Đèn ô tô thường có ánh sáng màu vàng, đặc biệt là đèn sương mù, vì sao?

Thứ năm, 09:16, 28/09/2023
 Đèn ô tô thường có ánh sáng màu vàng, vì sao đèn ô tô thường có ánh sáng màu vàng, đèn vàng, đèn sương mù, đèn vàng ô tô, Đèn ô tô thường có ánh sáng màu vàng, vì sao đèn ô tô thường có ánh sáng màu vàng, đèn vàng, đèn sương mù, đèn vàng ô tô, Đèn ô tô thường có ánh sáng màu vàng, vì sao đèn ô tô thường có ánh sáng màu vàng, đèn vàng, đèn sương mù, đèn vàng ô tô, Đèn ô tô thường có ánh sáng màu vàng, vì sao đèn ô tô thường có ánh sáng màu vàng, đèn vàng, đèn sương mù, đèn vàng ô tô

Khi di chuyển trên đường vào ban đêm, hoặc trời mưa, khi nhiều sương mù, chúng ta dễ dàng nhận thấy nguồn sáng phát ra từ đèn ô tô thường có ánh sáng màu vàng. Vì sao lại thế, xin mời bạn đọc bài viết sau đây.

Đèn ô tô thường có ánh sáng vàng bởi đây là màu sắc có khả năng truyền ánh sáng xa nhất so với các màu khác.

Đèn là một trong những bộ phận quan trọng trên xe. Không chỉ hỗ trợ tầm nhìn cho người lái, đèn còn là dấu hiệu để các phương tiện lưu thông khác nhận dạng xe, từ đó đảm bảo hành trình an toàn.

Chính bởi tầm quan trọng đó mà trong quá trình chế tạo, các hãng sản xuất ô tô đã tính toán rất kỹ về kết cấu cũng như ánh sáng của hệ thống đèn. Và màu vàng thường được chọn cho màu đèn xe thay vì các màu sắc khác.

Đèn ô tô thường có ánh sáng màu vàng,vì sao đèn ô tô thường có ánh sáng màu vàng,đèn vàng,đèn sương mù,đèn vàng ô tô

Màu vàng là màu sắc nhạy nhất đối với thị giác con người. Nghiên cứu của các chuyên gia khoa học về quang phổ, dãy ánh sáng khi chiếu qua lăng kính cho thấy thị giác rất nhạy với màu vàng, vàng cam và lục.

Hơn nữa, màu vàng cũng là màu sắc có khả năng truyền ánh sáng xa nhất so với các màu khác, đặc biệt là khó tán xạ. Đây cũng là lý do trong cùng một khung cảnh, cùng cường độ ánh sáng, mắt người dễ bị thu hút với ánh sáng màu vàng hơn.

Trong khi đó, màu đỏ tuy rất nổi bật nhưng lại gây kích thích quá mạnh với mắt, tạo cảm giác khó chịu. Thêm nữa, khả năng truyền ánh sáng của màu đỏ rất ngắn, không phù hợp để sử dụng cho đèn chiếu ô tô. Ánh sáng đỏ được sử dụng cho đèn hậu, đèn phanh để cảnh báo những xe phía sau.

Ngoài ra, một số xe sử dụng ánh sáng trắng cho đèn pha. Tuy nhiên, nếu gặp phải thời tiết không thuận lợi như sương mù, mưa phùn...khả năng truyền ánh sáng của màu trắng rất hạn chế vì dễ bị tán xạ, khiến cho tầm quan sát của người lái và xe đi ngược chiều bị cản trở.

Trái lại, ánh đèn màu vàng có thể truyền dẫn được xa hơn và vẫn chiếu sáng được trong sương mù, không gây cản trở tầm nhìn cho người lái cũng như người tham gia giao thông.

Bình luận

Mới nhất

Tin liên quan

Tin mới nhất

Mua & bán ô tô mới và đã qua sử dụng dễ dàng với Carlist | Thông tin đầy đủ và tốt nhất về xe ô tô | Carlist


Copyright © 2024 carlist.vn

Điều khoản sử dụng . Chính sách bảo mật