Cách kiểm tra ô tô bị tua công tơ mét hay chưa? Ô tô bị tua odo, odometer

Thứ sáu, 02:59, 17/02/2023
 cách kiểm tra ô tô bị tua công tơ mét hay chưa, cách kiểm tra ô tô bị tua odo hay chưa, ô tô bị tua ngược km, ô tô bị tua ngược odo, ô tô bị tua ngược odometer, odo, odometer, cách kiểm tra ô tô bị tua công tơ mét hay chưa, cách kiểm tra ô tô bị tua odo hay chưa, ô tô bị tua ngược km, ô tô bị tua ngược odo, ô tô bị tua ngược odometer, odo, odometer, cách kiểm tra ô tô bị tua công tơ mét hay chưa, cách kiểm tra ô tô bị tua odo hay chưa, ô tô bị tua ngược km, ô tô bị tua ngược odo, ô tô bị tua ngược odometer, odo, odometer, cách kiểm tra ô tô bị tua công tơ mét hay chưa, cách kiểm tra ô tô bị tua odo hay chưa, ô tô bị tua ngược km, ô tô bị tua ngược odo, ô tô bị tua ngược odometer, odo, odometer

Tua công tơ mét là chiêu trò nhiều người bán xe cũ thường dùng để tạo lịch sử giả cho xe, rút ngắn lịch sử độ dài quãng đường đã đi của xe, nhằm thể hiện chiếc xe vẫn còn mới. Đây là vấn đề khiến không ít người mua xe cũ cảm thấy đau đầu và cảm giác bị lừa nếu mua phải chiếc xe bị tua ngược số km đã đi.

Odo hay Odometer là đồng hồ đo quãng đường của xe đã đi. Tua ngược số km đã đi có thể hiểu là tua ngược Odo hoặc Odometer. Ví dụ một chiếc xe đã đi được 25 vạn km, nhưng bị tua ngược lại thành chỉ mới đi 5 vạn km, như vậy là đã ăn gian quãng đường 20 vạn km đã đi.

Bài viết này sẽ giúp bạn có một số cách để nhận biết chiếc xe còn nguyên hay đã bị tua ngược số km đã đi.

Thứ nhất, xem nhật ký bảo dưỡng của xe. Thông thường, trong mỗi lần bảo dưỡng thì thợ máy sẽ ghi ra số ki-lô-mét quãng đường mà sẽ đã đi qua như một thủ tục thông lệ. Nếu người bán không đưa nhật ký bảo dưỡng, rất có khả năng là xe có vấn đề.

Thứ hai, người mua có thể kiểm tra về tình trạng của xe trong điều kiện thực tế bằng cách lái thử xem động cơ xe có chạy êm và không phát ra những tiếng động lạ hay không. Bên cạnh đó, việc quan sát sự hao mòn trên chi tiết nội - ngoại thất của xe cũng có thể là một đặc điểm nên được chú ý.

Đặc biệt, những chi tiết như ốc vít, dây nối trong xe cũng sẽ là một bằng chứng đáng tin cậy trong việc xem xét một chiếc xe ôtô cũ có còn chất lượng như những gì người bán giới thiệu. Nếu như đầu vít có dấu hiệu mòn, bị vặn xoắn nhiều lần thì có nghĩa chiếc xe đã bị sửa chữa thường xuyên, các bộ phận đã xuống cấp nghiêm trọng nên mới phải trùng tu nhiều như vậy.

Thứ ba, người mua nên bỏ một chi phí nhỏ để thuê một người có kiến thức chuyên môn về xe đi cùng để kiểm tra, hoặc mang xe đến một đơn vị kiểm định độc lập để kiểm tra các thông số cũng như chất lượng xe. Đồng thời yêu cầu người bán có cam kết chất lượng xe bằng văn bản rồi mới tiến hành đặt cọc hoặc thanh toán mua xe.

Carlist chúc bạn mua được chiếc xe như ý và đảm bảo chất lượng!

Bình luận

Mới nhất

Tin liên quan

Tin mới nhất

Mua & bán ô tô mới và đã qua sử dụng dễ dàng với Carlist | Thông tin đầy đủ và tốt nhất về xe ô tô | Carlist


Copyright © 2024 carlist.vn

Điều khoản sử dụng . Chính sách bảo mật