV hạng B

So với các mẫu xe trong cùng phân khúc CUV hạng B như MG ZS, Hyundai Kona, Ford EcoSport, Mazda CX-3… HR-V sở hữu kích thước tổng thể và trục cơ sở lớn hơn đáng kể, điều này giúp xe bề thế và có một không gian bên trong rộng rãi, thoải mái.

Trọng lượng xe là 1.363 kg và trọng lượng toàn tải ở mức 1.830 kg. Dù cho HR-V sở hữu trọng lượng nặng nhất trong phân khúc, nhưng do sử dụng khối động cơ mạnh mẽ lên tới 174 mã lực nên HR-V vẫn sở hữu tỷ số công suất trên trọng lượng ở mức thấp.

1.2. Khung gầm, hệ thống treo

Hệ thống treo trên Honda HR-V giúp chiếc xe di chuyển thoải mái và êm ái trên các cung đường phố

Mẫu CUV hạng B của Honda sở hữu khung gầm liền khối đi cùng hệ thống treo trước kiểu Macpherson và treo sau kiểu giằng xoắn. Đây là hệ thống treo khá phổ biến trên các mẫu xe đô thị hạng A và B, thậm chí một số mẫu xe hạng C như: Kia K3, Mazda 3, MG 5… vẫn sử dụng.

Xe được trang bị đầy đủ hệ thống phanh đĩa cả trước và sau, không thua kém so với các mẫu xe trong cùng phân khúc.

1.3. Đầu xe

Thiết kế của HR-V là một cuộc lột xác hoàn toàn, những đường nét bo tròn ở bản tiền nhiệm nhường chỗ cho lối tạo hình hình khối, nam tính hơn trên HR-V thế hệ thứ 3.. Ngoại thất của xe thể hiện sự hiện đại, trẻ trung không thua kém các đối thủ Kia Seltos hay Hyundai Creta.

Thiết kế đầu xe của Honda HR-V rất trẻ trung, hiện đại và có tính thẩm mỹ cao

Các chi tiết ở đầu xe được thiết kế mới hoàn toàn. Mặt ca-lăng sẽ không còn những thanh ngang to bản mà thay vào đó là lưới tản nhiệt lục giác được thiết kế nổi khối 3D tạo hiệu ứng tương lai, như cách làm của nhiều hãng hiện nay. Cụm đèn pha được làm dẹt hơn so với phiên bản cũ, sử dụng toàn bộ bóng LED thích ứng tự động và chia các khoang đèn.

Đèn sương mù cũng là dải đèn LED được thiết kế ẩn trong phần cản trước được sơn đen bóng rất hiện đại. Những thay đổi về thiết kế của HR-V có thể khiến các khách hàng trung thành của Honda có phần ngạc nhiên và lạ lẫm. Không còn là những thiết kế an toàn và “thực dụng” nữa, thay vào đó là một phong cách hiện đại, đề cao tính thẩm mỹ giống như các mẫu xe tới từ Hàn Quốc.

1.4. Thân xe

Thân xe được làm khá trường với nhiều các đường thẳng

Nhìn từ phía thân xe, đã có một sự thay đổi khá rõ ràng so với phiên bản cũ. Nóc xe được làm theo đường thẳng, trường dáng hơn so với phiên bản cũ. Trên cửa xe có đường gân dập nổi kéo dài khỏe khoắn kết hợp với ốp babule cánh cửa màu đen vô cùng ấn tượng. Hốc bánh xe cũng được trang bị vè cua lốp ốp nhựa đen đồng bộ với thiết kế.

Gương chiếu hậu được đặt trên cánh cửa, giúp tăng tầm nhìn cho tài xế, với đầy đủ tính năng: Gập điện, chỉnh điện và tích hợp đèn báo rẽ. Tay nắm cửa phía trước sơn cùng màu thân xe và có nút bấm thông minh, tay nắm sau vẫn được giấu trong viền kính, ngay trước trụ C.

1.5. Đuôi xe

Honda HR-V sở hữu phần đuôi được thiết kế theo phong cách tương lai

Phần đuôi xe gây được nhiều ấn tượng hơn cả với lối thiết kế thể thao và rất tương lai. Đèn hậu LED hiệu ứng 3D kèm dải màu nối với nhau thông qua logo Honda theo xu hướng thiết kế hiện đại được nhiều hãng xe ứng dụng gần đây. Cản sau sơn đen bóng với kiểu dáng năng động đi kèm với ống xả kép rất thể thao.

Xe cũng được trang bị đầy đủ ăng ten vây cá mập, cánh lướt gió, camera lùi và cánh lướt gió trên cao ở phần đuôi. Điểm đáng tiếc duy nhất là Honda không trang bị cảm biến đỗ xe phía sau dù là ở phiên bản RS.

1.6. Mâm, lốp

Honda HR-V phiên bản L được sử dụng la-zăng 6 chấu kích thước 17 inch đi cùng cỡ lốp 215/60R17. Còn phiên bản RS thì sử dụng La-zăng đa chấu 18 inch cùng cỡ lốp 255/50R18. Điểm chung giữa hai phiên bản là đều sơn đen La-zăng để phù hợp với thiết kế thể thao của xe.

2. Nội thất

2.1. Khoang lái

Tương tự thiết kế bên ngoài, khoang lái của Honda HR-V 2022 lột xác, khá giống với thiết kế khoang lái của Civic thế hệ mới. Bảng Taplo được làm theo dạng phẳng với nhiều đường nét kẻ ngang, kết hợp giữa 2 chất liệu nhựa và da.

Khoang lái được thiết kế phẳng, đơn giản nhưng đầy đủ tiện nghi

Vô lăng 3 chấu bọc da trợ lực điện, có thể điều chỉnh 4 hướng và có đầy đủ các nút chỉnh âm lượng, chuyển bài, đàm thoại rảnh tay, Adaptive Cruise Control… Phía sau là một bảng đồng hồ hỗ trợ lái dạng Digital sắc nét với kích thước 7 inch. Lấy chuyển số ở cổ Vô-lăng xuất hiện trên cả 2 phiên bản L và RS.

Chính giữa Taplo là 1 màn hình cảm ứng có kích thước 8 inch được đặt nổi, có thể kết nối qua USB, Bluetooth, Apple CarPlay và Android Auto. Phía dưới là cụm núm xoay chỉnh điều hòa được làm theo phong cách hiện đại giống như trên các mẫu xe khác của Honda là City, Civic hay CR-V. Cả hai bản đều có bệ tỳ tay và cửa gió điều hoà cho hai hàng ghế. Bên cạnh đó là cổng sạc USB, một cho hàng ghế trước và hai cho hàng sau. Tuy nhiên, bản L có điều hoà tự động một vùng; trong khi bản RS là điều hòa tự động hai vùng.

Khoang lái được bố trí đầy đủ các nút bấm hỗ trợ cho người lái

Khu vực cần số được ốp nhựa đen bóng và có đường viền nhôm sáng nối liền với Táp-lô. Các nút bấm hỗ trợ lái như: Phanh tay điện tử, Giữ phanh tự động, Cần gạt đổi chế độ lái… được bố trí rất thuận tiện.

2.2. Hệ thống ghế

Cả hai phiên bản của HR-V đều được trang bị ghế da, tuy nhiên trên bản L thì sẽ bị cắt tính năng chỉnh điện 8 hướng ở ghế lái; ngoài ra chỉ khâu da ghế cũng là điểm khác biệt của 2 phiên bản.

Khoảng các giữa các hàng ghế vô cùng rộng rãi và thoải mái

Không gian ngồi rộng rãi đã là “đặc sản” của các mẫu xe đến từ nhà Honda tiếp tục có mặt trên HR-V. Thậm chí, hàng ghế trước còn có thể trượt lên xuống để chia sẻ không gian cho hàng ghế sau. Điều này giúp cho tất cả các hàng khách trên xe đều có thể ngồi thoải mái nhất cho mọi chuyến đi. Hàng ghế sau cũng được trang bị bề tỳ tay kiêm hộc để cốc, ngoài ra, khi cần thiết thì có thể gập phẳng để tạo một không gian chứa đồ lớn hơn.

2.3. Công nghệ hiện đại

HR-V thế hệ mới lần đầu tiên được tích hợp ứng dụng Honda Connect trên điện thoại thông minh. Đây là hệ thống gồm một thiết bị gắn trong xe (có esim), chức năng cập nhật, ghi nhận, lưu trữ và truyền dữ liệu ra bên ngoài thông qua sóng di động.

Đại diện hãng Nhật tại Việt Nam cho biết, tương tự Civic mới, Honda Connect trên HR-V có thể giúp người dùng quản lý xe dễ dàng hơn. Hệ thống này bao gồm tính năng tự động phát hiện, thông báo va chạm và cảnh báo giới hạn tốc độ. Các tính năng điều khiển từ xa gồm: khởi động, bật điều hòa, bật đèn, mở và khóa xe... Quản lý xe thông qua smartphone, người dùng có thể theo dõi quãng đường di chuyển, cập nhật lịch bảo dưỡng, quản lý mức tiêu thụ nhiên liệu, tìm xe.

2.4. Các tiện nghi khác

Ngoài ra, trên Honda HR-V còn sở hữu một số tiện nghi khác như: Gương chống chói tự động, Cửa kính chỉnh điện ở ghế lái, Cửa gió cho hàng ghế sau, Hệ thống âm thanh 8 loa trên bản RS và 6 loa trên bản L, Núm xoay điều chỉnh cửa gió…

Núm xoay có khả năng điều chỉnh hướng gió trên Honda HR-V

Một điểm đáng chú ý ở thế hệ mới của HR-V là hãng đã làm nhiều thứ để nâng cao khả năng cách âm của xe như thêm vật liệu cách âm (gồm cả phun bọt cách âm khung xe), thêm các tấm lót, cấu trúc lại khung xe, cải thiện tiếng ồn ở cả tần số cao, trung và thấp. Tiếng ồn từ khoang động cơ cũng được cải thiện bằng cách sử dụng cần chịu xoắn tinh chỉnh hình dáng.

3. Động cơ và hộp số

Không còn sử dụng loại động cơ dung tích 1.8 lít như trên phiên bản tiền nhiệm. Cả hai bản của Honda HR-V mới đều dùng động cơ tăng áp dung tích 1.5 lít tương tự Civic và CR-V nhưng công suất thấp hơn, ở mức 174 mã lực, mô-men xoắn cực đại 240 Nm. Hộp số CVT với mức tiêu hao nhiên liệu đường hỗn hợp khoảng 6,7 lít/100 km.

Động cơ xe đi kèm ba chế độ lái: tiêu chuẩn, tiết kiệm (Eco) và thể thao (Sport).

4. Trang bị an toàn

Mẫu CUV hạng B của Honda sở hữu một danh sách dài các trang bị an toàn hiện đại

Honda HR-V ghi điểm mạnh với khách hàng với gói công nghệ an toàn chủ động Honda Sensing với các tính năng: Phanh giảm thiểu va chạm, Đèn pha tự động thích ứng, Kiểm soát hành trình thích ứng, Cảnh báo lệch/hỗ trợ giữ làn, Cảnh báo xe phía trước khởi hành được trang bị trên cả 2 phiên bản L và RS. Riêng bản RS sẽ có thêm Camera quan sát làn đường, Hệ thống lái tỷ số biến thiên và Túi khí rèm ở hai bên.

Ngoài ra các trang bị an toàn thụ động như: Chống bó cứng phanh (ABS), Hỗ trợ phanh khẩn cân (BA), Cân bằng điện tử, Kiểm soát lực kéo, Hỗ trợ khởi hành ngang dốc… vẫn được giữ nguyên giống như trên phiên bản cũ.

Tiếp tục đọc

Đánh giá

4.5

Đánh giá tổng quan

Đang hiển thị 17 đánh giá

Xem tất cả

4

Rất tốt

Đức Trí

Honda HR-V - Xe để lái

Hãng xe Nhật không làm ra một chiếc crossover cỡ nhỏ chỉ để phục vụ mục đích cho các gia đình nhỏ "có xe để đi", mà đây là chiếc xe để lái.

HR-V là sản phẩm đầu tiên của Honda bán tại Việt Nam mang thiết kế mới, cá tính, sành điệu và trẻ trung hơn. Nét cá tính đó cùng với kiểu vận hành thể thao trở thành điểm dừng của những người ưa cầm lái, trong đó không ít nữ giới, và không màng tới mức giá.

Với những gì Honda từng làm tốt trên sản phẩm của mình như CR-V hay City, đặc biệt khả năng vận hành, giới chuyên môn nhận định HR-V có thể trở thành thế lực về doanh số trong phân khúc nếu đơn thuần muốn bán xe một cách "kinh tế", tức làm mọi thứ vừa đủ để khách chấp nhận, và đưa mức giá xuống thấp hơn nữa để nhiều người có thể tiếp cận. Nhưng hãng xe Nhật rõ ràng không chọn cách tiếp cận này.

Có thừa thãi không khi một chiếc crossover cỡ B lắp máy 1.5 turbo (bản RS), khi các đối thủ đều máy 1.5 hút khí tự nhiên. Công suất HR-V là 174 mã lực, tức cao hơn 40-60 mã lực so với đối thủ, mô-men xoắn 240 Nm cũng cao hơn 70-100 Nm. Ngay cả khi giảm đi hàng chục mã lực, hàng chục Nm, thì vẫn đủ dùng cho xe cỡ B.

Nhưng mọi thứ có lý do của nó, khi HR-V lái hay như những chiếc xe hơn một tỷ.

Nếu CR-V là chiếc xe lái hay nhất, nhì phân khúc crossover cỡ C, thì đàn em HR-V thậm chí còn lanh lẹ hơn. Cùng lắp máy 1.5 turbo nhưng nhiệm vụ gánh 7 chỗ, trọng lượng năng hơn khiến CR-V phải hy sinh đôi chút độ linh hoạt. Ngược lại, HR-V mạnh không kém, nhưng nhẹ hơn đến 400 kg, gọn gàng hơn, bởi vậy khả năng thể hiện cũng trội hơn. Điểm đáng giá mà các xe phổ thông cỡ nhỏ không có, là vô-lăng với công nghệ tỷ số truyền biến thiên.

Tỷ số truyền là tỷ lệ góc quay vô-lăng và góc quay bánh xe. Ví dụ nếu tài xế quay vô-lăng nửa vòng, tức 180 độ, bánh xe quay 10 độ, tỷ số truyền là 18:1. Khi chạy ở tốc độ thấp, lực ma sát của bánh xe với mặt đường lớn, khiến việc điều khiển vô-lăng nặng nề hơn, khi ấy cần tỷ số truyền nhỏ, tức quay ít vòng mà bánh vẫn xoay đủ lớn. Ngược lại, khi ở tốc độ cao, lúc này bánh xe sẽ rất nhẹ, nếu vẫn xoay cùng lực như ở tốc độ thấp, khi đó vô-lăng sẽ quay một góc lớn hơn, bánh xe quay nhiều hơn, xe dẫn hướng không còn chính xác như ý muốn tài xế. Lúc này tỷ số truyền cần tăng lên, để vô-lăng quay góc lớn, bánh xe vẫn chỉ quay góc vừa đủ.

Với động cơ mạnh, hộp số CVT không có độ trễ như AT truyền thống cùng vô-lăng có tỷ số truyền biến thiên, việc vận hành HR-V trên cao tốc cho cảm giác tin tay. Mỗi cú đạp ga để vượt hay chuyển làn đều cứng vững và chắc nịch. Lẫy chuyển số trên vô-lăng tăng gia vị khi muốn chủ động kiểm soát gia tốc, nhất là trên đường đèo, khi đổ dốc.

Để vận chuyển được 174 mã lực và 240 Nm, xe sử dụng lốp rộng với bề mặt 225 mm, thành lốp mỏng, cùng vành 18 inch, bởi vậy khi chạy tốc độ cao, người lái có thể cảm nhận một lượng tiếng ồn vọng vào cabin. Bù lại việc này, có thể mở nhạc to hơn hoặc đơn thuần là làm quen sau vài buổi chạy. Nhưng tất nhiên, HR-V không nằm trong các xe có cách âm tốt trong phân khúc. Đó là một đánh đổi không thực sự quá khó để chấp nhận. Ngoài ra, giữa hai ghế phía sau gồ hơi cao, vì vậy phù hợp với trẻ em hơn người lớn.

Cảm giác yên tâm khi một chiếc xe đủ mạnh mẽ và vững vàng sẽ được cộng hưởng khi các công nghệ an toàn đi kèm vận hành trơn tru. HR-V được tích hợp gói ADAS Honda Sensing với những công nghệ không sinh ra để làm đầy catalog, mà thực sự sử dụng hàng ngày. Thông báo xe phía trước khởi hành và phanh giảm thiểu va chạm sẽ được dùng thường xuyên trong phố, trong khi kiểm soát hành trình thích ứng, đèn pha thích ứng, giảm thiểu lệch làn, hỗ trợ giữ làn cũng thường xuyên kích hoạt trên đường trường. Một điểm cộng trên HR-V là mỗi khi tắt máy mở cửa, tài xế sẽ nhận được thông báo trên màn hình kiểm tra hàng ghế sau để chắc chắn không bỏ quên ai đó. An toàn khi lái và an toàn cả khi dừng.

Nếu đặt những tờ catalog cạnh nhau, nhiều mẫu xe có thể mang lại sự yên tâm hoặc thích thú với hàng tá option, nhưng để yên tâm khi lái thì không nhiều xe làm được, và trong số ít đó có HR-V. Nhưng không phải ai cũng đủ tài chính để mua một chiếc xe lái hay. Khi tài chính chỉ đủ mua một chiếc xe giá 700 triệu, thì lên mức 750 triệu đã là con số phải cân nhắc rất nhiều. Khi đó, niềm vui cầm lái sẽ phải gạt sang một bên, cho nhu cầu che mưa che nắng với túi tiền vừa phải.

Cuối 2022, nửa năm sau khi ra mắt với mức giá 2 phiên bản giá 826 và 871 triệu, cao nhất phân khúc, Honda Việt Nam mới nhớ tới những khách hàng chỉ có 700 triệu, và giới thiệu thêm bản G giá 699 triệu. Vẫn khung gầm và động cơ đó, nhưng mỗi thứ được tiết chế, tinh giản đi một chút để đưa mức giá về con số dễ chấp nhận hơn. Động cơ 1.5 bỏ đi bộ tăng áp, đưa công suất về mức 119 mã lực và mô-men xoắn 145 Nm, vẫn nhỉnh hơn một chút so với một số đối thủ. Ghế bọc da chỉnh điện chuyển sang bọc nỉ, chỉnh cơ. Bốn túi khí thay vì 6 như trên bản RS, điều hòa một vùng thay vì hai vùng, gương chiếu hậu trong xe chống chói cơ thay cho tự động. Tuy vậy, gói công nghệ an toàn quan trọng nhất là Honda Sensing vẫn giữ nguyên.

Nhiều người dùng thích iPhone nhưng tài chính không đủ để mua bản Pro nên chọn bản thường mà không phải một chiếc điện thoại của hãng khách, vì đơn giản thích cách hoạt động của sản phẩm nhà Apple. Câu chuyện có thể tương tự với Honda HR-V, hoặc không, tùy thuộc vào việc người sử dụng quan trọng điều gì hơn khi mua xe, là khả năng vận hành, hay option, hay đơn thuần là giá bán.

Hữu ích 1

4

Rất tốt

Nguyễn Văn Bản

đẹp

thiếu cửa sổ trời là hoàn hảo

Hữu ích

3

Trung bình

Phạm Quốc Anh

Độ ồn luôn là đặc sản Honda

Hy Vọng Honda cải thiện độ ồn lại là Ok rồi

Hữu ích

5

Xuất sắc

Xuân Anh Vũ

Xe đẹp tuyệt vời động cơ khỏe

Quá tuyệt vời cho 1 chiếc honda

Hữu ích

5

Xuất sắc

Minh Thanh

5

Xuất sắc

Bùi Hồng Đăng

Xe này ở ngoài đẹp lắm luôn

Quá đẹp. Đã thích rồi thì giá hơi cao tý cũng ok chỉ cần đẹp thôi đã là vô giá rồi..

Hữu ích

3

Trung bình

Trung Trần

Ồn, cách âm quá tệ

cảm biến trước và sau, áp xuất lớp là cái quan trọng mà hrv không có. honda cần cải thiện độ ồn của xe, thà xác xe nặng hao xăng 1 chút quan trọng là xe ít độ ồn honda nên khắc phục tgif may ra mới cạnh tranh với hãng xe khác.

Hữu ích

4

Rất tốt

Trần Thế Lương

5

Xuất sắc

Xuân Phúc

Tổng thể quá oke

Đẹp. Gầm cao, nhiều trang bị

Hữu ích

Nguyễn Văn Đông

Đẹp đấy

Thực dụng, bền dáng nhưng rất ăn chơi

Hữu ích

5

Xuất sắc

Phạm Đăng Dũng

Cả nội thất và ngoại thất quá ngon

k thể phủ nhận hrv thiết kế ngoại thất ấn tượng cực kì, động cơ mạnh cmn mẽ, nhg mức giá, nội thất, option, sự phù hợp trong đô thị

Hữu ích

5

Xuất sắc

Nguyễn Văn Duy

Thiết kế quá đẹp

thực sự thiết kế của Honda HRV mới cực đẹp: sang trọng, mạnh mè và rất cân đối!

Hữu ích

5

Xuất sắc

Đoàn Văn Long

Đi sướng

Con này rất hợp để đi ít người, đi làm đi chơi mà xe vẫn to cao vừa đủ, vẫn rất hầm hố và sang chảnh, bản mới này thực sự đẳng cấp. Gầm rất cao đi sướng.
Mua HRV ngon hơn toyota corolla cross nhé.

Hữu ích

Giá xe đã qua sử dụng

Chưa có thông tin về giá xe đã qua sử dụng.

Tin tức

Chưa có tin liên quan đến xe này.

So sánh xe cùng phân khúc

Chưa có tin liên quan đến xe này.

Xe cùng phân khúc

Xe cùng khoảng giá

Mua & bán ô tô mới và đã qua sử dụng dễ dàng với Carlist | Thông tin đầy đủ và tốt nhất về xe ô tô | Carlist


Copyright © 2024 carlist.vn

Điều khoản sử dụng . Chính sách bảo mật