Lexus, Genesis và Kia đứng đầu bảng về độ tin cậy

Thứ sáu, 23:08, 10/02/2023
 Top 3 xe có độ tin cậy, Lexus, Genesis, Kia, bảng xếp hạng độ tin cậy xe hơi, Top 3 xe có độ tin cậy, Lexus, Genesis, Kia, bảng xếp hạng độ tin cậy xe hơi, Top 3 xe có độ tin cậy, Lexus, Genesis, Kia, bảng xếp hạng độ tin cậy xe hơi, Top 3 xe có độ tin cậy, Lexus, Genesis, Kia, bảng xếp hạng độ tin cậy xe hơi

Top 3Lexus, GenesisKia, theo xếp hạng hàng năm về độ tin cậy của xe hơi do J.D. Power thực hiện.

Top 3 xe có độ tin cậy,Lexus,Genesis,Kia,bảng xếp hạng độ tin cậy xe hơi,Bảng xếp hạng độ tin cậy của các thương hiệu xe hơi năm 2023 của J.D. Power.

Bảng xếp hạng độ tin cậy của các thương hiệu xe hơi năm 2023 của J.D. Power.

So với bảng xếp hạng 2022, thương hiệu Nhật Lexus đã giành lại vị trí đầu bảng từ Kia trong danh sách tổng thể, cũng như vượt qua Genesis nếu tính riêng phân khúc xe sang. Năm ngoái, Lexus khiêm tốn ở vị trí thứ 5, sau cả Toyota, Hyundai và Buick.

Bảng xếp hạng là kết quả nghiên cứu của J.D. Power sau 3 năm sở hữu ôtô, có nghĩa đối tượng chính là các mẫu xe đời 2020. Nghiên cứu được thực hiện hàng năm, thường được công bố vào tuần thứ hai của tháng 2. J.D. Power là một công ty dịch vụ thông tin marketing toàn cầu, có trụ sở ở Troy, bang Michigan, Mỹ.

Nghiên cứu khảo sát cả trăm rắc rối nảy sinh thuộc 9 hạng mục chính: điều hòa, hỗ trợ lái, trải nghiệm lái, ngoại thất, đặc điểm/hệ thống điều khiển/màn hình hiển thị, thông tin giải trí, nội thất, hệ thống truyền động và ghế xe.

Nghiên cứu đã được thực hiện thường xuyên từ hơn 3 thập kỷ qua, nhưng có một số thay đổi theo thời gian khi ôtô cũng được nâng cấp theo từng đời xe hay thế hệ, và giờ đây nghiên cứu đánh giá độ hài lòng của người chủ đối với điều kiện hoạt động của chiếc xe sau ba năm sử dụng.

Điểm tin cậy được xếp theo thang điểm 100 khi nghiên cứu sẽ kiểm đếm những rắc rối, hư hỏng trên mỗi 100 xe (PP100). Điều này có nghĩa thương hiệu càng ít điểm tức càng ít gặp rắc rối.

Theo đó, Lexus có số điểm thấp nhất trong tổng số 33 thương hiệu ôtô, với 133 điểm, cũng là mức thấp hơn cả quán quân của 2022, chiếm vị trí cao nhất toàn ngành và cũng cao nhất phân khúc xe sang.

Quán quân 2022, Kia, tụt xuống đứng thứ 3 trong khi một thương hiệu con khác cùng thuộc Hyundai, Genesis, tiến lên hai vị trí so với 2022. Hãng mẹ Hyundai ở vị trí thứ 8, ngay sau Toyota.

Điều thú vị là dòng xe bình dân lại có điểm trung bình PP100 là 182, thấp hơn 23 điểm so với mức trung bình của dòng xe sang (205). Các thương hiệu hạng sang như Jaguar hay Mercedes nằm rất thấp, trong khi vẫn ở vị trí cuối bảng là thương hiệu quen thuộc Land Rover. Theo J.D. Power, nguyên nhân khác biệt xuất phát từ chính thực tế, khi các mẫu xe cao cấp thường có những tính năng mới hơn.

"Cách biệt giữa hai phân khúc là khá lớn kể từ khi nghiên cứu được thực hiện 34 năm trước và phản ánh một xu hướng bắt đầu vào năm 2016. Sự chênh lệch là công nghệ mới trên xe, khi dòng xe sang thường có nhiều công nghệ hơn - thứ làm tăng độ phức tạp và tạo ra thêm những rắc rối", J.D. Power cho biết.

Theo nghiên cứu, những vấn đề thường gặp nhất liên quan tới hệ thống thông tin giải trí, với trung bình 49,9 điểm, và 6 trong số 10 khu vực hay gặp rắc rối nhất đều liên quan tới hệ thống này. Những tính năng được liệt kê gồm kết nối Android và Apple, nhận diện giọng nói, và độ nhạy của màn hình cảm ứng.

Bình luận

Mới nhất

Tin liên quan

Tin mới nhất

Mua & bán ô tô mới và đã qua sử dụng dễ dàng với Carlist | Thông tin đầy đủ và tốt nhất về xe ô tô | Carlist


Copyright © 2024 carlist.vn

Điều khoản sử dụng . Chính sách bảo mật