+53
Danh sách phiên bản
1.10 tỷ - 1.45 tỷ VNĐ
Xuất xứ:
Nhập khẩu
Phân khúc
Xe cỡ trung hạng D
Kiểu dáng
SUV
Hộp số
AT 6 cấp,AT 10 cấp
Động cơ/Mã lực
1.999,1,999/ 170
Nhiên liệu
Dầu
Chỗ ngồi
7
Phiên bản:
Ford Everest Ambient 2.0L AT 4x2 2022
Ford Everest thế hệ mới thay đổi toàn bộ thiết kế nội, ngoại thất, bổ sung những công nghệ và tính năng hiện đại. Xe bán ra 4 phiên bản, ngoài ba tùy chọn Titanium một cầu, hai cầu và Sport, có thêm bản giá thấp nhất là Ambiente giá niêm yết 1,099 tỷ đồng.
Everest là mẫu xe bán chạy hàng đầu trong phân khúc SUV hạng D |
Ford Everest nằm trong phân khúc SUV cỡ D, nơi có những đối thủ đáng gờm như Toyota Fortuner, Mazda CX-8, Mitsubishi Pajero Sport, Hyundai Santa Fe, Kia Sorento, Peugeot 5008, Isuzu mu-X.
So với thế hệ trước, kích thước Everest mới tăng theo cả 3 chiều dài, rộng, cao lần lượt 4.914 x 1.923 x 1.842 (mm). Chiều dài cơ sở của xe tăng 50 mm lên 2.900 mm, giúp không gian khoang hành khách vô cùng rộng rãi. Khả năng lội nước giữ nguyên ở mức 800 mm và khoảng sáng gầm 200 mm.
Ford Everest sở hữu hệ thống treo độc lập, giúp xe ổn định trên các cung đường hỗn hợp, off-road |
Do là một mẫu xe SUV thực thụ, Everest sử dụng khung gầm rời: Body-on-frame kết hợp với hệ thống treo trước độc lập, thanh cân bằng; treo sau ống giảm chấn lớn và thanh ổn định liên kết Watts Linkage. Đây là hệ thống treo vô cùng ưu việt cho các cung đường hỗn hợp, việt dã; mang tới khả năng Off-road tuyệt hảo đúng chất của một mẫu SUV.
Xe trang bị phanh đĩa cho cả trước và sau, điều này vừa đảm bảo độ thẩm mỹ cho phần bánh xe, vừa giúp xe vận hành một cách an toàn và chính xác nhất.
Ngoại hình Everest thế hệ mới được thay đổi hoàn toàn với thiết kế nam tính và cứng cáp hơn. Nắp ca-pô cũng được làm hầm hố với nhiều đường gân dập nổi, các chi tiết bo tròn trên thế hệ cũ không xuất hiện.
Thiết kế đầu xe rất hầm hố, nam tính trên mẫu SUV cỡ D tới từ nhà Ford |
Phía trước, lưới tản nhiệt kiểu mới được mở rộng với thanh crôm nối liền đèn chiếu sáng. Cụm đèn pha LED chia khoang với tính năng tự động bật; dải đèn định vị bao quanh hình chữ C vô cùng nổi bật và hiện đại. Trên bản Titanium X hệ thống đèn pha còn có thêm tính năng Tự động chống chói và Tự động bật đèn chiếu góc.
Đèn sương mù được nằm tách biệt ở phía dưới, ngang với phần cản trước sơn đen vô cùng hầm hố. Camera trong gói Camera 360 và cảm biến trước sẽ chỉ có trên 2 bản Titanium; bản Sport sẽ chỉ có cảm biến; còn bản Ambiente sẽ bị cắt 2 trang bị này.
Nhìn từ chiều ngang, thân xe của Everest vẫn toát lên vẻ nam tính, cứng cáp với những đường nét thiết kế vuông vức. Các chi tiết tay nắm cửa, viền cửa kính, ốp gương... được mạ crom tăng thêm sự cao cấp và hiện đại. Riêng trên bản Sport thì những chi tiết mạ crom lại được sơn đen để tăng thêm vẻ thể thao.
Thân xe được thiết kế với nhiều đường thẳng, vuông vức |
Xe có trang bị bậc bước để giúp lên xuống xe dễ dàng hơn. Gương chiếu hậu to bản với đầy đủ tính năng gập điện, chỉnh điện, tích hợp đèn báo rẽ... Điểm đáng tiếc là gương được bố trí ở góc chữ A thay vì trên cánh cửa, do đó có thể ảnh hưởng một chút đến tầm nhìn người lái.
Phần đuôi của Ford Everest được thiết kế mang nhiều nét mềm mại nhất so với tổng thể. Điểm nhấn là cụm đèn hậu LED nối liền qua dải chữ Everest dạng chữ to bản ở chính giữa. Cản sau được bổ sung đèn phản quang.
Đuôi xe sở hữu nhiều chi tiết hiện đại và rất đẹp mắt |
Khoang hành lý lớn có dung tích lên tới 576 lít. Tính năng cốp điện và mở cốp rảnh tay sẽ chỉ có từ bản Sport trở lên. Ngoài ra, những chi tiết như Camera lùi, cảm biến đỗ xe phía sau, đèn phanh trên cao, cánh lướt gió... cũng được được trang bị đầy đủ trên cả 4 phiên bản.
Cả 4 phiên bản của Everest đều được trang bị bộ mâm hợp kim nhôm với thiết kế khỏe khoắn, ấn tượng; tuy nhiên ở các phiên bản lại có sự khác nhau về kích thước. Cụ thể, trên bản các phiên bản Sport, Titanium, Titanium+ thì sử dụng La-zăng 20 inch và bộ lốp 255/55R20; còn ở bản Ambient sẽ chỉ là La-zăng 18 inch cùng bộ lốp 255/65R18.
Everest có nội thất mới với nhiều đường thẳng, táp-lô được làm phẳng tăng không gian cho cabin. Bên cạnh đó là ngập tràn những công nghệ như màn hình cảm ứng giải trí đặt dọc với hệ thống SYNC 4A và cụm đồng hồ kỹ thuật số sau vô-lăng.
Khoang nội thất gây ấn tượng mạnh bởi sự tinh tế và hiện đại |
Vô-lăng kiểu mới, thiết kế 4 chấu to bản, bọc da với đầy đủ các nút bấm: Ra lệnh giọng nói, Đàm thoại rảnh tay, Điều chỉnh âm lượng, Cruise Control... Phía sau vô lăng là cụm đồng hồ dạng kỹ thuật số tấm nền TFT có kích thước 8 inch (bản Ambient và Sport) hoặc 12 inch (bản Titanium và Titanium+).
Chính giữa Táp-lô là cửa gió điều hòa có họa tiết giống lưới tản nhiệt và màn hình giải trí cảm ứng kích thước lớn, 12 inch trên bản Titanium và Titanium+ hoặc 10 inch trên bản Ambient và Sport. Đi cùng với đó là hệ thống 8 loa với đầy đủ kết nối như: Apple CarPlay, Android Auto, USB, Bluetooth...
Cần số điện tử được trang bị trên Ford Everest phiên bản Titanium |
Khu vực cần số trên Everest được bố trí khá thuận tiện trong tầm tay của người lái. Xe trang bị phanh tay điện tử và Auto Hold trên cả 4 phiên bản, tuy nhiên chỉ có bản Titanium+ dùng cần số điện tử, còn 3 bản còn lại sẽ chỉ sử dụng cần số thông thường. Cần số nhỏ hơn bản cũ, có thêm nút bấm chọn chức năng và núm xoay tùy chọn chế độ vận hành. Bệ tỳ tay kiêm hộc để đồ có kích thước lớn, ngoài ra còn rất nhiều các khay để cốc xung quanh vị trí người lái.
Ford trang bị ghế bọc da cho cả 4 phiên bản của xe, đi cùng với đó là ghế lái chỉnh điện 8 hướng. Thậm chí, trên 2 phiên bản Titanium cả ghế hành khách phía trước cũng có thể chỉnh điện.
Hàng ghế 2 và 3 có thể gập phẳng để tăng diện tích chứa đồ |
Không gian giữa các hàng ghế rất rộng rãi, hàng ghế thứ 2 còn có thể trượt về phía trước, giúp tăng không gian cho hàng 3. Tất cả các hàng ghế đều có hộc để đồ, cổng sạc và cửa gió điều hòa.
Ford Everest còn được biết đến là một mẫu xe có hàng loạt các trang bị công nghệ, trong đó có thể kể đến: Hệ điều hành Sync thế hệ 4A mới nhất, hỗ trợ hành khách liên lạc, giải trí và thông tin được điều khiển bằng giọng nói; Modem kết nối không dây cho phép người lái kết nối với xe qua ứng dụng FordPass trên Smartphone; Sạc không dây...
Ford Everest thế hệ mới sử dụng động cơ 2.0 dầu với hai biến thể bi-turbo và turbo đơn. Bản cao nhất Titanium+ sử dụng động cơ bi-turbo, dẫn động 2 cầu đi cùng với đó là núm gài cầu điện tử, chế độ 2 cầu nhanh, 2 cầu chậm hoặc dẫn động cầu sau, sử dụng trong các trường hợp vượt đường khó. Các phiên bản còn lại đều dùng turbo đơn và dẫn động cầu sau.
Động cơ mạnh mẽ có công suất lên tới 210 mã lực trên Ford Everest Titanium |
Sức mạnh trên bản Titanium+ là công suất 210 mã lực và mô-men xoắn 500 Nm, hộp số Selectshift 10 cấp. Các phiên bản còn lại là 170 mã lực và 405 Nm, hộp số 6 cấp.
Tất cả các phiên bản đều có thể tương thích với diesel sinh học B20 (loại dầu dễ cháy và ít ô nhiễm hơn dầu thường). Đại diện Ford cho biết, động cơ đã được tinh chỉnh để giảm độ rung và giật so với máy 2.0 trên Everest cũ.
Với Ford Everest, bạn có thể thoải mái chinh phục các địa hình "khó nhằn" |
Everest mới có 6 chế độ địa hình bao gồm thông thường, tiết kiệm, kéo tải, trơn trượt, bùn lầy, cát. Người lái có thể tùy chọn các chế độ địa hình với các minh họa 3D tại đồng hồ tốc độ.
Ở thế hệ mới, cả 4 phiên bản đều được trang bị các tính năng cơ bản như: Chống bó cứng phanh (ABS), Phân phối lực phanh điện tử (EBD), Cân bằng điện tử (ESP), Hỗ trợ khởi hành ngang dốc, 7 túi khí... Trên 2 bản cao cấp sẽ có thêm Camera360, Cảnh báo điểm mù, Cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi, Cảnh báo chệch làn, Hỗ trợ duy trì làn đường, Cảnh báo va chạm và Hỗ trợ phanh khẩn cấp khi gặp chướng ngại vật.
4.3
Đánh giá tổng quan
4
Rất tốt
Phạm Nghiệp
Mạnh mẽ nam tính, cảm giác lái tốt tuy nhiên xe khá tốn nhiên liệu và có lỗi vặt ở cửa sổ trời hay đá cốp.
Ưu điểm:
✓ Ngoại thất nhìn cứng cáp, mạnh mẽ, phù hợp với nam giới.
✓ Nội thất da sang trọng, các phần nhựa chắc chắn, không mùi và cảm nhận được chất lượng tốt khi nhìn.
✓ Điều hòa hai vùng độc lập, làm lạnh khá nhanh.
✓ Không gian nội thất rộng rãi, làm hàng ghế 2,3 gập lại làm thành giường ngủ cho 2 người lớn thoải mái.
✓ Xe cao, tầm quan sát rộng.
✓ Động cơ dầu bi-turbo mạnh mẽ, tăng tốc hay vượt xe khác rất tốt, vượt đường xấu như ổ voi, bùn lầy rất tốt, xe tự bò qua, không cần đạp ga.
✓ Hệ thống cảm biến va chạm hoạt, hệ thống an toàn chủ động hoạt động tốt, đặc biệt hữu ích trong các trường hợp bị xe tạt đầu, xe đằng trước phanh gấp.
✓ Hệ thống cách âm tốt, tuy vẫn còn vọng tiếng động cơ vào trong khoang cabin, nhưng chỉ cần mở nhạc nhẹ nhẹ là không còn nghe tiếng động cơ. Dải tốc tộc trên 60 km/h trở lên bắt đầu có tiếng ồn lốp xe, nhưng không nhiều.
✓ Cảm giác lái đầm chắc, không bồng bềnh, vào cua ở tốc độ cao không bị văng xe.
Xuất xứ: Nhập khẩu
Khuyết điểm:
✗ Cửa sổ trời đôi khi bị lỗi, không đóng được.
✗ Tính năng đá cốp lúc được lúc không.
✗ Không có đề nổ từ xa.
✗ Không có cam 360.
✗ Màn hình giải trí 8 inch hơi bé.
✗ Chi phí nhiên liệu cao, trung bình xe đốt hết 11,5 lít/100 km.
Chia sẻ thêm:
Tôi mua xe chủ yếu phục vụ gia đình hai người lớn và hai trẻ em. Hàng ngày, đi làm, di chuyển hàng ngày khoảng 60 km.
Trước khi quyết định mua dòng Everest 4x4 này, tôi cũng đã có trải nghiệm thực tế rất nhiều loại xe, ở các phân khúc khác nhau. Ở phân khúc xe 7 chỗ, 5+2 chỗ tôi đã trải nhiệm rất nhiều trên các loại xe như các hãng như Toyota, Isuzu, Mitsubishi, VinFast, Kia, Hyundai.
Tôi cảm thấy chiếc Everest này thoải mái nhất trong phân khúc, không cảm thấy mệt mỏi khi di chuyển khoảng cách xa. Công nghệ hỗ trợ an toàn đủ để đảm bảo gia đình có những chuyến đi xa an toàn.
Đến thời điểm này, tôi chưa thấy các vấn đề nghiêm trọng như chảy dầu, lỗi hộp số... Tôi dự định sẽ lái xe đi từ TP HCM đến Hải Dương rồi quay lại TP HCM trong dịp nghỉ Tết này. Tôi muốn bắt xe hoạt động ở cường độ cao hơn để có sự đánh giá chính xác và tổng quan hơn.
5
Xuất sắc
linh trần
5
Xuất sắc
Vinh Nga
4
Rất tốt
Hồ Minh Quang
Đầu xe nhìn trực diện rất đẹp, nhưng nhìn ngang từ hướng cửa xe thì thấy nó vuông quá! Mình đã đi gần nhiều lần trên đường và nhìn thấy đầu xe hướng ngang thấy nó bị cụt . Ngoài ra màn hình đặt dọc cũng làm cho cảm giác nó bị bé.
4
Rất tốt
Bùi Đức Việt
Mọi thứ đều hoàn hảo.. Chỉ cảm thấy đường kính vành tay lái hơi nhỏ.. Nếu lớn hơn chút xíu thì tuyệt vời ( cảm nhận của riêng mình thôi).
3
Trung bình
Hồ Đức Uy
ae mua xe ford nhớ cẩn thận đặc biệt là khi nhận xe mới phải kiểm tra kỹ
5
Xuất sắc
Tuấn Hoàng
4
Rất tốt
Trần Đình Trung
Cái chức năng lùi chuồng mình thấy không cần thiết phải có! Nó chỉ làm cho tay lái yếu đi! Lùi chuồng k đc thì chạy xe làm gì nữa!! Ra đường chạy xe giờ thấy xe gia đình sợ lắm
4
Rất tốt
Trần Công Anh
Em này mà có Lẫy số trên Vô lăng, Màn hình giải trí ngả ra 1 tý và Hàng ghế thứ 2 ngả hơn 1 tý thì tuyệt vời hơn.
4
Rất tốt
Nguyễn Thành
Đã lái thử xe ông anh, ngon!!! Nhưng mình vẫn thích và đang sở hữu sedan :)))
4
Rất tốt
Hoàng Hiếu
bổ sung lẫy chuyển số trên vô lăng và rèm che cho hành khách phía sau là tuyệt vời luôn
5
Xuất sắc
Lâm Hùng
Quá đẹp ! đủ tiền mình sẽ rướt 1 em về dinh, một chiếc xe mà mình thấy rất cứng cáp , cơ bắp
Mua & bán ô tô mới và đã qua sử dụng dễ dàng với Carlist | Thông tin đầy đủ và tốt nhất về xe ô tô | Carlist
Điều khoản sử dụng . Chính sách bảo mật