Kinh nghiệm lái xe: Tiến bám lưng, lùi bám bụng; Mưa tránh trắng, nắng tránh đen; 3 giây xanh thì bỏ, 3 giây đỏ thì đi

Thứ sáu, 05:05, 23/12/2022
 Kinh nghiệm lái xe, Tiến bám lưng, lùi bám bụng, Mưa tránh trắng, nắng tránh đen, 3 giây xanh thì bỏ, 3 giây đỏ thì đi, Kinh nghiệm lái xe, Tiến bám lưng, lùi bám bụng, Mưa tránh trắng, nắng tránh đen, 3 giây xanh thì bỏ, 3 giây đỏ thì đi, Kinh nghiệm lái xe, Tiến bám lưng, lùi bám bụng, Mưa tránh trắng, nắng tránh đen, 3 giây xanh thì bỏ, 3 giây đỏ thì đi, Kinh nghiệm lái xe, Tiến bám lưng, lùi bám bụng, Mưa tránh trắng, nắng tránh đen, 3 giây xanh thì bỏ, 3 giây đỏ thì đi

Tiến bám lưng, lùi bám bụng

Quy tắc này được áp dụng khi lái xe, tiến hoặc lùi xe trong đường cong nhỏ hẹp. Hình dung một đoạn đường cong như người đang khom lưng, thì lưng là mặt đường cong lớn, bụng là mặt đường cong nhỏ, cũng như một đường tròn, mặt ngoài là lưng, mặt trong là bụng. Khi đó, nếu xe tiến về phía trước, cần căn sát vào mặt lưng, mặt đường cong lớn. Khi lùi xe, cần căn cho bánh sau (phần đuôi xe) sát vào mặt đường cong nhỏ (bụng). Như thế, chiếc xe sẽ tiến hoặc lùi dễ dàng và không lo bị va chạm các phần còn lại vào 2 bên đường.

Mưa tránh trắng, nắng tránh đen

Đi đường trời mưa, tránh những phần mặt đường mà có màu trắng, tức là các vũng nước, vì khi đó ta không biết dưới phần mặt nước màu trắng (vùng trũng) đó sẽ là gì, có thể là một ổ gà lớn.

Đi trời nắng, mặt đường nhìn sẽ đều nhau, bằng phẳng, nếu nhìn từ xa thấy một đám màu đen, đó có thể là một ổ gà, một hố sâu, hoặc một chướng ngại vật, vì thế cần tránh vị trí đó ra.

3 giây xanh thì bỏ, 3 giây đỏ thì đi

Nếu đi đến gần đèn giao thông, thấy đèn xanh còn khoảng 3 giây, thì nên dừng lại không đi tiếp, vì đi cố có thể sẽ không kịp vượt qua giao lộ khi mà các xe ở chiều kia có thể sẽ cố tình vượt sớm và tạo thế đan xen trong ngã tư, giao lộ, lúc đó sẽ khó thoát ra kịp. Ngược lại, khi nhìn thấy đèn đỏ còn 3 giây là hết, người lái có thể bắt đầu nhả côn từ từ, hoặc nhả phanh từ từ để bắt đầu quá trình cho xe di chuyển, để khi đèn xanh là xe có thể lăn bánh ngay.

Trên đây là một số kinh nghiệm lái xe bạn có thể tham khảo, Carlist.vn chúc bạn may mắn trên những hành trình lái xe của mình!

Bình luận

Mới nhất

Tin liên quan

Tin mới nhất

Mua & bán ô tô mới và đã qua sử dụng dễ dàng với Carlist | Thông tin đầy đủ và tốt nhất về xe ô tô | Carlist


Copyright © 2024 carlist.vn

Điều khoản sử dụng . Chính sách bảo mật