Cắm trại bằng ô tô: Những vật dụng cần thiết để mang lại trải nghiệm thú vị cho bạn

Thứ hai, 21:24, 03/10/2022
 Cắm trại bằng ô tô, những vật dụng cần thiết khi đi cắm trại, cắm trại, car camping, Cắm trại bằng ô tô, những vật dụng cần thiết khi đi cắm trại, cắm trại, car camping, Cắm trại bằng ô tô, những vật dụng cần thiết khi đi cắm trại, cắm trại, car camping, Cắm trại bằng ô tô, những vật dụng cần thiết khi đi cắm trại, cắm trại, car camping

Sự phổ biến của cắm trại bằng ô tô ở Việt Nam đã tăng lên trong những năm gần đây. Thay vì mang theo những thiết bị cắm trại nặng nề trên chân và khiến bản thân mệt mỏi, bạn phải lái xe đến ngay khu cắm trại với tất cả các thiết bị bạn cần.

So với cắm trại truyền thống trong rừng, cắm trại bằng ô tô mang lại trải nghiệm cắm trại dễ dàng hơn, tuyệt vời cho cả gia đình. Nếu bạn đang nghĩ đến việc đi cắm trại bằng ô tô ở Việt Nam, thì đây là danh sách những đồ dùng cắm trại cần thiết của bạn.

Cắm trại bằng ô tô, những vật dụng cần thiết khi đi cắm trại

Cắm trại trên ô tô là gì?
Cắm trại trên ô tô không nhất thiết có nghĩa là bạn cắm trại trong ô tô của mình. Thay vào đó, nó liên quan đến việc mang theo tất cả các vật dụng cắm trại của bạn trong xe và lái xe đến khu cắm trại của bạn, và làm việc trên xe của bạn, vì vậy bạn có thể lấy những món đồ mình cần khi cần.

Vì bạn không thực sự phải giới hạn số lượng mang theo nên cắm trại bằng ô tô thoải mái hơn rất nhiều so với cắm trại truyền thống - bạn có thể đóng gói mọi thứ mình cần từ nguyên liệu tươi trong hộp lạnh đến gối và chăn êm ái. Với sự tiện lợi của việc cắm trại bằng ô tô, bạn có thể tập trung tận hưởng thời gian thư giãn, nấu nướng và đi bộ đường dài cùng bạn bè. Trên thực tế, nếu bạn chọn đúng địa điểm cắm trại, bạn thậm chí có thể cắm trại cùng con cái và cha mẹ lớn tuổi của mình.

Danh sách những điều cần thiết cho việc cắm trại trên ô tô
Khi đi cắm trại bằng ô tô ở Việt Nam, bạn có thể mang theo hầu hết mọi thứ bạn có thể nghĩ đến. Tuy nhiên, bạn vẫn bị giới hạn bởi số lượng bạn có thể mang theo trong xe của mình, có thể là xe hatchback, sedan hoặc xe đa dụng (MPV). Để giúp bạn chuẩn bị cho chuyến cắm trại trên ô tô tiếp theo, dưới đây là danh sách những đồ dùng cần thiết mà bạn nên chuẩn bị.

1. Lều
Mặc dù bạn có thể ngủ trong xe nếu bạn thực sự muốn, nhưng việc có được một chiếc lều tốt có thể đảm bảo rằng bạn vẫn thoải mái nhất có thể khi cắm trại. Chọn một chiếc lều dễ dựng và không thấm nước để che mưa cho bạn. Hãy nhớ lưu ý kích thước của lều của bạn vì nó sẽ phụ thuộc vào số lượng người sẽ ngủ trong đó.

Bên cạnh lều cắm trại thông thường, bạn thậm chí có thể nhận được một chiếc lều trên mui xe hoặc một chiếc lều ô tô gắn vào phần mở cốp ở phía sau. Khi mua lều ô tô, hãy đảm bảo rằng lều đó tương thích với xe của bạn vì một số lều có thể được thiết kế cho các loại xe lớn hơn như xe thể thao đa dụng (SUV) và MPV thay vì sedan và hatchback.

Cắm trại bằng ô tô, những vật dụng cần thiết khi đi cắm trại

2. Túi ngủ, Gối & Chăn
Cho dù bạn quyết định ngủ trong xe hơi hay trong lều, bạn cần một số đồ ngủ để luôn thoải mái. Khi bạn cắm trại ngoài trời, nhiệt độ vào ban đêm và sáng sớm có thể quá lạnh. Do đó, điều quan trọng là phải đóng gói nệm bơm hơi, gối và chăn.

Điều đó nói rằng, nếu bạn muốn mang một tải trọng nhẹ hơn, bạn có thể chỉ cần đóng gói một túi ngủ vì nó chiếm rất ít không gian và có thể gấp đôi thành một tấm nệm và chăn. Mặc dù một số túi ngủ có mũ trùm đầu có thể gấp lại để bạn có thể dùng làm gối, nhưng bạn nên mang theo một chiếc gối cắm trại nhỏ gọn để thêm thoải mái. Bạn cũng nên đóng gói một số tấm thảm có thể gấp lại được mà bạn có thể trải trên mặt đất để có cảm giác dã ngoại trong bữa ăn.

3. Đồ nấu ăn
Một phần thú vị khi đi cắm trại bằng ô tô ở Việt Nam là nấu ăn với nhóm của bạn. Và vì bạn có thể đóng gói nhiều hơn trong xe của mình, bạn nên mang theo đủ đồ nấu ăn nếu bạn có kế hoạch nấu một bữa tiệc tươm tất. Nguồn cung cấp nấu ăn quan trọng nhất sẽ là bếp cắm trại. Đảm bảo chọn bếp phù hợp tùy thuộc vào quy mô nhóm của bạn. Nếu bạn có một nhóm lớn hơn, bạn có thể xem xét một bếp gas đôi. Dưới đây là những đồ dùng nấu ăn quan trọng mà bạn cần khi cắm trại:

Bếp cắm trại và bếp nướng cắm trại;
Dụng cụ nấu nướng ngoài trời - chảo, nồi, thìa, kẹp bếp, v.v.;
Hộp nạp gas bếp gas;
Giấy nhôm để bọc thực phẩm của bạn trong quá trình nướng;
Xà phòng rửa chén, miếng bọt biển, và một cái thùng để rửa chén;
Túi rác để vứt rác thực phẩm của bạn;
Thức ăn và đồ uống ăn liền như mì gói, cà phê, v.v.
nấu ăn ở trại

4. Đồ dùng ăn uống
Tất nhiên, bạn cũng cần đồ dùng để ăn tiệc mà bạn chuẩn bị. Đóng gói đủ đồ dùng cho nhóm của bạn và có thể thêm một vài vật dụng để đề phòng. Vì cắm trại là để tận hưởng và đánh giá cao thiên nhiên, nên tránh mang theo đồ dùng một lần nếu bạn có thể giúp được. Ngoài ra, hãy dán vào đĩa và cốc bằng nhựa hoặc thép không gỉ để tránh bị vỡ. Những đồ dùng cần thiết bạn không nên bỏ qua bao gồm:

Thìa, nĩa và muôi;
Đĩa và cốc;
Hộp đựng để ăn hết bữa ăn của bạn. Bạn cũng có thể sử dụng những thứ này để phục vụ thức ăn và đóng gói chúng nếu bạn còn thừa.
Đọc thêm: Mẹo làm sạch nội thất ô tô

5. Hộp làm mát
Vì hầu hết các địa điểm cắm trại trên ô tô đều có thể dễ dàng truy cập nên việc mang theo nhiều nguyên liệu để nấu ăn sẽ dễ dàng hơn. Hộp lạnh cho phép bạn bảo quản các nguyên liệu tươi như thịt và rau củ mà không bị hư hỏng. Bạn cũng có thể tích trữ đồ uống mát lạnh và đá viên mà bạn chắc chắn sẽ cần sau khi đi bộ đường dài hoặc chơi trên sông trở về. Tuy nhiên, đừng quên gói các loại thực phẩm khô mà bạn có thể nhanh chóng cho vào bữa ăn như bánh mì, bơ, bánh quy, các loại hạt và trái cây khô.

6. Quần áo nhẹ
Ở một quốc gia nhiệt đới, bạn nên mang theo quần áo gọn nhẹ khi đi cắm trại. Ngoài ra, hãy đóng gói quần áo theo các hoạt động mà bạn đã lên kế hoạch cho chuyến đi của mình. Ví dụ, nếu bạn dự định đi bộ đường dài, hãy nhớ mang theo giày, tất và quần đi bộ đường dài thích hợp để bảo vệ đôi chân của bạn khỏi các tác nhân gây hại.

Nếu bạn chỉ định đi chơi ở khu cắm trại của mình và đi xuống bãi biển hoặc sông (nếu có), một số quần áo gọn nhẹ, dép và thêm khăn tắm sẽ giúp bạn tốt. Tất nhiên, đừng quên mang theo áo len hoặc áo khoác để phòng khi đêm trở lạnh và áo khoác parka chống thấm nước phòng khi trời mưa.

7. Bật lửa
Có thể đốt lửa là điều quan trọng để tận hưởng thời gian cắm trại của bạn. Bạn sẽ cần nó để nấu ăn, đốt lửa trại và sưởi ấm bạn vào ban đêm. Để đảm bảo rằng bạn có thể bắt đầu một ngọn lửa mà không thất bại, bạn sẽ cần một bật lửa. Cồn khô là một vật liệu dễ cháy mà bạn dùng để mồi đốt lửa trại. Củi để bên ngoài có thể bị ẩm do tiếp xúc với sương sớm hoặc mưa, điều này làm cho lò sưởi trở thành nguồn cung cấp thiết yếu cho cắm trại.

Cắm trại bằng ô tô, những vật dụng cần thiết khi đi cắm trại

8. Bình nước lớn
Một số điểm cắm trại trên ô tô ở Việt Nam cung cấp các nhu yếu phẩm cơ bản bao gồm nước sinh hoạt, vòi hoa sen, điện và thậm chí có thể bán chai nước khoáng. Tuy nhiên, bạn vẫn nên mang theo đủ nước để cơ thể luôn đủ nước. Bạn cũng có thể đóng gói một bộ lọc nước di động để sử dụng trong trường hợp khẩn cấp hoặc khi bạn hết nước uống.

9. Đồ dùng vệ sinh
Giữ vệ sinh tốt là điều quan trọng khi bạn đi cắm trại vì bạn sẽ ở ngoài trời và thực hiện các hoạt động thể chất trong thời gian lưu trú. Để giúp bạn luôn sạch sẽ và cảm thấy tươi mới, hãy mang theo đầy đủ đồ vệ sinh cá nhân bao gồm xà phòng, bàn chải đánh răng, kem đánh răng, khăn tắm, khăn ướt, chất khử mùi và bất cứ thứ gì khác mà bạn cần. Bạn cũng nên mang theo thuốc chống côn trùng và kem chống nắng vì hầu hết thời gian bạn sẽ ở ngoài trời.

10. Bộ sơ cứu
Luôn phải chuẩn bị sẵn sàng, vì vậy hãy nhớ mang theo bộ sơ cứu khi cắm trại. Mặc dù một bộ sơ cứu cơ bản thường là đủ, nhưng bạn có thể chọn mang theo một bộ lớn hơn, được trang bị tốt hơn khi cắm trại trên ô tô vì bạn sẽ có không gian. Cắm trại ngoài trời có thể khiến bạn và nhóm của bạn gặp phải những rủi ro bất ngờ như vết cắt nhỏ, vết bầm tím và côn trùng cắn, vì vậy bạn nên tìm hiểu cách điều trị những vết thương này.

Hãy nhớ rằng bộ sơ cứu được coi là biện pháp ứng phó đầu tiên trong trường hợp khẩn cấp. Trong trường hợp chấn thương nghiêm trọng hơn như bỏng hoặc gãy xương, hãy đưa bệnh nhân đến trạm y tế hoặc bệnh viện sau khi sơ cứu.

11. Bộ dụng cụ sinh tồn khi cắm trại ngoài trời
Một bộ dụng cụ sinh tồn ngoài trời có thể hữu ích trong một số trường hợp, từ việc giúp bạn sửa một chiếc lều bị hỏng cho đến việc xây dựng một nơi trú ẩn khẩn cấp trong rừng.

Những vật dụng quan trọng mà một bộ dụng cụ nên có bao gồm kéo, dao, la bàn, bút chiến thuật, đèn pin, paracord và còi. Các vật dụng hữu ích khác mà bạn nên cân nhắc đóng gói cho chuyến đi cắm trại trên ô tô của mình bao gồm:

Băng keo;
Nhẹ hơn;
Kim băng;
Machete hoặc rìu;
Củi.

12. Đèn pin hoặc đèn pha
Vì ánh sáng ở hầu hết các điểm cắm trại rất có thể sẽ bị hạn chế, hãy mang theo đèn pin hoặc đèn pha để giúp bạn nhìn trong bóng tối. Bạn có thể sử dụng nó để xem rõ hơn khi cần lấy đồ ra khỏi ô tô hoặc khi bạn đi bộ đường dài vào những giờ bình minh. Để thắp sáng khu cắm trại của bạn, bạn có thể để một chiếc đèn cắm trại điện cạnh bàn hoặc khu vực tiếp khách của mình.

13. Các phụ kiện hữu ích khác
Bên cạnh những vật dụng cần thiết khi cắm trại được liệt kê ở trên, bạn có thể mang theo những vật dụng khác để cải thiện trải nghiệm cắm trại trên ô tô của mình. Dưới đây là một số phụ kiện bạn có thể xem xét:

Ghế cắm trại: Mặc dù bạn có thể ngồi trên chiếu hoặc khúc gỗ, nhưng một chiếc ghế cắm trại sẽ thoải mái hơn. Thêm vào đó, ngồi trên một chiếc ghế thực tế sẽ dễ dàng hơn cho các khớp.
Trình tổ chức khởi động: Một trình tổ chức khởi động cực kỳ hữu ích để giữ cho khởi động của bạn được ngăn nắp khi bạn có nhiều vật dụng nhỏ trong xe của mình. Bạn có thể sắp xếp đồ dùng vệ sinh cá nhân, đồ điện tử, thực phẩm và bất cứ thứ gì khác mà bạn mang theo.
Trò chơi trên bàn: Những trò chơi này có thể khiến bạn bận rộn khi bạn không thực hiện bất kỳ hoạt động thể chất nào, chẳng hạn như sau bữa tối. Trò chơi cũng là một cách tuyệt vời để giải trí cho trẻ em.
Loa di động hoặc nhạc cụ: Có một số bản nhạc trong chuyến cắm trại của bạn có thể nâng cao tinh thần của mọi người và gắn kết mọi người lại gần nhau hơn. Hoặc, bạn có thể mang theo một cây đàn guitar và tổ chức một buổi hòa nhạc nhỏ hoặc hát cùng trại.
Túi chống nước: Trừ khi bạn có người trông coi các vật dụng của mình khi bạn đi bộ đường dài hoặc có bất kỳ hoạt động nào dưới nước, bạn sẽ cần phải mang theo đồ điện tử và các vật có giá trị bên mình. Để giữ cho chúng khô ráo, hãy cất chúng trong một chiếc túi chống thấm nước và mang theo khi bạn đi ra ngoài.
Nguồn điện di động: Ắc quy hoặc máy phát điện di động rất quan trọng, đặc biệt nếu khu cắm trại của bạn không có điện. Với bộ sạc dự phòng, bạn có thể sạc điện thoại, đèn, loa và quạt di động.

Bình luận

Mới nhất

Tin liên quan

Tin mới nhất

Mua & bán ô tô mới và đã qua sử dụng dễ dàng với Carlist | Thông tin đầy đủ và tốt nhất về xe ô tô | Carlist


Copyright © 2024 carlist.vn

Điều khoản sử dụng . Chính sách bảo mật