Xe đổ xăng nhầm thành dầu, cách xử lý thế nào?

Thứ tư, 21:14, 18/01/2023
 Xe xăng đổ nhầm dầu cách xử lý thế nào, xe đầu đổ nhầm xăng cách xử lý thế nào, xe xăng đổ nhầm dầu, xe dầu đổ nhầm xăng, xe đổ nhầm nhiên liệu, cách hạn chế đổ nhầm nhiên liệu, Xe xăng đổ nhầm dầu cách xử lý thế nào, xe đầu đổ nhầm xăng cách xử lý thế nào, xe xăng đổ nhầm dầu, xe dầu đổ nhầm xăng, xe đổ nhầm nhiên liệu, cách hạn chế đổ nhầm nhiên liệu, Xe xăng đổ nhầm dầu cách xử lý thế nào, xe đầu đổ nhầm xăng cách xử lý thế nào, xe xăng đổ nhầm dầu, xe dầu đổ nhầm xăng, xe đổ nhầm nhiên liệu, cách hạn chế đổ nhầm nhiên liệu, Xe xăng đổ nhầm dầu cách xử lý thế nào, xe đầu đổ nhầm xăng cách xử lý thế nào, xe xăng đổ nhầm dầu, xe dầu đổ nhầm xăng, xe đổ nhầm nhiên liệu, cách hạn chế đổ nhầm nhiên liệu

Việc bơm nhầm nhiên liệu vào ô tô không phải chuyện hiếm, và thường xảy ra nhất trong tình huống đi mượn xe người khác.

Khi ô tô chạy dầu bị đổ nhầm xăng, thường có dấu hiệu là khi đề nổ sẽ có cảm giác nặng, khó đề, có tiếng lọc sọc, khi di chuyển máy sẽ rất ồn và lịm dần.

Đổ dầu vào xe chạy xăng

Với xe xăng bị đổ nhầm dầu, do kích thước vòi bơm dầu lớn hơn xăng, nên tình trạng này ít xảy ra hơn, tuy nhiên khi có sự nhầm lẫn thì đều dẫn tới nguy hiểm cho động cơ giống như đổ nhầm xăng vào dầu. Do tính chất của dầu nặng hơn xăng sẽ lắng xuống và đi vào buồng đốt trước, khó cháy nên khó phát hiện hơn, xe có dấu hiệu bị ì khi lên tốc độ cao có thể gây bó máy, gãy tay biên, dấu hiệu dễ nhận biết nhất là khí xả sẽ ra khói đen.

Với các tài xế, khi có dấu hiệu trên, tài xế cần đưa xe về vị trí an toàn, nếu không thể di chuyển, đẩy xe vào vỉa hè, dừng hẳn và gọi cứu hộ để hút nhiên liệu ra khỏi bình. Quy trình chuẩn sẽ là rút hết nhiên liệu, xúc rửa bình, kiểm tra tình trạng máy, nặng thì cần tháo để vệ sinh, nhẹ thì tiếp tục đổ lại dầu, để xe chạy không tải trong 10-15 phút, nếu không có dấu hiệu bất thường có thể tiếp tục hoạt động.

Theo khuyến cáo của chuyên viên kỹ thuật, nếu trường hợp đổ nhầm dưới 10% dung tích bình, hãy đổ tiếp xăng đầy bình để dầu bị loãng ra và xe vẫn có thể hoạt động bình thường nhưng sẽ có nhiều khói hơn. Tuy nhiên với những mẫu xe sử dụng động cơ mới có kim phun điện tử, tốt nhất nên xử lý bằng cách kiểm tra, vệ sinh giống với trường hợp đổ nhầm xăng vào dầu để đảm bảo an toàn cho động cơ.

Đổ nhầm xăng vào xe chạy dầu

Xe vẫn có thể di chuyển tùy thuộc vào lượng dầu còn sót lại, tuy nhiên xe sẽ dừng hẳn và chết máy khi dầu cạn. Dấu hiệu là khi đề nổ sẽ có cảm giác nặng, khó đề, có tiếng lọc sọc, khi di chuyển máy sẽ rất ồn và lịm dần.

Nếu không phát hiện kịp thời mà cố gắng khởi động lại khi xe đã chết máy có thể gây nổ hoặc vỡ máy, cũng có trường hợp vẫn đề được lại nhưng không thể di chuyển được. Tác hại của việc này có thể gây ra hỏng piston, bỏ máy, giảm độ bền vật liệu và ảnh hưởng đến tuổi thọ của máy.

Khi có dấu hiệu trên, tài xế cần đưa xe về vị trí an toàn, nếu không thể di chuyển, đẩy xe vào vỉa hè, dừng hẳn và gọi cứu hộ để hút nhiên liệu ra khỏi bình. Quy trình chuẩn sẽ là rút hết nhiên liệu, xúc rửa bình, kiểm tra tình trạng máy, nặng thì cần tháo để vệ sinh, nhẹ thì tiếp tục đổ lại dầu, để xe chạy không tải trong 10-15 phút, nếu không có dấu hiệu bất thường có thể tiếp tục hoạt động.

Cách hạn chế đổ nhầm

Để yên tâm hơn, chủ xe có thể sử dụng cách dán decal báo hiệu nhiên liệu ở phần nắp bình nếu xe chưa được trang bị, ví như "diesel", "dầu" hay "xăng" hoặc "gasoline". Cần giám sát nhân viên đổ nhiên liệu trong quá trình bơm. Nếu cho mượn xe cần dặn dò kỹ hoặc tự đổ đầy bình nếu quãng đường di chuyển không quá xa.

Bình luận

Mới nhất

Tin liên quan

Tin mới nhất

Mua & bán ô tô mới và đã qua sử dụng dễ dàng với Carlist | Thông tin đầy đủ và tốt nhất về xe ô tô | Carlist


Copyright © 2024 carlist.vn

Điều khoản sử dụng . Chính sách bảo mật