Cách xử lý với những kẻ bắt nạt hoặc gây hấn trên đường

Thứ ba, 21:21, 04/10/2022
 Cách xử lý với những kẻ bắt nạt hoặc gây hấn trên đường, bình tĩnh khi lái xe, tránh xung đột không đáng có khi lái xe, Cách xử lý với những kẻ bắt nạt hoặc gây hấn trên đường, bình tĩnh khi lái xe, tránh xung đột không đáng có khi lái xe, Cách xử lý với những kẻ bắt nạt hoặc gây hấn trên đường, bình tĩnh khi lái xe, tránh xung đột không đáng có khi lái xe, Cách xử lý với những kẻ bắt nạt hoặc gây hấn trên đường, bình tĩnh khi lái xe, tránh xung đột không đáng có khi lái xe

Với mọi người luôn vội vã ở Việt Nam, cơn thịnh nộ trên đường chắc chắn sẽ xảy ra và có thể leo thang thành các vụ bắt nạt trên đường. Hơn nữa, các con đường ở Việt Nam hiện đang nhộn nhịp với hoạt động vì ngày càng nhiều xe cộ đi lại, thậm chí còn nhiều hơn trong giờ cao điểm lái xe.

Dưới đây là cách bạn có thể nhận ra kẻ bắt nạt trên đường và những việc bạn có thể làm khi đối mặt với kẻ này khi đang lái xe trên đường.

Nhận biết một kẻ bắt nạt trên đường
Những kẻ bắt nạt trên đường sẽ sử dụng một số chiến thuật để đe dọa người lái xe mà chúng đang nhắm mục tiêu - để khiến họ tránh đường, buộc họ phải tăng tốc hoặc chỉ để gây cảm giác mạnh.

Dấu hiệu dễ thấy nhất: Xe đang lái nguy hiểm

Một số hành vi lái xe nguy hiểm mà bạn sẽ gặp phải từ những kẻ bắt nạt trên đường bao gồm điều khiển xe, rà phanh và lạng lách. Một hành động sai lầm và những hành động nguy hiểm này có thể gây ra thảm họa cho cả kẻ bắt nạt và bạn.


Nếu bạn gặp phải kẻ bắt nạt trên đường sử dụng bất kỳ chiến thuật nào trong số này, hãy bình tĩnh và cố gắng giữ khoảng cách với chúng. Nếu họ đang lái xe quá gần bạn, hãy chuyển làn, giảm tốc độ an toàn và để họ vượt qua.


Người lái xe đang la hét lăng mạ và đưa ra cử chỉ khiếm nhã
Một hành vi gây hấn khác của những kẻ bắt nạt trên đường là sử dụng lời nói lăng mạ và cử chỉ thô lỗ. Chúng bao gồm la hét, ném những lời tục tĩu, cử chỉ thô lỗ, v.v. Họ thậm chí có thể lật bạn khi họ vượt qua xe của bạn.

Tốt nhất là bỏ qua những điều này khi chúng xảy ra. Bạn có thể bị cám dỗ để hạ thấp cấp độ của họ và trả đũa, nhưng nó có thể dẫn đến những tình huống không cần thiết. Vì vậy, giữ bình tĩnh và tiếp tục lái xe như bình thường là cách hành động tốt nhất.

Những hành động bạn nên thực hiện

Bình tĩnh
Bạn rất dễ hoảng sợ khi có ai đó đang nhắm mục tiêu đến bạn khi đang lái xe một cách nguy hiểm và liều lĩnh. Nếu bạn rơi vào tình huống như vậy, điều quan trọng là phải bình tĩnh và không phản ứng lại tình huống một cách quá khích.


Hít thở sâu vài lần và giữ sự thông minh cho bạn khi lái xe. Tốt hơn hết, hãy cân nhắc việc xin lỗi người lái xe kia hoặc giơ một tay lên như một cử chỉ để đưa ra lời xin lỗi chân thành - điều này có thể khiến người lái xe yên tâm. Nếu không, nếu tình huống không xảy ra, hãy lái xe thận trọng đến đồn cảnh sát gần nhất để tìm kiếm sự giúp đỡ.

Giữ khoảng cách
Luôn giữ khoảng cách khi đối đầu với kẻ bắt nạt trên đường. Bạn không cần phải tăng tốc hoặc len lỏi qua dòng xe cộ như một ngôi sao phim hành động để thoát khỏi chúng. Tốt hơn hết là bạn nên lái xe an toàn hoặc theo tốc độ giới hạn và lái đi để cho những kẻ bắt nạt trên đường vượt qua.

Ở bên trong ô tô của bạn
Nếu bạn phải dừng lại vì bất cứ lý do gì với một kẻ bắt nạt trên đường ở gần bạn, đừng bao giờ bước ra khỏi xe mà không có người mà bạn có thể tin tưởng. Đảm bảo bạn đậu xe ở nơi công cộng. Ngay cả khi kẻ bắt nạt trên đường cố gắng làm hỏng xe của bạn, hãy ở trong xe và khóa cửa xe.

Nếu nó leo thang đến một tình huống đáng lo ngại hơn, hãy quay số 113 để liên hệ với cảnh sát.

Ghi lại chi tiết của họ
Một cuộc gặp gỡ bình thường với một kẻ bắt nạt trên đường hiếm khi leo thang thành một điều gì đó nguy hiểm. Nhưng khi nó xảy ra, sẽ rất hữu ích nếu bạn có thể chú ý đến các chi tiết của người lái xe.

Cố gắng ghi nhớ các chi tiết quan trọng như: biển số, mẫu xe, màu xe. Bạn cũng có thể quay video cảnh kẻ bắt nạt trên đường đang hành động để làm bằng chứng về tình huống này nếu bạn chọn thực hiện hành động pháp lý.

Luôn lái xe an toàn
Hãy nhớ rằng, cách tốt nhất là giữ bình tĩnh khi đối mặt với những kẻ bắt nạt trên đường và giữ bình tĩnh để tránh tình hình leo thang.

Nếu bạn cảm nhận được hoặc thấy trước nguy hiểm có thể xảy ra, hãy đến đồn cảnh sát gần nhất hoặc quay số 113 để được giúp đỡ.

Carlist chúc bạn có nhiều hành trình an toàn phía trước!

Bình luận

Mới nhất

Tin liên quan

Tin mới nhất

Mua & bán ô tô mới và đã qua sử dụng dễ dàng với Carlist | Thông tin đầy đủ và tốt nhất về xe ô tô | Carlist


Copyright © 2024 carlist.vn

Điều khoản sử dụng . Chính sách bảo mật