Cần làm gì khi xe ô tô bị cháy và cách phòng chống hạn chế cháy nổ cho xe khi bước vào mùa hè nắng nóng?

Thứ năm, 14:12, 18/05/2023
 Cần làm gì khi xe ô tô bị cháy, cách hạn chế cháy nổ cho xe ô tô, làm gì để phòng chống cháy nổ cho xe khi bước vào mùa hè nắng nóng, mùa hè nắng nóng cần lưu ý điều gì khi đi xe ô tô, Cần làm gì khi xe ô tô bị cháy, cách hạn chế cháy nổ cho xe ô tô, làm gì để phòng chống cháy nổ cho xe khi bước vào mùa hè nắng nóng, mùa hè nắng nóng cần lưu ý điều gì khi đi xe ô tô, Cần làm gì khi xe ô tô bị cháy, cách hạn chế cháy nổ cho xe ô tô, làm gì để phòng chống cháy nổ cho xe khi bước vào mùa hè nắng nóng, mùa hè nắng nóng cần lưu ý điều gì khi đi xe ô tô, Cần làm gì khi xe ô tô bị cháy, cách hạn chế cháy nổ cho xe ô tô, làm gì để phòng chống cháy nổ cho xe khi bước vào mùa hè nắng nóng, mùa hè nắng nóng cần lưu ý điều gì khi đi xe ô tô

Thời tiết vào mùa hè nắng nóng, nhiệt độ cao, làm tăng nguy cơ cháy xe ô tô, cho dù là xe đang đi trên đường hay đang dừng đỗ. Vậy biện pháp phòng chống cháy là gì, mời bạn đọc chi tiết bài viết dưới đây:

Khi xảy ra cháy, cần mở nắp capo xe, cửa kính xe, tránh để om nhiệt

Trong trường hợp xe đang đi mà xảy ra cháy, cần nhanh chóng di chuyển xe sát vào lề đường bên phải, hoặc bãi đất trống, tránh cháy lan. Tiếp đó, tắt máy và di chuyển ngay ra khỏi xe, sau đó mở nắp capo lên, cửa kính xe, rồi sau đó mới tìm các phương tiện chữa cháy hoặc nhờ người dân xung quanh hỗ trợ dập lửa. Mở nắp capo, cửa kính xe, vì nếu không mở, trong xe dễ bị om nhiệt, làm bùng phát nguy cơ cháy cao hơn và gây thiệt hại nặng về tài sản.

Cần làm gì để hạn chế tình trạng cháy xe khi bước vào thời tiết mùa hè, nắng nóng?

Việc đầu tiên nên làm đó là cần có những biện pháp che, chắn cho phương tiện của mình khi dừng, đỗ dưới trời nắng nóng.

Tiếp đó, các chủ phương tiện cũng nên thường xuyên bảo dưỡng, kiểm tra xe để tránh việc bị chuột, bọ, thời tiết... làm hư hại các thiết bị bên trong của xe.

Ngoài ra, khi phương tiện di chuyển trên các cung đường có rơm, rạ, thì tài xế cũng cần kiểm tra, loại bỏ những thứ như rơm, rạ khỏi xe để tránh việc ma sát lâu ngày, nóng bức... gây ra hỏa hoạn.

Các lái xe cũng cần phải trang bị bình chữa cháy để trong xe, để khi xảy ra hỏa hoạn sẽ có sẵn công cụ chữa cháy.

Không nên độ, chế các thiết bị của ô tô, phụ tùng trong xe. Bởi nhiều khi các thiết bị này chưa được kiểm tra, kiểm định, dễ gây nguy cơ cháy nổ.

Không nên để các vật dụng dễ cháy nổ trong xe như bật lửa, bình gas... Khi dừng đỗ tại các nơi vắng bóng mát, các tài xế cần chú ý thời gian và di chuyển sớm ra nơi có mái che, hoặc có các biện pháp che chắn khác.

Bình luận

Mới nhất

Tin liên quan

Tin mới nhất

Mua & bán ô tô mới và đã qua sử dụng dễ dàng với Carlist | Thông tin đầy đủ và tốt nhất về xe ô tô | Carlist


Copyright © 2024 carlist.vn

Điều khoản sử dụng . Chính sách bảo mật