BYD trở thành hãng xe hơi bán chạy nhất Trung Quốc

Thứ năm, 14:44, 27/04/2023
 BYD hãng xe hơi bán chạy nhất Trung Quốc, ô tô bán chạy nhất Trung Quốc, hãng xe bán chạy nhất Trung Quốc, Volkswagen, BYD hãng xe hơi bán chạy nhất Trung Quốc, ô tô bán chạy nhất Trung Quốc, hãng xe bán chạy nhất Trung Quốc, Volkswagen, BYD hãng xe hơi bán chạy nhất Trung Quốc, ô tô bán chạy nhất Trung Quốc, hãng xe bán chạy nhất Trung Quốc, Volkswagen, BYD hãng xe hơi bán chạy nhất Trung Quốc, ô tô bán chạy nhất Trung Quốc, hãng xe bán chạy nhất Trung Quốc, Volkswagen

BYD trở thành hãng xe hơi bán chạy nhất Trung Quốc, vượt qua hãng Volkswagen vốn đứng đầu trong thời gian dài.

Đã một thời gian dài thương hiệu xe hơi Volkswagen tới từ Đức được người Trung Quốc xem như một hãng xe quốc dân, được yêu thích và sử dụng rộng rãi, đưa hãng xe này trở thành nhà sản xuất bán chạy nhất thị trường Trung Quốc suốt nhiều năm liền. 

Tuy nhiên, những năm gần đây, với sự bảo trợ từ chính phủ Bắc Kinh, cùng sự phát triển nhanh chóng của những nhà sản xuất ô tô nội địa Trung Quốc, những hãng xe nhập khẩu nước ngoài như Volkswagen (VW) tại thị trường tiêu thụ ô tô lớn nhất thế giới này đang dần bị mất đi thị phần vốn có, thu hẹp doanh số. 

Không những vậy, trong quý I năm 2023 này, thông tin cực kỳ bất ngờ khi đế chế Volkswagen tại Trung Quốc đã chính thức bị BYD vượt qua, khi doanh số bán hàng 3 tháng đầu năm của hãng xe nội địa là 440.000 chiếc, trong khi tổng doanh số của VW chỉ là 427.247 chiếc. 

BYD hãng xe hơi bán chạy nhất Trung Quốc,ô tô bán chạy nhất Trung Quốc,hãng xe bán chạy nhất Trung Quốc,Volkswagen

Mẫu xe điện Hatchback hạng B - Seagull vừa được BYD công bố đã "cháy hàng". Ảnh: BYD

Đây là lần đầu tiên, BYD trở thành hãng xe bán chạy nhất tại quê nhà khi có thể xuất sắc soán ngôi của Volkswagen, vốn đã luôn đứng Top 1 bán chạy nhất Trung Quốc ít nhất từ năm 2008 cho tới nay, theo dữ liệu từ Trung tâm Nghiên cứu và Công nghệ ô tô. 

Giám đốc điều hành Volkswagen - ông Oliver Blume phải thẳng thắn thừa nhận rằng đối thủ BYD của ông là một đối thủ “rất, rất mạnh” trong khuôn khổ Triển lãm ô tô Thượng Hải đang diễn ra. 

Trong năm 2022, BYD đã bán được 1,86 triệu xe ra thị trường trong nước và quốc tế, nhiều hơn tổng doanh số bán hàng của hãng 4 năm trước đó cộng lại và đưa nhà sản xuất này trở thành hãng xe điện lớn mạnh thứ 2 thế giới, chỉ xếp sau Tesla của Mỹ.

Ngoài 440.000 chiếc bán ra tại Trung Quốc, hãng còn xuất khẩu hơn 110.000 xe ra toàn cầu trong quý I năm 2023, đặc biệt như các thị trường châu Âu, Mỹ Latinh, Đông Nam Á. Dù cho, hãng vẫn chưa có kế hoạch dấn sân vào thị trường Bắc Mỹ đầy màu mỡ. 

Theo nhận định, BYD tự tin cho rằng họ có thể cung cấp tới 3 triệu xe ô tô trong năm nay trên toàn thế giới. Còn nhà phân tích Joanna Chen của Bloomberg  thì lạc quan hơn khi cho cho rằng BYD có thể đạt 3,7 triệu xe trong năm 2023. 

Sự phát triển nhanh chóng của một hãng xe điện nội địa tại Trung Quốc đang thể hiện cực kỳ rõ ràng hình thái thị trường, đó chính là người dân dần tin tưởng và ưu chuộng xe điện, cũng như hãng xe trong nước thay vì những hãng xe nhập khẩu nước ngoài nhiều như trước.

Bình luận

Mới nhất

Tin liên quan

Tin mới nhất

Mua & bán ô tô mới và đã qua sử dụng dễ dàng với Carlist | Thông tin đầy đủ và tốt nhất về xe ô tô | Carlist


Copyright © 2024 carlist.vn

Điều khoản sử dụng . Chính sách bảo mật