Doanh số ấn tượng của siêu xe mui trần hybrid nhà Ferrari

Chủ nhật, 20:38, 05/11/2023
 siêu xe mui trần hybrid, Ferrari mui trần hybrid, siêu xe mui trần hybrid, Ferrari mui trần hybrid, siêu xe mui trần hybrid, Ferrari mui trần hybrid, siêu xe mui trần hybrid, Ferrari mui trần hybrid

Chỉ 4 năm từ khi Ferrari giới thiệu SF90 - sản phẩm thương mại đầu tiên của hãng trang bị động cơ hybrid - và mẫu xe điện hóa này đạt doanh số vượt qua phiên bản động cơ đốt trong. Tỷ lệ 51% trong các tháng 7-9 vừa qua tăng so với 43% của 3 tháng trước đó, theo Financial Times. Trong đó, các mẫu xe hybrid chiếm 19% tổng doanh số của Ferrari.

Câu hỏi đặt ra, là có phải khách hàng của hãng siêu xe đang toàn tâm toàn ý bỏ rơi các mẫu động cơ đốt trong cổ điển để chuyển sang các mẫu động cơ hybrid mới mẻ? Câu trả lời là không. Khách hàng đơn giản là chỉ mua những gì mà Ferrari làm ra. 

Ferrari SF90

Thực tế lúc này, Ferrari đang sản xuất các mẫu hybrid. Và thực sự không có nhiều lựa chọn khi ai đó mua một chiếc Ferrari. Vì thế, nếu muốn một chiếc xe thể thao hiệu suất cao bản thấp cấp hoặc trung cấp với khối động cơ nằm phía sau ghế, khách hàng sẽ mua một chiếc 296 hoặc SF90. Đây chính là hai mẫu xe dẫn đầu doanh số trong quý vừa qua, theo Ferrari, và cả hai đều chỉ có phiên bản plug-in hybrid.

Vậy xe hybrid sẽ thống trị toàn bộ doanh số? Câu trả lời cũng là không. Lúc này, quá trình sản xuất của mẫu SUV Purosangue - hiện chỉ có bản máy xăng V12 - đang tăng. Và doanh số của chiếc SUV từng được dự báo chiếm 20% tổng doanh số của Ferrari trong năm tới, nên cán cân sẽ lại nghiêng về dòng xe không điện hóa trong thời gian tới.

Ferrari 296 GTS

Nhưng cũng có khả năng có thêm phiên bản hybrid sạc điện (PHEV) của Purosangue, cũng như bản hybrid của Roma. Hiện Ferrari chưa khẳng định những thông tin này trong khi hãng cho biết mẫu siêu xe thuần điện đầu tiên của thương hiệu sẽ ra mắt trong 2025, và 40% dòng sản phẩm sẽ là xe chạy pin từ cuối thập kỷ.

Tại Việt Nam, một số mẫu Ferrari nói trên cũng đã được phân phối chính hãng. Mẫu 296 GTS mui trần có giá từ 23 tỷ đồng, còn Purosangue là siêu SUV đắt nhất Việt Nam, giá từ 39 tỷ.

Bình luận

Mới nhất

Tin liên quan

Tin mới nhất

Mua & bán ô tô mới và đã qua sử dụng dễ dàng với Carlist | Thông tin đầy đủ và tốt nhất về xe ô tô | Carlist


Copyright © 2024 carlist.vn

Điều khoản sử dụng . Chính sách bảo mật