Ford EcoSport

Giá xe

Phiên bản

Thông số kỹ thuật

Tổng quan

Đánh giá

Giá xe cũ

Tin tức

So sánh xe

Xe cùng phân khúc

Xe cùng khoảng giá

Đại lý xe

+23

Danh sách phiên bản

603 triệu - 686 triệu VNĐ

Xuất xứ:

Lắp ráp trong nước

Phân khúc

Xe nhỏ hạng B

Kiểu dáng

Crossover

Hộp số

6 cấp

Động cơ/Mã lực

1.498,998/ 123

Nhiên liệu

Xăng

Chỗ ngồi

5

Liên hệ

Tính toán

Chia sẻ

Thông số kỹ thuật

Phiên bản:

Ford EcoSport 1.5 AT Trend 2021

Động cơ/hộp số
Kích thước/trọng lượng
Hệ thống treo/phanh
Ngoại thất
Nội thất
Hỗ trợ vận hành
Công nghệ an toàn

Tổng quan

EcoSport sở hữu nhiều sự thay đổi nhằm đáp ứng nhu cầu người dùng ở một mẫu xe đô thị. Sự linh hoạt, tiện dụng cùng ngoại hình thể thao là những yếu tố nhận nhiều phản hồi tích cực từ các chủ xe về EcoSport.

1. Ngoại thất

EcoSport mới vẫn là một mẫu xe nhắm đến đối tượng khách hàng trẻ tuổi

Về tổng thể, xe không có nhiều khác biệt về thiết kế so với phiên bản cũ. Điểm dễ nhận thấy là xe không còn lốp dự phòng phía sau giúp mẫu xe có phần gọn gàng hơn và tiện dụng hơn khi di chuyển trong phố.

1.1. Kích thước, trọng lượng

Việc bỏ lốp dự phòng khiến mẫu xe ngắn đi đáng kể

Với việc bỏ lốp dự phòng vốn gây nhiều tranh cãi, kích thước xe được thay đổi với chiều dài, rộng, cao lần lượt là 4.096 x 1,765 x 1,665 (mm) với chiều dài ngắn hơn phiên bản cũ gần 230 mm, nhưng chiều ngang lớn hơn 10 mm. Chiều dài cơ sở xe ở mức 2,519 mm; khoảng sáng gầm là 175 mm.

Rõ ràng kích thước không phải là một điểm mạnh của EcoSport khi thua thiệt hơn hầu hết các đối thủ cùng phân khúc như: Kia Seltos, Mazda CX-3, Hyundai Creta…

1.2. Khung gầm, hệ thống treo

Xe trang bị hệ thống treo trước kiểu Macpherson và treo sau Thanh xoắn phù hợp với nhu cầu đi đường phố do khả năng vận hành nhẹ nhàng. Hệ thống treo này thường thấy trên các mẫu xe đô thị như Toyota Vios, Toyota Yaris, Suzuki Swift…

Ford EcoSport sẽ chỉ có phanh đĩa ở phía trước, còn bánh sau sẽ là phanh tang trống ở tất cả các phiên bản. Rõ ràng đây là một điểm trừ khá lớn khi so với các đối thủ cùng phân khúc như Honda HR-V, MG ZS, Hyundai Kona… đã đều được trang bị phanh đĩa trước và sau.

1.3. Đầu xe

Phần đầu xe không có quá nhiều sự thay đổi so với bản tiền nhiệm, vẫn sẽ là mặt ca-lăng to bản hình thang với các thanh ngang mạ crom, cụm đèn pha được làm to bản và tách biệt.

Điểm thay đổi rõ ràng nhất ở đầu xe là cụm đèn pha Xenon HID thay cho đèn Halogen

Nâng cấp đáng chú ý có thể kể đến hệ thống đèn pha Xenon công nghệ HID thay cho đèn Halogen, mang tới khả năng chiếu sáng tốt hơn. Đèn xi-nhan được tách biệt và bố trí nằm cùng vị trí với đèn sương mù bên dưới.

Cản trước được thiết kế thể thao hơn với nhiều đường cắt, tạo nên một cảm quan hiện đại, trẻ trung và đẹp mắt. Trên nắp capo cũng có một số đường gân dập nổi nhẹ, làm tăng thêm sự khỏe khoắn cho bề ngoài chiếc xe.

1.4. Thân xe

Thân xe được rút ngắn đáng kể do không còn “đeo balo”, điều này giúp chiếc xe gọn gàng hơn, thậm chí khiến nhiều người lầm tưởng đây là một mẫu Hatchback hạng A. Một số đường gân dập nổi ở phần cánh cửa và babule cũng khiến chiếc xe trông thể thao hơn.

Thiết kế phần thân xe của Ford EcoSport phiên bản mới

Tay nắm cửa và gương sơn cùng màu thân xe, trên gương có đầy đủ tính năng gập điện, chỉnh điện và tích hợp đèn báo rẽ. Ngoài ra gương xe được bố trí ở trên cánh cửa thay vì ở trụ A, giúp tăng thêm tầm nhìn cho người lái.

1.5. Đuôi xe

Đuôi xe có phần thanh thoát và gọn nhẹ hơn sau khi loại bỏ đi lốp dự phòng

Việc bỏ đi lốp dự phòng ở phía sau khiến khách hàng yêu thích dòng xe EcoSport cảm thấy lạ lẫm. Ngoài ra một điểm trừ nữa là Ford đã loại bỏ hoàn toàn lốp dự phòng thay vì để vào trong cốp xe. Thay vào đó sẽ chỉ có một bộ vá lốp lưu động đi theo xe. Tuy vậy, thiết kế cốp xe mở ngang vẫn còn. Việc mở ngang khiến nhiều người dùng EcoSport thấy không được thuận tiện ở nơi không gian hẹp và khi trời mưa.

Một số chi tiết ở phần đuôi xe vẫn sẽ được trang bị đầy đủ như: Camera lùi, Cảm biến đỗ xe phía sau, Đèn phanh trên cao, Ăng-ten vây cá mập…

1.6. Mâm, lốp

Cả 3 phiên bản của EcoSport đều được trang bị La-zăng đúc 5 chấu kép với kích cỡ 17 inch, đi cùng với bộ lốp kích thước 205/50R17.

2. Nội thất

2.1. Khoang lái

Thiết kế khoang lái trên EcoSport không có quá nhiều khác biệt so với phiên bản cũ. Vẫn là vô lăng 3 chấu bọc da với các nút bấm chỉnh menu, đàm thoại rảnh tay, cruise control… Bảng đồng hồ tài xế dạng Analog kết hợp màn hình nhỏ hiển thị thông tin.

Không gian khoang lái hiện đại, trẻ trung trên mẫu xe Ford EcoSport

Chính giữa là màn hình cảm ứng giải trí kích thước 8 inch (bản Titanium), có thể kết nối Apple CarPlay và Android Auto. Bên dưới là cụm điều chỉnh điều hòa tự động 1 vùng và vị trí của các cổng sạc USB, 12V. Khu vực cần số không có nhiều sự thay đổi, xe vẫn sử dụng phanh tay cơ thay vì phanh tay điện tử.

Mặc dù không gian trong xe không quá lớn, EcoSport vẫn trang bị bệ tỳ tay kiêm hộc để đồ cỡ nhỏ cho người lái.

2.2. Hệ thống ghế

Khoảng cách giữa hai hàng ghế của EcoSport chỉ dừng lại ở mức trung bình

Ghế da sẽ được trang bị trên bản Titanium, còn bản Trend sẽ sử dụng ghế bọc nỉ. Ghế lái vẫn chỉnh cơ chứ không được chỉnh điện. Không gian hàng ghế thứ hai trên EcoSport ở mức khá, tiện nghi cũng chỉ ở mức vừa phải khi chỉ có các hộc để đồ và bệ tỳ tay. Hành khách ngồi phía sau sẽ không có cửa gió điều hòa riêng, cũng không có cổng sạc USB.

2.3. Chi tiết nội thất khác

Một số tính năng tiện nghi khác trên Ford EcoSport có thể kể đến: Cửa kính một chạm ở ghế lái, Cảm biến áp suất lốp, Hệ thống 7 loa trên xe… Ở phiên bản mới, cửa sổ trời đã bị loại bỏ; đây là một trang bị "có thì thừa, không thì thiếu", không quá thiết thực với xe cỡ B.

Khoang hành lý của EcoSport có thể tích ở mức vừa phải - 348 lít. Tuy nhiên, nếu cần một không gian để đồ lớn, bạn có thể gập hàng ghế thứ hai, tạo ra không gian lên tới 1,414 lít.

3. Động cơ và hộp số

Mặc dù chỉ sở hữu khối động cơ cỡ nhỏ nhưng lại cho ra công suất hết sức ấn tượng

Ở đời mới, xe chỉ còn ba phiên bản là 1.5 Trend, 1.5 Titanium và 1.0 Titanium. Như vậy hai phiên bản giá rẻ Ambient số sàn và tự động được lược bỏ. Cả ba xe mới đều lắp hộp số tự động 6 cấp. Máy 1.5 cho công suất 120 mã lực, mô-men xoắn cực đại 151 Nm. Máy 1.0 turbo EcoBoost 125 mã lực và 175 Nm.

4. Trang bị an toàn

Về công nghệ an toàn, bản cao nhất có 7 túi khí (nhiều hơn một túi khí so với trước), gồm 2 túi phía trước, 2 túi khí bên, 2 túi khí rèm, và một túi khí đầu gối tài xế. Đồng thời, bộ lốp được cải tiến với loại mới mà theo nhà sản xuất Bridgestone là dày và bền hơn. Bộ lốp cũ cũng bị nhiều chủ xe đánh giá là mềm, dễ rách khi đi đường dài và xấu.

Ngoài ra những tính năng an toàn thụ động vẫn được trang bị trên EcoSport có thể kể đến: Cân bằng điện tử, Chống bó cứng phanh (ABS), Phân phối lực phanh điện tử (EBD), Hỗ trợ khởi hành ngang dốc...

Tiếp tục đọc

Đánh giá

4.0

Rất tốt

Đánh giá tổng quan

Đang hiển thị 2 đánh giá

Xem tất cả

Trần Thế Chung

Ford Ecosport 2020 - Khung gầm chắc chắn, nội thất chật chội

Chiếc SUV Mỹ có khung gầm chắc chắn, vận hành ổn định, nhưng nội thất chật, nhất là khi ngồi 5 người lớn.

Ưu điểm:

✓ Một mẫu xe Mỹ nhỏ gọn nhưng khung gầm và thân vỏ rất chắc chắn. Gầm cao có thể xoay trở tốt trong các tình huống lội nước, leo vỉa hè và đi vào một số đoạn đường xấu mấp mô.

✓ Hệ thống lái của một chiếc xe hạng B nhưng đầm chắc ngang ngửa những mẫu xe hạng C, cảm giác lái rất chính xác và tự tin.

✓ Cách âm thân vỏ ở mức khá tốt, đặc biệt là di chuyển trong đô thị.

✓ Hệ thống màn hình giải trí Sync3 nhanh nhạy, bộ loa nguyên bản có 7 loa, nghe tương đối ổn với tầm tiền.

✓ Những tính năng an toàn cơ bản được trang bị đầy đủ. Các chi tiết nội thất thuận tiện cho người sử dụng, thiết kế mang những nét hiện đại và đường nét to bản đậm chất Mỹ.

Khuyết điểm:

Ford Ecosport 2020 - khung gầm chắc chắn, nội thất chật chội - 1
✗ Không gian nội thất chật chội, nếu ngồi 5 người lớn sẽ thấy rất rõ.

✗ Động cơ 3 xi-lanh không yếu nhưng khá rung và có độ gằn giật khi xuất phát hoặc dừng xe.

✗ Lốp dự phòng là đặc trưng của dòng Ecosport tuy nhiên dẫn đến cấu hình cửa cốp sau mở ngang, hơi bất tiện trong một số tình huống sử dụng.

✗ Hệ thống điện của xe đôi lúc gặp một số vấn đề chiếu sáng đèn nền các thiết bị trong khoang cabin.

Chia sẻ thêm:

Đây là chiếc xe đầu tiên của vợ chồng tôi, chúng tôi đã tiếp xúc và thích dòng Ecosport từ khi ra mắt vào thời điểm năm 2014. Đây là một chiếc xe rất tốt và mạnh mẽ để có thể sử dụng hàng ngày.

Tôi thường xuyên đi làm trong thành phố và cuối tuần để đi chơi, về quê cùng gia đình và bạn bè, 80% chạy phố và 20% chạy ngoài đô thị. Đây là chiếc xe đã cùng vợ chồng tôi trải qua rất nhiều kỉ niệm như đón con trai đầu lòng, những thay đổi thăng trầm trong công việc, cuộc sống.

Mặc dù Ecosport chưa được Ford thực sự quan tâm để phát triển, cũng không còn được sự mến mộ từ người tiêu dùng, tuy nhiên với một người đã gắn bó với chiếc xe gần 3 năm, tôi tin chắc rằng những ai đã cầm lái chiếc xe "nhỏ nhưng có võ" này sẽ cảm thấy an tâm và tự tin khi vận hành.

Hữu ích

4

Rất tốt

Ngô Minh Thiện

Ford EcoSport Titanium 2019 - Xe đô thị đẹp mà lành

Thích mẫu xe này từ lâu, tôi thấy EcoSport phù hợp gia đình nhỏ chủ yếu đi trong nội thành.

Ưu điểm:

✓ Xe gầm cao, ngắn nên di chuyển trong đô thị rất sướng, máy 1.5 lít cho công suất 120 mã lực vừa đủ - không yếu cũng không mạnh.

✓ Về độ ăn xăng thì tôi đi làm có đường đô thị, có đường cao tốc - vào khoảng 6,5 lít/100 km.

✓ Bản Titanium có 7 túi khí, ghế da, cửa nóc, tôi độ thêm cruise control, đèn tự động, đề nổ từ xa, gập gương, cảm biến áp suất lốp, đèn bi-xenon mắt quỷ,.. cơ bản là khá đầy đủ.

✓ Xe lành, không hư hỏng gì. Chi phí bảo dưỡng so với các xe cùng phân khúc thì tương đương.

Khuyết điểm:

✗ Trong xe không có tay nắm tựa ở 4 ghế, ai vào cũng hỏi.

✗ Xe không có lẫy chuyển số, hơi tiếc.

✗ Không có cửa gió cho hàng ghế sau nên khá nóng trong 10 phút đầu vào xe.

Chia sẻ thêm:

Tôi mua mới chiếc xe này từ hãng vào dịp sinh nhật 30 tuổi. Tôi thường xuyên sử dụng xe để đi làm nên chạy khá nhiều, trung bình hơn 2.500 km mỗi tháng. Đây là chiếc xe tôi đã mê từ năm 2015 nên khi đủ điều kiện thì "quất" luôn không suy nghĩ.

Hữu ích

Giá xe đã qua sử dụng

Chưa có thông tin về giá xe đã qua sử dụng.

Tin tức

Chưa có tin liên quan đến xe này.

So sánh xe cùng phân khúc

Chưa có tin liên quan đến xe này.

Xe cùng phân khúc

Xe cùng khoảng giá

Mua & bán ô tô mới và đã qua sử dụng dễ dàng với Carlist | Thông tin đầy đủ và tốt nhất về xe ô tô | Carlist


Copyright © 2024 carlist.vn

Điều khoản sử dụng . Chính sách bảo mật