Ferrari SP-8 - siêu xe được xây dựng từ nguồn cảm hứng của khách hàng cá nhân trên thế giới

Thứ bảy, 16:41, 28/10/2023
 Ferrari SP-8, Ferrari SP-8, Ferrari SP-8, Ferrari SP-8

SP-8 là mẫu xe hiếm hoi được tạo ra không phải tại Trung tâm thiết kế Maranello, Italy, mà được xây dựng từ nguồn cảm hứng của khách hàng cá nhân trên thế giới. SP-8 thuộc dạng one-off, tức mẫu xe chỉ một chiếc toàn thế giới. Cảm hứng từ mẫu xe mui trần nhưng SP-8 không có mui. Việc loại bỏ phần mui với một khối động cơ mạnh mẽ đặt ra nhiều thách thức khí động học. Ferrari liên tục thử nghiệm trong hầm gió và phân tích điện toán động lực học chất lưu (Computational Fluid Dynamics) nhằm mang lại sự thoải mái cho người ngồi với tiếng ồn từ gió không quá lớn.

Phần đầu xe có lưới tản nhiệt mở rộng tối đa bằng nhôm đúc và in 3D. Các góc của lưới tản nhiệt được tối ưu hóa sao cho không gián đoạn luồng khí động học. Các khe hút gió ở hai bên hông cũng được thiết kế lại với màu đen mờ nhằm tách biệt giữa khe thoát gió và khe hút gió vào động cơ. Nắp khoang động cơ bổ sung các lỗ thoát gió nhằm đẩy khí nóng thoát khỏi động cơ nhanh hơn. Phần la-zăng Grigio NART được lấy cảm hứng từ chiếc F40 cũng có thiết kế đẩy luồng khí nóng từ phanh nhanh hơn và làm dịu luồng không khí đi qua hông xe.

Ferrari SP-8

Cụm đèn hậu từ Ferrari Roma với thấu kính đặc biệt, kính chắn gió và ống xả lấy từ chiếc 296 GTB. Thiết kế phần đuôi vuốt lên tạo một cánh lướt gió cố định nhằm tăng lực ép phần đuôi xuống mặt đường. Màu sơn xe cũng là điểm đặc biệt với các phần tối màu được làm bằng sợi carbon nhưng hoàn thiện bởi một lớp đá Blue Sandstone, tương phản với mảng tối là màu Argento Micalizzato ở đuôi xe. Một màu sơn Blu Scuro Stellato được cho liên kết hai mảng sáng và tối.

SP-8 phát triển trên F8 Spider, kế thừa bố cục, khung gầm và thành phần chính quan trọng nhất: động cơ 3,9 V8 tăng áp kép. Đây là khối động cơ được bình chọn cao nhất trong 4 lần liên tiếp của giải thưởng Động cơ của năm. Ngoài ra số 8 được chọn làm tên xe bởi là biểu tượng của sự may mắn ở các quốc giá Á Đông.

 

Ferrari SP-8

Bảng điều khiển trung tâm với cần số được thay đổi, trong khi táp-lô có nét tương tự F8 Spider. Ghế thể thao ôm người bọc Alcantara màu xanh hải quân với hiệu ứng chuyển màu, logo Ferrari được khắc laser và tạo điểm nhấn bằng dải màu vàng. Thảm sàn được dệt vải chéo và có hiệu ứng ánh kim. 

Mức giá là bí mật giữa vị khách Đài Loan và Ferrari. Nhưng Ferrari cho biết mẫu SP-8 sẽ được trưng bày tại sự kiện Finali Mondiali Ferrari 2023 và bảo tàng Ferrari ở Maranello trước khi bàn giao tới chủ nhân.

Bình luận

Mới nhất

Tin liên quan

Tin mới nhất

Mua & bán ô tô mới và đã qua sử dụng dễ dàng với Carlist | Thông tin đầy đủ và tốt nhất về xe ô tô | Carlist


Copyright © 2024 carlist.vn

Điều khoản sử dụng . Chính sách bảo mật