Mitsubishi XFC chạy thử tại Việt Nam - Mẫu crossover cỡ B dự kiến ra mắt vào đầu năm 2024

Thứ ba, 11:48, 09/05/2023
 Mitsubishi XFC, Mitsubishi crossover, Mitsubishi CUV, giá xe Mitsubishi XFC, Mitsubishi XFC, Mitsubishi crossover, Mitsubishi CUV, giá xe Mitsubishi XFC, Mitsubishi XFC, Mitsubishi crossover, Mitsubishi CUV, giá xe Mitsubishi XFC, Mitsubishi XFC, Mitsubishi crossover, Mitsubishi CUV, giá xe Mitsubishi XFC

Sau lần chạy thử hồi giữa tháng 2 tại Indonesia, Mitsubishi XFC đã xuất hiện tại Việt Nam trong một đường chạy khép kín tại Bình Dương đầu tháng 5. Chiếc CUV chỉ để lộ đường nét tổng thể vì vẫn bị lớp áo ngụy trang che kín, nhưng có thể thấy thiết kế tương đồng so với phiên bản concept từng ra mắt toàn cầu ở TP HCM hồi tháng 10/2022.

Mẫu crossover cỡ nhỏ chạy thử trong đường khép kín với lớp nguỵ trang kín nhưng vẫn cho thấy một số thay đổi trong thiết kế.

Những điểm mới trong thiết kế bao gồm la-zăng thực dụng hơn, hạn chế trầy xước và thuận tiện vệ sinh hơn; gương chiếu hậu thay cho camera chiếu hậu và đặc biệt hốc đèn sương mù nhỏ và liền lạc hơn. Trên bản concept, nhiều người cho rằng, đèn sương mù có thiết kế hốc giống hệt ống xả khiến khuôn mặt kém duyên. Sự thay đổi này giúp bản thương mại có vẻ ngoài tinh tế hơn.

Bản chạy thử có đèn phanh trên cao dạng sọc ngang thay vì thẳng đứng như bản concept. Những điểm đặc trưng khác được duy trì như mẫu concept gồm lưới tản nhiệt Dynamic Shield, đèn pha kèm định vị chữ L, nóc xe mang hơi hướng fastback với kính liền lạc kéo dài qua trụ C, đèn hậu kiểu chữ L.

Mitsubishi Việt Nam chưa bình luận gì về thông tin này cũng như thời điểm ra mắt xe trong nước.  Bản chạy thử là bản tiền thương mại, tức đã rất gần với thiết kế thực tế của mẫu xe bán ra thị trường.

Mẫu crossover cỡ B sẽ ra mắt tại Indonesia vào tháng 8 tới. Hiện các đại lý đều đã nhận đặt cọc cho những suất giao sớm. Nhiều khả năng xe sẽ ra mắt vào đầu 2024.

Mitsubishi XFC,Mitsubishi crossover,Mitsubishi CUV,giá xe Mitsubishi XFC

Đường nét tổng thể của XFC giữ nguyên so với bản concept, chỉ thay đổi một số ít chi tiết.

XFC là sản phẩm toàn cầu nhưng được nghiên cứu, phát triển theo nhu cầu của khách hàng khu vực Đông Nam Á. Trong đó, các kỹ sư của hãng tại Nhật Bản cũng sang Việt Nam để nghiên cứu nhu cầu của khách hàng nhằm tạo ra mẫu xe hợp gu khách Việt. Ví dụ, xe có khoảng sáng gầm lớn - để phù hợp với nhu cầu lái xe đa dụng, đặc biệt khi lăn bánh ở những khu đô thị có khả năng ngập nước - là một điểm được rút ra sau khi lái thử tại Việt Nam.

"Tại Việt Nam, chúng tôi đã thực nghiệm lái xe hơn 4.000 km để chắc chắn rằng mẫu xe này đáp ứng tốt nhất điều kiện giao thông nơi đây", ông Ryoichi Inaba, Tổng trưởng phòng phụ trách khu vực ASEAN - Bộ phận kinh doanh Mitsubishi Motors cho biết.

Các đại lý Mitsubishi đã nhận cọc XFC concept từ cuối 2022 với giá bán dự kiến khoảng 700-800 triệu đồng. Mẫu xe này sẽ là đối thủ tiềm năng của những mẫu SUV cỡ B trên thị trường như Hyundai Creta (640-740 triệu đồng), Kia Seltos (649-759 triệu đồng), Honda HR-V (826-871 triệu đồng), Nissan Kicks (789-858 triệu đồng).

Bình luận

Mới nhất

Tin liên quan

Tin mới nhất

Mua & bán ô tô mới và đã qua sử dụng dễ dàng với Carlist | Thông tin đầy đủ và tốt nhất về xe ô tô | Carlist


Copyright © 2024 carlist.vn

Điều khoản sử dụng . Chính sách bảo mật