Định giá xe như thế nào? Các yếu tố hàng đầu để định giá xe

Thứ năm, 00:02, 23/02/2023
 Định giá xe như thế nào, các yếu tố để định giá xe, định giá xe dựa vào các tiêu chí nào, định giá xe ô tô cũ, định giá xe đã qua sử dụng, định giá xe, định giá ô tô, cách định giá xe, cách định giá ô tô, lý do xe bị định giá thấp, Định giá xe như thế nào, các yếu tố để định giá xe, định giá xe dựa vào các tiêu chí nào, định giá xe ô tô cũ, định giá xe đã qua sử dụng, định giá xe, định giá ô tô, cách định giá xe, cách định giá ô tô, lý do xe bị định giá thấp, Định giá xe như thế nào, các yếu tố để định giá xe, định giá xe dựa vào các tiêu chí nào, định giá xe ô tô cũ, định giá xe đã qua sử dụng, định giá xe, định giá ô tô, cách định giá xe, cách định giá ô tô, lý do xe bị định giá thấp, Định giá xe như thế nào, các yếu tố để định giá xe, định giá xe dựa vào các tiêu chí nào, định giá xe ô tô cũ, định giá xe đã qua sử dụng, định giá xe, định giá ô tô, cách định giá xe, cách định giá ô tô, lý do xe bị định giá thấp

Khi đặt mục tiêu bán chiếc xe của mình, việc tính xem nó đáng giá bao nhiêu là một trong những điều quan trọng nhất bạn có thể làm. Việc định giá ô tô là cách tốt nhất và dễ dàng nhất để thực hiện việc này - nó sẽ cho bạn ước tính giá nhanh chóng và thậm chí có thể ảnh hưởng hoặc thay đổi quyết định của bạn về việc bạn mua chiếc ô tô nào tiếp theo. Định giá cũng hữu ích cho việc mua hàng, vì chúng cho phép bạn tìm ra mức giá trung bình mà một chiếc ô tô cụ thể được bán và liệu bạn có được cung cấp một thỏa thuận công bằng hay không.

Có rất nhiều thứ có thể ảnh hưởng đến giá trị chiếc ô tô của bạn, bao gồm cả những thứ có thể làm cho giá trị của nó tăng hoặc giảm. Các yếu tố ảnh hưởng đến giá trị của một chiếc ô tô bao gồm:

- Số năm
- Số km đã đi
- Hư hại, hỏng hóc
- Lịch sử dịch vụ
- Lịch sử bộ GTVT
- Tính năng bổ sung
- Màu sắc
- Chủ sở hữu trước

1. Thương hiệu

Một số thương hiệu giữ giá trị của chúng tốt hơn những thương hiệu khác và một vài kiểm tra đơn giản để xem một thương hiệu mới tương đương sẽ có giá bao nhiêu, sẽ giúp bạn hiểu giá trị của một chiếc ô tô sẽ mất đi bao nhiêu theo thời gian.

Thương hiệu là một trong những yếu tố lớn nhất quyết định giá trị của một chiếc xe hơi. Một số thương hiệu được những người đam mê xe hơi ưa chuộng hoặc phổ biến hơn với công chúng mua chung, trong khi những thương hiệu khác ít được ưa chuộng hơn. Do tính chất thay đổi của ngành công nghiệp ô tô, mức độ phổ biến của các thương hiệu thường xuyên tăng và giảm. Tuy nhiên, các thương hiệu cụ thể rất chiếm ưu thế và có xu hướng nằm trong số các loại xe hơi phổ biến nhất. Một số nhà sản xuất phổ biến nhất là Toyota, BMW và Mercedes-Benz, cùng với những nhà sản xuất khác như Ford, Renault và Honda.

Mức độ phổ biến của một số thương hiệu xe hơi có thể thay đổi do cơ sở hạ tầng của một số quốc gia. Những nơi như Brazil, Nga, Ấn Độ, Trung Quốc, v.v. dự kiến sẽ trở thành một phần lớn hơn của ngành công nghiệp ô tô trong tương lai. Sở thích trong các quốc gia này cuối cùng có thể ảnh hưởng đến thị phần chung mà các thương hiệu này sở hữu.

2. Tình trạng xe hiện tại

Tình trạng xe của bạn càng tốt thì khả năng giữ lại giá trị của nó khi bán càng cao. Bảo trì và bảo dưỡng thường xuyên là chìa khóa cho việc này.

3. Số km đã đi

Nói chung, những chiếc xe có quãng đường đi được thấp hơn sẽ đạt được giá trị bán tốt hơn những chiếc xe có quãng đường đi được cao, do xe ít hao mòn hơn theo thời gian.

Một chiếc ô tô cũ thường sẽ có giá thấp hơn một chiếc ô tô mới có cùng giá trị, trừ khi đó là một chiếc ô tô cũ được bảo dưỡng tốt. Điều hợp lý là những chiếc xe cũ sẽ có giá trị thấp hơn vì những chiếc xe mới hơn thường có chất lượng chế tạo tốt hơn và có xu hướng có nhiều tính năng cao cấp hơn. Tuy nhiên, những chiếc xe cổ hoặc những phương tiện được đón nhận nồng nhiệt thực sự có thể tăng giá trị theo thời gian, gần giống như một món đồ của nhà sưu tập. Những chiếc xe đắt tiền có thể mất giá rất nhiều do phải chạy và bảo dưỡng thường xuyên.

Số km trên đồng hồ là một khía cạnh có thể làm giảm giá trị ngay cả những chiếc xe đáng mơ ước nhất. Một chiếc xe đã đi qua nhiều mặt đất thường dễ bị hao mòn hơn. Bất kỳ sửa chữa nào phải được thực hiện do hậu quả của việc này đều có thể tốn kém và do đó giá bán được điều chỉnh để bù đắp cho việc này. Quãng đường đi được cũng được đánh giá dựa trên loại nhiên liệu của ô tô. Xe chạy xăng phù hợp hơn với việc di chuyển trong nội thành và các chuyến đi ngắn, trong khi xe diesel được thiết kế cho các hành trình dài và lái xe bền bỉ. Một chiếc ô tô chạy xăng có thể bị đánh giá khắt khe hơn một chiếc ô tô chạy bằng động cơ diesel với cùng quãng đường đi được do cách chúng được sử dụng.

4. Ngày đăng ký

Ngày đăng ký của chiếc xe đưa ra một dấu hiệu trung thực về tuổi của chiếc xe và giá trị của nó. Những chiếc xe mới được phát hành hai lần một năm, vì vậy bạn nên kiểm tra tháng đăng ký để xác định tuổi chính xác của chiếc xe.

5. Màu sắc

Một số màu xe có thể giữ giá trị của chúng tốt hơn những màu khác. Tuy nhiên, về mặt sơn, lớp hoàn thiện có lẽ là yếu tố quan trọng nhất. Màu xe phổ biến có thể giúp bạn giữ lại giá trị. Theo Hiệp hội các nhà sản xuất và kinh doanh ô tô, màu trắng là màu xe phổ biến nhất trong năm 2014.

Màu sắc là một yếu tố khác có thể khiến giá xe thay đổi. Mặc dù có vẻ tầm thường, nhưng một số màu nhất định được ưa chuộng hơn những màu khác. Các màu an toàn hơn, chẳng hạn như Đen, Trắng, Xám và Bạc phổ biến hơn (70% sản lượng ô tô toàn cầu) và có thể dẫn đến doanh số bán tốt hơn.

6. Lịch sử bộ Giao thông vận tải

Nhận được nhiều hơn cho chiếc xe của bạn với Kiểm tra lịch sử

Định giá xe hơi là vô giá khi lập kế hoạch bán xe của bạn. Tìm hiểu xem chiếc xe của bạn thực sự trị giá bao nhiêu có thể tạo ra sự khác biệt lớn khi bạn niêm yết phương tiện của mình và sẽ xác định mức độ phổ biến của quảng cáo của bạn trên mạng. Định giá cũng hữu ích nếu bạn định mua - chúng là một cách tuyệt vời để biết liệu bạn đang cân nhắc mua một chiếc ô tô được định giá quá cao hay quá tốt để trở thành sự thật.

Tuy nhiên, mặc dù việc định giá sẽ cho bạn ước tính sơ bộ, giá cũng phụ thuộc vào lịch sử và tình trạng của chiếc xe của bạn. Bạn nên lưu giữ tất cả các tài liệu về ô tô của mình, nhưng có thể có rất nhiều thứ cần để mắt đến. Ví dụ, bạn có thể đã làm mất bằng chứng về hồ sơ Bộ GTVT của mình hoặc khi chiếc xe của bạn được kiểm tra lần cuối trong ga ra. Trong những trường hợp này, việc sử dụng Kiểm tra lịch sử của chúng tôi có thể giúp bạn tăng thêm giá trị cho giá bán của mình bằng cách điền vào một số khoảng trống, cũng như cung cấp nhiều tính năng khác.

Lịch sử Kiểm tra người bán và người mua

Kiểm tra Lịch sử cung cấp nhiều thông tin hữu ích về ô tô cũng như cung cấp phương pháp chứa tất cả lịch sử dịch vụ và các Bộ GTVT của phương tiện của bạn. Nó cũng cung cấp một bài đánh giá xe hơi từ What Car? và biết thêm thông tin về chi phí vận hành của chiếc xe. Nếu bạn chưa định giá, Hộ chiếu Ô tô cũng sẽ bao gồm điều này, đưa mọi thứ vào một gói tiện dụng. Nó có hai định dạng – một cho người mua và một cho người bán. Mặc dù cả hai đều tương tự nhau, nhưng cả hai đều được điều chỉnh để giúp người lái xe đưa ra quyết định sáng suốt liên quan đến việc kinh doanh phương tiện.

Báo cáo của Người bán chuyên giúp bạn bán ô tô và giúp bạn chuẩn bị thông tin quan trọng mà bạn có thể sử dụng để làm nổi bật giá trị ô tô của mình. Bạn có thể chọn thêm nhật ký về Bộ GTVT của mình và tất cả các dịch vụ mà nó đã nhận được.

- Bộ GTVT là bắt buộc về mặt pháp lý. Khác với bảo dưỡng, họ đảm bảo xe của bạn phù hợp với đường và sẽ không phải là nguyên nhân gây ra bất kỳ tai nạn nào. Dịch vụ được sử dụng để giữ cho chiếc xe của bạn trong tình trạng tốt. Bởi vì chúng là tùy chọn, bằng chứng về việc bảo dưỡng thường xuyên cho thấy bạn đã bảo dưỡng tốt.

Điều này đặc biệt tốt để chứng minh rằng nó không bị "khóa đồng hồ / tua ngược số km đã đi" hoặc các hành vi bất hợp pháp khác.

- "Khóa đồng hồ / Tua ngược số km đã đi" là thao tác điều khiển đồng hồ đo quãng đường của ô tô để làm cho quãng đường đi được có vẻ ít hơn so với thực tế.

Tất cả những điều trên có thể được in ra dưới dạng một tài liệu hữu ích để cung cấp cho người mua - chúng tôi cũng sẽ giúp bạn bán ô tô bằng cách cung cấp mẫu để tạo quảng cáo cũng như danh sách kiểm tra việc cần làm.

Báo cáo của người mua là vô giá nếu bạn đang muốn tìm chiếc xe tiếp theo của mình. Dù chính hãng hay không, một số người bán ô tô sẽ không có bất kỳ bằng chứng nào cho thấy ô tô của họ có thể đi được trên đường hoặc trong tình trạng tốt, và bạn có thể phát hiện ra rằng ô tô đã bị đánh cắp hoặc xóa sổ.

Báo cáo của người mua có thể giúp bạn yên tâm hơn, với nhiều dữ liệu bao gồm lịch sử, quãng đường đã đi và tài chính chưa thanh toán, cùng với bảo hiểm làm phương án dự phòng.

Tại sao không thử nó ra? Kiểm tra Lịch sử có giá trị lớn và có khả năng giúp bạn tiết kiệm tiền cũng như rắc rối hoặc giúp bạn kiếm được nhiều tiền hơn khi bán ô tô của mình.

7. Bảo dưỡng định kỳ

Bảo dưỡng định kỳ có thể cải thiện đáng kể giá trị khi bạn bán chiếc xe của mình. Cần phải làm thêm một chút để đảm bảo rằng chiếc xe của bạn không chỉ trông đẹp mà còn hoạt động tốt.

Đổ đầy nước, dầu và lốp xe, đồng thời sửa chữa mọi hư hỏng bên ngoài. Nếu bạn nghi ngờ có bất kỳ vấn đề nào khác, hãy mang xe của bạn đến ga ra để có ý kiến chuyên nghiệp - Hãy truy cập Carlist Garage, so sánh để tìm ga ra trong khu vực của bạn.

Làm sạch xe của bạn kỹ lưỡng để hiển thị xe của bạn trong ánh sáng tốt nhất có thể. Đảm bảo lau sạch và đánh bóng cả bên trong lẫn bên ngoài - Ghé thăm Carlist Shop để nhận các sản phẩm làm sạch xe hơi được giao đến tận nhà.

Để bán liền mạch, hãy giữ mọi tài liệu như lịch sử Dịch vụ và Bộ GTVT trong tay, sẵn sàng cho người mua xem xe của bạn.

8. Chủ sở hữu trước

Chủ sở hữu trước có thành công, gặp may mắn, thăng tiến hay không, hay là gặp chuyện không may, hoặc vướng vào vòng lao lý, những điều này ảnh hưởng rất lớn đến giá trị chiếc xe.

9. Các yếu tố bán hàng khác

Tình trạng của một chiếc ô tô cụ thể có thể ảnh hưởng lớn đến giá bán của nó. Ví dụ, một chiếc ô tô đã được kiểm tra và bảo dưỡng định kỳ sẽ thu được nhiều tiền hơn một chiếc ô tô đã bị bỏ quên và bị hao mòn nặng hơn. Mặc dù điều này có vẻ hiển nhiên, nhưng nguyên tắc này thậm chí còn áp dụng cho độ sạch của chiếc xe được đề cập. Một chiếc ô tô có thể ở tình trạng hoàn hảo, nhưng bẩn đến mức người mua sẽ phải bỏ ra một số tiền đáng kể để khôi phục nó trở lại trạng thái ban đầu. Sẽ thật đáng tiếc nếu bạn mất tiền mua xe khi tất cả chỉ cần một chút dầu bôi trơn để làm cho chiếc xe của bạn sáng bóng như mới.

Ngoài ra, số lượng tiền lãi mà bạn có đối với ô tô khi bán có thể giúp bạn tận dụng vị thế của mình trong giao dịch bán. Nếu bạn có nhiều bên quan tâm, bạn sẽ có nhiều ảnh hưởng hơn khi đàm phán, vì vậy, việc chụp những bức ảnh đẹp về chiếc xe của bạn và thêm chúng vào danh sách của bạn với một mô tả hay có thể giúp bạn tăng số lượt xem.

Lý do định giá thấp

Có nhiều lý do giải thích tại sao bạn không thể kiếm được nhiều tiền cho chiếc xe của mình như mong muốn, một số lý do trong số này hoàn toàn nằm trong tầm kiểm soát của bạn và bạn có thể tối đa hóa nỗ lực của mình để thu được lợi nhuận đáng kể. Những thứ khác hoàn toàn nằm ngoài tầm tay của bạn, liên quan đến nhiều may mắn và thời điểm hơn bất cứ thứ gì khác.

Nhu cầu có thể ảnh hưởng lớn đến giá trị của chiếc xe của bạn và nhu cầu về một mẫu xe nhất định có thể đẩy giá lên cao. Tuy nhiên, nếu xe của bạn là một mẫu xe thông thường không có tính năng nổi bật cụ thể nào, bạn có thể khó nhận được mức giá mà bạn cảm thấy xứng đáng. Sức mạnh của một số mẫu xe nhất định phụ thuộc vào bất cứ điều gì từ thời điểm trong năm đến tuổi của một chiếc xe cụ thể. Trong khi những chiếc xe mới hơn thường sẽ hoạt động tốt hơn, thì những chiếc xe cổ điển có thể rất được săn đón. Ngoài việc định giá chiếc xe của bạn, bạn có thể cải thiện giá bằng cách cung cấp thêm thông tin về nó. Nếu một chiếc ô tô đã được ghi chép hợp lệ (tức là tất cả các dịch vụ bảo dưỡng, Bộ GTVT, tai nạn, v.v.), thì bạn sẽ dễ dàng có được mức giá có lợi hơn khi bán nó.

Ảnh hưởng của khấu hao

Như đã đề cập, khấu hao khiến ô tô mất giá theo thời gian. Lượng ô tô sẽ bị mất theo thời gian phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau và không có hai chiếc ô tô nào bị ảnh hưởng theo cùng một cách. Ví dụ, một chiếc ô tô cũ có thể có giá trị rất thấp ngày nay, nhưng một chiếc ô tô được tung ra cùng năm có thể có giá trị hơn rất nhiều vì nó có những tính năng phổ biến hiện nay. Các phương tiện như chở người, xe jeep và xe sang đều dễ bị mất tiền hơn một chiếc hatchback. Mặc dù những loại xe này đắt hơn, nhưng mức tiêu thụ nhiên liệu và chi phí sửa chữa cao hơn rất nhiều, khiến chúng không được ưa chuộng trong tương lai.

Giảm thiểu khấu hao

Để giảm bớt tác động của khấu hao đối với một chiếc ô tô, có một số điều bạn phải lưu ý.

Đầu tiên, khi mua một chiếc ô tô, bạn nên mua đã qua sử dụng. Khấu hao đối với ô tô mới rất nghiêm trọng, trung bình, ô tô mới có thể mất tới 60% giá trị trong vòng ba năm đầu tiên sở hữu. Tệ hơn nữa, một chiếc xe sẽ mất rất nhiều giá trị ngay sau khi rời khỏi đại lý.

Mặt khác, những chiếc ô tô đã qua sử dụng thường đã được khấu hao gần hết vào thời điểm chúng được mua và có thể giúp người mua tiết kiệm được rất nhiều tiền. Bạn cũng có thể mua những chiếc xe "gần như mới" - những chiếc xe đã được đăng ký dưới tên một đại lý, nhưng ít bị hao mòn.

Màu sắc có vẻ không quan trọng trong quy mô mua xe, nhưng mua một màu phổ biến như đen, trắng hoặc xám là một cách tốt để tiết kiệm. Những màu sắc mạo hiểm hơn có xu hướng bị phạt khi bán ô tô của bạn (điều này được chứng minh bằng thực tế là những màu này hiện chiếm 70% số xe được sản xuất trên toàn cầu). Bạn cũng có thể tìm kiếm những chiếc xe có các tính năng tuyệt vời, hoặc thậm chí là các tính năng khá cao cấp, những tính năng này có thể trở nên phổ biến trong một vài năm tới.

Để được định giá xe hơi, hãy truy cập công cụ định giá xe hơi miễn phí và trực tuyến của Carlist.vn: https://carlist.vn/extensions/car-valuation

Bình luận

Mới nhất

Tin liên quan

Tin mới nhất

Mua & bán ô tô mới và đã qua sử dụng dễ dàng với Carlist | Thông tin đầy đủ và tốt nhất về xe ô tô | Carlist


Copyright © 2024 carlist.vn

Điều khoản sử dụng . Chính sách bảo mật