Thương hiệu ô tô giá trị nhất thế giới năm 2022: Toyota

Thứ tư, 02:51, 09/11/2022
 Thương hiệu ô tô giá trị nhất thế giới 2022, Toyota, thương hiệu ô tô giá trị nhất, 100 thương hiệu toàn cầu, Thương hiệu ô tô giá trị nhất thế giới 2022, Toyota, thương hiệu ô tô giá trị nhất, 100 thương hiệu toàn cầu, Thương hiệu ô tô giá trị nhất thế giới 2022, Toyota, thương hiệu ô tô giá trị nhất, 100 thương hiệu toàn cầu, Thương hiệu ô tô giá trị nhất thế giới 2022, Toyota, thương hiệu ô tô giá trị nhất, 100 thương hiệu toàn cầu

Năm 2022, thương hiệu Toyota được định giá 59,757 tỷ đô la Mỹ và trở thành thương hiệu ô tô giá trị nhất thế giới.

Vị trí của các thương hiệu ô tô trong top 100 thương hiệu giá trị toàn cầu 2022:

Vị trí Thương hiệu Giá trị
(tỷ USD)
Mức tăng so với 2021
(%)
6 Toyota 59,757 10
8 Mercedes 56,103 10
12 Tesla 48,002 32
13 BMW 46,331 11
26 Honda 22,837 7
35 Hyundai 17,314 14
46 Audi 14,976 11
48 Volkswagen 14,819 10
50 Ford 14,431 12
53 Porsche 13,504 15
61 Nissan 12,212 10
75 Ferrari 9,365 31
87 Kia 6,612 9
98 Land Rover 5,593 10
99 Mini 5,579 7

Trong danh sách 100 thương hiệu toàn cầu giá trị nhất 2022 vừa được Interbrand công bố tuần qua, có 15 thương hiệu ô tô. Nếu tính tổng thể, Toyota chỉ đứng thứ 6, nhưng là vị trí cao nhất của toàn ngành ô tô. So với bảng xếp hạng 2021, Toyota đã tiến lên một bước với giá trị thương hiệu đạt 59,757 tỷ USD, tăng 10%.

Xe điện Toyota bZ4X tại Triển lãm ô tô Việt Nam 2022

Xe điện Toyota bZ4X tại Triển lãm ô tô Việt Nam 2022

Ngay phía sau Toyota vẫn là Mercedes, và hãng xe sang Đức giữ nguyên vị trí thứ 8 từ năm ngoái, với mức tăng 10% như hãng Nhật. Hiện giá trị thương hiệu ngôi sao ba cánh là 56,103 tỷ USD.

Danh sách riêng của ngành công nghiệp ôtô tiếp tục với Tesla ở vị trí thứ 3. Hãng xe điện Mỹ đã tăng 32% giá trị thương hiệu sau một năm, cũng là mức tăng lớn nhất và nhanh nhất trong toàn ngành. Giá trị của thương hiệu Tesla năm nay là 48,002 tỷ USD.

BMW đứng tiếp theo và tụt một bậc trong danh sách 100, hiện ở vị trí thứ 13, với giá trị thương hiệu là 46,331 tỷ USD, tăng 11%. Sau đó là Honda (22,873 tỷ USD), Hyundai (17,314 tỷ), Audi (14,976 tỷ), Volkswagen (14,819 tỷ) và Ford (14,431 tỷ).

Những thương hiệu còn lại của ngành công nghiệp ôtô trong top 100 năm nay của Interbrand gồm Porsche, Nissan, Ferrari, Kia, Land Rover và Mini. Trong số này, chỉ đứng sau Tesla về mức độ tăng trưởng là Ferrari. Hãng siêu xe Italy đã tăng 31% giá trị thương hiệu sau một năm, và hiện đạt con số 9,365 tỷ USD.

Nhìn ra ngoài ngành công nghiệp ôtô, đứng đầu top 100 năm nay vẫn là Apple, với giá trị thương hiệu 482,215 tỷ USD, tăng 18%. Hai vị trí tiếp theo là sự đổi ngôi từ danh sách năm ngoái sang năm nay, với việc Microsoft từ vị trí thứ ba trong 2021 đã đẩy Amazon xuống để giành lấy ngôi á quân. Ít nhất 3 năm qua, top 100 đều có 15 thương hiệu ôtô trên góp mặt.

Bình luận

Mới nhất

Tin liên quan

Tin mới nhất

Mua & bán ô tô mới và đã qua sử dụng dễ dàng với Carlist | Thông tin đầy đủ và tốt nhất về xe ô tô | Carlist


Copyright © 2024 carlist.vn

Điều khoản sử dụng . Chính sách bảo mật