10 mẫu xe ấn tượng những năm 1960: Ford Mustang, Jaguar E-Type, Pontilac GTO ...

Thứ tư, 17:16, 24/05/2023
 Ford Mustang, Jaguar E-Type, Pontilac GTO, Shelby Cobra, MK1 Mini Cooper S, Lamborghini Miura, Porsche 911, Corvette Stingray, Chevrolet Camaro, Aston Martin DB5, Ford Mustang, Jaguar E-Type, Pontilac GTO, Shelby Cobra, MK1 Mini Cooper S, Lamborghini Miura, Porsche 911, Corvette Stingray, Chevrolet Camaro, Aston Martin DB5, Ford Mustang, Jaguar E-Type, Pontilac GTO, Shelby Cobra, MK1 Mini Cooper S, Lamborghini Miura, Porsche 911, Corvette Stingray, Chevrolet Camaro, Aston Martin DB5, Ford Mustang, Jaguar E-Type, Pontilac GTO, Shelby Cobra, MK1 Mini Cooper S, Lamborghini Miura, Porsche 911, Corvette Stingray, Chevrolet Camaro, Aston Martin DB5

Với thiết kế ấn tượng cùng khối động cơ mạnh mẽ, Ford Mustang, Aston Martin DB5 hay Chevrolet Camaro đã tạo nên ảnh hưởng nhất định với thị trường xe toàn cầu từ những năm 1960.

Ford Mustang

Ford Mustang

Ford Mustang là một trong những mẫu xe có ảnh hưởng nhất định đến lịch sử sản xuất và xu hướng sử dụng ôtô toàn cầu. Thời điểm vừa ra mắt, mẫu xe này nhanh chóng trở thành ước mơ của nhiều chàng trai với thiết kế hiện đại, sức mạnh động cơ và mức giá phải chăng.

Jaguar E-Type

Jaguar E-Type

Kể từ khi ra mắt, Jaguar E-Type luôn được mệnh danh là một trong số những mẫu xe cổ điển quyến rũ nhất nước Anh. Xe được sản xuất lần đầu tiên vào năm 1961 và tạo nên một làn sóng đối với giới mê xe với vẻ ngoài độc đáo. Cung cấp sức mạnh cho Jaguar E-Type là khối động cơ với 6 xy-lanh thẳng hàng, dung tích 4.2L sản sinh công suất 265 mã lực. Sau hơn 60 năm được ra mắt, mẫu xe này vẫn luôn là cái tên chú ý nhiều nhất ở các buổi đấu giá và sưu tầm ôtô cổ không chỉ ở Anh mà trên toàn thế giới.

Pontilac GTO

Pontilac GTO

Pontilac GTO được ra mắt thị trường lần đầu tiên vào năm 1963 và ngay lập tức thu hút sự quan tâm của những người đam mê tốc độ bởi khối động cơ mạnh mẽ, dễ dàng tăng tốc 0-100km/h chỉ trong 5,6 giây. Dù chỉ được sản xuất trong 4 năm, Pontilac GTO vẫn trở thành một trong mẫu xe tạo được tầm ảnh hưởng nhất định trong lịch sử sản xuất ôtô thể thao của cả thế giới.

Shelby Cobra

Shelby Cobra

Shelby Cobra là sự pha trộn độc đáo giữa sức mạnh của khối động cơ đến từ nước Mỹ và thiết kế mang phong cách Anh với khung và sườn xe AC Ace trong thập niên 1960. Trái tim của chiếc Shelby Cobra là khối động cơ 4.7L có khả năng sản sinh công suất lên đến 270 mã lực. Mẫu xe này có thể đạt tới tốc độ tối đa gần 300 km/h, thời gian tăng tốc 0-100 km trong vòng 4,5 giây.

MK1 Mini Cooper S

MK1 Mini Cooper S

MK1 Mini Cooper S chính là đại diện cho những mẫu xe sở hữu khối động cơ mạnh mẽ dù mang trên mình thiết kế nhỏ bé. Trên đường đua, MK1 Mini Cooper S có thể dễ dàng sánh ngang những mẫu xe thể thao khác nhờ vào khối động cơ 1.3L và sản sinh công suất 76 mã lực. Đến nay, mẫu xe này vẫn là cái tên thu hút được lượng lớn người quan tâm sau hơn 60 năm kể từ lần đầu tiên ra mắt.

Lamborghini Miura

Lamborghini Miura

Lamborghini Miura được xem là dòng xe thể thao khởi đầu cho xu hướng tốc độ cao của giới đam mê ôtô thời điểm đó. Trái tim của mẫu xe này là khối động cơ V12 3.9L, vận tốc tối đa đạt 276 km/h. Thời gian tăng tốc 0-100 km/h chỉ trong 6,7 giây.

Porsche 911

Porsche 911

Theo Karl Brauer, Giám đốc Hãng nghiên cứu Kelley Blue Book, Porsche 911 là chiếc xe thể thao nổi bật nhất mọi thời đại. Mẫu xe này khiến nhiều người “gục ngã” vì kiểu dáng hấp dẫn, quyến rũ cũng như độ ồn ào mỗi khi xuất hiện. Xe đạt vận tốc tối đa 260 km/h, tăng tốc từ 0 lên 100 km/h chỉ trong 5,5 giây.

Corvette Stingray

Corvette Stingray

Không phải ngẫu nhiên mà Corvette Stingray trở thành một biểu tượng của Chevrolet. Chiếc xe thể thao với động cơ đặt giữa là một bước đi táo bạo của Chevrolet. Nhờ khối động cơ V8 6.2L cho công suất 495 mã lực, mô-men xoắn 637 nm, Chevrolet Corvette Stingray có thể bứt tốc 0-96 km/h trong 2,8 giây trước khi đạt tốc độ tối đa 322 km/h.

Chevrolet Camaro

Chevrolet Camaro

Với thiết kế tương tự Ford Mustang, Chevrolet Camaro cũng thường được mang ra so sánh với đối thủ trong suốt hàng chục năm qua. Mẫu xe sở hữu động cơ V8 dung tích 6.2L sản sinh công suất 700 mã lực ở bánh sau nhờ bộ tăng áp kép và bộ làm mát không khí kết hợp với hộp số sàn 6 cấp do Tremec chế tạo.

Aston Martin DB5

Aston Martin DB5

Từ năm 1963 đến năm 1965, Aston Martin đã sản xuất 1.059 chiếc Aston Martin DB5. Đây từng được xem là chuẩn mực của phong cách sang trọng trong thập niên 60 khi xuất hiện trong loạt phim về điệp viên người Anh 007. Mẫu xe được trang bị động cơ 6 xy-lanh, dung tích 4.0L, sản sinh công suất 282 mã lực và mô-men xoắn 379 Nm. Ra đời cách đây hơn 5 thập kỷ nhưng chiếc DB5 có thể tăng tốc 0-100 km/h trong 6,4 giây trước khi đạt vận tốc tối đa 283 km/h.

Bình luận

Mới nhất

Tin liên quan

Tin mới nhất

Mua & bán ô tô mới và đã qua sử dụng dễ dàng với Carlist | Thông tin đầy đủ và tốt nhất về xe ô tô | Carlist


Copyright © 2024 carlist.vn

Điều khoản sử dụng . Chính sách bảo mật