Giống với các hãng xe đồng hương, Haval phát triển mẫu crossover của mình theo phong cách đầy ắp công nghệ và khéo léo kết hợp những điểm tốt của những thương hiệu thành danh trên thế giới từ Nhật, Hàn và cả châu Âu. Lợi thế kích thước giúp vẻ ngoài H6 lực lưỡng, trông to lớn hơn các đối thủ cùng phân khúc, và từ đó không gian cabin khá thoáng đãng, khả năng chở 3 người lớn ở hàng ghế sau đáp ứng tốt. Đây là mẫu xe ngồi thoải mái bậc nhất phân khúc.
H6 tối ưu không gian chứa đồ cho người sử dụng ở cả khu điều khiển trung tâm, khi phần này được làm rỗng, chừa chỗ để các vật dụng kích thước lớn. Các hộc đựng cốc, chai nước cũng được thiết kế đa năng. Nội thất tối ưu chất liệu da và kim loại, tuy vậy cách kết hợp màu sắc chưa thật sự xuất sắc, những phần nẹp vàng đồng kéo giảm giá trị của tổng thể nội thất. Về độ hoàn thiện, H6 cũng làm tốt. Tiếng đóng cửa thể hiện sự chắc chắn, khe hở, mối nối vật liệu và các phần trên thân xe khá nhỏ và đồng đều. Chất lượng màu sơn cũng khá tốt khi quan sát trong cả điều kiện nắng và âm u.
Vận hành của Haval H6 có thể gói gọn: giống một chiếc xe Hyundai, nhưng một vài điểm thậm chí làm tốt hơn. Vô-lăng rất nhẹ trong phố, nhưng nhẹ cả trên đường trường, không có sự khác biệt giữa chế độ thông thường và thể thao, nên tạo cảm giác không tin tay khi đánh lái ở tốc độ cao. Tương tự, hệ thống treo cũng rất êm ái trong phố, nhưng ra cao tốc lại cho khả năng dập tắt dao động chậm, nên dễ có cảm giác bồng bềnh.
Động cơ hybrid hai môtơ điện là một điểm mạnh. Nếu chỉ chạy phố, xe tối ưu môtơ điện, máy xăng chỉ can thiệp khi chạy tốc độ cao hoặc lên dốc, vượt xe. Khả năng cách âm tốt, tiếng động cơ xăng lọt vào khoang lái là khá ít, ngay cả khi đạp mạnh ga. So với mặt bằng phân khúc, H6 thuộc top đầu về cách âm. Khả năng tăng tốc cũng rất tốt nhờ sự bổ trợ của động cơ xăng và điện.
Tựu chung lại, H6 là một mẫu xe hybrid êm ái, yên tĩnh, rất phù hợp đi phố. Trên đường trường, H6 phù hợp với người có phong thái lái xe chừng mực, không quá thể thao hay thường xuyên đảo làn, chuyển hướng. H6 chưa thực sự phù hợp để đi đèo núi quanh co, khi hệ treo còn khá mềm. Nếu ở phiên bản tiếp theo, hệ treo cân bằng tốt hơn giữa nhu cầu đi phố và đường trường, H6 sẽ là một chiếc xe có thể dùng trong nhiều hoàn cảnh.
Mua & bán ô tô mới và đã qua sử dụng dễ dàng với Carlist | Thông tin đầy đủ và tốt nhất về xe ô tô | Carlist
Điều khoản sử dụng . Chính sách bảo mật